Chủ nhật 19/05/2024 10:29

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đối thoại với cán bộ công đoàn, người lao động

Việc làm - tuyển dụng - Lâm Tới

Trong chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, sáng ngày 26/9/2019, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên do ông Trần Quốc Tỏ - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí Thư tỉnh Ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên dẫn đầu đã có cuộc gặp gỡ, đối thoại với cán bộ công đoàn và người lao động trên địa bàn tỉnh.
doan dai bieu quoc hoi tinh thai nguyen doi thoai voi can bo cong doan nguoi lao dong
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên lắng nghe ý kiến kiến nghị, đề xuất từ người lao động.

Tại buổi gặp gỡ, đối thoại, ông Vũ Duy Hoàng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên đã báo cáo nhanh với các đại biểu Quốc hội kết quả hoạt động công đoàn từ đầu nhiệm kỳ (tháng 4/2018) đến nay; đồng thời gửi tới các đại biểu bản tổng hợp các ý kiến, đề xuất, kiến nghị của cử tri là cán bộ công đoàn, công chức, viên chức và công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

doan dai bieu quoc hoi tinh thai nguyen doi thoai voi can bo cong doan nguoi lao dong
Ông Vũ Duy Hoàng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên báo cáo kết quả hoạt động công đoàn

Bên cạnh các ý kiến đã được LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên tổng hợp, gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên bằng văn bản để các đại biểu trả lời. Tại buổi gặp gỡ còn có 5 ý kiến, đề xuất trực tiếp, tập trung vào các vấn đề: thời gian làm việc, nghỉ ngơi của NLĐ; về tuổi nghỉ hưu; về nhà ở, nhà giữ trẻ phục vụ nhu cầu thiết yếu của CNLĐ tại các khu công nghiệp; về nâng cao đời sống tinh thần, cải thiện các thiết văn hóa cho công nhân…

Về những kiến nghị, đề xuất này, ông Vũ Hồng Bắc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho rằng đây là những vấn đề liên quan đến quyền lợi thiết thực, hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Với vấn đề nhà trẻ trong các khu công nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho rằng, UBND tỉnh đã phê duyệt quy hoạch các khu tái định cư và nhà ở cho công nhân phục vụ khu công nghiệp.

Trước mắt, để góp phần tháo gỡ những khó khăn về trường lớp, từ năm 2015 đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được thêm 2.278 phòng học mới, nâng tỷ lệ kiên cố hóa phòng học từ 64,39% (năm 2015) lên 68,21% (tháng 5/2019). Năm học 2018-2019 toàn tỉnh xây mới và sửa chữa 1.426 phòng học; 221 phòng chức năng; 177 nhà vệ sinh, với tổng kinh phí 687.036 triệu đồng. Năm học 2019-2020 và dự kiến năm học 2020-2021 các địa phương đã xây dựng kế hoạch bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và phổ thông.

Mặc dù đầu tư cho giáo dục luôn được tỉnh ưu tiên hàng đầu, song do nhu cầu kinh phí đầu tư về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cho ngành giáo dục rất lớn nên việc khắc phục tình trạng quá tải ở cấp mầm non và phổ thông tiếp tục được thực hiện theo lộ trình từng năm.

doan dai bieu quoc hoi tinh thai nguyen doi thoai voi can bo cong doan nguoi lao dong
Rất đông đoàn viên, người lao động có mặt có mặt tại buổi gặp gỡ, đối thoại
doan dai bieu quoc hoi tinh thai nguyen doi thoai voi can bo cong doan nguoi lao dong
Nhiều công nhân lao động sản xuất tới dự buổi gặp gỡ, tiếp xúc với đại biểu Quốc hội tỉnh

Với vấn đề nhà ở cho công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp tập trung, thời gian qua UBND tỉnh đã quan tâm chỉ đạo thu hút nhà đầu tư; ngoài ra một số nhà đầu tư trong các khu công nghiệp đã trực tiếp đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân, người lao động đang làm việc trong nhà máy, xí nghiệp giúp người lao động có chỗ ở ổn định, yên tâm công tác, đảm bảo an sinh xã hội. Cụ thể như: Dự án nhà ở công nhân thuộc Khu công nghiệp Yên Bình; Dự án nhà ở công nhân của Công ty TNHH Glonics Việt Nam; Dự án nhà ở công nhân của Công ty cổ phần đầu tư thương mại TNG…

Hiện nay, bên cạnh việc quy hoạch, bố trí quỹ đất, tập trung thu hút, kêu gọi nhà đầu tư vào thực hiện dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân trong các khu công nghiệp tập trung, UBND tỉnh cũng khuyến khích các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình đầu tư xây dựng các nhà trọ khang trang, sạch đẹp, đảm bảo an toàn cho công nhân lao động.

doan dai bieu quoc hoi tinh thai nguyen doi thoai voi can bo cong doan nguoi lao dong
Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên Trần Quốc Tỏ hỏi thăm, động viên người lao động

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đối thoại, ông Trần Quốc Tỏ - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí Thư tỉnh Ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động công đoàn trong thời gian vừa qua của LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên, đặc biệt là công tác lấy ý kiến, tập hợp ý kiến, kiến nghị, đề xuất của cử tri là đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động tỉnh nhà.

Với những ý kiến, kiến nghị, đề xuất này, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã trả lời trực tiếp và trả lời bằng văn bản. Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên sẽ có trách nhiệm phổ biến rộng rãi tới đoàn viên, người lao động…

(Nguồn ảnh: Lâm Tới)

doan dai bieu quoc hoi tinh thai nguyen doi thoai voi can bo cong doan nguoi lao dong Bụi phổi Silic và tâm sự xé lòng của những người ở lại

Dù đã nhiều tháng trôi qua, nhưng hình ảnh về những ngày cuối đời của anh Trần Sĩ (Đội 10, Thôn 4, Bình Đào, Thăng ...

doan dai bieu quoc hoi tinh thai nguyen doi thoai voi can bo cong doan nguoi lao dong Thời tiết ngày 26/9: Bắc Bộ tiếp tục nắng hanh, Trung Bộ có mưa to

Bắc Bộ tiếp tục nắng hanh, đêm và sáng se se lạnh, trong khi khu vực Trung Bộ lại có mưa to trong ngày 26/9. ...

doan dai bieu quoc hoi tinh thai nguyen doi thoai voi can bo cong doan nguoi lao dong Lòng tự trọng của một cụ bà

Một mình lặng lẽ đạp xe lên xã để xin thoát hộ nghèo, việc làm kỳ lạ của cụ bà 84 tuổi khiến cho nhiều ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty CP Đồng Xuân tuyển dụng số lượng lớn nhân viên bảo vệ, lái xe, bán hàng, kỹ sư

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Đồng Xuân tuyển dụng số lượng lớn nhân viên bảo vệ, lái xe, bán hàng, kỹ sư

Công ty CP Đồng Xuân là doanh nghiệp có 71% cổ phần Nhà nước với chức năng chính là tổ chức quản lý, khai thác, cho thuê mặt bằng, cung cấp các dịch vụ tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội) - chợ bán buôn lớn nhất khu vực phía Bắc. Công ty có nhu cầu tuyển dụng hàng chục vị trí: nhân viên bảo vệ, lái xe du lịch, lái xe, bán hàng, nhân viên điện, nước, kỹ sư xây dựng.

Tuyển 200 nhân viên kinh doanh tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Việc làm - tuyển dụng -

Tuyển 200 nhân viên kinh doanh tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tuyển 200 nhân viên kinh doanh để chào bán các sản phẩm, dịch vụ; tìm kiếm và lập danh sách khách hàng tiềm năng... tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Phòng khám Đa khoa Thủy Minh Tâm tuyển dụng 68 lao động với nhiều vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Phòng khám Đa khoa Thủy Minh Tâm tuyển dụng 68 lao động với nhiều vị trí việc làm

Công ty TNHH Bệnh viện Thủy Minh Tâm có trụ sở tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vừa có thông báo tuyển dụng 17 vị trí việc làm hấp dẫn, với 68 lao động.

Công ty TNHH Thời trang Star tuyển 1.000 công nhân may thu nhập 12-17 triệu đồng/tháng

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH Thời trang Star tuyển 1.000 công nhân may thu nhập 12-17 triệu đồng/tháng

Nhằm đáp ứng kịp thời các đơn hàng, Công ty TNHH Thời trang Star đang có nhu cầu tuyển gấp 1.000 công nhân may với thu nhập và chế độ ưu đãi hấp dẫn.

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Việc làm - tuyển dụng -

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Tân Việt Books đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí: nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, thu ngân, cộng tác viên, nhân viên partime, thực tập sinh các ngành thiết kế, đồ họa, marketing, content…

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội (Tổng Công ty CP Công trình Viettel – Viettel construction) đang có nhu cầu tuyển dụng hàng loạt vị trí: giám đốc kinh doanh, nhân viên triển khai dịch vụ kỹ thuật, nhân viên kỹ thuật viễn thông (dây máy, nhà trạm).

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 18/5/2024 là chia sẻ của đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Các doanh nghiệp tham gia “Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024” (ngày 26/4) có nhu cầu tuyển gần 2.000 lao động.

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Bước vào mùa du lịch cao điểm, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên cho hệ thống 60 khách sạn của Tập đoàn trên toàn quốc.

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn có nhu cầu tuyển dụng 08 viên chức năm 2024.

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Nhịp cầu lao động -

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Trong bối cảnh các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, người lao động gặp nhiều khó khăn trong việc kết nối cung – cầu lao động, Ngày hội việc làm cho lao động nữ 2024 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, đã đem lại niềm tin về hoạt động tuyển dụng minh bạch, tin cậy.

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị đang tuyển 16 lao động ở nhiều vị trí thông qua xét hồ sơ, kết hợp phỏng vấn trực tiếp.

Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí

Việc làm - tuyển dụng -

Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí

Tổng Công ty May 10 đang có nhu cầu tuyển dụng hàng trăm nhân sự các vị trí.

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Việc làm - tuyển dụng -

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Vạn Phúc Care đang có nhu cầu tuyển dụng hơn 20 chuyên viên chăm sóc bé, làm việc tại khu vực Hà Nội, TP.HCM. Ứng viên sẽ là những điều dưỡng viên, trực tiếp chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé - đây là cơ hội nghề nghiệp mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng.

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển hàng chục vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển hàng chục vị trí việc làm

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển nhân viên kinh doanh, content social, vận hành gian hàng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D).

BAGACORP tuyển nhân viên có kinh nghiệm, đi làm ngay

Việc làm - tuyển dụng -

BAGACORP tuyển nhân viên có kinh nghiệm, đi làm ngay

Công ty CP BAGA Việt Nam (BAGACORP) chuyên kinh doanh phân phối vật tư chống sét, thiết bị điện, vật tư phụ kiện, đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhân sự.