Công đoàn Đường sắt Việt Nam: Chăm lo từ những điều nhỏ nhất
Công đoàn - 10/01/2025 14:30 PHAN NGUYÊN
Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2025: Hỗ trợ 150 cặp vé khứ hồi cho đoàn viên, người lao động ngành Đường sắt |
Sẻ chia chạm đến từng phận đời
Trong không gian rộn ràng tiếng cười và niềm hạnh phúc, câu chuyện của anh Đinh Xuân Hoa – nhân viên trực tàu tại Ga Hải Vân Bắc khiến tôi không khỏi xúc động.
Anh Hoa, với hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, đã nhận được sự hỗ trợ 50 triệu đồng từ Công đoàn Đường sắt Việt Nam để xây dựng căn nhà mới.
Không dừng lại ở đó, Công đoàn Chi nhánh Khai thác Đường sắt Huế đã bổ sung thêm 20 triệu đồng từ nguồn Quỹ xã hội để hỗ trợ anh Hoa.
Những năm qua, trong mỗi thời điểm khó khăn nhất, anh luôn nhận được sự đồng hành và động viên từ Công đoàn.
Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam (trái) đại diện cán bộ, người lao động trong ngành trao hỗ trợ 50 triệu đồng cho anh Đinh Xuân Hoa xây nhà mới. Ảnh: Phan Nguyên |
Không chỉ anh Hoa, 16 người lao động khác làm việc ở khu vực đèo Hải Vân cũng nhận được giỏ quà Tết và tiền mặt từ chương trình. Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, nhân viên khách vận tại Ga Kim Liên, bày tỏ niềm vui khi lương tháng của chị liên tục tăng trong năm qua, có tháng tăng đến 1 triệu đồng.
Chị Tâm phấn khởi: “Làm việc trong ngành Đường sắt 12 năm, chưa khi nào tôi thấy lương tăng nhanh như vậy. Cuộc sống của tôi và gia đình giờ đã ổn định hơn rất nhiều”.
Tại Hòn Bằng (Quảng Nam), nụ cười giòn tan của chị Trịnh Thị Mai – nhân viên gác chắn – càng tô điểm thêm bức tranh đầy màu sắc của chương trình. Sau nhiều năm sinh hoạt khó khăn vì nước giếng bị nhiễm phèn, đầu tháng 10/2024, Công ty CP Đường sắt Quảng Nam – Đà Nẵng đã chi hơn 40 triệu đồng để kéo nước sạch về chắn.
“Không ngờ là lãnh đạo đồng ý chi số tiền lớn như vậy. Từ nay, chúng tôi không còn phải lo lắng về nước sạch nữa. Thật sự mừng đến sảng!” chị Mai hào hứng kể.
Nụ cười giòn tan của chị Trịnh Thị Mai. Ảnh: Phan Nguyên |
Doanh thu vượt kế hoạch, thu nhập chạm đỉnh
Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt lớn đối với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khi doanh thu hợp nhất đạt gần 9.700 tỷ đồng, vượt 8% kế hoạch, trong khi lợi nhuận tăng lên hơn 220 tỷ đồng.
Những con số này không chỉ thể hiện sự bứt phá mạnh mẽ mà còn mang đến những thay đổi tích cực về thu nhập cho người lao động, với mức lương bình quân gần 13 triệu đồng/tháng, tăng 3,5 triệu đồng so với năm trước.
Ông Lê Bằng An, Thành viên Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết: “Để đạt được kết quả này, chúng tôi đã triển khai nhiều đổi mới trong kinh doanh, từ khai thác vận tải du lịch như tàu SE21/22, tàu chanter, đến ra mắt các đoàn tàu du lịch hạng sang như Sjourney và La Reine. Bên cạnh đó, Tổng Công ty cũng tiên phong trong chuyển đổi số với các dịch vụ như ki-ốt bán vé tự động, thanh toán vé qua Google Pay, Apple Pay, cùng nhiều tiện ích khác”.
Ông Lê Bằng An, thành viên Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (trái) dự Tết sum vầy 2025 tại Ga Lăng Cô. Ảnh: Phan Nguyên |
Đặc biệt, việc vận chuyển thành công khí thiên nhiên hóa lỏng LNG từ Nam ra Bắc – một mặt hàng đòi hỏi tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt – đã khẳng định vị thế của ngành Đường sắt trong việc đáp ứng nhu cầu vận tải hiện đại.
Cuối năm 2024, Quốc hội thông qua Nghị quyết đầu tư Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam. Đây là cột mốc quan trọng, hứa hẹn mang đến thêm nhiều cơ hội việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động ngành Đường sắt.
Trao quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Phan Nguyên |
Với sự quan tâm chăm lo của Công đoàn Đường sắt Việt Nam và những bước tiến vượt bậc trong kinh doanh, năm 2024 không chỉ là năm của những thành tựu mà còn là năm mang lại niềm vui và hy vọng cho người lao động toàn ngành Đường sắt. Những nỗ lực này không chỉ giúp cải thiện đời sống cho hàng ngàn gia đình mà còn khẳng định vai trò của Đường sắt Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
“Tất cả những nỗ lực của chúng tôi với mong muốn tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động và đóng góp sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước”, ông An khẳng định.
Ông Lê Bằng An – thành viên Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thông tin về những tăng trưởng của đơn vị.
Đồng chí Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam cho biết, “Tết sum vầy – Xuân ơn Đảng” năm 2025, đơn vị chỉ đạo tổ chức trên tất cả các ga tuyến đường sắt ở cả 282 khu ga. "Những điểm đèo dốc, vùng sâu vùng xa, công nhân còn khó khăn phải có sự hiện diện lãnh đạo Tổng Công ty, lãnh đạo công đoàn để tham dự Tết sum vầy cùng anh em", đồng chí Mai Thành Phương khẳng định. |
Hà Nội: Mức thưởng Tết cao nhất 311 triệu đồng Trong bối cảnh năm 2024 với nhiều thách thức từ thiên tai, biến động giá cả, và nguồn nhân lực khan hiếm, tình hình lương, ... |
Hơi ấm Tết lan tỏa đến từng đoàn viên Công an Nhân dân Sáng 9/1, Chợ Tết Công đoàn 2025 do Công đoàn Công an Nhân dân (CAND) tổ chức đã rộn ràng những bước chân. |
Nhanh chóng khắc phục vướng mắc tại Chợ Tết Công đoàn 2025 trực tuyến Khi triển khai Chợ Tết Công đoàn 2025 trực tuyến, hệ thống đã gặp phải một số vướng mắc kỹ thuật, gây khó khăn cho ... |
- Chợ Tết Công đoàn trực tuyến: Tết sẻ chia trong kỷ nguyên số
- Đánh giá Volkswagen Viloran: Hiện tượng trong phân khúc MPV hạng sang
- Công đoàn Đường sắt Việt Nam: Chăm lo từ những điều nhỏ nhất
- Nhanh chóng khắc phục vướng mắc tại Chợ Tết Công đoàn 2025 trực tuyến
- Khai trương nhà phân phối Honda Ô tô Lâm Đồng - Đà Lạt