Thứ hai 29/04/2024 23:35

LĐLĐ TP Đà Lạt trao học bổng và quà trung thu cho con CNLĐ

Hoạt động Công đoàn - ĐỖ THIỆM

Ngày 9/9, LĐLĐ TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng tổ chức trao học bổng và tặng quà trung thu cho con công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn.
Lâm Đồng thành lập mới công đoàn cơ sở doanh nghiệp 282 tác phẩm vào vòng chung khảo Giải Báo chí về công nhân và Công đoàn tỉnh Lâm Đồng Công đoàn và doanh nghiệp tặng hàng chục ngàn suất quà trung thu cho CNLĐ
Lâm Đồng tiếp bước đến trường cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh và Viettel Lâm Đồng trao học bổng tiếp bước đến trường cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: PHƯƠNG NHIÊN

Tham dự chương trình có đồng chí Phạm Văn Được – Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng; Thượng tá Lê Đình Thanh – Phó giám đốc Viettel tỉnh Lâm Đồng, các đại biểu đại diện cấp ủy Đảng, chính quyền và các phòng, ban, đoàn thể thành TP Đà Lạt cùng đông đảo đoàn viên, CNLĐ, các cháu học sinh là con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Đà Lạt.

Đồng chí Phạm Văn Được cho biết, các cấp Công đoàn trong tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với chính quyền, chuyên môn, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp quan tâm, dành nguồn lực của chuyên môn và tổ chức Công đoàn để trao tặng học bổng nhân dịp đầu năm học mới 2022 – 2023, đồng thời trao những phần quà dịp Tết Trung thu, kịp thời động viên, khích lệ tinh thần cho con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19, tiếp thêm nghị lực để đoàn viên, CNLĐ công tác tốt hơn.

Đồng hành với tổ chức Công đoàn chăm lo cho các cháu là CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, Thượng tá Lê Đình Thanh chia sẻ: “Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel đã trao tặng Công đoàn Việt Nam 2,5 tỷ đồng để trao học bổng cho con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, con CNLĐ có bố, mẹ bị mất do dịch bệnh Covid – 19 nhằm kịp thời động viên các cháu khi bước vào năm học mới”.

Theo đó, tại chương trình, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo Viettel Lâm Đồng đã trao tặng 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn trực thuộc LĐLĐ TP Đà Lạt để tiếp sức các cháu vững bước đến trường.

Lâm Đồng tiếp bước đến trường cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo Viettel Lâm Đồng đã trao tặng 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: PHƯƠNG NHIÊN

Cũng nhân dịp này, phát huy hiệu quả của chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” mà tổ chức Công đoàn đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, LĐLĐ TP Đà Lạt phối hợp cùng Công ty TNHH Ngọc Anh Lâm Đồng tổ chức chương trình “Vui trung thu cùng bé” với những tiết mục múa lân vui nhộn và trao tặng những phần quà trung thu đầy ý nghĩa.

Ông Đào Hữu Hiếu – Trưởng phòng Maketting Công ty TNHH Ngọc Anh Lâm Đồng cho biết, tại chương trình này, Công ty đã dành gần 25 triệu đồng để cùng LĐLĐ TP Đà Lạt trao tặng 30 phần quà trung thu, 20 bộ nồi gia dụng, 50 mũ bảo hiểm xe máy cho 30 em học sinh và 20 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

“Những phần quà trao tặng hôm nay giá trị vật chất không lớn nhưng là sự đồng hành của Công ty với chủ đề “Vững bước tới trường, vui Trung Thu, mừng năm học mới”, cùng tổ chức Công đoàn động viên tinh thần, tiếp sức cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn” – ông Đào Hữu Hiếu bày tỏ.

Tham dự chương trình trao quà, đồng chí Nguyễn Quang Huy – Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Đà Lạt phấn khởi cho biết, sau thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh Covid–19, mùa Trung thu và khai giảng năm học mới 2022 – 2023, cùng với chính quyền và các đoàn thể, các cấp công đoàn của TP đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành huy động nhiều nguồn lực xã hội để chăm lo, tặng quà, trao học bổng cho các cháu học sinh là con CNLĐ gặp khó khăn, bệnh hiểm nghèo…

“Ở nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Công đoàn đã vận động nguồn lực để tặng quà trung thu cho tất cả đoàn viên, CNLĐ chứ không chỉ riêng đối với những người có khó khăn. Đây là cách làm hiệu quả, chăm lo cho đoàn viên, CNLĐ” – đồng chí Nguyễn Quang Huy bày tỏ.

Lâm Đồng tiếp bước đến trường cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Các cấp Công đoàn ở Lâm Đồng đã huy động nhiều nguồn lực xã hội để chăm lo, tặng quà, trao học bổng cho các cháu học sinh là con CNLĐ gặp khó khăn, bệnh hiểm nghèo. Ảnh: ĐỨC THIỆM

Là một trong 20 gia đình đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà dịp này, anh La Văn Hải, công nhân Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt chia sẻ, anh có 1 người con gái nhưng cháu bị khuyết tật từ nhỏ, mẹ cháu cũng đã bỏ đi từ lâu nên hiện chỉ có 2 cha con nuôi nhau.

Được nhận suất học bổng cho con gái cùng những phần quà thiết thực, anh La Văn Hải xúc động chia sẻ: “Công đoàn Công ty, các anh chị em đồng nghiệp và địa phương luôn quan tâm, chia sẻ khó khăn với gia đình tôi, thường xuyên thăm hỏi và tặng quà cho tôi và con gái. Những món quà đó đều có giá trị thiết thực và động viên lớn với cha con tôi!”

Còn đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Nhung – Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt thì bùi ngùi khi chia sẻ về hoàn cảnh của cháu Nguyễn Ngọc Huy, cả bố và mẹ cháu đều làm công nhân Đội Môi trường ở Công ty, bố cháu không may bị tai nạn trong khi làm việc, hiện đang điều trị tại TP. HCM, trong lúc gia đình đang còn phải ở trọ, hoàn cảnh rất khó khăn.

“Ngay trong dịp Trung thu này, mẹ đang phải chăm sóc bố cháu tại TP. HCM, công đoàn đã phân công các anh chị em đoàn viên có điều kiện thì hỗ trợ chăm sóc, nhưng dù sao cũng không thể bằng bố mẹ cháu. Món quà hôm nay trao tặng cho cháu và gia đình là hết sức ý nghĩa, chắc chắn sẽ giúp bố mẹ cháu ấm lòng hơn và yên tâm điều trị bệnh” - đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Nhung nói.

Lâm Đồng tiếp bước đến trường cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn
LĐLĐ TP Đà Lạt phối hợp cùng Công ty TNHH Ngọc Anh Lâm Đồng trao tặng quà trung thu cho gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: PHƯƠNG NHIÊN

Chia sẻ về các hoạt động của Tổ chức Công đoàn trong dịp Tết trung thu, đồng chí Đinh Thị Thùy Dương – Phó chủ tịch LĐLĐ TP Đà Lạt cho rằng, chương trình trao quà hôm nay là nguồn cổ vũ rất lớn, giúp các cháu vơi bớt những khó khăn trong quá trình học tập, tự tin phấn đấu, rèn luyện, đạt kết quả cao trong năm học mới; đồng thời giúp các bố mẹ là CNLĐ thêm tin tưởng, gắn bó, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

“Trong chuỗi hoạt động mừng Tết Trung thu năm nay, các công đoàn cơ sở thuộc LĐLĐ TP đã tổ chức tặng quà tại nơi làm việc, tặng quà qua tài khoản của CNLĐ, tổ chức chương trình “Tết Đoàn viên”, “Lễ hội trăng rằm” cho con đoàn viên, CNLĐ… Đến nay đã có hơn 5 ngàn suất quà được công đoàn trao tặng, mỗi suất quà trị giá từ 200 đến 500 ngàn đồng" - đồng chí Dương cho biết thêm.

Lâm Đồng sẵn sàng cho đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 Lâm Đồng sẵn sàng cho đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 18/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đại hội công đoàn các cấp nhiệm ...

Lâm Đồng: Đối thoại chính sách với hơn 200 doanh nghiệp Lâm Đồng: Đối thoại chính sách với hơn 200 doanh nghiệp

Ngày 19/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ), Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh và Sở Lao động – Thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh ...

Lâm Đồng thành lập mới công đoàn cơ sở doanh nghiệp Lâm Đồng thành lập mới công đoàn cơ sở doanh nghiệp

Chiều 26/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) tổ chức lễ công bố quyết định kết nạp 25 đoàn viên ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Bản tin công nhân: Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 29/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hà Nội: Gác lại nghỉ lễ, nhiều công nhân chạy đua trên công trình giao thông trọng điểm; Công nhân đội nắng, đẩy nhanh tiến độ dự án gần 500 tỉ đồng trên Quốc lộ 6; Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ...

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.