Lãnh đạo Công đoàn khắp mọi miền chung một niềm thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Công đoàn - Nhóm Phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn thực hiện

Trong niềm tiếc thương vô hạn về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tạp chí Lao động và Công đoàn ghi lại những dòng tâm sự, những cảm xúc và tình cảm sâu đậm của lãnh đạo tổ chức Công đoàn ở nhiều vùng miền, tỉnh, thành phố đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cùng với tâm niệm "biến đau thương thành hành động"...
LTS: Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với các tầng lớp nhân dân Việt Nam, trong đó có những cán bộ Công đoàn, lãnh đạo tổ chức Công đoàn ngày đêm sát cánh với công nhân, người lao động. Có người đã được gặp, được thấy, được bắt tay, chuyện trò với Tổng Bí thư, có người chưa được cái duyên ấy nhưng ai cũng một niềm thương tiếc, những nỗi bồi hồi khi kể về Bác – người đã luôn sâu sát và sinh thời đã có những lời căn dặn quý báu với Công đoàn, với công nhân, người lao động.

Trong niềm tiếc thương vô hạn về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tạp chí Lao động và Công đoàn ghi lại những dòng tâm sự, những cảm xúc và tình cảm sâu đậm của lãnh đạo tổ chức Công đoàn ở nhiều vùng miền, tỉnh, thành phố đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cùng với tâm niệm "biến đau thương thành hành động"...

Lãnh đạo Công đoàn khắp mọi miền chung một niềm thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương tháng 4/2013. Ảnh: Báo Bình Dương

Đồng chí Nguyễn Kim Loan – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương:

HỌC BÁC ĐỂ CHÚNG TÔI LUÔN TẬN TỤY VÌ GIAI CẤP CÔNG NHÂN

Năm 2013, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Dương. Bác đi thăm Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH MTV may mặc Bình Dương; tham quan Khu công nghiệp VSIP 1; Khu công nghiệp Mỹ Phước 1, 2, 3; các khu nhà ở lưu trú dành cho công nhân lao động do tập đoàn Becamex đầu tư…

Tại các nơi đến, Bác ân cần thăm hỏi công nhân lao động trực tiếp sản xuất; tham quan khu nhà ăn, siêu thị mini và cả khu nhà trẻ dành cho con em công nhân… Bác đề nghị nhân rộng các mô hình chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, vì rất cần thiết và hợp lý để giúp công nhân lao động phát triển toàn diện. Qua đó, tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động yên tâm làm việc, tiếp tục cống hiến trí tuệ, công sức làm ra của cải vật chất cho xã hội.

Không phụ lòng của Bác, đến nay, Bình Dương đã phát triển mạnh mẽ, trở thành tỉnh công nghiệp trọng điểm phía Nam. Bình Dương tạo công ăn việc làm và thu hút hơn 1 triệu lao động nhập cư đến Bình Dương làm việc.

Lần cuối cùng tôi được gặp Tổng Bí thư là tại Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII. Hôm ấy, Bác đến thăm hỏi cán bộ Công đoàn trong sự gần gũi, đáng kính, và một phong thái giản dị đến mức không thể giản dị hơn.

Đặc biệt, lời dạy của Bác khi phát biểu tại Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, đó là: Mỗi cán bộ công đoàn phải luôn luôn đặt ra cho mình câu hỏi và trả lời: Người lao động vào tổ chức Công đoàn để làm gì và có quyền lợi gì? Phải chăng đó là để họ được giáo dục, học tập, rèn luyện và trưởng thành; được gửi gắm tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và quyền lợi của mình với Công đoàn; tin tưởng Công đoàn sẽ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho mình. Đằng sau câu hỏi đó phải là những nỗ lực của tổ chức Công đoàn, của cán bộ Công đoàn để thực sự mang lại quyền lợi, niềm tin cho người lao động.

Lãnh đạo Công đoàn khắp mọi miền chung một niềm thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đồng chí Nguyễn Kim Loan thăm hỏi, trao quà cho gia đình công nhân lao động khó khăn ở Bình Dương. Ảnh: NVCC

Tôi luôn tâm đắc và ghi nhớ những lời dạy của Bác, xem đó là kim chỉ nam trong suy nghĩ và hoạt động. Từ đó tiếp tục học tập, không ngừng nâng cao trình độ, kỹ năng, hướng mạnh về cơ sở, phát huy dân chủ, liên hệ chặt chẽ với người lao động, để làm tốt nhất sứ mệnh vẻ vang, nhiệm vụ chính trị mà mình đã lựa chọn: “Đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động”.

Những gì Bác đã làm, những lời Bác đã dạy sẽ luôn là di sản để các thế hệ noi theo. Học tập ở Bác, chúng tôi – mỗi cán bộ Công đoàn sẽ luôn tận tụy vì giai cấp công nhân!

(Trần Lưu ghi)

Đồng chí Nguyễn Phúc Nhân - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ngãi

KHẮC GHI NHỮNG LỜI CĂN DẶN CỦA TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Lãnh đạo Công đoàn khắp mọi miền chung một niềm thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đồng chí Nguyễn Phúc Nhân. Ảnh: NVCC

Đối với lực lượng đoàn viên, người lao động Quảng Ngãi, có rất nhiều người tuy chưa có dịp được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhưng thông qua hoạt động tuyên truyền của tổ chức Công đoàn, đoàn viên, người lao động Quảng Ngãi đã thấy được hình ảnh, sự lãnh đạo, chỉ đạo, tình cảm, quan tâm sâu sắc, và những kỳ vọng lớn lao của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho lực lượng đoàn viên, người lao động.

Đạo đức, lối sống và sự hy sinh, suốt đời vì dân, vì nước của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thật sự là tấm gương sáng ngời để cán bộ, đoàn viên, người lao động noi theo.

Khắc ghi những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động Quảng Ngãi đoàn kết một lòng, nỗ lực vượt khó, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, đóng góp nhiều công sức để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

(Hoài Nam ghi)

Đồng chí Phan Xuân Quang - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam:

BAO TÌNH CẢM NỒNG ẤM MÀ BÁC DÀNH CHO CÔNG NHÂN, LAO ĐỘNG

Lãnh đạo Công đoàn khắp mọi miền chung một niềm thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đồng chí Phan Xuân Quang. Ảnh: NVCC

Cán bộ, đoàn viên, người lao động của tỉnh Quảng Nam rất buồn khi nhận được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là người rất quan tâm đến tổ chức Công đoàn, đã có nhiều chỉ đạo hết sức quý giá đối với hoạt động Công đoàn nói chung và phong trào công nhân, viên chức, người lao động nói riêng. Những hình ảnh Đồng chí trong việc thăm hỏi, động viên công nhân, người lao động để lại dấu ấn sâu sắc trong mỗi đoàn viên, người lao động tỉnh Quảng Nam.

Nhớ một lần năm 2012, Đồng chí Nguyễn Phú Trọng có về thăm tỉnh Quảng Nam. Đồng chí đã đi thăm, tặng quà cho công nhân lao động Công ty Cao su Quảng Nam. Hình ảnh ấy như mới vừa hôm qua, với bao tình cảm nồng ấm mà Tổng Bí thư đã dành cho công nhân, lao động tỉnh Quảng Nam...

(Hoài Nam ghi)

Đồng chí Lê Minh Nhân - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế:

TỔNG BÍ THƯ CHỈ ĐẠO RẤT SÁT THỰC TẾ, NÓI ĐÚNG TÂM TƯ CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG

Lãnh đạo Công đoàn khắp mọi miền chung một niềm thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đồng chí Lê Minh Nhân. Ảnh: NVCC

Vào tháng 12/2023, tôi may mắn khi được thấy Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028. Lúc ấy, Tổng Bí thư tuy tuổi đã cao, sức khỏe có vẻ yếu nhưng vẫn tham dự Đại hội và có những chỉ đạo rất sát thực tế, nói đúng tâm tư của người lao động.

Cảm nhận sâu sắc trong tôi đối với Tổng Bí thư là người giản dị, chân thành, ấm áp và tình cảm. Tôi luôn dành sự kính trọng một vị lãnh đạo có tư duy lý luận sâu sắc, với tri thức thực tiễn phong phú, có tác phong sâu sát cơ sở, gần gũi với đồng bào, đồng chí; luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, quan điểm chỉ đạo nhất quán, xuyên suốt, “nói đi đôi với làm”, “nói thẳng, nói thật, làm thật, làm bài bản, thận trọng, chắc chắn”.

Tôi tin rằng cán bộ Công đoàn và công nhân, viên chức, người lao động sẽ luôn ghi nhớ tư tưởng và chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Cái quý nhất của con người là cuộc sống và danh dự sống. Bởi vì đời người chỉ sống có một lần; phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng sống hoài, sống phí; để khỏi phải hổ thẹn vì những việc làm ti tiện, đớn hèn, bị mọi người khinh bỉ; để đến khi nhắm mắt xuôi tay, ta có thể tự hào rằng: Tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời - Sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng con người, mang lại hạnh phúc cho Nhân dân”.

(Trường Sơn ghi)

Đồng chí Hoàng Văn Tuân - Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương tỉnh Quảng Trị:

VẤN ĐỀ MÀ TỔNG BÍ THƯ NÊU LÀ TIẾNG LÒNG CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG

Lãnh đạo Công đoàn khắp mọi miền chung một niềm thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đồng chí Hoàng Văn Tuân. Ảnh: NVCC

Là cán bộ Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, tôi rất may mắn gặp gỡ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII. Đây là niềm vinh dự trong suốt hành trình trong hoạt động Công đoàn của tôi.

Sau khi gặp gỡ Tổng Bí thư đã để lại những ấn tượng sâu sắc về sự giản dị, dễ gần của vị lãnh đạo đứng đầu đất nước.

Trong nhiều phát biểu chỉ đạo mà Tổng Bí thư đưa ra tại Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII tôi rất tâm đắc với vấn đề mà Tổng Bí thư đã đặt ra cho đội ngũ cán bộ Công đoàn. Đó là: Mỗi cán bộ Công đoàn phải trả lời được câu hỏi: “Chúng ta làm được những gì cho người lao động và đến với tổ chức Công đoàn thì người lao động được gì?”

Vấn đề mà Tổng Bí thư nêu ra rất gần gũi, rất thiết thực, đó là tiếng lòng của người lao động khi gia nhập tổ chức Công đoàn. Mục tiêu mà mỗi cán bộ công đoàn hướng tới chính là giúp người lao động có cuộc sống tốt hơn, bảo vệ họ tốt hơn thì người lao động sẽ luôn đặt niềm tin và hướng về công đoàn.

Ngay khi nhận tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi vô cùng tiếc thương Bác. Đây là sự mất mát lớn đối với đất nước nói chung và tổ chức Công đoàn nói riêng. Ngay cả khi tuổi già, sức yếu nhưng Tổng Bí thư vẫn làm việc, một lòng vì nước vì dân.

(Trường Sơn ghi)

Đồng chí Hồ Văn Lộc - Phó Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế, Khu Công nghiệp tỉnh Khánh Hòa:

SẼ BIẾN ĐAU THƯƠNG THÀNH HÀNH ĐỘNG...

Lãnh đạo Công đoàn khắp mọi miền chung một niềm thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đồng chí Hồ Văn Lộc, Trưởng đoàn Công đoàn Các KCN Duyên hải Nam Trung bộ dâng hương tại Khu Tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma nhân dịp Lễ kỷ niệm 20 năm thành Công đoàn KCN - KKT Khánh Hòa. Ảnh: NVCC

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi nhưng Bác đã để lại cho Đảng, hệ thống Chính trị Việt Nam, đặc biệt tổ chức Công đoàn Việt Nam và giai cấp công nhân những giá trị thật to lớn; những bài học thật sâu sắc, nhất là thời kỳ hội nhập, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Bác Nguyễn Phú Trọng đã đến những diễn đàn của giai cấp công nhân với những ghi nhận, biểu dương những đóng góp của Công đoàn, công nhân, người lao động, cùng với những lời dặn dò sâu sát mang tính kim chỉ nam cho các hoạt động về sau của Công đoàn.

Tôi nghĩ công nhân lao động trong các doanh nghiệp, ở các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất, khu công nghệ cao sẽ luôn tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng như lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã có những quyết sách đúng đắn, kịp thời đảm bảo việc làm, tiền lương, phúc lợi thiết thực cho công nhân lao động cũng như đảm bảo mối quan hệ hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là sự mất mát lớn lao của Đảng, của hệ thống chính trị, của tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân. Hy vọng, nhân dân cả nước nói chung và giai cấp công nhân nói riêng sẽ biến đau thương thành hành động, giữ vững con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội, độc lập dân tộc và xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phát triển, phồn vinh.

(Đình Toàn ghi)

Đồng chí Trần Thị Nguyệt - Phó Chủ tịch Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An:

TỪ LỜI CHỈ DẠY CỦA TỔNG BÍ THƯ: NGUYỆN CỐNG HIẾN HẾT SỨC MÌNH

Lãnh đạo Công đoàn khắp mọi miền chung một niềm thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đồng chí Trần Thị Nguyệt. Ảnh: NVCC

Là cán bộ Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, tôi có cơ hội được biết về sự quan tâm đến Công đoàn, giai cấp công nhân và người lao động của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ấn tượng sâu sắc về Tổng Bí thư với tôi là bài phát biểu của Bác tại Đại hội Công đoàn XIII. Tại đây Bác đã định hướng rõ về mặt lý luận, cương lĩnh hành động cho tổ chức Công đoàn. Là những cán bộ Công đoàn trực tiếp ở cơ sở như tôi, bản thân nguyện cống hiến hết sức mình vì người lao động và xã hội, đặc biệt là sẵn sàng, chủ động đón nhận và chuẩn bị kỹ lưỡng để thích ứng với hoạt động Công đoàn trong tình hình mới; phải đem lại quyền, lợi ích cho đoàn viên một cách phù hợp nhất và phải bắt nguồn từ tiếng nói, nguyện vọng của đoàn viên và người lao động, từ “hơi thở” của cơ sở và có tính lan tỏa, thiết thực.

Lãnh đạo Công đoàn khắp mọi miền chung một niềm thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng ngày 25/7, tập thể Ban lãnh đạo, BCH Công đoàn và công nhân lao động Xí nghiệp May 10, tỉnh Hà Tĩnh đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ và tri ân đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Đức Thạch

Chúng tôi cũng sẽ đẩy mạnh việc phát triển chương trình nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, người lao động, như kiến nghị thúc đẩy hỗ trợ nhà ở xã hội, nhà trẻ, siêu thị, nhà văn hóa công nhân…Từ đó đoàn viên, người lao động thêm gắn bó với tổ chức Công đoàn như tâm nguyện, chỉ dạy của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

(Quốc Thắng ghi)

Đồng chí Nguyễn Thị Tùng Lâm, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Triệu Niềm Tin

NHỮNG GÌ BÁC ĐÃ LÀM CHO ĐẤT NƯỚC MÃI TRƯỜNG TỒN

Lãnh đạo Công đoàn khắp mọi miền chung một niềm thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đồng chí Nguyễn Thị Tùng Lâm. Ảnh: NVCC

Bấy lâu nay, tôi được biết thông tin về Bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thông qua báo, đài và xem truyền hình. Dù tôi chưa có cơ hội được gặp Bác ngoài đời thực bao giờ nhưng qua những câu chuyện, những câu nói nổi tiếng, những chỉ đạo, hành động của Bác chăm lo cho người dân, cho đất nước... Trong lòng tôi đã rất kính trọng và yêu quý Bác rất nhiều.

Những ngày qua khi hay tin Bác mất, tôi cảm thấy bàng hoàng, xót xa và đau buồn. Bác ra đi là một sự mất mát lớn của không chỉ với bản thân tôi, mà với hàng triệu người dân Việt Nam.

Dù Bác đã đi xa, nhưng những gì Bác đã làm cho đất nước ta vẫn luôn mãi trường tồn, luôn được ghi nhớ và khắc sâu trong lòng những người dân, cán bộ Công đoàn như chúng tôi.

Bác như một bông hoa Sen mãi mãi tỏa ngát hương thơm, để mỗi cán bộ, đoàn viên Công đoàn như chúng ta, những người con Việt Nam luôn nâng cao ý thức trong học tập, vươn lên mỗi ngày, để cùng nhau xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp hơn.

(Nguyễn Luận ghi)

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng: Kỳ vọng năm học mới

Công đoàn -

Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng: Kỳ vọng năm học mới

Đó là khẳng định của đồng chí Ngô Văn Sơn, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng; cũng là quyết tâm của các công đoàn cơ sở thuộc đơn vị này khi bước vào năm học mới 2024 – 2025.

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Công đoàn -

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Nghiệp đoàn Nghề cá tại các địa phương ven biển nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 3 (siêu bão Yagi) nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu thuyền.

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Thầy K'Rang là công đoàn viên mẫu mực; tạo sự khích lệ và gợi mở cho sự phát triển và tiến bộ của người đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng đất Đắk Plao (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông).

Kỳ 1: Thầy giáo người Mạ giàu tình cảm và lương thiện

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 1: Thầy giáo người Mạ giàu tình cảm và lương thiện

Có một câu thơ rất hay của nhà thơ Tố Hữu, rằng: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Quả đúng như vậy, cuộc sống là một hành trình dài với muôn vàn khó khăn thử thách, nhưng bằng nghị lực phải vượt qua để tiếp tục dâng cho đời những “trái ngọt”. “Thầy giáo làng” K’Rang của Trường TH&THCS Đắk Plao là một người như thế.

Chủ động triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Chủ động triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động

Nội dung chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động được thảo luận sôi nổi tại Hội nghị lần thứ 6, khóa XIII của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ngày 6/9.

Công đoàn đã cho tôi tình thương như máu mủ, ruột thịt

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đã cho tôi tình thương như máu mủ, ruột thịt

Giữa muôn vàn sóng gió cuộc đời, ta luôn tìm kiếm điểm tựa bình yên. Nơi đó chính là mái ấm Công đoàn Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Talk Công đoàn, 20 giờ, ngày 07/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cafe tối: “Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi Video

Cafe tối: “Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi

Siêu bão Yagi được đánh giá là mạnh chưa từng có trên đất liền Việt Nam. Người dân có nhiều lo âu nhưng cũng không ít nghĩa cử đẹp làm ấm lòng ngày giông bão.

Đọc thêm

Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang - điểm tựa vững chắc cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang - điểm tựa vững chắc cho người lao động

Sau gần 1 năm ra mắt, Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã trở thành điểm tựa vững chắc của hơn 500 tài xế xích lô. Từ những phận đời riêng lẻ rong ruổi mưu sinh, giờ đây họ đã có những người anh em sát cánh trên mọi nẻo đường, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Thầy giáo Lê Minh Hoàng- Chủ tịch Công đoàn năng động

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo Lê Minh Hoàng- Chủ tịch Công đoàn năng động

Thầy Lê Minh Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường, (huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) là một tấm gương tiêu biểu, năng động; là thầy giáo sôi nổi, khơi dậy niềm đam mê học tập cho học sinh.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”

TS Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, năm nay đơn vị sẽ tiếp tục thúc đẩy lan tỏa và nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc. Sau thành công của các chương trình như cha mẹ, thầy cô thay đổi, chủ điểm của năm nay có thể sẽ là “hiệu trưởng thay đổi”.

Cô tổng phụ trách Đội ở tuổi… bà ngoại của Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

Hoạt động Công đoàn -

Cô tổng phụ trách Đội ở tuổi… bà ngoại của Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

Dù đã ở tuổi gần về hưu nhưng cô Lâm Thị Bích Sương vẫn làm công việc Tổng phụ trách Đội Trường THCS Mạc Đĩnh Chi (thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) một cách tận tụy, yêu nghề…

Công đoàn Công Thương Việt Nam phấn đấu tăng 3.500 đoàn viên trong năm 2024

Phát triển đoàn viên -

Công đoàn Công Thương Việt Nam phấn đấu tăng 3.500 đoàn viên trong năm 2024

Công đoàn Công Thương Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2028, toàn ngành sẽ có 182.258 đoàn viên. Riêng trong năm 2024, đơn vị đặt chỉ tiêu phát triển 3.500 đoàn viên.

Cô hiệu trưởng thân thiện, gần gũi của trẻ mầm non

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng thân thiện, gần gũi của trẻ mầm non

Cô Trương Thị Thu Huyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là giáo viên tiêu biểu trong công tác giáo dục. Cô đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi để cống hiến cho sự nghiệp “trồng người".

"Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa

Công đoàn -

"Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa

Phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động đã nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; từ đó góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Chủ tịch Công đoàn trường nhiệt huyết, tận tâm với nghề giáo

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn trường nhiệt huyết, tận tâm với nghề giáo

Cô Trương Thị Kim Tuyền - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi (Trảng Bàng, Tây Ninh) là giáo viên đầy nhiệt huyết và tâm huyết với nghề. Với những nỗ lực không ngừng, cô đã tạo nên những thay đổi tích cực và sâu rộng đến đời sống của người lao động tại trường.

Nồi cháo tình thương của Công đoàn Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc

Hoạt động Công đoàn -

Nồi cháo tình thương của Công đoàn Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc

Đều đặn vào sáng sớm thứ 5 hàng tuần, Công đoàn Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc và những người bạn lại tất bật chuẩn bị phát cháo miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt ở Bệnh viện Sản nhi tỉnh Vĩnh Phúc và Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch.

Bí quyết vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên chỉ sau hơn nửa năm

Phát triển đoàn viên -

Bí quyết vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên chỉ sau hơn nửa năm

LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đang là điểm sáng về phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khi vượt chỉ tiêu năm được cấp trên giao chỉ sau 7 tháng.