Thứ tư 15/05/2024 10:06

“Nhiệm vụ tuyên truyền, phải trang bị kỹ năng thực sự”

Hoạt động Công đoàn - PHẠM THUỶ

“Nhiệm vụ tuyên truyền, phải trang bị kỹ năng thực sự” là phát biểu nhấn mạnh của đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tại buổi Tập huấn chuyên đề “Nâng cao năng lực triển khai công tác tuyên truyền, vận động của tổ chức Công đoàn Việt Nam năm 2022” khu vực phía Nam.
Hà Tĩnh: Tập huấn tuyên truyền phổ biến pháp luật trong nữ CNLĐ Hướng dẫn tuyên truyền Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam Tập huấn cho cán bộ làm công tác tuyên truyền

Để làm tốt công tác tuyên truyền cần trang bị kỹ năng trình bày trước đám đông, trước công nhân và người lao động. Đây là yêu cầu đầu tiên được đưa ra đối với nhiệm vụ tuyên truyền của cán bộ công đoàn trong buổi Tập huấn chuyên đề “Nâng cao năng lực triển khai công tác tuyên truyền, vận động của tổ chức Công đoàn Việt Nam năm 2022”. Buổi tập huấn được Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức cho 140 cán bộ tuyên giáo công đoàn cấp địa phương, ngành khu vực phía Nam sáng ngày 27/10 tại TP. Hồ Chí Minh.

Bối cảnh biến động

Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng, tính cấp bách của việc phải đổi mới và nâng cao trình độ và kỹ năng chuyên môn trong công tác tuyên truyền của tổ chức Công đoàn; xây dựng đội ngũ cán bộ tuyên giáo công đoàn chuyên nghiệp, bản lĩnh, trí tuệ để đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền trong tình hình bối cảnh thế giới và trong nước có nhiều sự kiện diễn ra theo hướng phức tạp.

“NHIỆM VỤ TUYÊN TRUYỀN - PHẢI TRANG BỊ KỸ NĂNG THẬT SỰ”
"Nhiệm vụ tuyên truyền - Phải trang bị kỹ năng thực sự" - đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch LĐLĐ Việt Nam.

Phát biểu trước 140 cán bộ tuyên giáo công đoàn, đồng chí Hiểu cho biết: “Thời gian vừa qua, tình hình thế giới và trong nước có những diễn biến phức tạp. Đại dịch Covid – 19, sau đó là cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukranie đã tác động đến toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Tình hình đó không chỉ gây ra những ảnh hưởng về mặt kinh tế mà còn cả về mặt chính trị”.

Chưa bao giờ chúng ta hình dung một dịch bệnh có thể kéo dài lâu và gây ảnh hưởng xáo trộn toàn cầu một cách mạnh mẽ như vậy. Điều này cho thấy tính biến động của bối cảnh ngày càng rõ nét. Bên cạnh một số quốc gia tiếp tục theo đuổi chủ nghĩa dân tộc một cách mạnh mẽ thì xu hướng toàn cầu hoá sẽ là tất yếu. Và khi quá trình toàn cầu hoá diễn ra ngày một sâu rộng thì với sự phát triển hay dừng lại của bất cứ quốc gia nào, dù là nhỏ nhất, cũng sẽ ảnh hưởng đến tất cả các quốc gia còn lại. Việt Nam là một trong những quốc gia có nền kinh tế mở và chúng ta cũng được dự báo là nền kinh tế chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của toàn cầu hoá. Điển hình như khi lạm phát diễn ra, các quốc gia trải qua lạm phát phải thắt chặt chi tiêu thì hàng hoá của Việt Nam chúng ta cũng hầu như không xuất sang nước ngoài được nữa.

Năm 2022 là năm chứng kiến việc hàng hoá đi ra thế giới bắt đầu khó khăn. Đồng thời, cuộc cách mạng lần thứ 4 diễn ra nhanh, rộng, tác động đến mọi mặt, từ sản xuất cho đến đời sống, thay đổi căn bản con người từ suy nghĩ, hành động đến thói quen, lối sống. Hiện giờ chỉ cần ngồi tại nhà là chúng ta có thể có được bất cứ thứ gì chúng ta muốn. ILO cũng đưa ra cảnh báo, trong 10 năm, kể từ 2018 đến 2028, sẽ có khoảng 85% người lao động bị ảnh hưởng bởi cuộc cách mạng 4.0.

Tại Việt Nam, cùng với cuộc cách mạng 4.0, công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước khiến số người làm việc ở lĩnh vực công nghiệp dịch vụ sẽ tăng, đồng thời lực lượng công đoàn của khối ngành nghề này cũng sẽ phát triển. Đăc biệt, trong môi trường mới, nhiều lao động trong khu vực chính thức (có hợp đồng lao động) sẽ dịch chuyển sang khu vực phi chính thức. Ví dụ nhiều công nhân, viên chức chuyển về bán hàng qua mạng, một số chuyển sang lái xe công nghệ (khu vực phi chính thức).

“NHIỆM VỤ TUYÊN TRUYỀN - PHẢI TRANG BỊ KỸ NĂNG THẬT SỰ”
Tập huấn chuyên đề “Nâng cao năng lực triển khai công tác tuyên truyền, vận động của tổ chức Công đoàn Việt Nam năm 2022”. Ảnh: PV

Đây cũng chính là vấn đề mới đối với chúng ta. Đổi mới công nghiệp hoá, hiện đại hoá thực hiện khát vọng dân tộc, đồng nghĩa với việc phát triển tổ chức Công đoàn, đồng nghĩa với việc Đảng và Nhà nước chú trọng vào công tác bồi dưỡng nâng cao hơn nữa phẩm chất năng lực của đội ngũ cán bộ công đoàn. Đây sẽ là lực lượng nòng cốt quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước.

Theo Bộ Luật Lao động, từ ngày 01 tháng 01 năm 2021, Việt Nam sẽ cho phép thành lập tổ chức đại diện người lao động tại doanh nghiệp ngoài Công đoàn Việt Nam. Hiện nay, dù chưa ban hành Nghị định hướng dẫn nhưng đã có những khởi động của các lực lượng chống phá. Ví dụ, vừa qua tại Bắc Ninh đã có trường hợp chủ doanh nghiệp nước ngoài cùng với đại diện nhân sự đến gặp đại diện công đoàn đề nghị giải thể tổ chức công đoàn cơ sở để thành lập tổ chức đại diện người lao động khác. Hay việc chủ doanh nghiệp FDI tại Vĩnh Long thành lập tổ chức đại diện người lao động tại khu công nghiệp thuộc tỉnh Vĩnh Long ... Mặc dù tất cả các hoạt động này đã được nhìn nhận là vi phạm pháp luật nhưng chúng mang tính dự báo về tính cấp bách của việc phải xác định nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn trong bối cảnh mới.

Tuyên truyền đa phương tiện và tính cấp bách của việc phải nâng cao mọi mặt của tổ chức Công đoàn

Chính vì vậy, theo đồng chí Ngọ Duy Hiểu, “Nhiệm vụ trọng tâm của giai đoạn này, năm nay là phát triển công đoàn, đặc biệt là cấp công đoàn cơ sở, đoàn viên cơ sở. Nói nôm na là chúng ta phải "giành thị trường”. Hiện trên mạng xã hội hình thành gần 150 nhóm công nhân. Quản trị của các nhóm này do công nhân và cũng do cả những người không phải công nhân, ở ngoài Việt Nam, có nhóm ở nước ngoài nhưng đặt tên các nhóm là công nhân khu công nghiệp này, khu công nghiệp kia … Những nhóm công nhân này tiềm ẩn các nguy cơ gây rối loạn trật tự xã hội do việc tiếp nhận các thông tin tốt xấu, độc hại lẫn lộn. Khi Luật cho phép thành lập tổ chức đại diện người lao động ngoài Công đoàn là chúng ta chính thức bước vào một cuộc cạnh tranh trên nhiều phương diện, trong đó quan trọng nhất là công tác tuyên truyền. Tuyên truyền trong bối cảnh đa phương tiện là một thách thức to lớn.

Vì vậy, các công đoàn viên, cán bộ, công chức phải nâng cao năng lực, khả năng thuyết phục cũng như tạo ra sức ảnh hưởng. Để có thể làm tốt nhiệm vụ, đầu tiên cần xác định các thế lực thù địch chống Công đoàn Việt Nam chính là chống chế độ, chống Đảng Cộng sản Việt Nam. Công đoàn viên lúc này trở thành những người đi đầu trong trận tuyến.

“NHIỆM VỤ TUYÊN TRUYỀN - PHẢI TRANG BỊ KỸ NĂNG THẬT SỰ”
Cán bộ tuyên giáo công đoàn tham gia lớp Tập huấn sáng ngày 27/10 tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: PV

Từ đây, có ba vấn đề chúng ta cần nhìn nhận:

Thứ nhất, nội dung phương thức tuyên truyền chưa phù hợp, thiếu tính thiết thực, hình thức đơn điệu nghèo nàn. Lực lượng tuyên truyền còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Một trong những nguyên nhân là hiện cán bộ công đoàn của chúng ta còn kiêm nhiệm, làm quá nhiều thứ, chưa chuyên tâm, chuyên sâu. Sắp tới, chúng ta buộc phải trang bị kỹ năng thực sự. Sau khi tham dự các lớp học, các chương trình tập huấn, cán bộ công đoàn phải nâng cao nhận thức, nắm được kỹ năng nhất định. Tránh tình trạng học xong, thi xong về bỏ đấy. Kỹ năng đầu tiên mà cán bộ công đoàn phải thực hành chính là nói trước công chúng, công nhân. Xuất phát từ nhận thức kỹ năng “vàng” của người lãnh đạo chính là tạo ra sức ảnh hưởng.

Thứ hai, nhận thức về nguồn lực vận động dành cho tổ chức Công đoàn còn hạn chế. Vẫn còn có ý kiến cho rằng vấn đề tư tưởng tuyên truyền trong người lao động không quan trọng bằng công tác chăm lo, bảo vệ đời sống cho ngườI lao động. Nên chúng ta chăm lo bảo vệ người lao động mà cứ giấu đi, công nhân chẳng biết, người lao động chẳng hay. Ví dụ điển hình, công đoàn tổ chức thực hiện rất nhiều cuộc thương lượng tập thể thành công, mang về cho người lao động nhiều quyền lợi hơn, cải thiện môi trường làm việc, chế độ lương thưởng ... nhưng trong nhận thức của nhiều người lao động thì đấy chỉ là sự bố thí của chủ lao động cho người lao động chứ không phải là kết quả của cả một quá trình đấu tranh, thương thảo nghiêm túc của tổ chức Công đoàn.

Nhiều người vẫn cho rằng, ở Việt Nam chưa có thương lượng, hoặc thương lượng không thực chất. Chính vì vậy, công tác tuyên truyền cần chỉ đạo: khi công tác thương lượng, giải quyết được vấn đề cho người lao động thì phải cho người lao động biết thông tin. Để người lao động vui, và quan trọng họ thấy sự hiện diện cũng như vai trò của tổ chức Công đoàn.

Thứ ba, cần nhận thức vai trò, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong một số định hướng của Đảng: Tăng cường xây dựng bản lĩnh chính trị tư tưởng cho giai cấp công nhân. Nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp của người lao động. Tăng cường giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống văn hoá, ý thức xã hội, đẩy mạnh nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, bảo vệ môi trường, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc … theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị trong bối cảnh mới, công tác tuyên truyền đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Lớp tập huấn được tổ chức trong thời gian 2 ngày, từ ngày 27-10 đến 29-10, tập trung vào các chuyên đề: Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động của tổ chức Công đoàn theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị trong bối cảnh mới, công tác tuyên truyền đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; kỹ năng sản xuất một số sản phẩm truyền thông thông thường cho trang thông tin điện tử công đoàn; kỹ năng thuyết trình, phát biểu trước công chúng.

Trong khuôn khổ lớp tập huấn còn diễn ra hoạt động thực tiễn “Trải nghiệm sáng tạo sản phẩm truyền thông”. Theo đó, các học viên tham gia tập huấn chuẩn bị 03 sản phẩm, nội dung để báo cáo là sản phẩm truyền thông bằng video, slide ảnh, inforgraphic …, tuyên truyền về hoạt động công đoàn hoặc công tác tuyên giáo công đoàn; bài thuyết trình về các vấn đề đặt ra đối với tổ chức Công đoàn, đối với công tác tuyên truyền, vận động của công đoàn hiện nay, có thể kết hợp sân khấu hóa hoặc hình ảnh, visual minh họa và tiết mục văn nghệ (hát, nhảy, độc tấu nhạc cụ…).

Hướng dẫn tuyên truyền Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam Hướng dẫn tuyên truyền Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam
Những kỹ năng cần thiết để đảm bảo an toàn khi bị cướp giật Những kỹ năng cần thiết để đảm bảo an toàn khi bị cướp giật
Tập huấn cho cán bộ làm công tác tuyên truyền Tập huấn cho cán bộ làm công tác tuyên truyền
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Hoạt động Công đoàn -

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Bằng nhiều cách làm khác nhau, đến nay, mô hình Tổ Tự quản nhà trọ (TTQNT) ở An Giang đã không ngừng phát huy hiệu quả. Ở đó, công nhân lao động được hưởng rất nhiều quyền lợi từ những chủ trương, chính sách của chính quyền địa phương và của tổ chức Công đoàn…

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Đồng Nai triển khai nhiều hoạt động chăm lo ý nghĩa và đa dạng đến đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, Công đoàn Đồng Nai cùng công đoàn các cấp chú trọng quan tâm nhiều hơn, hỗ trợ nhiều hơn đến lao động bị bệnh hiểm nghèo, cực kỳ khó khăn.

Lâm Đồng: Giáo viên mong được giữ lại ngạch lương đã tuyển dụng

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng: Giáo viên mong được giữ lại ngạch lương đã tuyển dụng

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Trong những năm qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn là những hoạt động thiết thực luôn được các cấp công đoàn huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) đồng tình hưởng ứng và thực hiện hiệu quả, trở thành tiêu chí hoạt động của tổ chức Công đoàn giúp đoàn viên, người lao động (NLĐ) yên tâm, tin tưởng và tận tâm với công việc.

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Sau 01 tháng phát động, có nhiều tác phẩm ấn tượng được gửi tham gia cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Công đoàn -

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH? Tôi công nhân

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH?

Pháp luật không đặt ra điều kiện phải đóng BHXH bao lâu mới được hưởng. Vì vậy, dù mới đi làm, mới tham gia BHXH thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp tai nạn lao động như những người làm việc lâu năm.

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH? Tôi công nhân

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH?

Pháp luật không đặt ra điều kiện phải đóng BHXH bao lâu mới được hưởng. Vì vậy, dù mới đi làm, mới tham gia BHXH thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp tai nạn lao động như những người làm việc lâu năm.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024 Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi nhiều nhất tính đến ngày 12
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Công đoàn -

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Nhiều công nhân lao động nêu ý kiến với đại biểu Quốc hội về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) và các vấn đề liên quan đến nhà ở.

Đà Nẵng: Công đoàn thăm công nhân khó khăn tại khu công nghiệp

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn thăm công nhân khó khăn tại khu công nghiệp

Đáp lại lời thăm hỏi, động viên và những món quà của cán bộ công đoàn là nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc của công nhân giữa ngày hè oi bức.

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Nhiều ý kiến góp ý hoàn thiện dự án luật, nhất là cơ chế quản lý tài chính công đoàn được nêu tại hội nghị góp vào dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) do Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Tập huấn về Nghị quyết Đại hội cho cán bộ công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Tập huấn về Nghị quyết Đại hội cho cán bộ công đoàn

Hơn 70 cán bộ công đoàn chủ chốt ở tỉnh Quảng Trị được tập huấn về những nội dung cơ bản, cốt lõi của Nghị quyết Đại hội và các chương trình thực hiện khâu đột phá về hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028.

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

Công đoàn -

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ III, năm 2024.

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

Hoạt động Công đoàn -

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lần thứ III.

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Ngay từ giữa tháng 3, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã xây dựng kế hoạch Tháng Công nhân với các hoạt động hướng về cơ sở, dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn.

Người lao động Đà Nẵng diễu hành xe đạp hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Người lao động Đà Nẵng diễu hành xe đạp hưởng ứng Tháng Công nhân

Hàng chục đoàn viên, người lao động diễu hành xe đạp quanh các tuyến phố Đà Nẵng tuyên tuyền việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động và hưởng ứng Tháng Công nhân 2024.

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Đồng chí Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân, hôm 5/5.

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng đã trao gần 1100 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn tại các công đoàn cơ sở.