Trà thảo mộc giúp chữa cảm lạnh, cảm cúm mùa đông .

Đời sống - Hoàng Ngân

Trà thảo mộc nóng là đồ uống phổ biến trong thời tiết lạnh vì tính ấm áp, hương vị và mùi thơm của nó. Trà thảo mộc nóng cũng có thể giúp giảm đau nhức và tăng cường hệ miễn dịch. 
tra thao moc giup chua cam lanh cam cum mua dong
cuocsongantoan.vn
tra thao moc giup chua cam lanh cam cum mua dong Không khí Noel ở Hà Nội: Rực rỡ sắc màu, ấm áp tình yêu thương

Còn 3 ngày nữa lễ Noel chính thức bắt đầu. Tại Hà Nội, các nhà thờ đã hoàn tất việc trang trí, nhiều trung tâm thương ...

tra thao moc giup chua cam lanh cam cum mua dong Ăn gì khi bị cảm cúm mùa lạnh?

Khi bạn bị cảm cúm, cách duy nhất để chữa khỏi bệnh là dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn. Thông thường khi bị ...

tra thao moc giup chua cam lanh cam cum mua dong Đâu là “thủ phạm” chính gây ô nhiễm không khí ở Hà Nội?

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ô nhiễm không khí trong thời gian qua tại Hà Nội là do phương tiện giao ...

Thiết kế đồ họa: Hoàng Hà
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cô giáo Lê Thị Hoa - chủ tịch công đoàn cơ sở gương mẫu, gần gũi

Đời sống -

Cô giáo Lê Thị Hoa - chủ tịch công đoàn cơ sở gương mẫu, gần gũi

Trong muôn vàn nghề, cô giáo Lê Thị Hoa lại chọn nghề giáo viên mầm non. Hơn 20 năm trực tiếp đứng lớp, với cái nghề “sớm con muộn chồng” đã khiến cô không ít lần phải rơi nước mắt, nhưng cũng có bao niềm vui hạnh phúc khi thấy các con trưởng thành qua sự chăm sóc dạy dỗ của các cô. Phải chăng tình yêu nghề, yêu trẻ đã giúp cô cùng với các cô giáo Trường Mầm non Sao Mai (TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) vượt qua khó khăn của nghề cao quý mà mình đã lựa chọn.

Làn gió lành đối với những người “săn thần chết”

Đời sống -

Làn gió lành đối với những người “săn thần chết”

Gắn bó với công việc nguy hiểm, nặng nhọc, dù nhận được nhiều sự quan tâm nhưng thời gian qua, người lao động làm việc tại các dự án rà phá, xử lý bom mìn, vật nổ tại Quảng Trị không tránh khỏi trăn trở, lo lắng. Trong bối cảnh ấy, sự ra đời của tổ chức Công đoàn trong các dự án như một làn gió mới an lành, tưới mát tâm hồn những người làm nghề được ví là “săn thần chết”.

Lao động sáng tạo 'để bà con mình bớt khổ'

Đời sống -

Lao động sáng tạo 'để bà con mình bớt khổ'

Nền y tế ngày càng hiện đại đã giúp ích con người rất nhiều. Song với những địa phương còn khó khăn thì việc người dân đi xa, tìm đến các trung tâm y tế lớn để điều trị là điều không tránh khỏi. Với mong muốn giúp bà con mình bớt khổ, nhiều bác sĩ giỏi đã từ chối những lời mời hấp dẫn để trở về quê hương làm việc. Và để hiện thực hóa ước nguyện "cứu dân", các bác sĩ cũng phải… sáng tạo ngay chính trên mảnh đất quê nhà còn gian khó.

Cô nuôi “thầm lặng” của những đứa trẻ vùng cao

Đời sống -

Cô nuôi “thầm lặng” của những đứa trẻ vùng cao

Không thành tích nổi trội, không vị trí thi đua, không cầu tiến quá nhiều… chỉ có trách nhiệm và sự cống hiến thầm lặng, tất cả những điều đó đều hội tụ ở cô nuôi nhỏ nhắn, đó là chị Hồ Thị Đoàn - đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Húc ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Không đơn độc trong “bão giông”

Đời sống -

Không đơn độc trong “bão giông”

Bạo bệnh ập đến ở tuổi 32 khiến chàng trai tuấn tú, say mê với nghề giáo gần như sụp đổ về sức khỏe và cả tinh thần. Giữa tận cùng khốn khó và bi đát, thầy giáo nghèo đã không bỏ cuộc bởi được tiếp sức trên hành trình gian nan chiến đấu với bệnh tật, tiếp tục hy vọng và cống hiến trong sự nghiệp “gieo chữ, trồng người”. Phía sau hành trình ấy là lấp lánh suối nguồn thương yêu, thấu hiểu từ nhà trường và toàn thể đồng nghiệp trong Công đoàn Trường Tiểu học Vĩnh Thủy (xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) thời gian dài qua.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: "Không để tăng lương dẫn đến tăng giá bất hợp lý"

Đời sống -

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: "Không để tăng lương dẫn đến tăng giá bất hợp lý"

Ngày 12/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng ban Chỉ đạo điều hành giá chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo, đánh giá kết quả công tác quản lý, điều hành 6 tháng đầu năm, định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại của năm 2024.

06 bước trong khám bệnh nghề nghiệp được quy định thế nào? Tôi công nhân

06 bước trong khám bệnh nghề nghiệp được quy định thế nào?

Quy trình khám bệnh nghề nghiệp được tiến hành như thế nào để phát hiện kịp thời bệnh nghề nghiệp cho người lao động?

Trường hợp nào người lao động phải ký hợp đồng đào tạo nghề? Tôi công nhân

Trường hợp nào người lao động phải ký hợp đồng đào tạo nghề?

Việc đào tạo nghề là một trong những vấn đề liên quan đến người lao động thường nhận được sự quan tâm. Theo quy định hiện hành, trường hợp nào phải ký hợp đồng đào tạo nghề?

Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào?

Đồng chí Trần Văn Hiệu, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bắc Ninh chia sẻ trong Talk Công đoàn.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 6/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 6/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6/2024.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk Video

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk

Ngày hội Việc làm tỉnh Đắk Lắk năm 2024 đã hoàn tất, sẵn sàng tiếp đón trên 1.000 người lao động, đại biểu, quan khách tham dự. Chương trình do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk, Tạp chí Lao động Công đoàn phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức, chính thức diễn ra lúc 8 giờ ngày 14/6 tại số 9, đường 10 tháng 3 (đường Vành Đai).

Đọc thêm

Thầy giáo Ngô Duy Hưng - người cõng sách lên núi

Đời sống -

Thầy giáo Ngô Duy Hưng - người cõng sách lên núi

Sau ba lần lỗi hẹn, cuối cùng chúng tôi cũng gặp được thầy giáo Ngô Duy Hưng - Phó Hiệu trưởng Trường TH và THCS A Ngo (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị). Thầy Hưng đã có gần 20 năm gắn bó với học sinh miền núi. Trong đó, những nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao văn hóa đọc sách, kêu gọi doanh nghiệp, cá nhân khắp cả nước xây trường, mua sắm trang thiết bị cho học sinh… đã làm nên “thương hiệu” của vị hiệu phó này.

Công nhân Thủ đô mong có chỗ ở trọ an toàn

Đời sống -

Công nhân Thủ đô mong có chỗ ở trọ an toàn

Vấn đề về chỗ ở trọ an toàn, đảm bảo điều kiện sống tối thiểu vẫn là một mối lo ngại lớn đối với rất nhiều công nhân ở Thủ đô Hà Nội.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên - Hạnh phúc khi được đồng hành cùng khách hàng

Đời sống -

Chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên - Hạnh phúc khi được đồng hành cùng khách hàng

Công đoàn cơ sở thành viên Agribank Triệu Phong là một điểm sáng trên “bản đồ” Công đoàn Agribank Quảng Trị. Nơi đây, không chỉ có những tấm gương điển hình năng nổ trong công việc, mà các hoạt động chăm lo đời sống nhân viên, công tác an sinh xã hội cũng được chú trọng thực hiện.

Ấm lòng từ những suất cơm nghĩa tình cho bệnh nhân, người lao động nghèo

Đời sống -

Ấm lòng từ những suất cơm nghĩa tình cho bệnh nhân, người lao động nghèo

Bác sĩ Hứa Phước Trường, Chủ tịch CĐCS Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết, mỗi ngày nhìn thấy các suất cơm, thức ăn được phát hết cho bệnh nhân nghèo, chúng tôi rất phấn khởi.

Lấp lánh yêu thương dưới “mái nhà Gỗ Nguyên Phong”

Đời sống -

Lấp lánh yêu thương dưới “mái nhà Gỗ Nguyên Phong”

Hơn 22 năm qua, Công ty TNHH MTV Gỗ Nguyên Phong (viết tắt là Công ty Gỗ Nguyên Phong), ở thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đã nhận hàng chục lao động nghèo, phụ nữ sống đơn thân vào làm việc. Qua đó, giúp giải quyết việc làm cho lao động ở địa phương, đồng thời chính người lao động có khoản thu nhập ổn định để chăm lo đời sống gia đình. Đáng chú ý, từ khi công đoàn công ty thành lập đã đồng hành cùng lãnh đạo công ty trong chăm lo cho người lao động, tổ chức sản xuất kinh doanh hiệu quả; có nhiều hoạt động bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Bùi Thị Vân Anh - nữ bác sỹ chữa lành "cửa sổ tâm hồn"

Đời sống -

Bùi Thị Vân Anh - nữ bác sỹ chữa lành "cửa sổ tâm hồn"

Qua 12 năm công tác trong ngành Y tế tỉnh Quảng Trị, bác sỹ Bùi Thị Vân Anh - Bệnh viện Mắt Quảng Trị đã làm việc vì sức khỏe nhãn khoa của người bệnh và hướng tới sự tiếp cận, thụ hưởng ngày càng thuận lợi với các dịch vụ y tế kỹ thuật cao trong chăm sóc mắt, khám chữa bệnh về mắt. Cùng với hiệu quả chuyên môn ngày càng cao và niềm đam mê nghiên cứu khoa học đã đưa bác sỹ Bùi Thị Vân Anh đến những giải thưởng khoa học danh giá và Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Có những giáo viên làm thêm 3 tháng hè để 9 tháng còn lại không phải lo lắng

Người lao động -

Có những giáo viên làm thêm 3 tháng hè để 9 tháng còn lại không phải lo lắng

Trao đổi với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, TS Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam nói rằng, ông tôn trọng việc giáo viên làm thêm dịp hè - dù đó là công việc nào, miễn sao có thu nhập, không vi phạm pháp luật, không xấu và không làm ảnh hưởng đến chuyên môn…

Để người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long “ly nông bất ly hương”

Đời sống -

Để người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long “ly nông bất ly hương”

Việc hoàn thiện hạ tầng đã mở ra không gian phát triển mới, hình thành các khu đô thị, công nghiệp, dịch vụ; tạo công ăn việc làm để người dân được học tập, làm việc theo tinh thần "ly nông bất ly hương"…

Sáng tạo để phục vụ tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng

Đời sống -

Sáng tạo để phục vụ tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng

Suốt nhiều năm gắn bó với ngành Lâm nghiệp, anh Nguyễn Minh Diễn - Kiểm lâm viên, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị luôn tận tụy và có nhiều cống hiến trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, anh Minh Diễn dành hết tâm huyết vào những sáng kiến, giải pháp phục vụ cho công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Người lao động không thể ở mãi với công ty khi lương thấp

Đời sống -

Người lao động không thể ở mãi với công ty khi lương thấp

Bà Phạm Thu Lan – Phó Viện trưởng Viện Công nhân và Công đoàn thẳng thắn nêu quan điểm khi phát biểu tại Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia”, sáng 26/5.