Chị Lưu Thị Vân Anh - Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu của Agribank Bãi Cháy Quảng Ninh

Hoạt động Công đoàn - Trần Thùy Linh

Chị Lưu Thị Vân Anh – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Agribank khu vực Bãi Cháy Quảng Ninh (tỉnh Quảng Ninh) là cán bộ công đoàn gương mẫu, có trách nhiệm, tâm huyết với nghề. Chị luôn dành tình cảm, tấm lòng nhân ái đối với đồng nghiệp cũng như cộng đồng.
Khi cơn bão Yagi đi qua, “vòng tay Công đoàn” ở lại…

Bằng nhiệt huyết và khát vọng cống hiến cho sự nghiệp ngân hàng, chị Lưu Thị Vân Anh nhận được sự tin tưởng, đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau. Dù ở vị trí nào chị cũng luôn tận tâm, tận tụy và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tôi và chị cùng có quyết định vào ngân hàng cùng ngày, chị làm chi nhánh Nam Cẩm Phả, tôi làm chi nhánh Tiên Yên, sau này lại có duyên được làm cùng chi nhánh khu vực Bãi Cháy.

Chị Lưu Thị Vân Anh - Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu của Agribank Bãi Cháy Quảng Ninh
Chị Lưu Thị Vân Anh – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Agribank khu vực Bãi Cháy Quảng Ninh. Ảnh: ĐVCC

Tôi rất ấn tượng với vẻ đẹp phúc hậu, gần gũi mà không kém rạng ngời của Vân Anh. Trong công tác chuyên môn, tôi được làm việc cùng chị, cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực từ chị. Tôi được chị truyền cảm hứng làm việc, chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm quý báu. Trong công tác đoàn thể, tôi được đồng hành cùng chị trong rất nhiều hoạt động của cơ quan, các chương trình an sinh xã hội “Agribank chung tay vì cộng đồng” tặng quà cho người nghèo, đối tượng chính sách xã hội nhân dịp lễ, Tết…

Chị Lưu Thị Vân Anh không chỉ thường xuyên chia sẻ, giúp đỡ, giải quyết các khó khăn vướng mắc trong công việc mà chị còn luôn quan tâm đến toàn thể anh chị em trong cơ quan một cách chu đáo nhất mà quên bản thân mình.

Còn nhớ trong hoàn cảnh dịch bệnh phức tạp, những nghĩa cử sẻ chia, giúp đỡ đoàn viên công đoàn, sự quan tâm tuy nhỏ bé túi thuốc, con gà…. để bỗi dưỡng sức khỏe được gửi đến từng nhà đoàn viên người lao động bị mắc Covid-19 cách ly, đong đầy nghĩa tình trong đó.

Những người lao động như tôi nhận được món quà cảm thấy ấm lòng và thầm cảm ơn rất nhiều. Hay những gói quà nhân ngày lễ, Tết có khi là cái bánh chưng, gói miến, chai mắm… chúng tôi nhận được đều rất hân hoan, trân quý. Sự quan tâm nhỏ bé ấy nhưng là nguồn động viên tinh thần, chạm đến chúng tôi, những người lao động đã và đang gắn bó vì sự nghiệp phát triển của ngành ngân hàng nói chung và Agribank nói riêng.

Chị Lưu Thị Vân Anh - Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu của Agribank Bãi Cháy Quảng Ninh
Công đoàn Agribank khu vực Bãi Cháy Quảng Ninh tặng quà nhân dịp Trung thu 2023 tại Cơ sở bảo trợ chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Ảnh: ĐVCC

Đã từng có những ngày công việc bộn bề, những bữa cơm vội vã, làm việc thông trưa, chuyến công tác từ sáng sớm đến tối mịt… Nhưng những khó khăn ấy không làm nguôi đi ngọn lửa, sự cống hiến của chị với công việc chuyên môn cũng như trong công tác công đoàn.

Nhờ có chị mà công đoàn luôn là địa chỉ tin cậy để mọi người giãi bày, sẻ chia những vấn đề trong công việc cũng như cuộc sống bộn bề thường nhật. Chị thường xuyên cùng Ban chấp hành công đoàn ngân hàng thăm hỏi cán bộ cũng như người thân những lúc đau ốm, cán bộ nữ sinh con, chia buồn việc hiếu, chúc mừng việc hỉ, …

Bản thân tôi là người đã được chị động viên chia sẻ qua những tháng ngày đầy gian khó vì bố ốm nặng không qua khỏi. Mẹ tôi cũng vì thế mà suy kiệt, tinh thần không ổn định lại mắc thêm nhiều bệnh tật. Chị đã bên cạnh sẻ chia, động viên tôi gắng sức vượt qua. Thời gian này năm trước, tôi trải qua ca phẫu thuật lớn đúng lúc gia đình gặp rất nhiều biến cố tưởng chừng tôi không còn chút sức lực để có thể vượt qua. Nhưng nhờ có những sự động viên sẻ chia từ chị: “Cố lên chị, rồi sẽ ổn thôi!” Tôi lại thêm vững vàng để tiếp tục chiến đấu.

Chị Lưu Thị Vân Anh là một người giàu lòng nhân ái, luôn sống chan hòa đầy yêu thương. Có lẽ sở thích của chị là những bông hoa đẹp, nó như con người chị, khao khát trao đi yêu thương, ươm mầm những hạt giống hạnh phúc.

Chị quan tâm hơn với những trẻ chị thiệt thòi bằng hành động thiết thực. Chị vận động người lao động trong cơ quan ủng hộ tặng quà trẻ chị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Giúp họ có thêm tinh thần vượt khó, có được cuộc sống ổn định cũng như bù đắp phần nào những thiếu hụt trong cuộc sống qua những đợt tình nguyện lên vùng cao hay tặng quà nhân dịp tết Trung thu…

Gần đây nhất là chương trình thiện nguyện mà nhờ sự kêu gọi tinh thần ủng hộ của toàn thể người lao động trong cơ quan. Chương trình thiện nguyện “Tiếp bước chị đến trường” đã tặng quà và 208 bộ đồng phục nhân dịp lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 tại trường Mầm non Đạp Thanh – Ba Chẽ thật sự vô cùng ý nghĩa.

Tại lễ khai giảng này các chị nhỏ đều hân hoan đến trường với bộ quần áo váy mới. Đó là món quà ý nghĩa mà công đoàn ngành gửi gắm các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm tin, động lực để bước vào một hành trình mới. Chị Lưu Thị Vân Anh cho biết: “Mong muốn của mình thật giản dị: Góp một phần sức của mình chia sẻ với cộng đồng, nơi mà sự khác biệt lớn về cuộc sống giữa miền xuôi và miền ngược sẽ được xóa dần khoảng cách. Thấu hiểu và sẻ chia, sẽ giúp các thầy cô nỗ lực trong giảng dạy, giúp họ quyết tâm cao trong học tập, vì mầm non tương lai của đất nước”.

Những việc làm thầm lặng của chị không một chút khoa trương, chứa đựng trong đó là tâm huyết, chung sức lan tỏa yêu thương ra cộng đồng. Điều khiến tôi cảm phục chị hơn nữa, đó là chị không chỉ làm rất tốt nhiệm vụ của mình ở cơ quan mà với còn vai trò là một người vợ đảm đang, tháo vát. Người mẹ hiền của các con trong gia đình, chị đều chu toàn mọi việc. Chị dạy dỗ con rất ngoan, biết yêu thương mọi người xung quanh và làm nhiều việc tốt.

Chị luôn tích cực tuyên truyền vận động cán bộ người lao động tham gia các phong trào do Công đoàn ngành Ngân hàng phát động như “Cán bộ ngân hàng rèn đức, luyện nghề, sáng tạo lập thành tích chào mừng ngày thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam” cũng như hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của ngành; Các cuộc thi tìm hiều về ngành, các giải chạy “Agribank – vì tương lai xanh”, “Agribank đồng hành cùng giải chạy Vnexpress Marathon Amazing Hạ Long”… tạo không khí vui tươi phấn khởi, hào hứng, tinh thần thoải mái.

Chị Lưu Thị Vân Anh - Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu của Agribank Bãi Cháy Quảng Ninh
Ngôi nhà chung Agribank khu vực Bãi Cháy Quảng Ninh. Ảnh: ĐVCC

Không chỉ chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động như kiểm tra sức khỏe định kỳ, đi nghỉ dưỡng theo chế độ, đi tham quan du lịch …, chị còn thường xuyên phối hợp với Đoàn thanh niên để tổ chức nhiều sân chơi bổ ích như vui tết Thiếu nhi 1/6, tết Trung thu… và các ngày lễ khác để tăng thêm tình cảm đoàn kết của các anh chị em trong cơ quan cũng như người thân của đoàn viên người lao động. Qua đó chia sẻ thấu hiểu và đoàn kết giữa các gia đình trong nghề nghiệp “đi sớm về khuya”. Giúp đại gia đình Agribank hơn là một mái nhà chung, nơi đó luôn hiện diện sự hạnh phúc, hướng về tương lai tươi đẹp.

Chị đã trở thành chiếc cầu nối, là điểm tựa, là cái nắm tay rất chặt để “vòng tay công đoàn” cứ mở rộng mãi, để tình người nhân lên gấp bội. Tôi đã gắn bó với Agribank 15 năm là một quãng thời gian không quá dài nhưng với tôi ở đó là một ngôi lớn có đồng nghiệp và người chị mà tôi vô cùng kính trọng, biết ơn. Đó là những tình cảm gần gũi, giúp đỡ bảo ban nhau từ những điều nhỏ nhặt nhất, cùng nhau xây dựng mái nhà chung Agribank.

Tôi yêu Agribank nơi tôi làm việc. Mỗi ngày thức dậy, tôi mỉm cười hạnh phúc vì tôi được cống hiến và nhận được sự quan tâm, sẻ chia từ mái nhà thứ hai của mình.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: vongtaycongdoan.ldcd@gmail.com

“Bữa cơm Công đoàn” ấm tình người lao động tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh “Bữa cơm Công đoàn” ấm tình người lao động tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh

Ngày 21/8/2024, Công đoàn cùng chuyên môn Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” cho toàn thể ...

Nhiều doanh nghiệp tại Quảng Ninh, Hải Phòng chịu thiệt hại nặng nề sau bão số 3 Yagi Nhiều doanh nghiệp tại Quảng Ninh, Hải Phòng chịu thiệt hại nặng nề sau bão số 3 Yagi

Quảng Ninh và Hải Phòng là hai địa phương bão số 3 đổ bộ với sức gió mạnh nhất, gây nhiều thiệt hại nhất. Nhiều ...

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…” “Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ...

Chia sẻ
In bài viết
Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả Video

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả

Mới đây, lớp cán bộ chủ chốt Công đoàn cấp tỉnh, thành phố, ngành Trung ương đã có buổi khảo sát thực tế về mô hình quản trị hiệu quả tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Bảo hiểm y tế và nỗi khổ của người dân Cà phê tối

Bảo hiểm y tế và nỗi khổ của người dân

Sau hàng năm trời với bao kêu than vật vã của người bệnh có BHYT nhưng vẫn phải mua thuốc, vật tư, thiết bị… bên ngoài thì Bộ Y tế mới ban hành thông tư đồng ý cho bệnh nhân được BHYT thanh toán trực tiếp nếu vẫn phải như vậy! Nghe thì tưởng hay nhưng mọi việc không dễ như người dân mong mỏi.

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam chia sẻ về những kinh nghiệm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong ngành Dệt May.

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc Infographic

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Những mất mát, bệnh tật, khó khăn, vất vả không làm chị Lê Thị Thu – Công nhân Công ty Yakjin Việt Nam – TP Việt Trì – Tỉnh Phú Thọ chùn bước. Chị Thu đã hóa giải những khó khăn thành động lực làm tốt vai trò làm cha, làm mẹ. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía ban lãnh đạo công ty và đặc biệt là công đoàn các cấp, chị Thu tìm thấy niềm vui trong công việc, hăng say lao động, sáng tạo phát triển bản thân.

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả Video

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả

Mới đây, lớp cán bộ chủ chốt Công đoàn cấp tỉnh, thành phố, ngành Trung ương đã có buổi khảo sát thực tế về mô hình quản trị hiệu quả tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đọc thêm

Hiện thực hóa giấc mơ thiếu phụ dưới những “bông hoa trời”

Hoạt động Công đoàn -

Hiện thực hóa giấc mơ thiếu phụ dưới những “bông hoa trời”

Chị Đỗ Thị Tuyết Nhung - công nhân tổ Mạch giàn, Phân xưởng A17, Xí nghiệp 4 (Công ty TNHH MTV Hóa chất 21, Phú Thọ) là một phụ nữ có số phận không may mắn. Cuộc đời đã lấy mất hạnh phúc gia đình của chị- thứ quý giá nhất của người phụ nữ. Nhưng bằng nghị lực của mình và tình thương của vòng tay Công đoàn đã giúp chị lấy lại niềm tin vào cuộc sống và công việc.

Người lãnh đạo gương mẫu, tận tâm của Công ty Thủy điện Quảng Trị

Hoạt động Công đoàn -

Người lãnh đạo gương mẫu, tận tâm của Công ty Thủy điện Quảng Trị

Anh Nguyễn Trí Thức- Quản đốc Phân xưởng Vận hành, Công ty Thủy điện Quảng Trị là một người có năng lực, hết lòng tận tụy với công việc, có lối sống hòa đồng, gần gũi được đồng nghiệp; xứng đáng là tấm gương mẫu mực của một người quản lí để đồng nghiệp học tập.

Nữ cán bộ công đoàn hết mình vì sự nghiệp giáo dục của Trường Tiểu học Tam Hiệp

Hoạt động Công đoàn -

Nữ cán bộ công đoàn hết mình vì sự nghiệp giáo dục của Trường Tiểu học Tam Hiệp

Cô giáo Chu Thị Kim Anh – Khối trưởng, Ủy viên BCH Công đoàn Trường Tiểu học Tam Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) là cán bộ công đoàn nhiệt huyết, tận tâm với phong trào. Với tình yêu nghề và tấm lòng vì sự nghiệp giáo dục, cô luôn được học sinh và phụ huynh tin yêu, quý trọng.

Lâm Đồng: Biểu dương doanh nghiệp và người lao động tiêu biểu

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng: Biểu dương doanh nghiệp và người lao động tiêu biểu

23 doanh nghiệp và 30 người lao động vừa được LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng vinh danh tại Hội nghị biểu dương “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động - Người lao động tiêu biểu vì doanh nghiệp” năm 2024.

Chủ tịch Công đoàn hết mình vì người lao động nghèo, khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn hết mình vì người lao động nghèo, khó khăn

Anh Trần Văn Ánh (1972), Trưởng phòng Chế độ dinh dưỡng, Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội là một trong những cán bộ công đoàn tiêu biểu. Với vai trò Chủ tịch Công đoàn, anh đã hết lòng chăm lo cho điều kiện làm việc, đời sống của đoàn viên, đặc biệt người lao động nghèo, khó khăn.

Tự hào người “lính áo cam” dưới mái ấm Công đoàn Điện lực Nghệ An

Hoạt động Công đoàn -

Tự hào người “lính áo cam” dưới mái ấm Công đoàn Điện lực Nghệ An

Ngoài sứ mệnh chăm lo, bảo vệ cho đoàn viên của mình, những năm qua, Công đoàn Điện lực Nghệ An đã hết lòng phụng sự cộng đồng, xã hội. Những việc làm đó không ngừng nhen nhóm ngọn lửa tự hào về người "lính áo cam" đang ngày đêm nỗ lực mang lại nguồn điện cho đất nước.

Cô Chủ tịch Công đoàn có tấm lòng nhân ái, hết lòng vì học sinh

Hoạt động Công đoàn -

Cô Chủ tịch Công đoàn có tấm lòng nhân ái, hết lòng vì học sinh

Cô Đoàn Thị Dung, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Tân Túc (huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) là một giáo viên hết lòng vì học sinh, người đảng viên gương mẫu, cán bộ công đoàn sáng tạo. Cô là một tấm gương điển hình về một cán bộ Công đoàn tiêu biểu.

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao quà cho giáo viên, học sinh ở Tả Ngảo (Lào Cai)

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao quà cho giáo viên, học sinh ở Tả Ngảo (Lào Cai)

Chung tay khắc phục hậu quả bão số 3, ngày 12/10, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức chương trình thiện nguyện, trao quà cho thầy cô và học sinh tại Trường TH&THCS Tả Ngảo (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai).

Anh Nguyễn Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn tích cực học tập và làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Anh Nguyễn Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn tích cực học tập và làm theo lời Bác

Anh Nguyễn Xuân Thành - Trưởng phòng Công tác xã hội và Phát triển cộng đồng (Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội) là tấm gương sáng, mẫu mực để các thế hệ trẻ noi theo. Những đóng góp của anh luôn song hành với quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm.

Công đoàn Điện Lực Nam Đàn với nhiều hoạt động nhân đạo trong cộng đồng

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Điện Lực Nam Đàn với nhiều hoạt động nhân đạo trong cộng đồng

Những năm qua, Công đoàn Điện Lực Nam Đàn (Nghệ An) ngoài thực hiện tốt vai trò đối với người lao động trong đơn vị, còn hướng đến những việc làm nhân văn ở cộng đồng như đồng hành cùng trẻ em ung thư, hỗ trợ gia đình chính sách...