Dự án bao gồm hạng mục xây dựng hai cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm, một đầu nối với đường Hoàng Liệt, một đầu nối ra đường Nguyễn Xiển, song song với cầu cạn Vành đai 3 trên cao hiện nay.
Báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cho biết, 2 cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm với tổng chiều dài cầu 542 m, chiều rộng 13 m. Trong đó cầu đi đưới thấp bên trái dài gần 260 m, cầu đi dưới thấp bên phải có chiều dài 282 m. Mố cầu được thiết kế dạng hộp để đảm bảo đường đi bộ quanh hồ được thông suốt. Kết cấu phần trên, sử dụng hệ dầm bê tông cốt thép dự ứng lực, bản mặt cầu bê tông cốt thép, mặt cầu bằng bê tông nhựa chặt.
Bên cạnh đó, hai đường nhánh trên 500 m kết nối từ cầu đi thấp với đường Vành đai 3 trên cao cũng được đầu tư xây dựng.
Tổng mức đầu tư dự án là 341 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành thủ tục khởi công trong tháng 10.2019, thời gian thi công trong 12 tháng. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông đang triển khai lựa chọn nhà thầu số 2, thi công xây lắp các hạng mục công trình cầu, tường chắn hai đầu cầu, đường và tổ chức, đảm bảo giao thông (không bao gồm di chuyển, bảo vệ các công trình ngầm nổi) .
Hiện nay, đường Vành đai 3 từ cầu Thăng Long đến cầu Thanh Trì có đủ hai hợp phần là đường trên cao (dành riêng cho ô tô) và phần đi thấp (phương tiện hỗn hợp). Nhưng phần đi thấp còn thiếu hơn 300m từ nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ đến đường Hoàng Liệt (qua hồ Linh Đàm).
Các phương tiện di chuyển từ khu vực Linh Đàm đến đường Giải Phóng – Ngọc Hồi và cầu Thanh Trì đều phải đi qua đường Nguyễn Hữu Thọ khiến tuyến đường thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.
![]() Trước chiến thắng của tuyển Việt Nam trước tuyển Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 tối qua, hàng ngàn CĐV đã xuống đường ... |
![]() Trước khi đón một đợt không khí lạnh vào khoảng cuối tuần, khu vực Bắc Bộ có thời tiết nắng ráo trong ngày 11/10. |
![]() Ban tổ chức đã bố trí thiết bị ở phía dưới các khán đài để loại bỏ pháo sáng ở trên sân Mỹ Đình trong ... |