Chuỗi F&B nội địa “lên ngôi”

Từ đồ uống trứ danh tại Tp. Hồ Chí Minh đến thương hiệu trà – cà phê được giới trẻ toàn quốc yêu thích, câu chuyện của Phúc Long minh họa cho sự “lên ngôi” của chuỗi F&B nội địa.

Mọi lúc, mọi nơi

7h30 sáng ngày thứ 5, Ngọc Linh (27 tuổi, nhân viên văn phòng) ghé kiosk Phúc Long trong cửa hàng WIN dưới chân chung cư mua một ly trà sữa hương vị yêu thích để uống trên đường đi làm. Trong lúc đợi nhận đồ uống, cô tranh thủ đặt thực phẩm và hẹn nhân viên giao lên tận nhà vào 6h chiều.

“Chỉ mất 5 phút, mình đã có ngay một ly Phúc Long, không cần đặt hàng online, không cần ra cửa hàng lớn như trước đây. Là fan của Phúc Long từ lâu, mình rất thích mô hình kiosk này. Khổ nỗi vì tiện quá nên tần suất uống nhiều hơn, đôi khi cũng thấy “đau ví” phết.”, Ngọc Linh chia sẻ.

Khác với Linh, Thanh Tuấn (24 tuổi, designer) lại là khách hàng thường xuyên của các cửa hàng Phúc Long flagship. Nhâm nhi một tách cà phê cùng món bánh mì nóng hổi, đăng một bức ảnh đẹp lên Facebook và bắt đầu ngày làm việc của mình ngay tại quán.

Bên ngoài một cửa hàng Phúc Long dịp khai trương
Bên ngoài một cửa hàng Phúc Long dịp khai trương

“Là một freelancer liên quan đến sáng tạo, mình thích những không gian làm việc thoải mái và mới mẻ. Ngoài trà thơm, cà phê đậm đà, các loại bánh vừa miệng, mỗi cửa hàng Phúc Long còn có thêm điểm cộng là không gian cực “chill”. Bàn ghế sắp xếp hợp lý nên dù lúc quán rất đông mình vẫn cảm thấy riêng tư.”, Thanh Tuấn nói về lý do trở thành khách “ruột” của các cửa hàng Phúc Long.

Một chi tiết nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm đến khách hàng của Phúc Long là hệ thống ổ cắm điện ở mỗi khu bàn. Không gian được trang trí theo từng chủ đề hoặc dịp lễ lớn trong năm biến nơi đây thành điểm checkin “sang chảnh”. Không khó hiểu khi các cửa hàng của thương hiệu này thường xuyên kín khách, nhất là ngày cuối tuần hay các đợt nghỉ lễ.

Phúc Long Coffee & Tea được xem là đồ uống “đặc sản” của TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn sau khi được Masan mua lại, thương hiệu này đã mở rộng ra toàn quốc. Không khó để thấy dòng người xếp hàng dài chờ thưởng thức trà, cà phê, đồ uống hay chụp hình mỗi lần Phúc Long mở cửa hàng tại các địa điêm mới: Hà Nội, Nghệ An, Hải Phòng, Khánh Hòa, Đồng Nai, Đà Nẵng, Bình Dương… Tích hợp vào WinCommerce, Phúc Long đã vươn lên trở thành chuỗi trà – cà phê lớn nhất về quy mô với 860 điểm bán, đạt 1.143 tỷ đồng doanh thu trong 9 tháng đầu năm 2022.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, Phúc Long đạt 1.143 tỷ đồng doanh thu.
Trong 9 tháng đầu năm 2022, Phúc Long đạt 1.143 tỷ đồng doanh thu.

Sự tăng trưởng của Phúc Long minh họa cho sự “lên ngôi” của chuỗi F&B nội địa có khả năng phụ vụ khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Địa điểm được người trẻ Việt chọn lựa thay vì đến những cửa hàng cà phê thương hiệu nước ngoài hay giữa một “rừng” trà sữa.

“Hiệu ứng” đến từ đâu?

Phúc Long là thương hiệu trà và cà phê có mặt rất lâu tại Việt Nam nhưng lại gây sốt với giới trẻ nhờ sự kết hợp hương vị trà truyền thống kết hợp với phong cách pha chế hiện đại.

Hương và vị làm nên đặc trưng của trà Phúc Long: thơm, trà đậm vị nhưng không hề chát hay có cặn. Sự tự nhiên trong trà được thương hiệu này chú trọng ngay từ những khâu đầu tiên. Trà được sấy khô ngay sau khi thu hoạch, khâu sản xuất hoàn toàn bằng phương pháp thủ công truyền thống. Phúc Long tuyển chọn trà nghiêm ngặt từ khâu trồng, thu hoạch đến đóng gói thành phẩm để giữ được chất riêng của trà Việt.

Thêm vào đó, thừa hưởng năng lực nghiên cứu – phát triển sản phẩm của Masan, menu của Phúc Long thực sự “chiều” được đủ đối tượng khách hàng, từ người mê vị thanh mát của trà ô long táo xanh nha đam, hay vị béo ngọt đậm đà của trà sữa Phúc Long hay dòng trà thảo mộc, trà kết hợp với trái cây như đào, vải tươi cho đến đồ uống ít đường – giảm béo, cà phê cappuccino, vanilla. Không chỉ đánh mạnh vào gu “sành” của khách hàng, chinh phục những vị khách khó tính, Phúc Long có lợi thế khi giá cả thấp hơn 30% - 40% so với giá bán của nhiều thương hiệu đồ uống ngoại, một lợi thế đánh thẳng vào tâm lý của người dùng về đồ uống “sang”, giá “hời” hơn mà dịch vụ luôn uy tín, sẵn lòng quay lại nhiều lần.

Quy mô thị trường trà tại Việt Nam có giá trị 3,1 tỷ USD vào năm 2022.
Quy mô thị trường trà tại Việt Nam có giá trị 3,1 tỷ USD vào năm 2022.

Với những bước chuyển mình ấn tượng sau khi gia nhập hệ sinh thái Masan, Phúc Long hoàn toàn có thể bứt tốc trên hành trình quảng bá thương hiệu Việt Nam chất lượng cao, đủ sức cạnh tranh trên thị trường F&B với hàng loạt thương hiệu ngoại đang ồ ạt tiến vào.

Tháng 11/2022, Masan đã bổ nhiệm bà Joanne Lee, người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực F&B vào vị trí CEO Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage. Bà Joanne từng điều hành các chuỗi bán lẻ F&B như GongCha, Baskin Robin, Krispy Kreme tại nhiều thị trường trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Úc… Kết hợp với DNA phục vụ người tiêu dùng và thế mạnh R&D của Masan, kiến thức và kinh nghiệm dẫn dắt các chuỗi bán lẻ F&B tại nhiều thị trường quốc tế của bà Joanne được kỳ vọng sẽ là yếu tố quan trọng thúc đẩy Phúc Long tăng trưởng, đồng thời mở rộng quy mô ra thị trường thế giới.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thăm nông trường WinEco Củ Chi Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thăm nông trường WinEco Củ Chi

Chiều 17/10, đoàn công tác do đồng chí Lê Minh Hoan - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) dẫn đầu ...

Tổng Lãnh sự quán New Zealand khảo sát thị trường nhập khẩu Việt Nam tại WinMart Tổng Lãnh sự quán New Zealand khảo sát thị trường nhập khẩu Việt Nam tại WinMart

Ngày 14/11, đoàn đại biểu do ông Joseph Nelson - Tổng Lãnh sự quán New Zealand tại Việt Nam dẫn đầu đã có chuyến thăm ...

WinMart đồng hành cùng WinMart đồng hành cùng "Lễ hội cá tra năm 2022" lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng Tháp

WinCommerce (đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+) cũng là một trong những doanh nghiệp tài trợ, đồng hành cùng Bộ Nông nghiệp và ...

Tags:

Ai có thẩm quyền xử phạt vi phạm giao thông?

Ai có thẩm quyền xử phạt vi phạm giao thông?

Các cơ quan chức năng có thẩm quyền xử phạt vi phạm giao thông dựa trên các quy định của luật và các văn bản pháp lý có liên quan. Các cơ quan và người có thẩm quyền xử phạt gồm công an, thanh tra giao thông và một số cơ quan khác.
Giá vàng gần chạm mốc 90 triệu/lượng, nhiều người vẫn xếp hàng chờ mua rước lộc đầu năm

Giá vàng gần chạm mốc 90 triệu/lượng, nhiều người vẫn xếp hàng chờ mua rước lộc đầu năm

Trong phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, nhiều người đã có mặt từ sớm tại các cửa hàng để mua vàng cầu may, dù giá vàng trong nước ghi nhận mức tăng bứt phá.
Hé lộ ô tô điện địa hình:

Hé lộ ô tô điện địa hình: 'Quái thú' Audi Q6 e-tron Offroad

Mẫu SUV Audi Q6 e-tron Offroad sở hữu thiết kế táo bạo của hãng xe sang Đức về một chiếc xe mạnh mẽ, sẵn sàng chinh phục mọi địa hình khắc nghiệt.
Những chiếc mô tô Triumph hai thì, một phần lịch sử độc đáo

Những chiếc mô tô Triumph hai thì, một phần lịch sử độc đáo

Chắc hẳn những ai đam mê mô tô, đặc biệt là các tín đồ của những chiếc xe cổ, đều sẽ không thể bỏ qua những chiếc mô tô Triumph 2 thì với động cơ tách đôi đầy ấn tượng.
Thành tựu kinh tế Việt Nam 2024 và triển vọng 2025

Thành tựu kinh tế Việt Nam 2024 và triển vọng 2025

Năm 2024 đánh dấu sự phục hồi và tăng trưởng ấn tượng của kinh tế Việt Nam, bất chấp những thách thức toàn cầu. Với tốc độ tăng trưởng GDP ước đạt 6,8-7%, Việt Nam nằm trong nhóm những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Thành tựu này có được nhờ vào các chính sách điều hành linh hoạt, đẩy mạnh đầu tư công và phục hồi mạnh mẽ trong các lĩnh vực như xuất khẩu, đầu tư nước ngoài và du lịch.
Thủ tướng dự lễ khởi công tuyến cao tốc nối TP.HCM và Bình Dương

Thủ tướng dự lễ khởi công tuyến cao tốc nối TP.HCM và Bình Dương

Sáng 1/2 (nhằm mùng 4 Tết), tại đường DT. 746, phường Tân Hiệp, TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã dự lễ khởi công đường cao tốc TP HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, đoạn qua tỉnh Bình Dương.
Giám khảo XE CỦA NĂM 2025 so sánh Mitsubishi Triton với Toyota Hilux

Giám khảo XE CỦA NĂM 2025 so sánh Mitsubishi Triton với Toyota Hilux

Các giám khảo có mặt tại buổi lái thử xe khu vực miền Bắc, thuộc khuôn khổ sự kiện XE CỦA NĂM 2025 hôm 25/12/2024, cho rằng Mitsubishi Triton vượt trội hơn Toyota Hilux.
Tay chơi xe cổ và câu chuyện

Tay chơi xe cổ và câu chuyện 'đống sắt vụn biết kể chuyện'

Nhà sưu tập xe cổ 9x đến từ Hà Nội trải lòng về thú chơi xe cổ và câu chuyện đằng sau mỗi chiếc xe anh sở hữu.
Hơn 2.000 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong mùng 3 Tết Nguyên đán

Hơn 2.000 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong mùng 3 Tết Nguyên đán

Trong ngày 31/1 (mùng 3 Tết), lực lượng CSGT đường bộ đã kiểm tra, xử lý 4.814 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; tạm giữ 62 xe ô tô, 2.222 xe mô tô, 34 phương tiện khác, tước 283 GPLX; trong đó vi phạm nồng độ cồn 2.012 trường hợp.
Khát vọng vươn tới mái ấm

Khát vọng vươn tới mái ấm

"An cư lạc nghiệp" - giấc mơ về một mái ấm bình yên, một chốn đi về sau những giờ lao động vất vả luôn cháy bỏng trong tim mỗi người. Thế nhưng, giữa những lo toan bộn bề của cuộc sống, giữa guồng quay hối hả của thị trường bất động sản (BĐS) với những con số tăng chóng mặt, người lao động cần làm gì để giấc mơ an cư không còn xa.