Masan đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng hơn 50%, sẽ IPO Masan Consumer trong năm 2025
Kinh tế - Xã hội

Masan đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng hơn 50%, sẽ IPO Masan Consumer trong năm 2025

PV
Tác giả: PV
Masan Group (HOSE: MSN) khẳng định vị thế trong ngành tiêu dùng - bán lẻ với kết quả kinh doanh bứt phá. Quý IV/2024, công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Post-MI) đạt 691 tỷ đồng, tăng 1.282% so với cùng kỳ. Xét cả năm, lợi nhuận đạt gần 2.000 tỷ đồng, gấp 4,8 lần 2023 và vượt 200% kế hoạch.

Năm 2024, Masan Group tiếp tục ghi dấu ấn với kết quả kinh doanh khả quan, doanh thu thuần đạt 83.178 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh mẽ so với cùng kỳ. Đóng góp vào kết quả tích cực này là sự tăng trưởng bền vững của mảng kinh tiêu dùng bán lẻ.

Các thương hiệu mạnh của Masan
Các thương hiệu mạnh của Masan

Mảng kinh doanh cốt lõi liên tục tăng trưởng

Mảng hàng tiêu dùng nhanh của Masan, Masan Consumer (Mã chứng khoán: MCH), duy trì đà tăng trưởng doanh thu với biên lợi nhuận gộp đạt 46,6% trong năm 2024.

Theo đó, doanh thu quý IV đạt hơn 8.900 tỷ đồng, cả năm đạt gần 30.900 tỷ đồng, lần lượt tăng hơn 5% và gần 10% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả tích cực này được thúc đẩy bởi chiến lược cao cấp hóa được triển khai trong ngành hàng thực phẩm tiện lợi và gia vị tăng lần lượt 8,4% và 7,2% so với cùng kỳ năm trước, và thực thi các phát kiến đổi mới trong ngành hàng đồ uống (tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước). Ở thị trường quốc tế, MCH cũng ghi nhận những con số tích cực. Doanh thu đạt mức đạt mức tăng trưởng 30,8% trong quý 4/2024 so với cùng kỳ.

Trong khi đó, mảng bán lẻ với mô hình hiện đại WinCommerce (WCM) đã có mức tăng trưởng hai con số, chiến lược mô hình cửa hàng mới gặt hái thành công. Cụ thể, WCM tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng với doanh thu quý IV đạt 8.557 tỷ đồng (+11,8%) và cả năm 2024 đạt 32.961 tỷ đồng (+9,7%). Hai mô hình cửa hàng WIN và WinMart+ Rural đóng vai trò quan trọng trong thành công này, với mức tăng trưởng doanh thu trên cùng cửa hàng (LFL) lần lượt đạt 10,4% và 12,5%. NPAT Pre-MI (Lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số) đạt 209 tỷ đồng trong quý IV, đánh dấu quý thứ hai liên tiếp có lợi nhuận dương – minh chứng cho chiến lược vận hành hiệu quả và khả năng thích ứng nhanh với nhu cầu thị trường. Đáng chú ý, WCM đã mang về lợi nhuận sau thuế dương cho cả năm 2024.

Các sản phẩm của Masan
Các sản phẩm của Masan

Masan MEATLife (MML) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với hai quý liên tiếp ghi nhận lợi nhuận dương, phản ánh sự hiệu quả trong chiến lược tái cấu trúc và mở rộng kinh doanh. NPAT Pre-MI của MML đạt 85 tỷ đồng trong quý IV và 25 tỷ đồng trong cả năm 2024, trong khi doanh thu lần lượt đạt 2.204 tỷ đồng và 7.650 tỷ đồng, tăng trưởng 24,0% và 9,5% so với cùng kỳ. Kết quả này đến từ việc MML chuyển trọng tâm sang mô hình kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng, tích cực triển khai chiến lược tập trung vào mảng thịt chế biến, triển khai đổi mới sản phẩm, và hợp tác cùng WinCommerce, giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng đa đạng của thị trường Việt Nam. MML đã chính thức mang về lợi nhuận là con số dương cho cả năm 2024.

Triển vọng 2025: duy trì đà tăng trưởng xuyên suốt mảng cốt lõi, IPO Masan Consumer

Theo kế hoạch 2025, Masan Group sẽ tiếp tục tối ưu hóa hệ sinh thái tiêu dùng - bán lẻ, đẩy mạnh chiến lược Go Global nhằm đưa thương hiệu Việt ra thế giới. Theo đó, doanh nghiệp dự kiến đạt NPAT Pre-MI từ 4.875 tỷ đồng đến 6.500 tỷ đồng, tăng trưởng từ 14% đến 52% so với mức 4.272 tỷ đồng trong năm 2024.

Masan đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng hơn 50%, sẽ IPO Masan Consumer trong năm 2025

Đối với mảng hàng tiêu dùng, MCH đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 2 chữ số từ 10-15%, đạt 33.500-35.500 tỷ đồng. Điều này được thúc đẩy bởi các động lực tăng trưởng chiến lược và việc phát triển chuỗi cung ứng kỹ thuật số “Retail Supreme”.

Masan Consumer tiếp tục triển khai chiến lược cao cấp hóa trong ngành hàng gia vị và thực phẩm tiện lợi, thông qua tăng cường vị thế dẫn đầu thị trường trong phân khúc cao cấp bằng cách chuyển đổi từ mì ăn liền sang các bữa ăn chế biến sẵn như lẩu tự sôi, cơm tự chín và lẩu cầm tay. Những phát kiến trong ngành hàng thực phẩm tiện lợi giúp nắm bắt tăng trưởng trong xu hướng tiêu dùng bên ngoài gia đình.

Trong năm 2024, WCM dự kiến ​​đạt doanh thu thuần từ 35.600 tỷ đồng đến 36.900 tỷ đồng, tăng trưởng từ 8% đến 14% so với cùng kỳ năm trước và đạt lợi nhuận sau thuế dương cả năm. Điều này sẽ được thúc đẩy bởi việc mở rộng mạng lưới cửa hàng, tăng tốc tăng trưởng doanh thu LFL. Trong cuộc họp với nhà đầu tư gần đây, đại diện Masan cho biết tập đoàn sẽ tăng tốc độ mở rộng quy mô mạng lưới trong năm 2025. Theo đó, ở kịch bản cao nhất số lượng cửa hàng mở mới dự kiến đạt 1.000 cửa hàng.

Trong năm 2025, MML dự kiến ​​sẽ mang về doanh thu từ 8.250 tỷ đồng đến 8.749 tỷ đồng, tăng trưởng từ 8% đến 14% so với cùng kỳ. Doanh nghiệp tiếp tục hành trình liên tục chuyển đổi để trở thành công ty chế biến thịt, hợp tác sâu hơn với WinCommerce. Loại trừ mảng trang trại, MML hướng đến mục tiêu tăng trưởng 10%-18% trong năm 2025.

Chiến lược Go Global kỳ vọng đạt mức tăng trưởng 20% trở lên, bằng cách tập trung vào các thị trường chính như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và EU với danh mục sản phẩm gia vị, thực phẩm tiện lợi và cà phê hòa tan.

Với nền tảng tài chính vững chắc, khả năng vận hành hiệu quả và chiến lược phát triển dài hạn, Masan đang trên đà tạo ra những bước nhảy vọt mới, mang lại giá trị bền vững cho cổ đông và người tiêu dùng.

Masan và các công ty thành viên trao hàng chục nghìn phần quà Tết Nguyên đán 2025 Masan và các công ty thành viên trao hàng chục nghìn phần quà Tết Nguyên đán 2025

Cũng trong ngày 23/1 vừa qua, Tập đoàn Masan phối hợp cùng Ban Kinh tế Tài chính Trung ương GHPGVN đã trao tặng 1.000 phần ...

Masan MEATLife mang về hơn 21 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày Masan MEATLife mang về hơn 21 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày

Mới đây, Tập đoàn Masan cho biết: Masan MEATLife và WinCommerce đã mang lại lợi nhuận trong năm 2024, đóng góp tích cực vào lợi ...

Tin mới hơn

CEO Group khởi công dự án Novotel Cam Ranh Resort tại Khánh Hòa

CEO Group khởi công dự án Novotel Cam Ranh Resort tại Khánh Hòa

Ngày 21/6/2025, Tập đoàn CEO đã tổ chức lễ khởi công tổ hợp nghỉ dưỡng Novotel Cam Ranh Resort tại khu vực Bãi Dài, huyện Cam Lâm. Đây là dự án trọng điểm của tập đoàn tại miền Trung, tiếp tục củng cố quan hệ hợp tác với Tập đoàn Accor.
Báo chí trong kỷ nguyên AI: Cơ hội, thách thức và sứ mệnh khai sáng

Báo chí trong kỷ nguyên AI: Cơ hội, thách thức và sứ mệnh khai sáng

Nếu 100 năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam đã chứng minh vai trò lịch sử trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thì hôm nay – trong thời đại của dữ liệu khổng lồ, của thuật toán chi phối nhận thức, của mạng xã hội lấn át truyền thống – báo chí đang bước vào một thời kỳ thử thách mới: thời kỳ trí tuệ nhân tạo không còn là khái niệm xa vời, mà đã trở thành hiện thực vận hành ngay trong từng toà soạn, từng thiết bị, từng dòng tin được phát đi mỗi giây.
VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm, khẳng định vị thế

VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm, khẳng định vị thế

Việc ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới một lần nữa cho thấy sự đầu tư mạnh mẽ và chiến lược tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp của VietinBank, góp phần nâng cao trải nghiệm và sự gắn kết của khách hàng với thương hiệu VietinBank.

Tin tức khác

Ưu đãi vay vốn đặc biệt cho doanh nghiệp với BIDV SME Fast Track

Ưu đãi vay vốn đặc biệt cho doanh nghiệp với BIDV SME Fast Track

Để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) bứt phá trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh, BIDV đã ra mắt chương trình ưu đãi SME Fast Track với 03 gói tài khoản cùng những ưu đãi chuyên biệt cho doanh nghiệp SME.
Vai trò của truyền thông chính sách trong phát triển vùng dân tộc thiểu số: Nghiên cứu tại Hà Giang

Vai trò của truyền thông chính sách trong phát triển vùng dân tộc thiểu số: Nghiên cứu tại Hà Giang

Truyền thông chính sách chính là chìa khóa để chính sách dân tộc đi vào cuộc sống, từ đó góp phần phát triển bền vững vùng dân tộc thiểu số và miền núi.
Báo chí Cách mạng Việt Nam: 100 năm “dẫn đường” và khát vọng vươn mình trong kỷ nguyên mới

Báo chí Cách mạng Việt Nam: 100 năm “dẫn đường” và khát vọng vươn mình trong kỷ nguyên mới

Kỷ nguyên mới của đất nước đòi hỏi báo chí Cách mạng Việt Nam phải vươn mình mạnh mẽ, không chỉ giữ vững bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp mà còn đổi mới tư duy, chuyển mình về công nghệ, sáng tạo trong cách thể hiện.
Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Nơi dòng tiền bền vững hội tụ giá trị gia tăng

Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Nơi dòng tiền bền vững hội tụ giá trị gia tăng

Khi thị trường bất động sản dịch chuyển về giá trị thực, những sản phẩm có vị trí lõi đô thị và khả năng tạo dòng tiền ổn định trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhà đầu tư. Trong xu hướng đó, tổ hợp nhà phố thương mại tại trung tâm hành chính như Imperia Grand Plaza Đức Hoà nổi bật nhờ lợi thế kép, vừa là tài sản an cư dài hạn, vừa tạo dòng tiền và sở hữu tiềm năng tăng giá trong tương lai.
SHB ra mắt ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA: An tâm mọi giao dịch

SHB ra mắt ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA: An tâm mọi giao dịch

Việc triển khai ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA tới khách hàng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sau hơn 32 năm phát triển, nhằm tạo ra một hệ sinh thái các dịch vụ đa dạng thông qua việc tích hợp công nghệ và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Toyota Land Cruiser LC300 2025, chiếc SUV gần 4,6 tỷ đồng có gì mới?

Toyota Land Cruiser LC300 2025, chiếc SUV gần 4,6 tỷ đồng có gì mới?

Toyota Land Cruiser LC300 2025 âm thầm cập bến Việt Nam với giá tăng gần 300 triệu đồng, nâng cấp đáng chú ý ở cụm đồng hồ kỹ thuật số, gói an toàn TSS 3.0 và đèn LED hiện đại.
Xem thêm