Mặt đường tránh qua địa bàn huyện Chư Sê đã nứt toát và sụt lún nghiêm trọng. Ảnh : Thanh Niên |
Sau sự cố, chúng tôi cũng đi tìm hiểu và điều tra dân sinh thì được biết khu vực này có 1 con suối và mạch nước ngầm, cách đây nhiều năm người dân từng đào 3 hồ nước sâu từ 4-5m nhằm chứa nước tưới cà phê. Người dân cũng phản ánh, cách đây khoảng 7-10 năm những hồ chứa nước này đã được lấp lại để canh tác. Vì vậy, khi thực hiện dự án rất khó để phát hiện ra những ao hồ chứ nước này từng tồn tại".Theo ông Nguyễn Kiều Hưng - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án 6 (Bộ GTVT): "Nhận định ban đầu của chúng tôi là địa chất khu vực này có vấn đề phức tạp, khi mưa xuống thì mạch nước ngầm dâng lên có thể gây tác động làm phần nền đắp bị sụt xuống. Hiện đường tiếp tục sụt lún xuống theo phương thẳng đứng.
Cũng theo vị Phó giám đốc này, tư vấn thiết kế đã làm đúng quy trình, nhưng có thể có những sơ suất và không lường trước được những vấn đề theo trực quan, chưa đánh giá đầy đủ.
"Tôi cho rằng kể cả do vô tình thì tư vấn thiết kế cũng có phần trách nhiệm. Hiện công trình chưa bàn giao, vì vậy hiện nay trách nhiệm đương nhiên thuộc Ban Quản lý dự án và các đơn vị tham gia thực hiện dự án. Sau khi có số liệu khoan địa chất và số liệu khảo sát thì chúng tôi sẽ đánh giá nguyên nhân dẫn tới hư hỏng và xem xét trách nhiệm cụ thể của các đơn vị liên quan", ông Hưng cho biết thêm.
Như thông tin trước đó, dự án đường Hồ Chí Minh tuyến tránh huyện Chư Sê (Gia Lai) vừa hoàn thành được 3 tháng đã bị lún sâu, mặt đường rách toạc với nhiều vết nứt, có vết sâu gần 1 m. Các vết nứt to chạy dọc tim đường. Nhiều tấm kè chống sạt hai bên đường bị đánh sạt, trôi đi.
Đoạn đường tránh qua địa bàn huyện Chư Sê có mức đầu tư gần 250 tỉ đồng do Ban Quản lý dự án 6 làm chủ đầu tư. Tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng với tổng chiều dài hơn 10,8 km. Công trình khởi công từ giữa tháng 5/2018 và mới hoàn thành, nghiệm thu vào tháng 6/2019. Dự án này do Ban Quản lý dự án 6 - Bộ GTVT làm chủ đầu tư.
Một số hình ảnh con đường 250 tỷ vừa hoàn thành đã nứt.
Mặt đường nứt sâu khoảng 1 mét. Ảnh: Vne. |
Đoạn đường bị sụt lún dài khoảng 200 mét. Ảnh: Thanh niên. |
Phần taluy bằng bê tông cũng bị đổ sập. Ảnh: Người lao động. |
Tại điểm giao nhau của đường tránh với Quốc lộ 14 và Quốc lộ 25 đã được các đơn vị lập hàng rào chắn, cắm biển báo "Công trường đang thi công" không cho xe lưu thông vào đoạn đường này. Ảnh: Người lao động. |
Tuy nhiên, một vài người dân vẫn "liều lĩnh" đi xe máy chạy trên nền đường đang có nguy cơ bị đổ sập xuống. Ảnh: Vne |
Thủ tướng yêu cầu rà soát vướng mắc trong triển khai các dự án đầu tư trọng điểm Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc triển khai thực hiện kết luận của ... |
Công nhân hoang mang vì nhà thầu nợ gần 3 tỷ đồng tiền lương Khoảng 3 tháng nay công nhân không được nhà thầu chi trả lương dẫn đến việc họ không có tiền để trang trải cuộc sống. |
Nhà đầu tư lo ngại rủi ro khi tham gia các dự án hạ tầng giao thông Những vấn đề bất cập, lo ngại rủi ro khi tham gia thực hiện các dự án hạ tầng giao thông đã được nhiều doanh ... |
Dự án nhà ở, khu đô thị ở Quảng Ninh: Cung vượt quá cầu Quá nhiều dự án đô thị, nhà ở được triển khai trong khi nhu cầu thấp khiến cho tiến độ xây dựng bị chậm trễ, ... |
Ngàn hộ dân cạnh nhà máy nước mỏi mòn chờ nước sạch, chủ đầu tư nói gì? Sau 3 lần gia hạn, bổ sung với số vốn bị đội lên hơn chục tỷ đồng nhưng dự án nhà máy nước Quỳnh Thọ ... |
Đẩy mạnh tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án Cao tốc Bắc Nam qua tỉnh Nghệ An Theo Sở GTVT Nghệ An, dự kiến tháng 3/2020, địa phương này sẽ bàn giao phần đất nông nghiệp nằm trong dự án Cao tốc ... |
Dự án BOT nghìn tỷ thu phí nhiều năm chưa xong mương thoát nước, bẫy người đi đường Sau 4 năm đưa vào khai thác, thu phí nhưng đến nay, dự án BOT Quốc lộ 1A Nghi Sơn – Cầu Giát đoạn đi ... |