Thứ năm 02/05/2024 14:56
Xây dựng tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới:

Bài 2: Những “trái ngọt” từ sự nỗ lực

Đời sống - NGỌC PHÚ (Báo Đà Nẵng)

Xác định phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) là nhiệm vụ chính trị vừa là nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng đã tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng và phối hợp hiệu quả với chính quyền cùng các ngành chức năng liên quan để tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; bước đầu, đạt được các kết quả tích cực, góp phần xây dựng giai cấp công nhân ngày càng vững mạnh, đáp ứng trong xu thế hội nhập sâu rộng của đất nước.
Bài 2: Những “trái ngọt” từ sự nỗ lực
CĐCS thuộc LĐLĐ quận Hải Châu tiến hành đại hội nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: NGỌC PHÚ.
Bài 1: Kiên trì vận động thành lập CĐCS và phát triển đoàn viên

Điểm sáng trong thành lập CĐCS

Từ năm 2020 đến nay, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp ngưng hoạt động, hoạt động cầm chừng, giải thể, thiếu đơn hàng, bố trí nhân viên làm việc luân phiên, làm việc online nên cán bộ công đoàn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận, vận động thành lập CĐCS. Tuy nhiên, nhiều đơn vị công đoàn cấp trên đã nỗ lực, trở thành những điểm sáng tiêu biểu trong công tác thành lập CĐCS, phát triển đoàn viên. Nổi bật nhất phải kể đến LĐLĐ quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hải Châu Lữ Trọng Phương cho biết, để công tác thành lập CĐCS và kết nạp đoàn viên đạt hiệu quả, trong thời gian qua, LĐLĐ quận Hải Châu đã linh hoạt vận dụng một số cách làm, phương pháp mới. Trên cơ sở hệ thống dữ liệu được các ngành chức năng như Cục Thuế, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Bảo hiểm Xã hội thành phố,... hỗ trợ cung cấp, LĐLĐ quận tiến hành công tác khảo sát về thông tin, địa chỉ doanh nghiệp, số lao động, loại hình doanh nghiệp... từ đó tìm phương pháp tiếp cận với người lao động để tuyên truyền về Bộ luật Lao động 2019 và Luật Công đoàn, phân tích được những thuận lợi, những mặt tích cực cho sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp một khi CĐCS được thành lập và phát triển. Bên cạnh đó, giải thích cho người lao động thấy được quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình được bảo vệ khi gia nhập tổ chức Công đoàn, nhận thức được những quyền và lợi ích cơ bản, lâu dài khi cả người sử dụng lao động và người lao động đều thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ các bên trong quan hệ lao động được luật pháp quy định.

Với phương châm “nơi nào dễ làm trước, nơi nào khó làm sau”, LĐLĐ quận Hải Châu đã tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền đồng cấp, đặc biệt là sự phối hợp với các cơ quan chức năng, liên ngành để kiểm tra đôn đốc, nhắc nhở các doanh nghiệp thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và pháp luật lao động; từ đó làm tốt công tác phát triển tổ chức ở những nơi thuận lợi trước; sau đó tiếp tục đầu tư, nỗ lực tuyên truyền vận động để phát triển ở những nơi ít thuận lợi hơn.

Song song với công tác kết nạp đoàn viên, thành lập CĐCS, đơn vị đã chú trọng xây dựng CĐCS vững mạnh, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo tinh thần Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị, củng cố đội ngũ ban chấp hành, tổ chức tập huấn nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng hoạt động công đoàn cho đội ngũ cán bộ CĐCS.

LĐLĐ quận đã thường xuyên và tích cực trong công tác tham mưu, phối hợp với UBND quận Hải Châu trong thực hiện chức năng quản lý về Nhà nước trên lĩnh vực lao động và bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Quận ủy trong việc thực hiện Kết luận số 80-KL/TW ngày 29/7/2010 về tiếp tục đẩy mạnh Chỉ thị số 07-CT/TW ngày 23/11/1996 của Bộ Chính trị (khoá VIII) về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể Nhân dân trong các doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài”.

Từ năm 2017-2022, đơn vị đã thành lập được 155 CĐCS, kết nạp mới 5.752 đoàn viên. 6 tháng đầu năm 2023 đã thành lập được 10 CĐCS, kết nạp 170 đoàn viên. Theo đồng chí Lữ Trọng Phương, trong điều kiện địa bàn hoạt động rộng lớn, lực lượng cán bộ công đoàn chuyên trách mỏng, đơn vị luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. “Chúng tôi xác định đội ngũ cán bộ CĐCS là lực lượng nòng cốt, cánh tay nối dài của Đảng góp phần to lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn quận. Việc đổi mới công tác kết nạp đoàn viên, thành lập CĐCS, củng cố hoạt động công đoàn trong thời gian tới là nhiệm vụ hàng đầu của tổ chức Công đoàn nói riêng và của cả hệ thống chính trị quận nói chung. Vì vậy, các cấp, thành phố cần có chế độ hỗ trợ kinh phí, khen thưởng chuyên đề, động viên công tác thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể Nhân dân trong các doanh nghiệp” - Chủ tịch LĐLĐ quận Hải Châu kiến nghị.

Bài 2: Những “trái ngọt” từ sự nỗ lực
Tuyên truyền, phổ biến kiến thức công đoàn nhằm vận động công nhân lao động thành lập CĐCS. Ảnh: NGỌC PHÚ.

Nhiều hoạt động phong phú để “ghi điểm” đối với người lao động và doanh nghiệp

Đồng chí Nguyễn Duy Minh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng đánh giá: “Thành lập tổ chức Công đoàn và phát triển đoàn viên trong các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, có yếu tố quyết định đối với sự tồn tại và phát triển của giai cấp công nhân trong bối cảnh Việt Nam tham gia, thực thi các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như: CPTPP, EVFTA, phê chuẩn Công ước 87, Công ước 98 của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) về tự do thành lập, tự do thương lượng về các vấn đề liên quan đến lao động và Bộ luật Lao động năm 2019 đã quy định cho phép thành lập tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở”.

Trước thách thức lớn đó, Đảng đoàn, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố xác định nhiệm vụ cốt lõi của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn hiện nay là phải tập trung các nguồn lực để phát triển tổ chức và phát triển đoàn viên, đi đôi với đó là kiện toàn, nâng cao chất lượng của CĐCS hiện có. Đặc biệt, phát triển mạnh các phúc lợi để thu hút đoàn viên, người lao động tham gia vào tổ chức Công đoàn. Hằng năm, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố rà soát, đưa ra nhiều giải pháp bố trí nguồn lực để thực hiện mục tiêu “ở đâu có công nhân, ở đó có tổ chức Công đoàn”, kết hợp khảo sát và giao chỉ tiêu thành lập CĐCS và phát triển đoàn viên ở doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước có 25 lao động trở lên.

Theo đồng chí Nguyễn Duy Minh, để thu hút đoàn viên, người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn thành phố đã tổ chức nhiều phong trào, nhiều hoạt động để bảo đảm quyền, lợi ích cốt lõi cho đoàn viên, người lao động, như: Đẩy mạnh công tác thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, chương trình “Tết sum vầy, xuân bình an”, “Chuyến xe Công đoàn”, “Mái ấm Công đoàn”, “Phiên chợ công nhân”, “Phúc lợi đoàn viên”… Bên cạnh đó, LĐLĐ thành phố tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ một số doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19; các cấp công đoàn tăng cường phối hợp, triển khai và giám sát thực hiện các chế độ cho người lao động trong thời gian ngưng việc do Covid-19, chăm lo người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

“Các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động ảnh hưởng bởi Covid-19 rất phong phú, đa dạng và thiết thực, tạo nên hình ảnh rất đẹp về tổ chức Công đoàn, không chỉ “ghi điểm” đối với người lao động mà đối với cả người sử dụng lao động. Qua đó, việc thành lập CĐCS tăng lên hằng năm. Chỉ tính riêng năm 2022, các cấp Công đoàn thành phố đã phát triển được 54 CĐCS với gần 3.500 đoàn viên; 6 tháng đầu năm 2023, thành lập 47 CĐCS, phát triển 2.005 đoàn viên, nâng tổng số tổ chức CĐCS lên đến 1.555 công đoàn, 115.055 đoàn viên, trong đó có 1.035 tổ chức công đoàn ngoài khu vực nhà nước với gần 80.000 đoàn viên” - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh.

Ghi nhận tại các tổ chức công đoàn cấp trên cơ sở, xác định những khó khăn trong việc thành lập CĐCS và phát triển đoàn viên, các đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp quan trọng, trong đó đặc biệt là tích cực tham gia bảo vệ quyền lợi và hỗ trợ cho người lao động. Theo đồng chí Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng, trước hết, đơn vị tập trung nắm bắt và tham gia giải quyết các vấn đề trả lương, thưởng cho người lao động vào dịp cuối năm, chỉ đạo CĐCS phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện việc trả lương, trả thưởng đúng hạn cho người lao động.

Bên cạnh đó, Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng tích cực nhận ủy quyền của người lao động để khởi kiện nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, người lao động tại tòa án theo quy định của pháp luật đối với doanh nghiệp về việc nợ lương, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế của người lao động; hướng dẫn cho các CĐCS quy trình thương lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể; phối hợp với Ban Quản lý KCNC&CKCN Đà Nẵng đối thoại, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư, doanh nghiệp, đồng thời đề xuất các cấp có thẩm quyền chỉ đạo, giải quyết tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho doanh nghiệp. Đặc biệt, chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhất là vào các dịp tết Nguyên đán và Tháng Công nhân; tổ chức chương trình "Tết sum vầy - xuân bình an"; tổ chức đi thăm và động viên người lao động không có điều kiện về quê ăn Tết tại Khu nhà ở xã hội Hòa Khánh và Nhà ở công nhân KCN Hòa Cầm, cùng nhiều hoạt động chăm lo khác. Bên cạnh đó, tiến hành ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên nhằm mang đến các sản phẩm ưu đãi phục vụ đoàn viên, người lao động trong khu KCNC&CKCN. Với những nỗ lực đó, việc thành lập CĐCS và phát triển đoàn viên đã đạt được những kết quả tích cực. Theo đồng chí Trung, tính đến nay, Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng đã thành lập hơn 140 CĐCS trong doanh nghiệp, hơn 40.000 đoàn viên.

“Xác định CĐCS có mạnh thì cả tổ chức Công đoàn mới mạnh, nên sau khi thành lập, công đoàn cấp trên cơ sở tiến hành giao lại cho CĐCS để tiếp tục phát triển đoàn viên, Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng tham gia hỗ trợ cho cán bộ công đoàn về chuyên môn, nghiệp vụ. Bên cạnh đó, khi người lao động xin thôi không tham gia tổ chức Công đoàn thì hướng dẫn cho CĐCS về nghiệp vụ để vận động đoàn viên ở lại tham gia tổ chức Công đoàn” - đồng chí Lê Thị Ngọc Oanh, Phó Chủ tịch Công đoàn KCNC&CKCN thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh.

Mời bạn đọc đón đọc bài cuối: "Ở đâu có công nhân, ở đó có tổ chức Công đoàn".

Bài 2: Những “trái ngọt” từ sự nỗ lực
Trao giải Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần thứ I năm 2022 Trao giải Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần thứ I năm 2022

Ngày 17/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công ...

Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP. Đà Nẵng: Để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP. Đà Nẵng: Để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp

Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, ...

Thể lệ Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong CNVCLĐ TP Đà Nẵng Thể lệ Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong CNVCLĐ TP Đà Nẵng

Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức ...

NGỌC PHÚ

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Đời sống -

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả nhưng họ luôn cảm thấy tự hào bởi công việc mình làm đã góp phần làm cho môi trường thành phố thêm sạch đẹp...

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Người lao động -

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều công nhân Công ty Dệt Hoà Khánh (Đà Nẵng) vẫn bươn chải để có thu nhập trang trải cuộc sống.

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Đời sống -

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Gác lại kỳ nghỉ 30/4-1/5, hàng ngàn kỹ sư, công nhân đang miệt mài lao động trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối để đưa dự án về đích đúng hẹn.

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Đời sống -

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần nhưng chỉ đủ trang trải chi phí sinh hoạt trong 2 tháng, nữ công nhân chỉ biết than trời.

Công nhân làm xuyên lễ được tăng lương, tăng tiền ăn

Đời sống -

Công nhân làm xuyên lễ được tăng lương, tăng tiền ăn

Khối lượng công việc tương đương ngày thường trong khi tiền lương được chi trả lại cao hơn là lý do khiến nhiều công nhân hăng hái đăng ký đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Người lao động -

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Cả nước đang bước vào đợt nắng nóng đỉnh điểm, kéo dài trong suốt thời gian nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Chúng ta cần đặc biệt lưu ý những kinh nghiệm khi đi du lịch dưới đây để được an toàn và khỏe mạnh.

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Lương cao gấp ba, nhiều công nhân tự nguyện làm việc xuyên lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Lương cao gấp ba, nhiều công nhân tự nguyện làm việc xuyên lễ

Bản tin công nhân ngày 30/4 gồm những nội dung sau: Nhiều lao động Đồng Nai đón lễ tại nhà trọ để tiết kiệm chi phí; Giữa nghỉ lễ, hàng chục công nhân vẫn đội nắng nóng 40 độ đòi nợ BHXH; Lương cao gấp ba, nhiều công nhân tự nguyện làm việc xuyên lễ; Nghỉ lễ dài ngày, người lao động làm gì?

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Đời sống -

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Hướng tới mục tiêu cao nhất của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam: dân giàu - nước mạnh - dân chủ - công bằng - văn minh, đồng thời góp phần vào mục tiêu của thời đại là hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội, một vấn đề quan trọng cần thực hiện đó là chính sách bảo đảm an sinh xã hội. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong những năm qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, từ quá trình này cũng đặt ra một số vấn đề đòi hỏi phải có những định hướng giải pháp nhằm giải quyết rốt ráo để công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đời sống -

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đến với miền núi phía Tây huyện hướng Hóa, dưới chân núi Trường Sơn hùng vĩ, có một ngôi trường mang tên Trường Tiểu học Hướng Phùng. Ở nơi đó, có những người thầy, người cô dành trọn cả thanh xuân của mình cho học sinh thân yêu. Khi bước chân đến ngôi trường này, người để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cũng như sự ngưỡng mộ trong mỗi chúng ta là một nữ Phó Hiệu trưởng trẻ trung, thân thiện với khuôn mặt phúc hậu, tác phong nhanh nhẹn và đặc biệt là phong cách giao tiếp hết sức chân tình, cởi mở với mọi người.

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Đời sống -

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Các công nhân tử vong trong vụ tại nạn lao động tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Đời sống -

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu (CPTM&XNK) Việt Hồng Chinh có trụ sở tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị luôn đặt lợi ích của người lao động (NLĐ) lên trên hết.

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Người lao động -

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Tiền lương thấp ảnh hưởng đến quyết định sinh con của 72% người lao động. Đó cũng là lý do 17,6% người lao động di cư cho biết không sống cùng con dưới 18 tuổi.

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Đời sống -

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Nghị quyết 27/NQ-TW khẳng định mức lương mới của cán bộ, công chức sẽ không thấp hơn tiền lương hiện hưởng. Thế nhưng, nhiều thầy cô băn khoăn với mức lương sau cải cách.

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Đời sống -

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Không ngừng học tập, lao động và sáng tạo, những năm qua, anh Lê Đức Vưỡng - Quản đốc xưởng sản xuất của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá (thuộc Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị) đã có nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến giúp nhà máy làm lợi hàng tỉ đồng. Với những cống hiến mang lại nhiều lợi ích thiết thực đó, anh Vưỡng vinh dự là gương mặt tiêu biểu duy nhất của tỉnh Quảng Trị được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023.

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Đời sống -

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Thăm nhà máy Super Horse trong một ngày nắng rát, giữa tiếng máy móc, dây chuyền sản xuất khô khốc và ồn ào, chúng tôi tìm thấy những điều thân thương nhất trong đời sống công nhân lao động vốn rất hiếm gặp ở thời công nghiệp hóa.

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Đời sống -

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Cuộc thi "Chuyện đời tôi" đang đến hồi kết. Tuần từ 5/4 - 12/4/202 có 31 video dự thi với nội dung khá phong phú, đối tượng dự thi trải rộng ở nhiều ngành nghề.

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Đời sống -

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Trong bối cảnh bức tranh kinh tế có những gam màu tối, không ít doanh nghiệp ngành May đóng cửa thì câu chuyện nữ công nhân may sau bao năm bôn ba xứ người trở về quê lập ra công xưởng, vượt lên bao khốn khó để tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động nghèo nhiều năm qua là điểm sáng ở một vùng quê Quảng Trị. Chị là Trần Thị Mỹ Ngọc, hiện là Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu Đại Song Tiến, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.