Công đoàn Nghệ An:

Những chuyển biến mạnh mẽ từ quá trình triển khai đưa nghị quyết vào cuộc sống

Hoạt động Công đoàn - VÂN NAM - QUỐC THẮNG

Đó là nhận định của đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Hội nghị Khảo sát, đánh giá kết quả 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 20 Hội nghị lần thứ 6 của BCH Trung ương Đảng khoá X về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”, được tổ chức tại LĐLĐ tỉnh Nghệ An vào sáng 18/6/2024.

Dự Hội nghị Khảo sát, đánh giá kết quả 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 20 Hội nghị lần thứ 6 của BCH Trung ương Đảng khoá X, về phía đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam có đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Đỗ Hồng Vân - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Nữ công - Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Lê Cao Thắng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thơm - Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Võ Quang Tuấn - Phó Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam; cùng dự có đại diện Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Những chuyển biến mạnh mẽ từ quá trình triển khai đưa nghị quyết vào cuộc sống
Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam chủ trì hội nghị. Ảnh: VÂN NAM

Những kết quả toàn diện

Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã báo cáo đoàn công tác kết quả 15 năm triển khai Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 28/1/2008 của BCH Trung ương Đảng và Chương trình hành động của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 3 năm triển khai Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; kết quả triển khai Tháng Công nhân năm 2024 và các hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Từ phân tích tình hình công nhân lao động giai đoạn 2008 - 2023, những thuận lợi, khó khăn trong việc triển khai Nghị quyết, báo cáo đã trình bày tình hình triển khai Nghị quyết, kết luận của Trung ương với các nội dung như công tác tham mưu, phối hợp với cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền các cấp, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội.

Báo cáo cho biết, sau 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW, 10 năm thực hiện Kết luận số 79-KL/TW đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, tổ chức Công đoàn.

Nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ về vị trí, vai trò to lớn của giai cấp công nhân trong sự nghiệp CNH – HĐH đất nước được nâng lên.

Những chuyển biến mạnh mẽ từ quá trình triển khai đưa nghị quyết vào cuộc sống
Đồng chí Thái Minh Sỹ - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An báo cáo tại hội nghị. Ảnh: VÂN NAM

Về công tác chỉ đạo, triển khai trong các cấp công đoàn, bám sát các nội dung của Nghị quyết; Chương trình hành động của Tổng LĐLĐ Việt Nam; Chương trình hành động của Tỉnh uỷ Nghệ An về thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, LĐLĐ tỉnh đã kịp thời xây dựng Kế hoạch số 12/KH-LĐLĐ ngày 07/4/2008, Chương trình hành động số 07/CT-LĐLĐ ngày 31/12/2008 của LĐLĐ tỉnh về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá X; tổ chức hội nghị quán triệt nghị quyết cho 100% cán bộ công đoàn chủ chốt của ngành, huyện, công đoàn cơ sở trực thuộc và cán bộ, chuyên viên cơ quan LĐLĐ tỉnh.

Những kết quả đạt được vừa mang tính toàn diện, vừa được thể hiện bằng những con số cụ thể ở các nội dung khác nhau như: Công tác bồi dưỡng, giáo dục, nâng cao trình độ chính trị, pháp luật, ý thức giai cấp, tinh thần dân tộc cho giai cấp công nhân; Công tác tham gia đào tạo, nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao năng suất lao động cho công nhân lao động; Thực hiện các chính sách, pháp luật; chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần; giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, cấp bách trong công nhân. Và đặc biệt, báo cáo đã phân tích cụ thể vấn đề đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng và vai trò nòng cốt của tổ chức Công đoàn trong xây dựng giai cấp công nhân.

Đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng vai trò nòng cốt của tổ chức Công đoàn

Quán triệt tinh thần Nghị quyết số 20-NQ/TW của Trung ương, các cấp ủy Đảng đã chú trọng lãnh đạo xây dựng giai cấp công nhân, nêu cao quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng giai cấp công nhân là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội; tập trung chỉ đạo triển khai xây dựng các kế hoạch thực hiện Nghị quyết và phân công, giới thiệu cán bộ, đảng viên có năng lực, phẩm chất, uy tín tham gia lãnh đạo tổ chức Công đoàn.

Định kỳ theo dõi, kiểm tra, giúp đỡ các cấp công đoàn hoạt động. Thông qua vai trò tiền phong gương mẫu của đảng viên, cấp ủy các cấp đã phân công cấp ủy viên và đảng viên đảm nhận vị trí lãnh đạo công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS) tạo điều kiện tiền đề phát triển đảng viên, thành lập chi bộ lãnh đạo đội ngũ công nhân, công đoàn trong các doanh nghiệp.

LĐLĐ tỉnh xây dựng Chương trình phát triển đoàn viên công đoàn, thành lập CĐCS, phân bổ chỉ tiêu cụ thể theo từng năm cho các LĐLĐ huyện, công đoàn ngành. Từ năm 2008 đến 31/12/2023 toàn tỉnh đã phát triển mới 113.446 đoàn viên, đạt 268,41% so với chỉ tiêu; thành lập mới 784 công đoàn cơ sở, đạt 93% so với chỉ tiêu đề ra.

Những chuyển biến mạnh mẽ từ quá trình triển khai đưa nghị quyết vào cuộc sống
Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị. Ảnh: VÂN NAM

Chỉ đạo công đoàn các cấp tăng cường công tác quản lý đoàn viên, đánh giá phân loại đoàn viên; nâng cao chất lượng đoàn viên; thực hiện việc mở sổ quản lý đoàn viên. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn được triển khai thường xuyên. Từ năm 2008 đến nay, LĐLĐ tỉnh đã cử 736 lượt cán bộ công đoàn chuyên trách đi học tập nâng cao trình độ chính trị và chuyên môn nghiệp vụ.

Hàng năm, tổ chức cho 100% cán bộ công đoàn chuyên trách và BCH CĐCS được bồi dưỡng, tập huấn cung cấp kiến thức và nâng cao kỹ năng, phương pháp hoạt động công đoàn. Toàn tỉnh đã giới thiệu được hơn 34.779 đoàn viên ưu tú đi học đối tưởng Đảng; kết nạp được hơn 29.382 đảng viên, trong đó CNLĐ trực tiếp hơn 3.379 người.

Công tác tuyên truyền và công tác tổ chức, quản lý đoàn viên không ngừng được đổi mới, nổi bật là khía cạnh ứng dụng thông tin trong hoạt động. Công đoàn Nghệ An là 1 trong số các đơn vị đi đầu trong hệ thống công đoàn toàn quốc xây dựng và ban hành Kế hoạch thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động Công đoàn tỉnh Nghệ An đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã chuẩn bị báo cáo phục vụ hội nghị một cách chu đáo, bài bản, đầy đủ. Hội nghị có nhiều ý kiến sâu sát, phản ánh chân thực bức tranh tình hình công nhân và hoạt động công đoàn toàn tỉnh. Nội dung báo cáo và các ý kiến tại hội nghị cho thấy sự chuyển biến mạnh mẽ căn bản của hệ thống chính trị đối với tổ chức Công đoàn, với công nhân lao động.

Quan tâm những khó khăn, thách thức trong việc đề ra giải pháp

Tại Hội nghị, đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã chia sẻ những trăn trở trong nâng cao chất lượng đoàn viên, đời sống của người lao động (NLĐ), cơ chế cho cán bộ công đoàn cơ sở, đổi mới hoạt động công đoàn, việc thực hiện pháp luật lao động tại các đơn vị doanh nghiệp…

Theo đồng chí, để đưa nghị quyết vào cuộc sống một cách hiệu quả, các cấp Công đoàn Nghệ An tiếp tục quan tâm đến thực tiễn; xem thực tiễn là môi trường, điều kiện vận hành và cũng là là thước đo, chân lý kiểm nghiệm tính khả thi của mục tiêu đặt ra. Chính vì thế, cần quan quan tâm những khó khăn, thách thức trong việc đề ra giải pháp.

Những chuyển biến mạnh mẽ từ quá trình triển khai đưa nghị quyết vào cuộc sống
Đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VÂN NAM

Thách thức, như báo cáo đã chỉ ra là việc triển khai thực hiện Nghị quyết còn thiếu nguồn lực thực hiện. Một số nội dung của Nghị quyết chưa được thể chế hoá bằng chính sách, luật nên khó khăn trong quá trình triển khai, thực hiện. Nhiều vấn đề bức xúc, cấp bách của công nhân chưa giải quyết được triệt để. Vấn đề bảo đảm việc làm của công nhân còn nhiều khó khăn, cường độ làm việc cao, tiền lương, thu nhập chưa tương xứng.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng, củng cố, phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp, nhất là khu vực ngoài nhà nước còn nhiều khó khăn khi thực hiện. Nguồn lực, chính sách cho công tác đào tạo, bồi dưỡng, chăm lo, hỗ trợ cho công nhân lao động còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu. Công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm chế độ, chính sách đối với người lao động chưa được thực hiện triệt để.

Chính vì thế, thời gian tới, LĐLĐ tỉnh tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 20 và Chương trình hành động thực hiện đến CĐCS và NLĐ; chỉ đạo công đoàn các cấp bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, tình hình đơn vị, đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm để triển khai thực hiện có hiệu quả, trong đó, tiêu biểu như: tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức cách mạng, lòng tự hào dân tộc, giúp giai cấp công nhân vững vàng, kiên định lập trường, không giao động trước những âm mưu, thủ đoạn chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của các thế lực thù địch; phát huy tốt vai trò của các cấp công đoàn trong việc đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ; tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân lao động, gắn với thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW, Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An phát biểu tại hội nghị. Video: VÂN NAM

Niềm vui nhân đôi của người đảng viên trong Tháng Công nhân Niềm vui nhân đôi của người đảng viên trong Tháng Công nhân

Chị Nguyễn Thị Hương, công nhân Công ty Cổ phần chế tác đá Nhật Huy (xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) là ...

LĐLĐ tỉnh Nghệ An: “Mùa bội thu” phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở LĐLĐ tỉnh Nghệ An: “Mùa bội thu” phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở

28 công đoàn cơ sở được thành lập, 4.350 đoàn viên công đoàn gia nhập “ngôi nhà lớn” Công đoàn Nghệ An, 547 đoàn viên ...

"Bộ nhận diện” Tháng Công nhân năm 2024 của các cấp Công đoàn Nghệ An

Mô hình mới, cách làm sáng tạo trên cơ sở bám sát quan điểm chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh đã làm nên “bộ nhận diện” ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thông điệp về tinh thần nỗ lực, đoàn kết của “3 bên” trong quan hệ lao động

Công đoàn -

Thông điệp về tinh thần nỗ lực, đoàn kết của “3 bên” trong quan hệ lao động

Năm 2024, chương trình tôn vinh công nhân lao động, sỹ quan thuyền viên, cán bộ công đoàn và lãnh đạo doanh nghiệp của ngành Hàng hải mang thông điệp rất rõ nét: đề cao tinh thần hợp tác, chia sẻ, cùng đoàn kết nỗ lực từ cả “3 bên” trong quan hệ lao động.

Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ “lấp lánh tình người”

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ “lấp lánh tình người”

Câu chuyện về gia đình anh Nguyễn Hữu Tú sẽ mãi là biểu tượng của tình người, của sự đoàn kết, sẻ chia trong Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ cũng như đại gia đình Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Trung ương.

Chủ tịch Công đoàn giàu lòng nhân ái, hăng say làm từ thiện

Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn giàu lòng nhân ái, hăng say làm từ thiện

Cô giáo Nguyễn Thị Hương- Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Thanh Lâm A huyện Mê Linh (Hà Nội) là một trong những giáo viên giàu lòng nhiệt huyết, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường.

Người bảo vệ gần gũi, thân thiện của Trường Tiểu học Trung Yên

Hoạt động Công đoàn -

Người bảo vệ gần gũi, thân thiện của Trường Tiểu học Trung Yên

Tại Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có một người tuy không cầm phấn chèo lái con thuyền tri thức nhưng các thế hệ học sinh, phụ huynh luôn nhớ về con người ấy. Đó là bảo vệ Hoàng Chiến Vũ, một tấm gương luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyết, ghi dấu cho đời bằng những hành động vô cùng ý nghĩa.

Vòng tay Công đoàn tiếp thêm động lực, lan tỏa yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Vòng tay Công đoàn tiếp thêm động lực, lan tỏa yêu thương

Đến với Tiểu đoàn 6, Trường Sĩ quan Chính trị (Bắc Ninh), được nghe kể về Đại úy QNCN Nguyễn Văn Hướng – Bếp trưởng Tiểu đoàn 6, chúng tôi không khỏi khâm phục và trân trọng những cố gắng, nỗ lực vượt lên trên mọi khó khăn của anh để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

LĐLĐ Bình Phước tổ chức hội nghị báo cáo viên

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ Bình Phước tổ chức hội nghị báo cáo viên

Sáng 27/9, LĐLĐ tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị Báo cáo viên, nắm tình hình đoàn viên, người lao động quý 3 năm 2024 và trao 43 thẻ báo cáo viên cho các đồng chí là công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh.

Đón xem Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 28/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ chia sẻ về những hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác truyền thông hiệu quả.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Mệnh giá của lòng tốt Video

Cà phê tối: Mệnh giá của lòng tốt

Trường tiểu học Lê Quý Đôn (Gò Vấp, TP.HCM) vừa phát giấy khen cho các học sinh ủng hộ đồng bào lũ lụt với số tiền là trên 100 ngàn đồng. Những em còn lại sẽ nhận được thư khen của cô giáo chủ nhiệm lớp.

Đọc thêm

Công đoàn Ngành Y tế tôn vinh phong cách phục vụ vì sự hài lòng của người bệnh

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Ngành Y tế tôn vinh phong cách phục vụ vì sự hài lòng của người bệnh

Cuộc thi video "Thấu hiểu tận tâm – Nâng tầm đổi mới" do Công đoàn Y tế Việt Nam phát động đã thu hút đông đảo công đoàn cơ sở tham gia. Đây là dấu ấn quan trọng trong nỗ lực đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao kỹ năng giao tiếp và thái độ của đội ngũ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Công đoàn – cầu nối giúp đường sắt hai nước Việt Nam và Trung Quốc cùng phát triển

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn – cầu nối giúp đường sắt hai nước Việt Nam và Trung Quốc cùng phát triển

Sáng ngày 27/9, tại cuộc Hội đàm giữa Công đoàn Đường sắt Việt Nam và Tổng Công hội Đường sắt Trung Quốc, đại diện hai bên đã khẳng định vai trò quan trọng của công đoàn trong việc kết nối và thúc đẩy sự phát triển chung của ngành Đường sắt hai nước.

Cuộc thi Điểm đến an toàn “Sau giờ tan ca”: Sân chơi bổ ích cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cuộc thi Điểm đến an toàn “Sau giờ tan ca”: Sân chơi bổ ích cho người lao động

Vào tháng 10 này, cuộc thi Điểm đến an toàn năm 2024 với chủ đề “Sau giờ tan ca” sẽ được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tìm hiểu kiến thức về trật tự an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Vòng tay Công đoàn Trường THCS Bình Thọ - Nơi chắp cánh cho những yêu thương

Công đoàn -

Vòng tay Công đoàn Trường THCS Bình Thọ - Nơi chắp cánh cho những yêu thương

Sau những biến cố của cuộc đời, thầy giáo Nguyễn Như Hòa- người anh cả của tổ Ngữ văn Trường THCS Bình Thọ (phường Bình Thọ, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh)- một Công đoàn viên xuất sắc đã tìm thấy được niềm tin vào cuộc sống. Từ vòng tay ấm áp, yêu thương của Công đoàn, thầy đã có được cuộc sống mới.

Công đoàn Tổng công ty May 10 - Nơi tình yêu thương luôn hiện hữu

Công đoàn -

Công đoàn Tổng công ty May 10 - Nơi tình yêu thương luôn hiện hữu

Cán bộ công nhân viên Tổng Công ty May 10 (Long Biên, Hà Nội) ai cũng ấn tượng với câu chuyện cảm động về gia đình anh Nguyễn Hữu Huy – công nhân Tổ cắt, Xí nghiệp Veston. Sau sự cố hỏa hoạn xảy ra, mọi thứ trở thành tro bụi, nhưng nhờ sự hỗ trợ của các tổ chức xã hội và Công đoàn đã giúp anh có một tổ ấm mới khang trang, tràn ngập ánh sáng của tình yêu thương, sẻ chia và đồng cảm.

Điều kỳ diệu của cuộc sống là lúc khó khăn Công đoàn luôn bên cạnh

Hoạt động Công đoàn -

Điều kỳ diệu của cuộc sống là lúc khó khăn Công đoàn luôn bên cạnh

Nhắc đến anh Huỳnh Công Minh, chuyên viên kỹ thuật của Nhà máy Dệt nhuộm (Công ty Cổ phần Dệt may Huế, Thừa Thiên Huế) không ai không bồi hồi xúc động nhớ lại điều kỳ diệu năm ấy. Sau bao khó khăn hoạn nạn, anh như được hồi sinh lần nữa. Vòng tay Công đoàn đã góp phần tạo nên sức mạnh để anh vượt qua bạo bệnh, dần bình phục và quay trở lại cuộc sống.

Chủ tịch Công đoàn tận tâm của Trường THCS Đồng Khởi

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn tận tâm của Trường THCS Đồng Khởi

Trong cuộc sống, có những con người âm thầm đóng góp mà không màng đến những lời khen hay sự công nhận. Ở Trường THCS Đồng Khởi (quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh), một tấm gương tiêu biểu như thế chính là thầy Nguyễn Tuấn Kiệt, Chủ tịch Công đoàn trường. Anh không chỉ hoàn thành tốt công việc chuyên môn mà còn là người luôn phấn đấu vì lợi ích của tập thể, chăm lo chu đáo cho đoàn viên Công đoàn.

Ấm nghĩa trọn tình Công đoàn trong bão lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ấm nghĩa trọn tình Công đoàn trong bão lũ

Cơn bão số 3 (Yagi) tàn phá nặng nề nhiều tỉnh, thành phía Bắc và cướp đi sinh mạng của nhiều người dân. Từ những hành động giúp đỡ nhỏ bé đến những lời kêu gọi lớn lao đều thật trân quý, góp phần chung sức xoa dịu nỗi đau cho những người dân chịu nhiều ảnh hưởng trong bão lũ. Sau Covid-19, trong gian khó, tình Công đoàn lại có dịp tỏa sáng, ấm nghĩa trọn tình.

Thầy giáo trẻ, tâm huyết, sáng tạo trong ứng dụng công nghệ số vào giảng dạy

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo trẻ, tâm huyết, sáng tạo trong ứng dụng công nghệ số vào giảng dạy

Trường Tiểu học Trung Yên (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) là ngôi trường trẻ với những giáo viên đầy nhiệt huyết, luôn sôi nổi, đi đầu trong các phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”. Có được những kết quả mà nhà trường đạt được là nhờ sự phấn đấu không mệt mỏi của tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường, mà trong đó, không thể không nhắc đến thầy giáo Trần Hồng Quân – giáo viên Tin học.

Mỗi đơn vị một tác phẩm dự thi về phòng, chống ma túy

Hoạt động Công đoàn -

Mỗi đơn vị một tác phẩm dự thi về phòng, chống ma túy

Hưởng ứng cuộc thi sáng tạo sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Tổng Liên đoàn yêu cầu tất cả các công đoàn bộ phận thuộc đơn vị mình phải tham gia cuộc thi sáng tạo sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy, với mục tiêu mỗi đơn vị có ít nhất một tác phẩm dự thi.