Masan đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng hơn 50%, sẽ IPO Masan Consumer trong năm 2025

Masan Group (HOSE: MSN) khẳng định vị thế trong ngành tiêu dùng - bán lẻ với kết quả kinh doanh bứt phá. Quý IV/2024, công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Post-MI) đạt 691 tỷ đồng, tăng 1.282% so với cùng kỳ. Xét cả năm, lợi nhuận đạt gần 2.000 tỷ đồng, gấp 4,8 lần 2023 và vượt 200% kế hoạch.

Năm 2024, Masan Group tiếp tục ghi dấu ấn với kết quả kinh doanh khả quan, doanh thu thuần đạt 83.178 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh mẽ so với cùng kỳ. Đóng góp vào kết quả tích cực này là sự tăng trưởng bền vững của mảng kinh tiêu dùng bán lẻ.

Các thương hiệu mạnh của Masan
Các thương hiệu mạnh của Masan

Mảng kinh doanh cốt lõi liên tục tăng trưởng

Mảng hàng tiêu dùng nhanh của Masan, Masan Consumer (Mã chứng khoán: MCH), duy trì đà tăng trưởng doanh thu với biên lợi nhuận gộp đạt 46,6% trong năm 2024.

Theo đó, doanh thu quý IV đạt hơn 8.900 tỷ đồng, cả năm đạt gần 30.900 tỷ đồng, lần lượt tăng hơn 5% và gần 10% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả tích cực này được thúc đẩy bởi chiến lược cao cấp hóa được triển khai trong ngành hàng thực phẩm tiện lợi và gia vị tăng lần lượt 8,4% và 7,2% so với cùng kỳ năm trước, và thực thi các phát kiến đổi mới trong ngành hàng đồ uống (tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước). Ở thị trường quốc tế, MCH cũng ghi nhận những con số tích cực. Doanh thu đạt mức đạt mức tăng trưởng 30,8% trong quý 4/2024 so với cùng kỳ.

Trong khi đó, mảng bán lẻ với mô hình hiện đại WinCommerce (WCM) đã có mức tăng trưởng hai con số, chiến lược mô hình cửa hàng mới gặt hái thành công. Cụ thể, WCM tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng với doanh thu quý IV đạt 8.557 tỷ đồng (+11,8%) và cả năm 2024 đạt 32.961 tỷ đồng (+9,7%). Hai mô hình cửa hàng WIN và WinMart+ Rural đóng vai trò quan trọng trong thành công này, với mức tăng trưởng doanh thu trên cùng cửa hàng (LFL) lần lượt đạt 10,4% và 12,5%. NPAT Pre-MI (Lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số) đạt 209 tỷ đồng trong quý IV, đánh dấu quý thứ hai liên tiếp có lợi nhuận dương – minh chứng cho chiến lược vận hành hiệu quả và khả năng thích ứng nhanh với nhu cầu thị trường. Đáng chú ý, WCM đã mang về lợi nhuận sau thuế dương cho cả năm 2024.

Các sản phẩm của Masan
Các sản phẩm của Masan

Masan MEATLife (MML) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với hai quý liên tiếp ghi nhận lợi nhuận dương, phản ánh sự hiệu quả trong chiến lược tái cấu trúc và mở rộng kinh doanh. NPAT Pre-MI của MML đạt 85 tỷ đồng trong quý IV và 25 tỷ đồng trong cả năm 2024, trong khi doanh thu lần lượt đạt 2.204 tỷ đồng và 7.650 tỷ đồng, tăng trưởng 24,0% và 9,5% so với cùng kỳ. Kết quả này đến từ việc MML chuyển trọng tâm sang mô hình kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng, tích cực triển khai chiến lược tập trung vào mảng thịt chế biến, triển khai đổi mới sản phẩm, và hợp tác cùng WinCommerce, giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng đa đạng của thị trường Việt Nam. MML đã chính thức mang về lợi nhuận là con số dương cho cả năm 2024.

Triển vọng 2025: duy trì đà tăng trưởng xuyên suốt mảng cốt lõi, IPO Masan Consumer

Theo kế hoạch 2025, Masan Group sẽ tiếp tục tối ưu hóa hệ sinh thái tiêu dùng - bán lẻ, đẩy mạnh chiến lược Go Global nhằm đưa thương hiệu Việt ra thế giới. Theo đó, doanh nghiệp dự kiến đạt NPAT Pre-MI từ 4.875 tỷ đồng đến 6.500 tỷ đồng, tăng trưởng từ 14% đến 52% so với mức 4.272 tỷ đồng trong năm 2024.

Masan đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng hơn 50%, sẽ IPO Masan Consumer trong năm 2025

Đối với mảng hàng tiêu dùng, MCH đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 2 chữ số từ 10-15%, đạt 33.500-35.500 tỷ đồng. Điều này được thúc đẩy bởi các động lực tăng trưởng chiến lược và việc phát triển chuỗi cung ứng kỹ thuật số “Retail Supreme”.

Masan Consumer tiếp tục triển khai chiến lược cao cấp hóa trong ngành hàng gia vị và thực phẩm tiện lợi, thông qua tăng cường vị thế dẫn đầu thị trường trong phân khúc cao cấp bằng cách chuyển đổi từ mì ăn liền sang các bữa ăn chế biến sẵn như lẩu tự sôi, cơm tự chín và lẩu cầm tay. Những phát kiến trong ngành hàng thực phẩm tiện lợi giúp nắm bắt tăng trưởng trong xu hướng tiêu dùng bên ngoài gia đình.

Trong năm 2024, WCM dự kiến ​​đạt doanh thu thuần từ 35.600 tỷ đồng đến 36.900 tỷ đồng, tăng trưởng từ 8% đến 14% so với cùng kỳ năm trước và đạt lợi nhuận sau thuế dương cả năm. Điều này sẽ được thúc đẩy bởi việc mở rộng mạng lưới cửa hàng, tăng tốc tăng trưởng doanh thu LFL. Trong cuộc họp với nhà đầu tư gần đây, đại diện Masan cho biết tập đoàn sẽ tăng tốc độ mở rộng quy mô mạng lưới trong năm 2025. Theo đó, ở kịch bản cao nhất số lượng cửa hàng mở mới dự kiến đạt 1.000 cửa hàng.

Trong năm 2025, MML dự kiến ​​sẽ mang về doanh thu từ 8.250 tỷ đồng đến 8.749 tỷ đồng, tăng trưởng từ 8% đến 14% so với cùng kỳ. Doanh nghiệp tiếp tục hành trình liên tục chuyển đổi để trở thành công ty chế biến thịt, hợp tác sâu hơn với WinCommerce. Loại trừ mảng trang trại, MML hướng đến mục tiêu tăng trưởng 10%-18% trong năm 2025.

Chiến lược Go Global kỳ vọng đạt mức tăng trưởng 20% trở lên, bằng cách tập trung vào các thị trường chính như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và EU với danh mục sản phẩm gia vị, thực phẩm tiện lợi và cà phê hòa tan.

Với nền tảng tài chính vững chắc, khả năng vận hành hiệu quả và chiến lược phát triển dài hạn, Masan đang trên đà tạo ra những bước nhảy vọt mới, mang lại giá trị bền vững cho cổ đông và người tiêu dùng.

Masan và các công ty thành viên trao hàng chục nghìn phần quà Tết Nguyên đán 2025 Masan và các công ty thành viên trao hàng chục nghìn phần quà Tết Nguyên đán 2025

Cũng trong ngày 23/1 vừa qua, Tập đoàn Masan phối hợp cùng Ban Kinh tế Tài chính Trung ương GHPGVN đã trao tặng 1.000 phần ...

Masan MEATLife mang về hơn 21 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày Masan MEATLife mang về hơn 21 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày

Mới đây, Tập đoàn Masan cho biết: Masan MEATLife và WinCommerce đã mang lại lợi nhuận trong năm 2024, đóng góp tích cực vào lợi ...

Tags:

Tài xế quay xe trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Quay đầu xe trên cao tốc bị phạt như thế nào

Tài xế quay xe trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Quay đầu xe trên cao tốc bị phạt như thế nào

Chiếc xe quay đầu trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai khiến đoàn dài xe khách, xe tải tắc nghẽn phía sau, dẫn tới nguy cơ cao xảy ra tai nạn.
Công bố giá bán tải Kia Tasman, bản cao nhất đắt ngang Sorento hybrid

Công bố giá bán tải Kia Tasman, bản cao nhất đắt ngang Sorento hybrid

Kia vừa công bố giá xe bán tải Tasman tại Hàn Quốc, khởi điểm 37,5 triệu won, tương đương 658,1 triệu đồng sau quy đổi.
Xe Phương Trang lùi 300 mét trên cao tốc: Lái xe khách lùi trên cao tốc bị phạt như thế nào

Xe Phương Trang lùi 300 mét trên cao tốc: Lái xe khách lùi trên cao tốc bị phạt như thế nào

Do đi quá lối ra, tài xế xe khách Phương Trang đã dừng xe tại làn khẩn cấp và một phần làn đường xe chạy để đi lùi trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ tới 300 mét.
Doanh nghiệp, người lao động cần làm gì để bảo vệ dữ liệu cá nhân?

Doanh nghiệp, người lao động cần làm gì để bảo vệ dữ liệu cá nhân?

Trong những năm gần đây, vấn nạn đánh cắp, mua bán trái phép dữ liệu cá nhân đang trở thành một thách thức nghiêm trọng đối với cả cá nhân lẫn doanh nghiệp tại Việt Nam. Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, nhiều đường dây tội phạm đã thực hiện hành vi thu thập, buôn bán dữ liệu cá nhân một cách công khai trên không gian mạng, ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng.
10 xe bán chạy tháng 1/2025: Mitsubishi Xpander mất phong độ, Hyundai suýt trắng tay

10 xe bán chạy tháng 1/2025: Mitsubishi Xpander mất phong độ, Hyundai suýt trắng tay

Danh sách 10 xe bán chạy tháng 1/2025 có nhiều diễn biến bất ngờ khi Xpander tụt hạng, Hyundai và Toyota chỉ có một mẫu xe và Ford Territory bất ngờ góp mặt.
Giao xe cho người không có giấy phép lái xe máy phạt bao nhiêu?

Giao xe cho người không có giấy phép lái xe máy phạt bao nhiêu?

Giao xe cho người không có giấy phép lái xe máy phạt bao nhiêu, theo Nghị định 168/2024, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.
Cận cảnh Hyundai Palisade 2025 vừa có mặt tại đại lý

Cận cảnh Hyundai Palisade 2025 vừa có mặt tại đại lý

Mẫu CUV cỡ lớn Hyundai Palisade 2025 đã chính thức ra mắt và hiện đã có mặt tại các đại lý ở Hàn Quốc.
Lộ hình ảnh Volkswagen Teramont Pro 2025 hoàn toàn mới

Lộ hình ảnh Volkswagen Teramont Pro 2025 hoàn toàn mới

Mẫu SUV cỡ lớn Volkswagen Teramont 2025 đang là tâm điểm chú ý khi những hình ảnh rò rỉ về mẫu xe này liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.
Sedan bán chạy nhất Việt Nam gọi tên Toyota Vios và đây là lý do

Sedan bán chạy nhất Việt Nam gọi tên Toyota Vios và đây là lý do

Vừa giữ được giá trị cốt lõi, vừa không ngừng đổi mới và cải tiến, Toyota Vios mang đến cho khách hàng trải nghiệm thực dụng và an toàn với giá bán phải chăng.
Giá xe VinFast VF3 tại Indonesia cao hơn Việt Nam bao nhiêu?

Giá xe VinFast VF3 tại Indonesia cao hơn Việt Nam bao nhiêu?

VinFast công bố mở bán VF 3 tại triển lãm Ô tô quốc tế Indonesia (IIMS) 2025, chỉ có một phiên bản kèm pin với mức giá 354 triệu đồng.