Công ty nước sạch Sông Đà chính thức xin lỗi người dân và xin được miễn phí tiền nước 1 tháng - Ảnh: Nguyễn Khánh |
Sáng nay (25/10), Công ty CP đầu tư nước sạch Sông Đà vừa phát đi thông cáo về việc hoàn tất khắc phục sự cố đảm bảo đủ điều kiện cung cấp nước sạch trở lại cho người dân.
Công ty nước sạch Sông Đà thừa nhận lúng túng trong việc xử lý ban đầu, gây ra những đảo lộn trong sinh hoạt của người dân. Công ty mong muốn thông qua báo chí gửi đến người dân, đặc biệt những người chịu ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố nước nhiễm dầu thải vừa qua lời xin lỗi và mong được lượng thứ.
Thông cáo có đoạn: "Là một doanh nghiệp, chúng tôi ý thức rằng sự lo lắng của khách hàng và sự hoang mang của người dân mới là tổn thất lớn nhất. Chúng tôi xin được cung cấp nước miễn phí trong thời kỳ xảy ra sự cố, tương đương 1 tháng tiền nước".
Sau sự cố, Công ty nước sạch Sông Đà đã sử dụng nhiều biện pháp như vớt váng dầu, đổ than hoạt tính trên 3km, nạo vét đất đá dính dầu tại khu vực nhiễm dầu, súc xả toàn bộ đường ống truyền tải, bể chứa trung gian, bể chứa trạm điều tiết, tiến hành thay mới toàn bộ cát lọc tại vị trí các bể lọc và phối hợp với đơn vị phân phối nước để thực hiện súc xả tuyến ống, bể chứa nước của khách hàng...
Công ty nước sạch Sông Đà khẳng định nguồn nước Sông Đà bảo đảm các tiêu chí theo quy chuẩn chất lượng Việt Nam do Bộ Y tế ban hành, người dân có thể sử dụng vào mục đích sinh hoạt, ăn uống.
Ngoài ra, Công ty cũng cam kết sẽ có các phương án ứng phó cho tất cả tình huống khẩn cấp, căn cứ trên các phương án lập kế hoạch mua sắm trang thiết bị và tuyển dụng đào tạo nhân sự nhằm bảo đảm cung cấp nước ổn định cho người dân, với chất lượng đáp ứng yêu cầu của Bộ Y tế.
Xử lý cặn dầu thải sông Đà, chi phí có thể lên tới 50 triệu đồng/m3 |
Nhà "siêu mỏng siêu méo" ở Hà Nội trước nguy cơ bị xử lý |
Hà Nội: Nguồn nước sạch sông Đà đã an toàn, có thể ăn uống |