Thứ hai 20/05/2024 19:19

Những dịch vụ "ăn theo" hút khách mùa Giáng Sinh

Đời sống - Chớm Hạ (T.H)

Đêm Giáng sinh đang đến rất gần, cũng vì thế các dịch vụ thuê ông già Noel, thuê quần áo, cây thông Noel, bán bánh Giáng sinh được dịp "ăn nên làm ra". Các dịch vụ trang trí Noel tại nhà và văn phòng vẫn nhận đơn hàng sôi nổi để phục vụ nhu cầu của người dân thành phố.
nhung dich vu an theo hut khach mua giang sinh
Người dân đi mua sắm phụ kiện Giáng sinh tại các cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông (Q.5, TP.HCM).

Dịch vụ cho thuê quần áo, cây thông Noel

Cây thông là biểu tượng không thể thiếu của ngày lễ Giáng Sinh. Ở nước ta do không có cây tươi nên sự lựa chọn không nhiều, người tiêu dùng thường chọn cây thông giả để tăng thêm không khí tại các công ty, gia đình, cửa hàng … do đó, dịch vụ cho thuê và trang trí cây thông Noel trở thành một trong những dịch vụ hot nhất dịp Giáng sinh. Giá thuê cây thông từ 200.000 - 500.000 đồng, với những cây to và trang trí cầu kỳ thì giá có thể lên tới vài triệu đồng.

Chủ các cửa hàng cho biết, ngay từ đầu tháng, nhiều người đã bắt đầu đặt mua cây thông Noel để trang hoàng nhà cửa, cơ quan dịp Giáng Sinh. Càng gần Giáng sinh, nhu cầu càng cao, có ngày vận chuyển, lắp đặt 10 - 15 cây cũng không thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Cũng trong dịp lễ Giáng sinh, nhu cầu thuê, mua quần áo Noel rất đắt khách. Những năm gần đây, đời sống kinh tế khá giả, nhiều gia đình hoặc thuê hoặc mua luôn cho con em mình những bộ đồ Noel để đi chơi Giáng Sinh.

Theo đó bộ đồ ông già Noel với đầy đủ mũ, găng tay, râu... tùy mẫu mã, chất lượng giá dao động từ 60.000-100.000 đồng, còn bộ đồ ông già Noel cho trẻ em thì 30.000 - 40.000 đồng. Riêng quần áo và tư trang đầy đủ cho bà già Noel có giá 120.000 đồng.

Đóng vai ông già Noel

Những ngày này, đi ngoài đường có thể dễ dàng bắt gặp các “ông già Noel” chở quà đi trên đường.

Giáng sinh đến cũng là lúc dịch vụ thuê ông già Noel trở nên vô cùng nhộn nhịp. Nhiều bậc phụ huynh lựa chọn thuê ông già Noel vào dịp Giáng sinh để mang đến điều bất ngờ cho các em nhỏ.

Từ ngày 22-24/12, hầu như các ông già Noel phải làm cả ngày, cả đêm và do đó số tiền thu về cao gấp đôi, thậm chí ba lần ngày thường. Trừ chi phí cũng có thể để ra được 100.000 đồng mỗi đơn hàng.

Phần lớn ông già Noel là sinh viên, shipper. Ngay khi mới tham gia công việc này, các ông già Noel đã được các công ty huấn luyện cách tặng quà cho bé, cách hỏi thăm bé có ngoan không, có nghe lời bố mẹ không, hay có chăm học không…

Theo bảng giá của một đơn vị cho thuê ông già Noel có địa chỉ tại quận Cầu Giấy (Hà Nội), tùy bán kính và thời điểm mà giá dịch vụ cũng thay đổi. Cụ thể, trong ngày 24/12, với bán kính từ 0-3km giá là 150.000 đồng/bé, từ 3-5km là 200.000 đồng/bé (giá dịch vụ chưa bao gồm quà tặng).

Cũng trong ngày hôm nay, tại cơ sở này, giá dịch vụ giao lưu với ông già Noel và công chúa Tuyết áp dụng với các đơn hàng trong bán kính 5km, là 400.000 đồng.

Bán bánh Giáng Sinh

Không khí Giáng sinh không chỉ nhộn nhịp tại các cửa hàng bán đồ trang trí mà còn ở cả những cửa hàng bán bánh ngọt. Tại cửa hàng bánh kem trên đường Xã Đàn (Đống Đa – Hà Nội), nhân viên cửa hàng cho biết những chiếc bánh kem có hình ảnh về Giáng sinh như khúc gỗ, cây thông Noel, ông già tuyết hay đàn tuần lộc được làm sẵn và bày bán với giá dao động từ 120.000 đồng đến 500.000 đồng/chiếc. Bên cạnh đó, cửa hàng này còn có những chiếc bánh quy Giáng sinh hình ông già Noel, bông tuyết, tuần lộc,... với giá từ 10.000-20.000 đồng/chiếc tùy kích thước.

nhung dich vu an theo hut khach mua giang sinh

Chị Hà My, chủ cửa hàng bánh handmade trên mạng xã hội cho biết, "từ ngày 15/12 đến nay, mỗi ngày của hàng tôi cũng có khoảng 80 đơn đặt hàng bánh Giáng sinh. Và càng cận kề ngày lễ Noel thì số lượng đặt hàng càng cao. Khách hàng đa phần là các công ty, các cửa hiệu, văn phòng. Chúng tôi chỉ nhận đơn đặt bánh hết ngày 21/12 và sau đó tiến hành làm bánh để trả khách".

Dịch vụ thiết kế Giáng Sinh đắt khách

Các đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế cho biết đã bắt đầu nhận đơn hàng từ đầu tháng 12 và tiến hành lên ý tưởng thiết kế, đi khảo sát thực tế để có ý tưởng độc, lạ. Đơn giản thì trang trí cây thông cao, hang đá tại các hộ gia đình, văn phòng. Còn tại các cửa hàng, các trung tâm thương mại lớn… việc trang trí có êkíp đầu tư kỹ, phải lựa chọn màu sắc, ánh sáng phù hợp, hài hòa và đặc biệt phải có những góc lạ để khách hàng đến mua sắm, ăn uống kèm chụp hình "sống ảo".

Theo đại diện Công ty HT (quận 9, TP.HCM) chuyên nhận thiết kế trang trí Noel, giá cả của các hạng mục thiết kế cũng dao động theo nhu cầu của khách hàng, theo đó cây thông lớn 3m được thi công với mức giá từ 15-25 triệu đồng tùy theo các món đồ trang trí kèm theo như người tuyết, hộp quà, đèn nháy… Cây thông Giáng sinh dành cho gia đình với các kích cỡ khác nhau dao động từ 3-10 triệu đồng. Dán decal Giáng sinh cho cửa kính từ 400.000-700.000 đồng/mét, hang đá cùng các phụ kiện dành cho trang trí hộ gia đình từ 3-6 triệu đồng. Thời điểm này, nhiều đơn vị dịch vụ gần như đã hoàn tất đơn hàng trang trí Giáng sinh và chuyển sang nhận đơn trang trí, thiết kế cho năm mới.

nhung dich vu an theo hut khach mua giang sinh Những điểm vui chơi đêm Giáng Sinh miễn phí ở Đà Nẵng cho người lao động

Một vài gợi ý điểm vui chơi miễn phí cho người lao động ở Đà Nẵng cùng gia đình trong dịp Giáng Sinh.

nhung dich vu an theo hut khach mua giang sinh Cùng các em nhỏ đón Giáng Sinh với niềm vui chia sẻ

Không là những khu vui chơi đầy màu sắc, những bữa tiệc lớn bên gia đình, những món quà lớn, nhóm bạn nhỏ Đà Nẵng ...

nhung dich vu an theo hut khach mua giang sinh Giáng sinh, người đi bộ vô tư đứng giữa đường chụp ảnh lưu niệm

Không khí Giáng sinh đang náo nhiệt trên nhiều tuyến đường Hà Nội, đặc biệt như phố Hàng Mã và phụ cận thuộc quận Hoàn ...

Theo nguoiduatin.vn, tuoitre.vn
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đội trưởng Nguyễn Hải Nam - người truyền lửa đam mê trong công việc

Đời sống -

Đội trưởng Nguyễn Hải Nam - người truyền lửa đam mê trong công việc

Vốn sinh ra trong gia đình trí thức ở thành phố, từ nhỏ đến lớn không phải động việc chân tay nhiều, nhưng nhìn anh xắn quần gánh bộ tó ba chân lội phăng phăng giữa nước lụt trong các đợt xử lý sự cố… anh em công nhân trẻ như được tiếp thêm động lực để hoàn thành nhiệm vụ. Anh là Nguyễn Hải Nam - Đội trưởng Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Quảng Trị, Công ty Điện lực Quảng Trị

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền - Người giúp ước mơ đi xa…

Đời sống -

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền - Người giúp ước mơ đi xa…

Gắn bó với trường 20 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền, giáo viên dạy môn ngữ văn vẫn bâng khuâng, tha thiết với nghề dạy học như những ngày đầu đặt chân lên mảnh đất này.

5 lý do đề xuất Chính phủ tăng lương tối thiểu từ 1/7

Người lao động -

5 lý do đề xuất Chính phủ tăng lương tối thiểu từ 1/7

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa đề xuất Chính phủ ban hành nghị định điều chỉnh tăng 6% lương tối thiểu, từ 1/7/2024.

Ngôi trường nhân văn ở chốn thâm sơn

Người lao động -

Ngôi trường nhân văn ở chốn thâm sơn

Nếu dùng từ gì đó ngắn nhất để đánh giá những việc làm của Công đoàn Trường Tiểu học Thanh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) trong những năm qua, có lẽ tôi sẽ dùng hai chữ “Nhân văn và nhân văn”.

Có tâm lý rút bảo hiểm xã hội một lần cho an toàn?

Đời sống -

Có tâm lý rút bảo hiểm xã hội một lần cho an toàn?

Đây là vấn đề được cán bộ công đoàn nêu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) diễn ra tại Hà Nội, chiều 13/5/2024.

Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long: tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên

Đời sống -

Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long: tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên

Thời gian qua, Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) luôn đồng hành cùng với Ban Giám hiệu và tập thể nhà trường trong mọi hoạt động; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn.

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 18/5/2024 là chia sẻ của đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024" Infographic

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024"

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đang chuẩn bị tổ chức Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024”, dự kiến tổ chức ngày 26/05/2024.
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Người chị em thân thiết trong ngôi nhà chung Công đoàn ngành Y tế

Đời sống -

Người chị em thân thiết trong ngôi nhà chung Công đoàn ngành Y tế

Với vai trò là người đứng đầu của tổ chức đại diện cho công chức, viên chức, lao động ngành Y tế của tỉnh Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Thị Minh Tuyết - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế luôn hành động vì mục đích bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Đặc biệt, mỗi việc làm đều thể hiện sự quan tâm, chăm lo đoàn viên, người lao động vào những thời khắc cam go, khắc nghiệt nhất đã không ngừng khẳng định tinh thần đồng đội, tình thân thiết của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn.

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Đời sống -

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Lễ cưới tập thể cho 7 cặp đôi cô dâu chú rể là công nhân lần đầu tiên được Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Hải Dương tổ chức ngày 5/5 trong bầu không khí ấm áp, xúc động và hạnh phúc ngập tràn.

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Đời sống -

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Sẽ không có gì bù đắp được những nỗi đau tận cùng khi nhiều gia đình mãi mãi mất đi người thân sau tai nạn lao động.

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Đời sống -

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Sau 12 năm về nhà chồng, nhờ chương trình "Mái ấm Công đoàn", cô giáo Phạm Thị Thu Trang - đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Tây Bắc Sơn (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã có thể thực hiện được ước mơ về ngôi nhà riêng cho gia đình nhỏ của mình.

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Đời sống -

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Song hành với việc vận động học sinh đến trường, học sinh có nguy cơ bỏ học, bằng sự quan tâm cả vật chất và tinh thần, đoàn viên, nhân viên Trường THCS Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) cũng thường xuyên tổ chức các lớp phụ đạo để bổ trợ kiến thức cho các em học sinh người dân tộc thiểu số. “Chúng tôi sẽ không bỏ rơi học sinh nào lại phía sau”, thầy Trần Ngọc Định - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường quả quyết.

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Đời sống -

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả nhưng họ luôn cảm thấy tự hào bởi công việc mình làm đã góp phần làm cho môi trường thành phố thêm sạch đẹp...

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Người lao động -

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều công nhân Công ty Dệt Hoà Khánh (Đà Nẵng) vẫn bươn chải để có thu nhập trang trải cuộc sống.

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Đời sống -

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Gác lại kỳ nghỉ 30/4-1/5, hàng ngàn kỹ sư, công nhân đang miệt mài lao động trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối để đưa dự án về đích đúng hẹn.

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Đời sống -

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần nhưng chỉ đủ trang trải chi phí sinh hoạt trong 2 tháng, nữ công nhân chỉ biết than trời.

Công nhân làm xuyên lễ được tăng lương, tăng tiền ăn

Đời sống -

Công nhân làm xuyên lễ được tăng lương, tăng tiền ăn

Khối lượng công việc tương đương ngày thường trong khi tiền lương được chi trả lại cao hơn là lý do khiến nhiều công nhân hăng hái đăng ký đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.