Chạy đua ra mắt xe hybrid, khách Việt tha hồ lựa chọn

Kinh tế - Xã hội - Tùng Thiện

Ít nhất có 6 mẫu xe hybrid sẽ ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm nay, đến từ nhiều thương hiệu và phân khúc khác nhau.
Bùng nổ cuộc đua ra mắt xe hybrid: Khách hàng Việt thay hồ lựa chọn, tiếc là không được giảm trước bạ
Cuộc đua ra mắt xe hybrid trên thị trường Việt Nam cuối năm nay đang khởi động, với 6 cái tên đều đáng chú ý.

Honda Civic

Theo thông báo chính từ Honda Việt Nam (HVN), Civic thế hệ mới sẽ ra mắt trong tháng 10. Đáng chú ý, lần đầu tiên mẫu xe này sẽ có phiên bản hybrid ra mắt bên cạnh các phiên bản động cơ truyền thống.

Phiên bản e:HEV RS được trang bị động cơ hybrid, gồm máy xăng 2.0L 139 mã lực, mô-tơ điện 180 mã lực, cùng mô-men xoắn cực đại 315 Nm. Hộp số là loại eCVT.

Một đối thủ trong cùng phân khúc sedan hạng C cũng có động cơ hybrid là Corolla Altis. Tuy nhiên, cách hoạt động của hybrid trên Civic được quảng cáo là có phần khác biệt. Mô-tơ điện sẽ đảm nhiệm vai trò nhiều hơn trong quá trình vận hành.

Hàng loạt xe hybrid sắp đổ bộ thị trường Việt Nam cuối năm nay
Honda Civic e:HEV RS đã bắt đầu nhận đặt cọc.

Hiện tại, hãng chưa cho biết giá bán. Liên hệ với đại lý Honda Tây Hồ, nhân viên bán hàng tại đây cho biết mức cọc khoảng 10-20 triệu đồng. Nếu khách hàng đặt xe trước khi ra mắt sẽ được giảm thẳng 20 triệu đồng tiền mặt và tặng 100 triệu tiền các loại phụ kiện. Các đại lý cũng cho biết số lượng xe Honda Civic 2024 e:HEV RS cũng rất giới hạn. Mỗi đại lý chỉ có tối đa 5 chiếc cho những khách hàng đặt trước.

"Bản xăng cơ bản vẫn vậy, có chút thay đổi phía đầu xe ở phần cản trước, góc cạnh hơn và đèn sau tối hơn. Cảm biến trước sau sẽ được trang bị trên cả ba bản", nhân viên bán hàng đại lý Tây Hồ chia sẻ.

Người này nói thêm: "Hai phiên bản G và RS sẽ có giá tăng nhẹ 5-10 triệu đồng hoặc không tăng. Bản G có ba lựa chọn màu sắc ngoại thất: trắng, đen và xám. Bản RS có 4 màu ngoại thất: trắng, đen, đỏ, xám".

Hyundai Tucson

Ở phân khúc SUV hạng C, Hyundai Tucson 2024 hiện cũng đã được đại lý nhận đặt cọc. Đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Các đại lý cũng cho biết bản hybrid của Tucson sẽ ra mắt cùng phiên bản máy xăng. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe này có phiên bản hybrid bán tại thị trường Việt Nam.

Giá xe Hyundai Tucson tại Việt Nam dao động từ 769 triệu đến 919 triệu đồng. Kết thúc 7 tháng đầu năm 2024, Hyundai Tucson bán ra tổng cộng hơn 2.083 xe, xếp thứ tư trong phân khúc CUV cỡ C, tương ứng khoảng 14% thị phần phân khúc.

Hàng loạt xe hybrid sắp đổ bộ thị trường Việt Nam cuối năm nay
Hyundai Tucson 2024 sẽ được mở bán ngay sau Santa Fe.

Về ngoại thất, Hyundai Tucson 2024 thay đổi nhẹ ở khu vực đầu xe với lưới tản nhiệt thiết kế theo phong cách Parametric Hidden Light, hầm hố hơn trước. Các mắt lưới trên lưới tản nhiệt thưa hơn bản tiền nhiệm. Cụm đèn định vị cỡ lớn vẫn nằm ẩn bên trong như phiên bản cũ nhưng đã được tinh chỉnh lại. Cản trước được thiết kế trông cứng cáp hơn. Mâm xe tạo hình mới. Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu SUV cỡ C này là ba tùy chọn động cơ như cũ. Phiên bản hybrid trang bị động cơ xăng tăng áp 1.6L và mô-tơ điện, cho công suất tổng cộng 230 mã lực.

Toyota Camry 2025

Mẫu xe sedan hạng D Toyota Camry 2025 dự kiến ra mắt vào tháng 12 năm nay. Ở lần ra mắt này, Camry sẽ không còn phiên bản 2.5Q mà thay vào đó sẽ có thêm một phiên bản hybrid, có thể là HEV Premium.

Hai phiên bản hybrid sẽ trang bị máy xăng 2.5L cho công suất 186 mã lực, mô-men xoắn cực đại 221 Nm kết hợp mô-tơ công suất 136 mã lực, mô-men xoắn 202 Nm, cùng hộp số e-CVT, dẫn động cầu trước. Tổng công suất của xe đạt 230 mã lực, mạnh nhất phân khúc sedan hạng D. Với những thay đổi mạnh mẽ về thiết kế, trang bị nội thất, mức giá bán Toyota Camry 2025 hybrid được cho sẽ cao hơn 1,5 tỷ đồng.

Hàng loạt xe hybrid sắp đổ bộ thị trường Việt Nam cuối năm nay
Toyota Camry 2025 sẽ ra mắt vào tháng 12/2024.

Về thiết kế, Toyota Camry 2025 được nhận xét trẻ hóa hơn rất nhiều, có phần giống Toyota Crown. Đặc biệt là phần đầu xe và khoang nội thất. Toyota Camry 2025 trang bị nhiều tính năng như cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống điều hòa tự động ba vùng, màn hình cảm ứng giải trí 12,3 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Bên cạnh đó là dàn âm thanh JBL 6 loa, ra lệnh giọng nói Hey Toyota, màn hình kính lái HUD 10 inch, lẫy chuyển số vô-lăng, sạc không dây. Hệ thống hỗ trợ lái Toyota Safety Sense 3.0 nhiều tính năng.

Hyundai Santa Fe 2024 thế hệ mới

Ở phân khúc SUV cỡ D, Hyundai Santa Fe 2024 thế hệ mới sẽ được ra mắt vào ngày 20/9. Nhân viên tại đại lý Hà Nội chia sẻ thời gian đầu mở bán giá dự kiến khoảng 1,5-1,6 tỷ đồng. Ngoài ra nhân viên này cho biết xe sẽ có hai tùy chọn động cơ là máy xăng và hybrid, bỏ máy dầu.

Hàng loạt xe hybrid sắp đổ bộ thị trường Việt Nam cuối năm nay
Hyundai Santa Fe 2024 bản xăng sẽ ra mắt trước vào tháng 9, sau đó một tháng bản hybrid mới mở bán tại Việt Nam.

Santa Fe 2024 sở hữu ngoại hình hoàn toàn mới, vuông vức giống Land Rover Defender. Thiết kế này nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều trên các diễn đàn ô tô. Ở thế hệ mới, logo của xe không còn nằm trong lưới tản nhiệt như cũ mà đưa lên nắp ca-pô. Đèn hậu và đèn pha được thiết kế với đồ họa chữ “H”. Dải đèn này được chuyển xuống thấp, gần khu vực nắp cốp. Tương tự ngoại thất, nội thất của chiếc SUV cũng được làm lại hoàn toàn.

Tại Việt Nam, Santa Fe hiện được phân phối với 5 phiên bản, có giá dao động 1,029-1,369 tỷ đồng. Cộng dồn từ đầu năm 2024, doanh số xe đứng thứ hai trong dải sản phẩm thương hiệu Hyundai, chỉ xếp sau Accent.

Kia Carnival 2024

Ở phân khúc MPV, Kia Carnival 2024 hybrid sẽ được ra mắt vào tháng 10. Theo chia sẻ từ nhân viên đại lý, giá xe dự kiến sẽ tăng từ 100 triệu đến 120 triệu đồng mỗi phiên bản. Điều này sẽ đưa mức giá khởi điểm của mẫu xe này quay về 1,5 tỷ đồng giống thời điểm Kia Carnival 2023 vừa ra mắt. Hiện tại, mẫu MPV này bán ở Việt Nam gồm 7 phiên bản, có giá từ 1,189 tỷ đồng.

Kia Carnival cũng sẽ là mẫu MPV cỡ lớn đầu tiên tại Việt Nam có phiên bản hybrid. Điều này sẽ giúp Kia Carnival thu hút khách hàng hơn bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái bên cạnh những điểm mạnh trước đó như thiết kế đẹp mắt, khoang nội thất sang trọng.

Hàng loạt xe hybrid sắp đổ bộ thị trường Việt Nam cuối năm nay
Kia Carnival 2024 sẽ ra mắt vào tháng 10, có phiên bản hybrid cho khách hàng lựa chọn.

Trước đó, Kia Carnival 2024 đã bị bắt gặp tại Trung tâm Thử nghiệm khí thải Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (NETC) ở Hà Nội. Mặc dù phần đầu và đuôi xe được bịt kín nhưng vẫn có thể nhìn rõ đây là chiếc Carnival mới, bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ hiện tại.

Qua hình ảnh được chụp lại, có thể thấy được một số khác biệt rõ rệt so với xe đang bán trên thị trường trong nước là thiết kế mâm đã được thay đổi với họa tiết vuông vức hơn. Các dấu hiện khác là trụ A sơn cùng màu với màu sơn thay vì sơn đen như bản hiện tại, hay trụ C có phần ốp ghi xám. So với xe đang bán, bản mới có kích thước giữ nguyên, thiết kế thay đổi một phần.

Haval Jolion

Theo chia sẻ từ nhân viên bán hàng tại Hà Nội, Haval Jolion dự kiến ra mắt vào khoảng tháng 9/2024. Trước đó, tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024, đại diện của thương hiệu Haval từng hé lộ kế hoạch giới thiệu Jolion ở thị trường Việt Nam vào cuối tháng 4/2024.

Hàng loạt xe hybrid sắp đổ bộ thị trường Việt Nam cuối năm nay
Đại lý cho biết Haval Jolion chắc chắn có giá dưới 700 triệu đồng.

Hiện tại, website chính thức của Haval tại Việt Nam đã thông báo nhận đặt cọc mẫu xe Haval Jolion. Phiên bản duy nhất được bản trang bị động cơ hybrid, nhập khẩu từ Thái Lan. Mặc dù giá bán chính thức chưa được công bố, phía đại lý có hé lộ giá khởi điểm của xe sẽ dưới 700 triệu đồng. Mức giá này của Haval Jolion khá cạnh tranh so với các đối thủ như Toyota Yaris Cross HEV (765 triệu đồng), Lynk&Co 06 (729 triệu đồng), Honda HR-V (699-876 triệu đồng),...

Haval Big Dog được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam Haval Big Dog được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam

Haval Big Dog được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, nhưng chưa biết khi nào mở bán.

Honda Dream 50 - phiên bản hoài cổ của Honda RC110 Honda Dream 50 - phiên bản hoài cổ của Honda RC110

Honda Dream 50 thua xa RC110 về sức mạnh, nhưng bù lại đẹp hơn, nhiều boong hơn, thích hợp với tôi, một người thích xe ...

Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Những mẫu xe mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9/2024 hầu hết đều là ô tô gầm cao của các thương ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đang tiến hành trục vớt xe đầu kéo rơi xuống sông trong vụ sập cầu Phong Châu

Kinh tế - Xã hội -

Đang tiến hành trục vớt xe đầu kéo rơi xuống sông trong vụ sập cầu Phong Châu

Chiếc xe đầu kéo mang biển kiểm soát 19R-011.11 được phát hiện nằm dưới sông, bị phần cầu sập đè lên, được lực lượng cứu hộ tiến hành trục vớt sáng nay.

Xuyên Việt bằng xe điện VF 5 từ Hải Phòng đến Bình Dương để đua xe gymkhana

Kinh tế - Xã hội -

Xuyên Việt bằng xe điện VF 5 từ Hải Phòng đến Bình Dương để đua xe gymkhana

Hai tay đua và hai thành viên hỗ trợ thuộc Hai Phong Motorsports Club đã xuyên Việt ba ngày từ Hải Phòng vào tới Đại Nam để tham dự Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024.

Thầy dạy lái ô tô đua gymkhana: Cố gắng lọt vòng trong và có giải

Kinh tế - Xã hội -

Thầy dạy lái ô tô đua gymkhana: Cố gắng lọt vòng trong và có giải

Đặng Công Minh (sinh năm 1989), đến từ Bình Phước, thi hạng FWD cùng chiếc xe Toyota Altis 1.8 MT tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024.

Tay đua Trần Hữu Quân từ đam mê xe cộ đến chinh phục đường đua gymkhana

Kinh tế - Xã hội -

Tay đua Trần Hữu Quân từ đam mê xe cộ đến chinh phục đường đua gymkhana

Với niềm đam mê mãnh liệt dành cho xe hai bánh và 4 bánh, tay đua Quân Trần đã có những chia sẻ đầy thú vị về hành trình của mình trong bộ môn đua xe gymkhana.

10 xe bán chạy tháng 8/2024: Hầu hết xe gầm cao, không có xe cỡ A

Kinh tế - Xã hội -

10 xe bán chạy tháng 8/2024: Hầu hết xe gầm cao, không có xe cỡ A

Mitsubishi Xfroce tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất tháng lần thứ hai liên tiếp, xếp ở vị trí thứ hai và ba lần lượt là Ford Ranger và Mazda CX-5.

Khai mạc Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024

Kinh tế - Xã hội -

Khai mạc Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024

Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền nam PVOIL Cup 2024 sẽ tìm ra các vận động viên tham dự thi đấu tại giải vô địch quốc gia.

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão Tôi công nhân

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Đón xem Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 14/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Làm từ thiện để làm gì? Video

Cà phê tối: Làm từ thiện để làm gì?

Từ thiện tuyệt nhiên không phải cuộc đua lòng tốt với sự khoe mẽ xem ai nhiều hơn để tranh giành ảnh hưởng, kiếm danh, kiếm lợi. Từ thiện cho lòng mình nhẹ bớt với nỗi đau nội tâm khi đọc tin trước, cho người khác sau.

Đọc thêm

Bác sĩ mang xe đi đua VGC PVOIL CUP 2024: 'Chỉ cần không DNF là mừng rồi'

Kinh tế - Xã hội -

Bác sĩ mang xe đi đua VGC PVOIL CUP 2024: 'Chỉ cần không DNF là mừng rồi'

Vận động viên Đỗ Hoàng Thanh Phúc thi đấu hạng FWD, với chiếc xe Hyundai Creta 2022, tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024.

VGC PVOIL CUP 2024 đánh dấu lần đầu chuyển từ đường đua offroad sang gymkhana

Kinh tế - Xã hội -

VGC PVOIL CUP 2024 đánh dấu lần đầu chuyển từ đường đua offroad sang gymkhana

Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024 diễn ra ngày 14/9 tới là giải đua gymkhana đầu tiên của vận động viên chuyên chơi offroad Đinh Thế Vũ.

Doanh nghiệp, người lao động Đà Nẵng hỗ trợ miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

Kinh tế - Xã hội -

Doanh nghiệp, người lao động Đà Nẵng hỗ trợ miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

Các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng cử nhân lực và vận động thành công nhiều hàng hóa và tiền; người lao động ủng hộ 1 ngày công hỗ trợ các tỉnh, thành miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

Tay đua Tô Phước Dương: "Sắm được xe là đi đua gymkhana ngay"

Kinh tế - Xã hội -

Tay đua Tô Phước Dương: "Sắm được xe là đi đua gymkhana ngay"

Tay đua trẻ nhất tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024 sẽ mang Toyota Corolla Altis 2005 tới trường đua Đại Nam (Bình Dương) thi đấu trong ngày 14/9 tới.

Tay đua Cao Duy Thanh: Từ văn phòng đến đường đua gymkhana

Kinh tế - Xã hội -

Tay đua Cao Duy Thanh: Từ văn phòng đến đường đua gymkhana

Cao Duy Thanh với chiếc Toyota Altis 2005 đã sẵn sàng chinh phục những thử thách trên đường đua gymkhana.

Đại lý nhận đặt cọc Hyundai Tucson nâng cấp, ra mắt vào tháng 10, giá tăng khoảng 20 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

Đại lý nhận đặt cọc Hyundai Tucson nâng cấp, ra mắt vào tháng 10, giá tăng khoảng 20 triệu đồng

Các đại lý đã bắt đầu nhận cọc Hyundai Tucson phiên bản nâng cấp, báo giá có thể tăng ít nhất 20 triệu đồng.

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Kinh tế - Xã hội -

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Vietcombank đã ủng hộ số tiền 2 tỷ đồng, cùng Công đoàn ngành Ngân hàng chung tay hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Công đoàn ngành Giáo dục TP Đà Nẵng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Kinh tế - Xã hội -

Công đoàn ngành Giáo dục TP Đà Nẵng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Cơn bão số 3 đã ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc nước ta, gây thiệt hại lớn. Trước tình hình đó, Công đoàn ngành Giáo dục TP. Đà Nẵng đã có công văn kêu gọi toàn ngành vận động ủng hộ.

Nữ VĐV duy nhất tại VGC PVOIL CUP 2024: "Phấn khích vì lần đầu thử sức ở giải lớn"

Kinh tế - Xã hội -

Nữ VĐV duy nhất tại VGC PVOIL CUP 2024: "Phấn khích vì lần đầu thử sức ở giải lớn"

Lê Thị Trà My, tay đua nữ duy nhất tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024 bày tỏ sự phấn khích khi lần đầu tiên tham gia một giải đua lớn.

Không tham dự Triển lãm ô tô Việt Nam, Mercedes-Benz tự tổ chức sự kiện riêng tại Hà Nội

Kinh tế - Xã hội -

Không tham dự Triển lãm ô tô Việt Nam, Mercedes-Benz tự tổ chức sự kiện riêng tại Hà Nội

Trong ba ngày diễn ra từ 11 đến 13/10, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ chính thức tổ chức sự kiện Triển lãm xe Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội.