Masan đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng hơn 50%, sẽ IPO Masan Consumer trong năm 2025

Masan Group (HOSE: MSN) khẳng định vị thế trong ngành tiêu dùng - bán lẻ với kết quả kinh doanh bứt phá. Quý IV/2024, công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Post-MI) đạt 691 tỷ đồng, tăng 1.282% so với cùng kỳ. Xét cả năm, lợi nhuận đạt gần 2.000 tỷ đồng, gấp 4,8 lần 2023 và vượt 200% kế hoạch.

Năm 2024, Masan Group tiếp tục ghi dấu ấn với kết quả kinh doanh khả quan, doanh thu thuần đạt 83.178 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh mẽ so với cùng kỳ. Đóng góp vào kết quả tích cực này là sự tăng trưởng bền vững của mảng kinh tiêu dùng bán lẻ.

Các thương hiệu mạnh của Masan
Các thương hiệu mạnh của Masan

Mảng kinh doanh cốt lõi liên tục tăng trưởng

Mảng hàng tiêu dùng nhanh của Masan, Masan Consumer (Mã chứng khoán: MCH), duy trì đà tăng trưởng doanh thu với biên lợi nhuận gộp đạt 46,6% trong năm 2024.

Theo đó, doanh thu quý IV đạt hơn 8.900 tỷ đồng, cả năm đạt gần 30.900 tỷ đồng, lần lượt tăng hơn 5% và gần 10% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả tích cực này được thúc đẩy bởi chiến lược cao cấp hóa được triển khai trong ngành hàng thực phẩm tiện lợi và gia vị tăng lần lượt 8,4% và 7,2% so với cùng kỳ năm trước, và thực thi các phát kiến đổi mới trong ngành hàng đồ uống (tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước). Ở thị trường quốc tế, MCH cũng ghi nhận những con số tích cực. Doanh thu đạt mức đạt mức tăng trưởng 30,8% trong quý 4/2024 so với cùng kỳ.

Trong khi đó, mảng bán lẻ với mô hình hiện đại WinCommerce (WCM) đã có mức tăng trưởng hai con số, chiến lược mô hình cửa hàng mới gặt hái thành công. Cụ thể, WCM tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng với doanh thu quý IV đạt 8.557 tỷ đồng (+11,8%) và cả năm 2024 đạt 32.961 tỷ đồng (+9,7%). Hai mô hình cửa hàng WIN và WinMart+ Rural đóng vai trò quan trọng trong thành công này, với mức tăng trưởng doanh thu trên cùng cửa hàng (LFL) lần lượt đạt 10,4% và 12,5%. NPAT Pre-MI (Lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số) đạt 209 tỷ đồng trong quý IV, đánh dấu quý thứ hai liên tiếp có lợi nhuận dương – minh chứng cho chiến lược vận hành hiệu quả và khả năng thích ứng nhanh với nhu cầu thị trường. Đáng chú ý, WCM đã mang về lợi nhuận sau thuế dương cho cả năm 2024.

Các sản phẩm của Masan
Các sản phẩm của Masan

Masan MEATLife (MML) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với hai quý liên tiếp ghi nhận lợi nhuận dương, phản ánh sự hiệu quả trong chiến lược tái cấu trúc và mở rộng kinh doanh. NPAT Pre-MI của MML đạt 85 tỷ đồng trong quý IV và 25 tỷ đồng trong cả năm 2024, trong khi doanh thu lần lượt đạt 2.204 tỷ đồng và 7.650 tỷ đồng, tăng trưởng 24,0% và 9,5% so với cùng kỳ. Kết quả này đến từ việc MML chuyển trọng tâm sang mô hình kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng, tích cực triển khai chiến lược tập trung vào mảng thịt chế biến, triển khai đổi mới sản phẩm, và hợp tác cùng WinCommerce, giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng đa đạng của thị trường Việt Nam. MML đã chính thức mang về lợi nhuận là con số dương cho cả năm 2024.

Triển vọng 2025: duy trì đà tăng trưởng xuyên suốt mảng cốt lõi, IPO Masan Consumer

Theo kế hoạch 2025, Masan Group sẽ tiếp tục tối ưu hóa hệ sinh thái tiêu dùng - bán lẻ, đẩy mạnh chiến lược Go Global nhằm đưa thương hiệu Việt ra thế giới. Theo đó, doanh nghiệp dự kiến đạt NPAT Pre-MI từ 4.875 tỷ đồng đến 6.500 tỷ đồng, tăng trưởng từ 14% đến 52% so với mức 4.272 tỷ đồng trong năm 2024.

Masan đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng hơn 50%, sẽ IPO Masan Consumer trong năm 2025

Đối với mảng hàng tiêu dùng, MCH đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 2 chữ số từ 10-15%, đạt 33.500-35.500 tỷ đồng. Điều này được thúc đẩy bởi các động lực tăng trưởng chiến lược và việc phát triển chuỗi cung ứng kỹ thuật số “Retail Supreme”.

Masan Consumer tiếp tục triển khai chiến lược cao cấp hóa trong ngành hàng gia vị và thực phẩm tiện lợi, thông qua tăng cường vị thế dẫn đầu thị trường trong phân khúc cao cấp bằng cách chuyển đổi từ mì ăn liền sang các bữa ăn chế biến sẵn như lẩu tự sôi, cơm tự chín và lẩu cầm tay. Những phát kiến trong ngành hàng thực phẩm tiện lợi giúp nắm bắt tăng trưởng trong xu hướng tiêu dùng bên ngoài gia đình.

Trong năm 2024, WCM dự kiến ​​đạt doanh thu thuần từ 35.600 tỷ đồng đến 36.900 tỷ đồng, tăng trưởng từ 8% đến 14% so với cùng kỳ năm trước và đạt lợi nhuận sau thuế dương cả năm. Điều này sẽ được thúc đẩy bởi việc mở rộng mạng lưới cửa hàng, tăng tốc tăng trưởng doanh thu LFL. Trong cuộc họp với nhà đầu tư gần đây, đại diện Masan cho biết tập đoàn sẽ tăng tốc độ mở rộng quy mô mạng lưới trong năm 2025. Theo đó, ở kịch bản cao nhất số lượng cửa hàng mở mới dự kiến đạt 1.000 cửa hàng.

Trong năm 2025, MML dự kiến ​​sẽ mang về doanh thu từ 8.250 tỷ đồng đến 8.749 tỷ đồng, tăng trưởng từ 8% đến 14% so với cùng kỳ. Doanh nghiệp tiếp tục hành trình liên tục chuyển đổi để trở thành công ty chế biến thịt, hợp tác sâu hơn với WinCommerce. Loại trừ mảng trang trại, MML hướng đến mục tiêu tăng trưởng 10%-18% trong năm 2025.

Chiến lược Go Global kỳ vọng đạt mức tăng trưởng 20% trở lên, bằng cách tập trung vào các thị trường chính như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và EU với danh mục sản phẩm gia vị, thực phẩm tiện lợi và cà phê hòa tan.

Với nền tảng tài chính vững chắc, khả năng vận hành hiệu quả và chiến lược phát triển dài hạn, Masan đang trên đà tạo ra những bước nhảy vọt mới, mang lại giá trị bền vững cho cổ đông và người tiêu dùng.

Masan và các công ty thành viên trao hàng chục nghìn phần quà Tết Nguyên đán 2025 Masan và các công ty thành viên trao hàng chục nghìn phần quà Tết Nguyên đán 2025

Cũng trong ngày 23/1 vừa qua, Tập đoàn Masan phối hợp cùng Ban Kinh tế Tài chính Trung ương GHPGVN đã trao tặng 1.000 phần ...

Masan MEATLife mang về hơn 21 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày Masan MEATLife mang về hơn 21 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày

Mới đây, Tập đoàn Masan cho biết: Masan MEATLife và WinCommerce đã mang lại lợi nhuận trong năm 2024, đóng góp tích cực vào lợi ...

Tags:

Suzuki Swift 2025 nhập khẩu từ Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Swift 2025 nhập khẩu từ Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Các đại lý Suzuki đã bắt đầu nhận đặt cọc Swift thế hệ thứ 4, thời điểm ra mắt dự kiến rơi vào khoảng cuối quý II hoặc đầu quý III. Được biết mẫu hatchback này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản thay vì Thái Lan như trước đây.
Điểm danh 5 cổ phiếu sắp lọt vào "mắt xanh" của 2 ETF quy mô hàng trăm triệu USD

Điểm danh 5 cổ phiếu sắp lọt vào "mắt xanh" của 2 ETF quy mô hàng trăm triệu USD

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã ban hành quy tắc mới cho bộ chỉ số HOSE-Index, giới hạn tỷ trọng vốn hóa một nhóm ngành không quá 40%, có hiệu lực từ 30/12/2024. Cùng với triển vọng nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam, những điều chỉnh này có thể tác động tích cực đến thanh khoản và vị thế của cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan.
VietinBank iPay Mobile chính thức ra mắt tính năng OTT Voice

VietinBank iPay Mobile chính thức ra mắt tính năng OTT Voice

VietinBank chính thức ra mắt tính năng OTT Voice, mang đến trải nghiệm thông báo biến động số dư bằng giọng nói trực tiếp trên ứng dụng di động cho khách hàng. Điểm đặc biệt của OTT Voice là khả năng tùy chỉnh thời gian nhận thông báo linh hoạt, giúp khách hàng kiểm soát tốt hơn việc cập nhật thông tin giao dịch.​
PVcomBank triển khai gói tín dụng ưu đãi, lãi suất dưới 4%/năm

PVcomBank triển khai gói tín dụng ưu đãi, lãi suất dưới 4%/năm

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai gói tín dụng ưu đãi “Hành trình mới, sống trọn ước mơ” có quy mô lên đến 10.500 tỷ đồng, với lãi suất hấp dẫn chỉ từ 3,99%/năm.
Toyota C-HR+ 2025 ra mắt, di chuyển đến 600km chỉ với một lần sạc

Toyota C-HR+ 2025 ra mắt, di chuyển đến 600km chỉ với một lần sạc

Toyota vừa công bố mẫu xe điện hoàn toàn mới mang tên C-HR+, dự kiến ra mắt tại châu Âu vào cuối năm nay. Đây là một phần trong chiến lược mở rộng dòng xe SUV điện của hãng, bổ sung vào danh mục cùng với Urban Cruiser và bZ4X.
Hàng loạt xe Mitsubishi 2024 được giảm giá, hỗ trợ lệ phí trước bạ

Hàng loạt xe Mitsubishi 2024 được giảm giá, hỗ trợ lệ phí trước bạ

Chương trình ưu đãi dành cho các mẫu xe chủ lực như Xpander, Xforce, cùng nhiều dòng xe khác, đặc biệt là các mẫu xe sản xuất năm 2024.
10 xe bán chạy nhất tháng 2/2025: VinFast và Ford thống trị, xe Hàn vắng bóng

10 xe bán chạy nhất tháng 2/2025: VinFast và Ford thống trị, xe Hàn vắng bóng

Danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng 2/2025 có sự góp mặt của ba xe điện VinFast, ba xe Ford và đặc biệt không có bất kỳ mẫu xe Hàn Quốc nào.
Một doanh nghiệp bán lẻ muốn mở mới 3 cửa hàng mỗi ngày trong năm 2025

Một doanh nghiệp bán lẻ muốn mở mới 3 cửa hàng mỗi ngày trong năm 2025

WinCommerce đã có chiến lược mở mới cửa hàng trong năm 2024 khá thận trọng, điều này cho phép doanh nghiệp này có kết quả thăm dò nhất định để mở mới cửa hàng một cách tối ưu hơn trong năm 2025.
Nissan bổ nhiệm CEO mới, cơ hội tái sáp nhập với Honda

Nissan bổ nhiệm CEO mới, cơ hội tái sáp nhập với Honda

Ngày 1/4, Nissan Motor Co. sẽ chính thức bổ nhiệm ông Ivan Espinosa vào vai trò Tổng giám đốc Điều hành (CEO) mới. Quyết định này không chỉ đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong nội bộ hãng xe Nhật Bản mà còn làm dấy lên đồn đoán về khả năng tái đàm phán sáp nhập với Honda.
Toyota Raize tăng giá tại Việt Nam, khởi điểm từ 510 triệu, đắt hơn Venue

Toyota Raize tăng giá tại Việt Nam, khởi điểm từ 510 triệu, đắt hơn Venue

Toyota Việt Nam đã gửi thông báo tới các đại lý về việc tăng giá xe Raize từ ngày 1/4/2025.