Chủ nhật 19/05/2024 13:31

Thần tốc triển khai SAP S/4HANA, Sun Group bứt phá ngay cả trong giai đoạn Covid

Kinh tế - Xã hội -

Ngày 1/1 vừa qua, tập đoàn Sun Group đã chính thức hoàn tất giai đoạn 1 của việc chuyển đổi số quy mô rộng bằng việc công bố đưa vào vận hành hệ thống ERP - SAP S/4HANA – một hành trang cần thiết trong hành trình phát triển bứt phá lên tầm cao mới.

SAP S/4HANA là một trong số những giải pháp ERP (Enterprise Resource Planning – Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp) thế hệ mới số 1 thế giới hiện nay. Tại Việt Nam, hiện có hơn 400 đơn vị lựa chọn giải pháp SAP là công cụ để quản trị và điều hành doanh nghiệp. SAP hỗ trợ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cho các doanh nghiệp để trở thành doanh nghiệp thông minh thông qua việc áp dụng công nghệ tiên tiến, quy trình kinh doanh chuẩn hóa, tinh gọn và tích hợp. Qua đó, các doanh nghiệp đạt được những bước phát triển bền vững, đem lại chất lượng phục vụ tối ưu cho khách hàng.

Thần tốc triển khai SAP S/4HANA, Sun Group bứt phá ngay cả trong giai đoạn Covid
Lễ công bố vận hành chính thức hệ thống ERP-SAP của tập đoàn Sun Group

Là một tập đoàn đa ngành hoạt động trong 4 lĩnh vực chủ chốt: Du lịch nghỉ dưỡng, Vui chơi giải trí, Bất động sản và Đầu tư hạ tầng, Sun Group không chỉ mang trên mình sứ mệnh kiến tạo các công trình chất lượng, đẳng cấp, khác biệt góp phần thay đổi diện mạo các điểm đến giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác xứng tầm, mà còn luôn cập nhật xu thế, với mục tiêu mang lại những giá trị tốt nhất, bền vững nhất cho doanh nghiệp, khách hàng và cộng đồng. Theo đó, Sun Group đã sớm đặt mục tiêu chuyển đổi số để tiếp cận và ứng dụng các thành quả công nghệ tiên tiến trên thế giới, sẵn sàng chuyển mình, thay đổi nhằm hướng tới một mô hình quản trị hiệu quả hơn.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến nền kinh tế đình trệ, với chủ trương "biến nguy thành cơ", Sun Group đã tận dụng khoảng thời gian này để tập trung kiện toàn bộ máy, một mặt tiếp tục cho ra đời các sản phẩm du lịch mới đẳng cấp như Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh, cáp treo Cát Hải – Phù Long..., mặt khác Tập đoàn cũng tập trung cho việc củng cố hệ thống, nâng cấp các quy trình quản trị và đặc biệt là đầu tư cho hệ thống ERP để sẵn sàng bứt phá ngay khi thị trường có dấu hiệu phục hồi trở lại sau đại dịch.

Chỉ sau gần 3 tháng triển khai, hệ thống SAP S/4HANA đã chính thức được Sun Group đưa vào hoạt động. Hệ thống được cung cấp bởi SAP – một công ty hàng đầu thế giới về phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp, với kinh nghiệm triển khai và đồng hành cùng hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số hóa mạnh mẽ trong hơn 10 năm qua và được triển khai trực tiếp bởi đối tác CMC Ciber - thành viên của CMC - Tập đoàn công nghệ thông tin, viễn thông hàng đầu Việt Nam, được biết đến là nhà cung cấp các giải pháp và dịch vụ phần mềm chất lượng cho thị trường trong và ngoài nước, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình, giảm chi phí vận hành và tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Thần tốc triển khai SAP S/4HANA, Sun Group bứt phá ngay cả trong giai đoạn Covid
Đại diện tập đoàn Sun Group phát biểu tại sự kiện

Chia sẻ về dấu mốc đầu tiên trong quá trình chuyển đổi số, bà Lê Thị Hải Yến – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group cho biết: "Việc triển khai ERP cho một doanh nghiệp luôn là việc không hề đơn giản, đặc biệt với một Tập đoàn đa ngành nghề như Sun Group thì lại càng phức tạp hơn. Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn khi triển khai với khối lượng nghiệp vụ, quy trình, dữ liệu rất lớn. Hơn nữa, việc áp dụng ERP đồng loạt cho tất cả các ngành nghề của Tập đoàn trong khoảng thời gian chưa đầy 3 tháng bao gồm từ khảo sát hệ thống, thiết kế quy trình tương lai, cải tổ các quy trình hiện tại, chuẩn hóa dữ liệu, đào tạo và làm quen với hệ thống mới thực sự là một khối lượng công việc khổng lồ và là một thử thách vô cùng lớn. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Tập đoàn và sự đồng lòng của toàn thể các cấp cán bộ nhân viên, chúng tôi đã cán đích thành công theo đúng kế hoạch đặt ra. Kết quả này là thành quả chung của tất cả người Sun Group và là bước khởi đầu thuận lợi để Sun Group tiếp tục đầu tư cho hàng loạt các dự án chuyển đổi số của tập đoàn trong các năm tiếp theo, nhằm mang lại cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất".

Trong khi đó, ông Nguyễn Hồng Việt, Tổng Giám đốc SAP Việt Nam chia sẻ: "2020 là năm các doanh nghiệp ý thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của hạ tầng công nghệ vững chắc đối với sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp. Với giải pháp SAP S/4HANA, Sun Group sẽ khởi động hành trình chuyển đổi số, đặt nền móng hướng tới trải nghiệm khác biệt dành cho khách hàng."

Chia sẻ về sự hợp tác với Sun Group trong bối cảnh đặc biệt chưa từng có, ông Hoàng Ngọc Hùng, Chủ tịch HĐQT CMC Ciber, Phó Chủ tịch điều hành Tập Đoàn CMC cho biết: "Việc dự án được ký kết, triển khai, go-live đúng tiến độ chỉ trong một thời gian ngắn, trong bối cảnh tác động của đại dịch Covid-19, là nỗ lực tuyệt vời và đáng ghi nhận từ phía Sun Group và CMC Ciber. Việc triển khai thành công giải pháp SAP S/4HANA sẽ giúp tập đoàn Sun Group có thêm một công cụ hữu ích trong mục tiêu tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm để phục vụ tốt hơn nhu cầu khách hàng. Việc tích hợp dữ liệu vào một hệ thống duy nhất cũng sẽ giúp truy xuất thông tin một cách nhanh chóng, từ đó giúp ban lãnh đạo đưa ra các quyết định kịp thời, chính xác và giảm thiểu các rủi ro, tiết kiệm chi phí, gia tăng lợi thế cạnh tranh, giúp Sun Group phát triển như kế hoạch đã đề ra".

Ngay sau sự kiện công bố chính thức đưa vào vận hành, hệ thống SAP của Sun Group đã hoạt động thông suốt ngay trong những ngày đầu năm mới, hứa hẹn bước khởi đầu tốt đẹp cho một công cuộc chuyển mình số hóa mạnh mẽ, tân tiến và đồng bộ trong thời gian tới, góp phần nâng cao giá trị và tiếp tục đưa Sun Group trở thành một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Khách Việt băn khoăn hệ thống trạm sạc của xe điện Trung Quốc BYD

Kinh tế - Xã hội -

Khách Việt băn khoăn hệ thống trạm sạc của xe điện Trung Quốc BYD

Giá bán dự kiến tại thị trường Việt Nam của ba mẫu xe điện Trung Quốc BYD Dolphin, Atto 3 và Seal được tiết lộ dao động từ 547 triệu đồng tới 1 tỷ đồng.

Dạo một vòng quanh triển lãm Autotech 2024 diễn ra tại TP.HCM

Kinh tế - Xã hội -

Dạo một vòng quanh triển lãm Autotech 2024 diễn ra tại TP.HCM

Triển lãm Autotech & Accessories lần thứ 20 quy tụ 300 doanh nghiệp tham dự, cùng hợp tác nhằm thúc đẩy cơ hội phát triển cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và khu vực.

Bình Dương: "Gặp gỡ Hàn Quốc" - nơi gắn kết tình hữu nghị giữa hai quốc gia

Kinh tế - Xã hội -

Bình Dương: "Gặp gỡ Hàn Quốc" - nơi gắn kết tình hữu nghị giữa hai quốc gia

Ngày 17/5 đã diễn ra chương trình "Gặp gỡ Hàn Quốc", do Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Dương tổ chức. Đây là sự kiện lớn mang tính chính trị quan trọng thể hiện quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.

Phân khúc ô tô có xếp hạng nhàm chán nhất kể từ đầu năm nay

Kinh tế - Xã hội -

Phân khúc ô tô có xếp hạng nhàm chán nhất kể từ đầu năm nay

Trong khi các phân khúc có sự xáo trộn vị trí từ đầu năm đến nay, phân khúc CUV cỡ A có xếp hạng nhàm chán nhất vì không có những cuộc rượt đuổi cạnh tranh.

Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024: Nâng cấp thiết kế, thêm trang bị nhưng lại giảm giá

Kinh tế - Xã hội -

Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024: Nâng cấp thiết kế, thêm trang bị nhưng lại giảm giá

Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt khách hàng Việt Nam với sự nâng cấp nhẹ về thiết kế ngoại thất, thêm trang bị an toàn nhưng giá lại giảm tới 50 triệu đồng.

Motul ra mắt dầu tống hợp mới cho ô tô

Kinh tế - Xã hội -

Motul ra mắt dầu tống hợp mới cho ô tô

Thương hiệu Motul vừa ra mắt hai sản phẩm dầu tổng hợp cho ô tô tại thị trường Việt Nam, hướng đến các dòng xe hiện đại.

Video nhap 20240518103234 Lao động & Công đoàn media

Video nhap 20240518103234

Video hoạt động của Võ Thanh Nhã

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Kinh tế - Xã hội -

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.

Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Kinh tế - Xã hội -

Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Sáng 15/5/, sự kiện chuyên đề Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu do VietinBank tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự quy tụ của các chuyên gia đầu ngành cùng gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trên toàn quốc.

Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai

Toyota Yaris Cross lần đầu về nhất phân khúc sau 8 tháng ra mắt tại Việt Nam, trong khi đó, Hyundai Creta và Kia Seltos tụt xuống giữa bảng xếp hạng.

Haval Jolion tạm lùi lịch ra mắt đến tháng 6 năm nay

Kinh tế - Xã hội -

Haval Jolion tạm lùi lịch ra mắt đến tháng 6 năm nay

Mẫu CUV cỡ B Haval Jolion sẽ lùi lịch ra mắt vào tháng 6 năm nay, theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, xe nhập khẩu từ Thái Lan, giá khoảng 700 triệu đồng.

MG - Chiếc xe hội tụ cả "thế giới", một sản phẩm “toàn cầu”

Kinh tế - Xã hội -

MG - Chiếc xe hội tụ cả "thế giới", một sản phẩm “toàn cầu”

Khi nói đến việc chọn lựa một chiếc xe ô tô, người tiêu dùng hiện đại tại Việt Nam không chỉ đơn thuần tìm kiếm sự tiện nghi hay công nghệ tiên tiến, mà còn ưu tiên giá trị thương hiệu được minh chứng qua thời gian. MG, một thương hiệu với lịch sử 100 năm đến từ Anh quốc, nay đã trở thành biểu tượng của sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, giữa phương Đông và phương Tây, mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những chiếc xe không chỉ đáp ứng nhu cầu về mặt kỹ thuật mà còn thể hiện tầm nhìn toàn cầu của một tập đoàn quốc tế.

Hyundai Grand i10 2024 giá rẻ sắp bán tại Việt Nam có gì?

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Grand i10 2024 giá rẻ sắp bán tại Việt Nam có gì?

Theo công bố của nhà phân phối, mẫu xe cỡ A - Hyundai Grand i10 đang trong giai đoạn giải phóng hàng tồn để chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp.

Sự thật về Khu nhà đổi ca 284 của Tổng công ty PTSC

Kinh tế - Xã hội -

Sự thật về Khu nhà đổi ca 284 của Tổng công ty PTSC

Ngày 15/5/2024, Tổng công ty PTSC đã có thông tin chính thức xung quanh vụ việc liên quan đến Khu nhà đổi ca của Tổng công ty tại địa chỉ số 284 Nguyễn An Ninh, phường 7, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thu phí ETC là gì?

Kinh tế - Xã hội -

Thu phí ETC là gì?

Thu phí ETC là khoản thu phí bắt buộc với tài xế khi đi qua trạm thu phí. Vậy phí ETC là gì, cùng OF News tìm hiểu dưới đây.

Honda Super Cub 110 2024 nhập Thái giá gần 90 triệu đồng, ai sẽ mua?

Kinh tế - Xã hội -

Honda Super Cub 110 2024 nhập Thái giá gần 90 triệu đồng, ai sẽ mua?

Honda Super Cub 110 2024 nhập khẩu từ Thái Lan về chào bán tại Việt Nam.

Toyota Vios lần đầu về nhất phân khúc sedan cỡ B kể từ đầu năm

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Vios lần đầu về nhất phân khúc sedan cỡ B kể từ đầu năm

Toyota Vios có lần đầu tiên về nhất phân khúc trong năm 2024, trong khi đó Honda City sụt giảm doanh số mạnh tới hơn 60% so với tháng trước liền kề.