Nhiều tiềm năng cho MEATDeli tiếp tục dẫn đầu trên thị trường thịt mát

Kinh tế - Xã hội - L.T

Trên hành trình trở thành “thương hiệu quốc dân”, những yếu tố đã từng là ưu tiên trong tâm trí khách hàng như “lâu năm” hay “phủ sóng rộng khắp” đang dần nhường chỗ cho mục tiêu quan trọng hơn: Làm thế nào để bắt nhịp và đáp ứng được các nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng. MEATDeli - thương hiệu thịt mát 4 tuổi và câu chuyện cách mạng hóa ngành thịt là một ví dụ độc đáo cho câu chuyện trên.

Từ 17 cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội đến gần 4.000 điểm bán trên cả nước

Ngày cuối tuần, chị Thanh Vân tranh thủ đi siêu thị mua nhu yếu phẩm cho gia đình. “Chiếm sóng” phần lớn trong giỏ hàng của chị là sản phẩm thịt mát MEATDeli, từ ba chỉ, thịt nạc vai, thịt băm đến thịt viên sẵn.

“Mình là “fan” của MEATDeli cũng gần được 4 năm rồi. Lúc sản phẩm này mới ra mắt, mình mua vì tò mò thôi, ai ngờ “nghiện” lúc nào không biết. Thịt thơm ngon, nấu không hề có bọt. Thích nhất là thịt có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh được gần một tuần, rất tiện lợi cho những người bận rộn, lười đi chợ mỗi ngày như mình.” – Chị Thanh Vân chia sẻ

Thịt heo sạch MEATDeli được sản xuất theo công nghệ hiện đại, đảm bảo an toàn, giúp thịt mềm ngon, trọn dinh dưỡng.
Thịt heo sạch MEATDeli được sản xuất theo công nghệ hiện đại, đảm bảo an toàn, giúp thịt mềm ngon, trọn dinh dưỡng.

Giống với chị Thanh Vân, anh Ngọc Hưng cũng là người tiêu dùng quen thuộc của MEATDeli nhưng câu chuyện của anh lại đặc biệt hơn.

“Thời gian còn du học ở Pháp, phải tự đi chợ nấu ăn, mình rất ngạc nhiên khi thấy thịt lợn ở bên này bán thịt mát, khác hẳn với ở Việt Nam chủ yếu bán thịt nóng. Về Việt Nam, đúng lúc MEATDeli ra mắt, mình thuyết phục mẹ chuyển sang mua MEATDeli vì tìm hiểu thì thấy thịt mát vượt trội hơn thịt nóng rất nhiều về hương vị và hàm lượng dinh dưỡng. Con trai nói vậy nhưng mẹ không tin đâu, thói quen của mẹ là cứ phải thịt tươi mới ngon. Mãi một thời gian dài, MEATDeli mới “cưa đổ” mẹ và trở thành thực phẩm không thể thiếu của gia đình mình.” – Anh Hưng nói.

Các sản phẩm thịt mát của MEATDeli
Các sản phẩm thịt mát của MEATDeli

Cuối năm 2018, MEATDeli ra mắt với 17 cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội. Thời điểm này, nhiều người vẫn tỏ ra nghi hoặc về “chuyện đường dài” của thương hiệu này. Bởi lẽ, thói quen của người Việt là sử dụng thịt nóng. Từ bao đời nay, những miếng thịt lợn tươi vừa mổ xong mới được xem là ngon nhất. Thịt mát dù được ưa chuộng ở nhiều quốc gia phát triển nhưng vẫn còn quá lạ lẫm ở Việt Nam. Thay đổi thói quen, tư duy ẩm thực của gần 100 triệu người không phải con đường đơn giản. MEATDeli đã tiên phong làm làm điều “không dễ” đó.

Những sản phẩm MEATDeli đầu tiên đã được “thai nghén” nhiều năm trước khi ra đời. Công ty Masan MEATLife (MML) – đơn vị sở hữu thương hiệu MEATDeli đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để xây trang trại chăn nuôi lợn kỹ thuật cao tại Nghệ An với khả năng cung cấp 250.000 con mỗi năm. Tại đây, từ con giống đến nguồn thức ăn được các chuyên gia giàu kinh nghiệm theo sát quản lý chất lượng đến từng cá thể lợn. Và sau đó là tổ hợp chế biến thịt mát MEAT Hà Nam có công suất chế biến 1.4 triệu con lợn/năm.

Từ những cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội, đến nay, MEATDeli đã có gần4.000 điểm bán tại 60 tỉnh thành trên cả nước. Nhà máy chế biến thịt mát thứ hai, MEATDeli Sài Gòn với công suất tương đương MEAT Hà Nam cũng được đầu tư tại Long An để phục vụ thị trường phía Nam. Sau 4 năm, MEATDeli đã có mặt ở khắp các tỉnh thành Việt Nam, từ thành thị đến nông thôn. Để làm được điều này, ngoài tiềm lực của doanh nghiệp, hậu thuẫn của hệ thống bán lẻ lớn nhất cả nước WinMart/WinMart+ thì chắc chắn không thể thiếu sự đón nhận của khách hàng.

Thịt mát MEATDeli của MML được sản xuất theo công nghệ Châu Âu
Thịt mát MEATDeli của MML được sản xuất theo công nghệ Châu Âu

Liên tục đổi mới và ra mắt các sản phẩm vượt trội hơn

Thị trường hàng tiêu dùng những năm gần đây đang chứng kiến thị hiếu khách hàng liên tục thay đổi. Điều này vừa là cơ hội vừa là thách thức với nhiều thương hiệu. Cần đổi mới liên tục để có thể theo kịp thời đại, đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới đang trở thành yếu tố sống – còn với các doanh nghiệp FMCG.

Tiên phong phục vụ người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm thịt mát tiêu chuẩn Châu Âu. Sự tăng trưởng thần tốc của MEATDeli đã phần nào chứng minh thành công bước đầu của thương hiệu này khi thay đổi được thói quen sử dụng thịt của hàng triệu khách hàng. Ở mảng thịt mát, sẽ không quá khi nói MEATDeli chưa có đối thủ.

Tuy nhiên, điều thú vị hơn ở thương hiệu này chính là ở tư duy “không ngủ quên trên chiến thắng”. Từ những sản phẩm cơ bản ban đầu, menu MEATDeli ngày càng đa dạng hơn. Từ dòng sản phẩm cao cấp đến bình dân, từ thịt sơ chế đến thịt chế biến sẵn, MEATDeli đang “bao vây” mọi phân khúc và nhu cầu của khách hàng.

Hành trình của MEATDeli chắc chắn còn dài, khi thịt nóng vẫn chiếm thị phần đa số tại Việt Nam. Tuy nhiên, “viên gạch” đầu tiên của MEATDeli đã xây nền móng cho cuộc cách mạng thịt mát tại Việt Nam, điều đã từng diễn ra tại nhiều nước trên thế giới. Câu chuyện của thương hiệu “quốc dân” thế hệ mới này cũng sẽ truyền cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp khác mạnh dạn đầu tư, mang đến người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm tiêu dùng chất lượng quốc tế.

MEATDeli được vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022” MEATDeli được vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022”

Ngày 16/7/2022 tại Hà Nội, thịt mát MEATDeli của CTCP Masan MEATLife đã được vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022”. ...

Tập đoàn Masan hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng bão số 4 Tập đoàn Masan hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng bão số 4

Ngày 10/10, tại xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (Masan) phối hợp cùng Công an ...

Masan Group, WinCommerce, Masan High-Tech Materials lọt Top 10 Thương hiệu mạnh Masan Group, WinCommerce, Masan High-Tech Materials lọt Top 10 Thương hiệu mạnh

Ngày 12/10, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (Masan) vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022. Hai công ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số

Kinh tế - Xã hội -

Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số

TS. Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế, cho biết tỷ lệ tử vong mẹ ở vùng sâu, vùng xa, miền núi cao gấp 3,5 lần so với vùng đồng bằng, đô thị; tỷ lệ tử vong mẹ ở dân tộc Mông cao gấp 7-8 lần so với dân tộc Kinh, Tày.

Nâng cao năng lực ứng phó sự cố môi trường và cháy nổ trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Nâng cao năng lực ứng phó sự cố môi trường và cháy nổ trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Các doanh nghiệp và cơ quan quản lý trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc đã không ngừng nỗ lực triển khai các biện pháp phòng cháy chữa cháy (PCCC) để giảm thiểu tối đa rủi ro, bảo vệ môi trường và tài sản.

Địa ốc Đà Nẵng lột xác toàn diện, bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Kinh tế - Xã hội -

Địa ốc Đà Nẵng lột xác toàn diện, bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Trong đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường địa ốc Đà Nẵng năm 2024, ghi nhận dấu ấn và vai trò lực đẩy của những tổ hợp bất động sản đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.

Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ như thế nào?

Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ được thực hiện thông qua ứng dụng VNeID (tài khoản định danh điện từ) cài đặt trên điện thoại di động.

Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy, do đâu?

Kinh tế - Xã hội -

Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy, do đâu?

Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy không phải hiếm gặp. Nguyên nhân do đâu, cách xử lý như thế nào, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Ford Việt Nam tạo dấu ấn mạnh mẽ tại PVOIL VOC 2024

Kinh tế - Xã hội -

Ford Việt Nam tạo dấu ấn mạnh mẽ tại PVOIL VOC 2024

Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình sẽ lái một chiếc Ford Ranger chinh phục những địa hình hiểm trở? PVOIL VOC 2024 đã biến điều đó thành hiện thực cho hàng trăm người đam mê off-road tại Việt Nam.

Đề xuất nhiều giải pháp xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh Video

Đề xuất nhiều giải pháp xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh

Sáng ngày 22/11/2024, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức hội thảo khoa học quốc gia “Xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh”.

Hết thời “nhập siêu” văn hóa? Cà phê tối

Hết thời “nhập siêu” văn hóa?

Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 đã kết thúc vào hôm qua (17/11). Thành công vang dội của Lễ hội cùng những sự kiện gần đây của các đêm nhạc “nội địa” đang cho thấy nhiều chỉ dấu tích cực về công nghiệp văn hóa.

Talk Công đoàn: Không thực hiện hoạt động chỉ để cho có Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Không thực hiện hoạt động chỉ để cho có

Đồng chí Lê Khánh Minh, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Luxshare ICT Nghệ An chia sẻ về những kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

08 quyền của người thụ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội Công đoàn

08 quyền của người thụ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội

Khoản 2, Điều 10 Luật BHXH 2024 quy định người thụ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội có các quyền sau đây:
Muôn nẻo yêu thương số 9: Sưởi ấm cuộc đời nữ công nhân tảo tần Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 9: Sưởi ấm cuộc đời nữ công nhân tảo tần

Chương trình Muôn nẻo yêu thương số 9 là câu chuyện về chị Nguyễn Thị Thúy – đoàn viên công đoàn cơ sở Công ty TNHH Quốc tế Cerie (Việt Nam), KCN Bình Xuyên 1, tỉnh Vĩnh Phúc được Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ chương trình Mái ấm Công đoàn để chị Thúy có nền tảng tài chính đầu tiên xây nên tổ ấm của riêng mình.

Ban Dân vận Trung ương làm việc với Đảng đoàn Tổng LĐLĐ Việt Nam Video

Ban Dân vận Trung ương làm việc với Đảng đoàn Tổng LĐLĐ Việt Nam

Ngày 21/11, Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương đã có buổi làm việc với Đảng đoàn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Đọc thêm

Cơ hội hiếm có từ dự án Top 1 khu Đông TP HCM khi căn hộ dưới 3 tỷ đồng dần biến mất

Kinh tế - Xã hội -

Cơ hội hiếm có từ dự án Top 1 khu Đông TP HCM khi căn hộ dưới 3 tỷ đồng dần biến mất

Chính sách bán hàng còn “ghi điểm” khi đưa ra tiến độ thanh toán siêu giãn, giúp khách chỉ phải trả 1 - 1,5%/tháng, tương đương từ 39 triệu đồng/tháng. Nhờ đó, với số tiền khoảng 3 tỷ đồng trong tay, khách hàng đã có thể sở hữu ngay một căn hộ hạng sang thuộc dự án Top 1 Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn.

Trẻ sinh non - đối tượng đặc biệt cần được chăm sóc trong giai đoạn đầu đời

Kinh tế - Xã hội -

Trẻ sinh non - đối tượng đặc biệt cần được chăm sóc trong giai đoạn đầu đời

Mỗi năm, Việt Nam có khoảng 100.000 trẻ sinh non, đối mặt với nguy cơ suy dinh dưỡng, bệnh tật và tử vong cao. Làm thế nào để trẻ sinh non được chăm sóc toàn diện, có cơ hội phát triển khỏe mạnh là vấn đề đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt từ gia đình, hệ thống y tế và toàn xã hội.

Cơ hội cuối nhận ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho xe Toyota trong năm 2024

Kinh tế - Xã hội -

Cơ hội cuối nhận ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho xe Toyota trong năm 2024

Nắm bắt nhu cầu mua xe tăng cao vào những tháng cuối năm và hiệu ứng tích cực từ chương trình ưu đãi của các tháng trước, tháng 11 này Toyota Việt Nam tiếp tục triển khai khuyến mại dành cho 5 mẫu xe “hot” giúp khách hàng dễ dàng sở hữu xe Toyota trước thềm năm mới.

GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

Kinh tế - Xã hội -

GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

Với khả năng vận hành mượt mà trong đô thị và độ ổn định vững chắc trên cao tốc, All-New M8 đem lại trải nghiệm lái thư thái nhưng không kém phần tin cậy, biến từng hành trình thành trải nghiệm dễ chịu cho cả người lái và hành khách.

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Kinh tế - Xã hội -

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Báo cáo thường niên năm 2023 của VietinBank với chủ đề “Định hình kỷ nguyên số” gửi gắm thông điệp về hành trình Chuyển đổi số đang được Ngân hàng triển khai quyết liệt và toàn diện.

Ekokemika Việt Nam mang công nghệ rửa xe không chạm tới PVOIL VOC 2024

Kinh tế - Xã hội -

Ekokemika Việt Nam mang công nghệ rửa xe không chạm tới PVOIL VOC 2024

Ekokemika Việt Nam đồng hành cùng Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024, diễn ra từ ngày 1/11 đến 3/11/2024.

Thị trường chung cư Hà Nội xuất hiện mức giá chỉ 58 triệu đồng/m2

Kinh tế - Xã hội -

Thị trường chung cư Hà Nội xuất hiện mức giá chỉ 58 triệu đồng/m2

Nếu như khách ở thực có cơ hội sở hữu nhà nội đô với mức giá hợp lý thì với giới đầu tư, Hanoi Melody Residences đảm bảo tiềm năng tăng giá lớn.

VinBigdata lọt Top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Kinh tế - Xã hội -

VinBigdata lọt Top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Công ty CP VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) vừa lọt Top 10 thế giới ở hạng mục nhận diện khuôn mặt Mugshot Webcam, bảng xếp hạng Đánh giá Công nghệ Nhận diện khuôn mặt mới nhất, do Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Hoa Kỳ công bố.

Vinpearl lọt vào top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Kinh tế - Xã hội -

Vinpearl lọt vào top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Ngày 13/11, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt Nam do Brand Finance - tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới xếp hạng. Đây là cú vươn mình đầy ngoạn mục của Vinpearl, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí tại Việt Nam và trong khu vực.

Kết nối xúc tiến đầu tư tại tỉnh Ninh Thuận: cơ hội việc làm cho người lao động địa phương

Kinh tế - Xã hội -

Kết nối xúc tiến đầu tư tại tỉnh Ninh Thuận: cơ hội việc làm cho người lao động địa phương

Ninh Thuận vừa lần đầu tiên lọt Top 10 địa phương thu hút vốn FDI với mức tăng tới 37 lần so với cùng kỳ năm ngoái.