Không hiểu vì sao Bộ Công an lại muốn quản lý lĩnh vực đào tạo, cấp bằng lái? |
Theo đó, cơ quan công an thống nhất quản lý từ sát hạch, cấp bằng lái xe cho đến việc chấp hành pháp luật của tài xế khi điều khiển phương tiện trên đường. Nhiều người đặt câu hỏi: Không hiểu vì sao Bộ Công an lại muốn quản lý lĩnh vực đào tạo, cấp bằng lái?.
Luật sư Ngọc Diệp, Văn phòng luật sư An Gia (Hà Nội) cho rằng: “Lĩnh vực đào tạo, cấp bằng lái xe được Bộ Giao thông Vận tải thực hiện ổn định hàng chục năm qua, chỉ nên sửa đổi nếu phát sinh vấn đề cấp thiết. Quan trọng nhất là thực hiện cho tốt quy định hiện hành, tiếp tục cải cách hành chính để phục vụ người dân".
Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam cho rằng: "Không nhất thiết phải chuyển lĩnh vực trên về Bộ Công an, vì nếu chỉ một đơn vị vừa cấp bằng lái, vừa quản lý, giám sát lại thêm xử phạt sẽ thiếu khách quan".
Tuy nhiên, đại diện Cục CSGT cho rằng "không có sự tranh giành" mà nhằm phân định rõ nhiệm vụ. Trong đó công an sẽ chịu trách nhiệm về lĩnh vực đảm bảo an toàn giao thông, quản lý người lái và phương tiện; còn ngành giao thông tập trung về đầu tư, phát triển hạ tầng, xây dựng cầu, đường. Phân định như vậy sẽ tránh được chồng chéo nhiệm vụ và giúp quản lý đồng bộ, hiệu quả hơn.
Xóm trọ công nhân KCN Bắc Thăng Long sau ngày nới lỏng cách ly xã hội Khoảng 3h chiều thứ bảy, xóm trọ ven đường Kênh Giữa, thôn Nhuế, Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội rôm rả tiếng trò chuyện. Sau ... |
Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 27/4 Tính đến 7h sáng ngày 27/4, Covid-19 đã xuất hiện ở 212 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 2,99 triệu người nhiễm virus ... |
WHO: Không đảm bảo được tính chính xác của “giấy chứng nhận miễn dịch” Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây khuyến cáo về việc không nên cấp “giấy chứng nhận miễn dịch” cho những người từng ... |