Sự xuất hiện của Corolla Cross và đặc biệt là phiên bản 1.8HV sử dụng động cơ hybrid mang đến cho người dung trong nước cơ hội trải nghiệm những công nghệ mới nhất. Theo thống kê, 12% số xe Corolla Cross bán ra là phiên bản 1.8HV. Nhiều người Việt cho biết, họ ấn tượng với công nghệ mới này và khả năng vận hành của xe. Đôi vợ chồng trẻ Mai Phương – Đại Thành là những người như thế. |
- Tại sao hai bạn lựa chọn Toyota Corolla Cross 1.8HV cho gia đình mình? Mai Phương: Lúc bắt đầu có dự định mua xe, Toyota mới ra mắt chiếc Raize, mình bị thu hút ngay với vẻ ngoài xinh xinh, có màu sắc vàng đen trông rất cá tính. Đại Thành: Giá xăng ngày càng leo thang, mình mong muốn tìm một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, dung tích động cơ bé một chút. Xe lại sử dụng động cơ 1.0 Turbo. Vì thế cả hai vợ chồng đã đi lái thử Toyota Raize. Tuy nhiên, chạy thử xong thì có những điểm mà bọn mình chưa hài lòng. Mai Phương: Tại bãi xe của đại lý lúc đó thì mình thấy từ xa có chiếc xe màu đỏ nhìn khá đẹp, là một chiếc Corolla Cross HV. Sau khi chạy thử xe thấy rất là thích, lại còn tiết kiệm nhiên liệu. Vì thế nên đã dành tình cảm cho mẫu xe này. - Với tầm tiền khoảng 1 tỷ đồng lăn bánh, hai bạn có tìm hiểu thêm các mẫu xe khác hay không? Đại Thành: Bọn mình có tìm hiểu thêm một số mẫu xe khác nhau có mức chi phí lăn bánh tương đương hoặc rẻ hơn một chút. Tuy nhiên, với việc gia đình từng sử dụng hai đời xe Toyota là Camry và Land Cruiser Prado, mình có niềm tin vào hãng xe Nhật nhiều hơn so với phần còn lại. |
- Hai bạn đã chuyển dự định mua xe từ Raize sang Corolla Cross 1.8HV. Vậy vấn đề tài chính có phải là trở ngại? Đại Thành: Sau khi quyết định sẽ mua chiếc Corolla Cross 1.8HV thì hai vợ chồng đã về bàn bạc cụ thể. Theo đó, bọn mình bán chiếc Camry 2010, cộng với số tiền đang có tổng khoảng 700 triệu. Bọn mình có vay thêm 300 triệu theo chương trình Tài chính Toyota để mua xe. Số tiền này không quá lớn, vì thế bọn mình có thể trả gốc và lãi mỗi tháng mà không gặp nhiều gánh nặng. - Vậy những người xung quanh, bạn bè và người thân có nói gì về việc hai bạn lựa chọn chiếc Corolla Cross 1.8HV? Mai Phương: Có thể nói, công nghệ hybrid còn khá là mới mẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, khi lựa chọn chiếc xe này thì không có ai tỏ ra hoài nghi hay phản đối gì cả. Như đã nói ở trên, bố chồng mình đang sử dụng chiếc Land Cruiser Prado đi lại hàng ngày, vì thế rất ủng hộ quyết định này. |
- Toyota Corolla Cross 1.8HV là một chiếc xe khá “hot” tại Việt Nam. Quá trình mua xe của hai bạn có gặp phải khó khăn gì không? Đại Thành: Bọn mình tìm hiểu chiếc xe này và quyết định mua từ trước Tết. Tuy nhiên do lúc đó lượng xe không có nhiều nên phải đặt cọc và ký chờ. Đến giữa tháng 3/2022, bọn mình mới chính thức nhận xe. Cho đến nay sau gần 2 tháng, xe đã lăn bánh gần 3.000km. - Hai bạn thích điểm gì ở chiếc xe của mình? Đại Thành: Thiết kế của xe trẻ trung và khá đẹp, đặc biệt là màu đỏ này. Mình cao 1m83 nên cần một chiếc xe đủ rộng. Tuy nhiên, khi ngồi vào chiếc xe này rất thoải mái, không bị cảm giác chật chội. |
Mai Phương: Mình là người thường xuyên cầm lái. Cảm giác đầu tiên khi chạy chiếc Corolla Cross 1.8HV là xe rất êm, rất yên tĩnh. Lần đầu tiên bấm nút khởi động xe, mình cứ nghĩ là xe chưa nổ máy nên bấm thêm một lần nữa thì xe lại tắt đi. Sau khi tìm hiểu thì được biết là ban đầu chỉ động cơ điện hoạt động nên không phát ra tiếng động. Phải nói là Corolla Cross 1.8HV rất đáng mua. |
- Có điều gì mà hai bạn cảm thấy chưa thích về chiếc xe này? Mai Phương: Mình nghĩ là chiếc xe này không có nhiều điểm để chê. Nếu có thì chắc là việc trong xe không có nhiều hộc để đồ. Mình thích một chiếc xe có nhiều không gian để đồ hơn, khi gia đình đang có hai con nhỏ. - Hai bạn có từng đi xa bằng chiếc Corolla Cross 1.8HV chưa? Đại Thành: Bọn mình cũng mới mua xe nên chưa có thời gian nhiều để đi chơi xa. Tuy nhiên, dịp lễ vừa rồi thì bố mẹ có mượn xe để đi về quê. Quãng đường Hà Nội – Nghệ An dài khoảng hơn 300km, cả đi về và di chuyển trong mấy ngày cũng khoảng 800km. Sau chuyến đi này khi các cụ về nhà thấy hoàn toàn khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, không bị mệt mỏi. Mai Phương: Bọn mình sinh sống tại Sóc Sơn, làm việc tại nội thành Hà Nội. Vì thế mỗi lần đi làm đều phải di chuyển một quãng đường khá xa khoảng 40km, cả đi về và đi lại giữa các địa điểm thì mỗi ngày khoảng 100km. Ngoài ra thì mình cũng mới chỉ đi công tác Hải Phòng, Quảng Ninh vài lần. |
- Có thể thấy là quãng đường mỗi ngày của hai bạn khá nhiều. Vậy những trang bị trên chiếc xe này giúp ích gì trong quá trình di chuyển? Đại Thành: Khi đi xa trên cao tốc ở tốc độ 80-120km/h, khả năng cách âm của xe tốt, mình thấy rất êm và không bị tiếng ồn nhiều. Động cơ điện giúp cho quá trình tăng tốc nhanh hơn, mình có thể vượt xe một cách dễ dàng khi cần. Ngoài ra thì gói an toàn Safety Sense có tính năng kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường rất hữu dụng khi đi cao tốc, giúp mình tự tin hơn, cảm thấy an toàn hơn. Mai Phương: Mình thích nhất lúc xe hoạt động ở chế độ EV Mode, chạy điện hoàn toàn. Thực sự là trải nghiệm thú vị, chiếc xe yên tĩnh không ngờ. Lúc lái xe thì mình cũng thường theo dõi quá trình làm việc của động cơ. Với từng điều kiện vận hành, mỗi lúc nhấn ga hoặc nhả ga, lên dốc hay xuống dốc thì màn hình lại hiển thị từng trạng thái khác nhau. Khá là thú vị (cười). Một điểm nữa mà mình thích trên chiếc xe này là cảnh báo điểm mù và cảm biến khoảng cách. Chạy xe mỗi ngày ở điều kiện giao thông đông đúc xe cộ tại Hà Nội, hai tính năng này giúp mình khá nhiều. |
- Chạy một chiếc xe hybrid là rất tiết kiệm. Vậy hai bạn có theo dõi mức tiêu thụ nhiên liệu của xe? Mai Phương: Có chứ! Mình vẫn thử theo dõi xem là đồng hồ của xe báo mức tiêu thụ nhiên liệu, bao nhiêu lít xăng cho 100km. Theo như mình để ý thì khi đi phố xe tiết kiệm xăng hơn là đi cao tốc hoặc đi đường dài, hơi ngược so với xe xăng thông thường. Tuy nhiên sau khi nghĩ lại thì thấy rằng khi đi chậm trong phố, động cơ điện hoạt động nhiều hơn nên điều này hoàn toàn dễ hiểu. |
Để chính xác hơn thì mỗi lần đổ xăng mình đều ghi chép lại. Theo đó, mình đổi xe ngày 19/3 và khoảng thời gian 19/3-1/5, số tiền bỏ ra chỉ là 2,3 triệu đồng, trung bình chỉ hết khoảng 1,5 triệu/tháng. Trong khi đó, giai đoạn 12/2-17/3 thì tiêu tốn 3,3 triệu đồng, trung bình khoảng 3 triệu/tháng. Như vậy, chi phí đổ xăng mỗi tháng cho chiếc Corolla Cross 1.8HV chỉ bằng một nửa so với trước đây. |
- Phương là người thường xuyên lái xe mà không phải là Thành. Hai bạn cho mình biết lý do được không? Mai Phương: Mặc dù là nữ nhưng mình rất thích lái xe, mình cũng đỗ bằng lái xe ở lần thi đầu tiên. Vì thế mình khá tự tin về việc này. Với các bạn nữ mình nghĩ rằng nên tự tin cầm lái, phụ nữ thường sẽ cẩn thận hơn, cũng là lợi thế khi tham gia giao thông. Đại Thành: Vợ mình lái xe rất “cừ” (cười). Mình hoàn toàn yên tâm khi giao xe cho vợ lái. Mình cũng ủng hộ các ông chồng cho vợ học lái xe. Điều này rất tiện mỗi lúc có việc bận không chở vợ đi được hoặc lúc đi nhậu với bạn bè, đối tác. - Cảm ơn hai bạn. Chúc hai vợ chồng có nhiều niềm vui cùng chiếc Toyota Corolla Cross 1.8HV. |
Toyota Corolla Cross tăng giá 10 triệu đồng sau khi đạt chuẩn Euro 5
Hãng xe Nhật tại Việt Nam đã cập nhật giá mới tăng thêm 10 triệu cho Toyota Corolla Cross 2022 trên webisite sau khi chiếc ... |
[Infographic] Top 10 xe bán chạy nhất tháng 3/2022
Tháng 3/2022, VinFast Fadil quay lại top 10 với vị trí dẫn đầu, Toyota Corolla Cross đứng vị trí thứ hai, Ford Ranger rơi khỏi ... |
Toyota Corolla Cross là xe CUV-SUV bán chạy nhất tháng 3/2022
Tổng kết doanh số tháng 3/2022, Toyota Corolla Cross là xe CUV-SUV bán chạy nhất với 2.373 chiếc được bàn giao đến tay khách hàng ... |