Thứ năm 09/05/2024 08:48

Cụm Công đoàn ngành phải là cụm tiên phong, đổi mới

Hoạt động Công đoàn - Mai Liễu

Chiều 5/12, Cụm thi đua Công đoàn ngành thuộc LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và sinh hoạt chuyên đề "Giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng Cụm thi đua trong nhiệm kỳ mới".
Những nhiệm vụ, giải pháp của Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế trong nhiệm kỳ 2023 – 2028 Công tác thông tin đối ngoại góp phần lan tỏa bản sắc văn hóa Công đoàn Việt Nam Kết quả chăm lo phúc lợi của Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế trong giai đoạn 2019 - 2023
Cụm Công đoàn ngành đã triển khai nhiệm vụ năm 2023 đạt kết quả nổi bật, sức lan toả cao
Cụm Công đoàn ngành đã triển khai nhiệm vụ năm 2023 đạt kết quả nổi bật, sức lan toả cao

Tham dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Chí Công, Nguyễn Thị Thu Nhi, Thái Minh Sỹ - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An; Nguyễn Hữu Lê - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An; lãnh đạo các Ban LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo, cán bộ công đoàn chuyên trách trong Cụm.

Khơi dậy không khí thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội

Cụm Công đoàn ngành của LĐLĐ tỉnh Nghệ An hiện có 8 đơn vị, gồm: Công đoàn Viên chức, Công đoàn ngành Giáo dục, Công đoàn ngành Y tế, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công đoàn ngành Công Thương, Công đoàn ngành Giao thông vận tải, Công đoàn ngành Xây dựng và Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam.

Cụm Công đoàn ngành phải là cụm tiên phong, đổi mới
Các đại biểu lắng nghe báo cáo kết quả hoạt động năm 2023

Với 388 công đoàn cơ sở, Cụm Công đoàn ngành hiện có 66.614 công nhân, viên chức, lao động, thu nhập của người lao động ngày càng được nâng cao. Đầu năm 2023, đoàn viên, người lao động trong doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do doanh nghiệp thiếu đơn hàng, cắt giảm lao động. Đến cuối năm, tình hình khởi sắc hơn, các doanh nghiệp đã có đơn đặt hàng, duy trì sản xuất kinh doanh, đảm bảo thu nhập cho người lao động.

Đối diện với nhiều khó khăn, các cấp công đoàn ngành đã động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, ra sức phấn đấu thi đua quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra; thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại, chào mừng Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028.

Các Công đoàn ngành đã tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với phong trào thi đua "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp.

Đặc biệt là phong trào “Mỗi công đoàn cơ sở, một công trình, phần việc thiết thực”. Có 8/8 Công đoàn ngành triển khai thực hiện, trong đó có 4 công trình đăng ký cấp tỉnh, có 2 công trình cấp ngành, 213 phần việc do công đoàn cơ sở thực hiện. Các công trình, phần việc ý nghĩa xuất phát từ nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động cụ thể của các ngành.

Cụm Công đoàn ngành đã triển khai nhiệm vụ năm 2023 đạt kết quả nổi bật, sức lan toả cao

Một số công trình được các cấp Công đoàn Nghệ An triển khai nhằm chào mừng Đại hội công đoàn các cấp

Kế hoạch phát động thi đua và tổ chức tuyên truyền về đại hội công đoàn các cấp diễn ra sôi nổi, rộng khắp, được sự hưởng ứng, tích cực tham gia của đông đảo đoàn viên, người lao động. Các Công đoàn ngành đã hoàn thành việc tổ chức đại hội đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng; hưởng ứng và triển khai đầy đủ các hoạt động chào mừng Đại hội công đoàn tỉnh và tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023 -2028.

Thiết thực chăm lo cho người lao động

Trong năm 2023, các cấp Công đoàn ngành đã tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động bằng chuỗi các hoạt động thiết thực, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2023, các Công đoàn ngành đã tổ chức thăm hỏi, động viên, trao quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn theo tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Trong đó, Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam đã hỗ trợ cho 709 đoàn viên, với số tiền 345,5 triệu đồng; Công đoàn ngành Giáo dục đã hỗ trợ cho 767 đoàn viên, với số tiền 115, 5 triệu đồng; Công đoàn ngành Y tế đã hỗ trợ cho 465 đoàn viên, với số tiền 349,1 triệu đồng; Công đoàn ngành Giao thông vận tải hỗ trợ 250 đoàn viên, với số tiền 135,8 triệu đồng; Công đoàn ngành Xây dựng hỗ trợ cho 175 đoàn viên với số tiền 124 triệu đồng; Công đoàn ngành Công Thương hỗ trợ cho 147 đoàn viên với số tiền 99,5 triệu đồng; Công đoàn Viên chức hỗ trợ cho 76 đoàn viên, với số tiền 54 triệu đồng. Tổng số tiền các Công đoàn ngành đã hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động là 2.342 tỷ đồng.

Cụm Công đoàn ngành đã triển khai nhiệm vụ năm 2023 đạt kết quả nổi bật, sức lan toả cao
Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Trong Tháng Công nhân năm 2023, các công đoàn ngành có nhiều sáng tạo, đổi mới trong cách thức tổ chức và đạt nhiều kết quả. Cụ thể, đã tổ chức các chương trình “Đối thoại tháng 5”; Diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”; hoạt động “Cảm ơn người lao động”; thăm hỏi, tặng quà công nhân lao động; tổ chức “Ngày hội văn hóa, thể thao CNVCLĐ, “Ngày hội chăm sóc sức khỏe”; Chương trình “Giải nhiệt mùa hè”; Chương trình “Sức khỏe của bạn”, khám sức khỏe định kỳ, ký kết, triển khai các chương trình phúc lợi đoàn viên; phối hợp với LĐLĐ tỉnh thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ 46 CNVCLĐ bị thương tật do tai nạn lao động với tổng số tiền 34,6 triệu đồng.

Ngoài ra, các Công đoàn ngành cũng tổ chức giải quyết tranh chấp lao động tập thể và cá nhân; tư vấn pháp luật và tuyên truyền pháp luật lao động; kiểm tra, thanh tra, giám sát, phản biện xã hội; chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, đối thoại, thương lượng tập thể, về bữa ăn ca; phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; tổ chức các hoạt động từ thiện, xã hội.

Cụm tiên phong, đổi mới

Cụm Công đoàn ngành đã triển khai nhiệm vụ năm 2023 đạt kết quả nổi bật, sức lan toả cao
Đồng chí Đặng Văn Hải – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục trao đổi về những vướng mắc trong hoạt động

Tại hội nghị, các Công đoàn các ngành đã đóng góp nhiều ý kiến để nâng cao hiệu quả hoạt động của cụm trong năm 2024; những vướng mắc, kiến nghị cần được tháo gỡ, giải quyết.

Đồng chí Đặng Văn Hải – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An cho rằng, các cuộc thi do công đoàn phát động cũng gặp những khó khăn khi số lượng cuộc thi khá nhiều. Các cấp công đoàn cần động viên, tập trung tìm hướng khắc phục để có tính hiệu quả, vừa có chiều sâu lại có chiều rộng. Ngoài ra, kế hoạch và các chương trình hành động cần xây dựng dài hạn từ 3 đến 5 năm để tổ chức sơ kết, tổng kết, biểu dương, khen thưởng nhằm lan tỏa rộng rãi đến đoàn viên, người lao động.

Cụm Công đoàn ngành đã triển khai nhiệm vụ năm 2023 đạt kết quả nổi bật, sức lan toả cao
Đồng chí Hoàng Thị Thu Hương – Chủ tịch Công đoàn Kinh tế Đông Nam chia sẻ về hoạt động của đơn vị trong năm 2023

Đồng chí Hoàng Thị Thu Hương – Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam chia sẻ: “Trong năm qua, Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam đã tổ chức kiểm tra, giám sát tại 14 doanh nghiệp. Qua giám sát, công đoàn đã đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời khắc phục một số tồn tại, thiếu sót trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động… nhằm bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp”.

Lãnh đạo Công đoàn ngành Công Thương Nghệ An đề xuất một số biện pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến thu đoàn phí công đoàn qua một tài khoản; việc thành lập, tổ chức hoạt động công đoàn tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngoài Nhà nước…

Cụm Công đoàn ngành đã triển khai nhiệm vụ năm 2023 đạt kết quả nổi bật, sức lan toả cao
Đồng chí Nguyễn Chí Công – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLD tỉnh Nghệ An

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Chí Công – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLD tỉnh Nghệ An đánh giá cao những kết quả nổi bật, tiêu biểu mà Cụm Công đoàn ngành đã đạt được trong năm 2023. Đồng chí chỉ ra một số thuận lợi, khó khăn của các Công đoàn ngành để thấy những kết quả có được trong năm nay vừa là sự nỗ lực rất lớn, vừa là sự phát huy, sáng tạo tích cực và hiệu quả.

"Cụm Công đoàn ngành được LĐLĐ tỉnh xem là cụm tiên phong trong các hoạt động. Niềm hy vọng của LĐLĐ tỉnh dành cho cụm này rất lớn nên cụm phải nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với sự hy vọng, mong đợi đó", đồng chí Nguyễn Chí Công nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Nghệ An cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế của Công đoàn các ngành để nhìn nhận, khắc phục và thay đổi. Để cụm Công đoàn các ngành đạt được kết quả nổi bật và toàn diện hơn trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu các đơn vị xác định 4 nhiệm vụ trọng tâm.

Đồng chí Nguyễn Chí Công phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Thứ nhất là nhận thức rõ vai trò của cụm trong các hoạt động của công đoàn toàn tỉnh. Từ vai trò đó, cụm cần đặt ra mục tiêu rõ ràng để nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa.

Thứ hai, xây dựng chương trình hành động, phương pháp làm việc của từng đơn vị sát thực, chuyên nghiệp. Các đơn vị đã có điều kiện thuận lợi, có truyền thống tốt thì cần sáng tạo hơn, chuyên sâu hơn trong các hoạt động. Tiếp tục lan tỏa, tạo hiệu ứng tốt hơn nữa cho hoạt động của tổ chức Công đoàn. Các đơn vị còn khó khăn thì phải chọn việc mà làm, chọn nội dung đổi mới, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao.

Thứ ba, tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn thực sự vững mạnh. Đó là làm việc tâm huyết, trách nhiệm, có bản lĩnh, trí tuệ, thực sự là thủ lĩnh công đoàn, dẫn dắt tốt các hoạt động phong trào, tạo cảm hứng cho đoàn viên, người lao động. Đồng thời, phải trách nhiệm, gương mẫu trong sinh hoạt và công tác.

Thứ tư, Cụm Công đoàn các ngành phải tăng cường trao đổi, hợp lực, hỗ trợ lẫn nhau; phải có những hoạt động chung, tiếng nói chung để lan tỏa sâu rộng hơn. Bên cạnh đó, cũng phải thi đua với nhau để tăng động lực hoạt động.

Cụm Công đoàn ngành đã triển khai nhiệm vụ năm 2023 đạt kết quả nổi bật, sức lan toả cao
Kết thúc hội nghị, các Công đoàn ngành đã ký kết giao ước thi đua năm 2024
Công đoàn Nghệ An dẫn đầu Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Phòng, chống ma túy Công đoàn Nghệ An dẫn đầu Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Phòng, chống ma túy

Công đoàn Nghệ An đang dẫn đầu Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu Luật Phòng, chống ma túy ...

Công đoàn Nghệ An tiếp tục dẫn đầu Cuộc thi tìm hiểu Luật Phòng, chống ma túy Công đoàn Nghệ An tiếp tục dẫn đầu Cuộc thi tìm hiểu Luật Phòng, chống ma túy

Sau một tuần diễn ra Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu Luật Phòng, chống ma túy (Cuộc thi), Công ...

Công đoàn Nghệ An có hơn 2 nghìn người trả lời đúng 100% câu hỏi Công đoàn Nghệ An có hơn 2 nghìn người trả lời đúng 100% câu hỏi

Công đoàn Nghệ An có 2.032 người trả lời đúng 100% câu hỏi trong Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu Luật Phòng, chống ma ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Người lao động Đà Nẵng diễu hành xe đạp hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Người lao động Đà Nẵng diễu hành xe đạp hưởng ứng Tháng Công nhân

Hàng chục đoàn viên, người lao động diễu hành xe đạp quanh các tuyến phố Đà Nẵng tuyên tuyền việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động và hưởng ứng Tháng Công nhân 2024.

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Đồng chí Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân, hôm 5/5.

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng đã trao gần 1100 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn tại các công đoàn cơ sở.

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Hoạt động Công đoàn -

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Cần tăng cường hơn nữa quyền chủ động cho tổ chức Công đoàn trong việc bố trí cán bộ làm công tác công đoàn tại các địa phương, đơn vị, nhất là đối với những cán bộ công đoàn chuyên trách tại các doanh nghiệp. Đây là ý kiến của một số cán bộ Công đoàn ở tỉnh Quảng Nam kiến nghị với đại biểu Quốc hội khi sửa đổi Luật Công đoàn.

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Tháng Công nhân 2024 năm nay, LĐLĐ tỉnh Bình Dương sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động ở các cấp Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Bản tin công nhân: Doanh nghiệp không còn khả năng đóng BHXH, quyền lợi người lao động giải quyết sao? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Doanh nghiệp không còn khả năng đóng BHXH, quyền lợi người lao động giải quyết sao?

Bản tin công nhân ngày 8/5 gồm những nội dung: Tặng 100 chỉ vàng cho người lao động cống hiến lâu năm; Làm công nhân cao su, đời sống khấm khá; Cảnh báo tình trạng mạo danh cơ quan BHXH để lừa đảo...

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc? Tôi công nhân

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc?

Theo quy định của pháp luật, người lao động có quyền từ chối làm công việc hoặc rời bỏ nơi làm việc mà vẫn được trả đủ tiền lương và không bị coi là vi phạm kỷ luật lao động khi thấy rõ có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động đe dọa nghiêm trọng tính mạng hoặc sức khỏe của mình.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024 Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi đông nhất tính đến 10 giờ,
Bản tin công nhân: Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét

Bản tin công nhân ngày 7/5 gồm những nội dung chính: Công nhân Đà Nẵng lo "lương chưa tăng chủ trọ đã tăng giá"; Lương 2 triệu, nghề nấu ăn cấp mầm non được đề xuất là công việc nặng nhọc; Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét; 7 cặp đôi công nhân cưới tập thể được tặng nhẫn, sổ tiết kiệm...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Hoạt động Công đoàn -

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Sáng ngày 4/5/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.