Thứ ba 21/05/2024 23:29

“Chiến binh Sen Vàng” sẵn sàng cất cánh cùng Vietnam Airlines và Tổ quốc

Công đoàn - Dương Thùy

Trong mắt nhiều người, tiếp viên hàng không là một nghề lương cao, có danh tiếng và vi vu trên khắp phương trời. Nhưng đằng sau những vẻ đẹp thanh lịch ấy là sự vất vả, nhọc nhằn. Virus Corona “bé tí tẹo” khiến chúng ta cảm nhận rõ nhất một phần rủi ro, nguy hiểm mà họ phải đối mặt. Cũng như các y bác sĩ, lực lượng công an, quân đội, phóng viên thì những tiếp viên hàng không thực hiện những chuyến bay đón công dân về nước là chiến sĩ tuyến đầu chống dịch. Họ vẫn gọi nhau là những “chiến binh Sen Vàng”.
chien binh sen vang san sang cat canh cung vietnam airlines va to quoc
Tiếp viên hàng không khi đi bay tại vùng dịch sẽ được trang bị bảo hộ đầy đủ.

Chiến binh Sen Vàng sẵn sàng vượt lên dịch bệnh

Khi cộng đồng lo lắng về sự an toàn của mình thì những tiếp viên hàng không của Đoàn Tiếp viên (Vietnam Airlines) đã không ngại dấn thân để thực hiện chuyến bay đón công dân Việt Nam hồi hương tránh dịch. Những cô gái, chàng trai rất trẻ, giấu gia đình để đến tâm dịch đón đồng bào. Họ đã không sợ hãi trước rủi ro rình rập, sẵn sàng cách ly vì cộng đồng.

Tự hào về những tiếp viên của mình, ông Phan Ngọc Linh - Đoàn trưởng Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines cho rằng: “Sẽ rất khó để nói trong số hơn 3.000 tiếp viên của Đoàn, ai là người tiêu biểu nhất. Bởi chúng tôi là Một. Bất cứ tiếp viên nào cũng đều căng tràn nhiệt huyết, sẵn sàng thực hiện những chuyến bay vì tình yêu công việc và cống hiến cho đời”.

chien binh sen vang san sang cat canh cung vietnam airlines va to quoc
Đoàn trưởng Đoàn Tiếp viên Phan Ngọc Linh ký bàn giao Quỹ Tình thương của Đoàn Tiếp viên nhằm chăm lo cho người lao động.

Bước vào khu cách ly, Quyên đã trải qua thời kỳ khó khăn, đáng nhớ.Là “thủ lĩnh”, ông Phan Ngọc Linh - Đoàn trưởng Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines nhớ tính cách của từng tiếp viên trong Đoàn. Trong đó, Lê Thị Quyên - một tiếp viên nhiễm Covid-19 là một cô bé cá tính, quyết liệt, yêu nghề và đầy trách nhiệm. Quyên còn trẻ nhưng quả quyết xung phong bay vào nơi nguy hiểm. Khi cùng phi hành đoàn thực hiện chuyến bay mang số hiệu VN0054 từ Anh về Việt Nam vào rạng sáng ngày 2/3/2020, Lê Thị Quyên đã bị nhiễm Covid-19 và trở thành bệnh nhân số 59.

“Chuyến bay đó rất bình thường không ai biết có chuyện đó xảy ra. Sau khi biết có trường hợp dương tính thì cả phi hành đoàn rất… sốc! Mặc dù, Vietnam Airlines đã kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt, trang bị khẩu trang, găng tay và vật dụng khử trùng, xịt khuẩn cho phi hành đoàn trước chuyến bay. Nhưng nguy hiểm là không tránh khỏi. Nghe tin phải đi cách ly, em đã khóc và hoang mang. Nhưng em vẫn bình tĩnh khử trùng nhà, thay ga giường và tráng nước sôi tất cả các bát đũa trong nhà và thông báo cho tất cả mọi người mình đang là F1. Rồi chờ bác sĩ tới đón đi”.

chien binh sen vang san sang cat canh cung vietnam airlines va to quoc

Lê Thị Quyên (ngoài cùng bên trái) cùng đồng nghiệp luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đoàn Tiếp viên, Công đoàn khi ở trong khu cách ly.

Có nhiều ngày, Quyên buồn đến bỏ ăn. Các chị cùng Đoàn cũng khóc vì thương Quyên cùng nỗi lo và sợ. “Mẹ em khóc rất nhiều khiến em rất buồn và lo cho mẹ. Điều quan trọng đã giúp em chiến thắng virus đó là tình yêu thương từ lãnh đạo cơ quan, các anh chị đồng nghiệp, bạn bè và gia đình của em cùng những người bạn… trong khu cách ly” - Quyên chia sẻ.

Vào bệnh viện, hành trang Quyên mang theo là đồng phục tiếp viên màu xanh thiên thanh. Mỗi lần mở đồng phục giúp cô vơi đi cảm giác thèm bay. Quyên mong Vietnam Airlines sẽ nhanh chóng vượt qua khó khăn hiện tại, chiến thắng dịch bệnh để sớm lại được bay lên bầu trời xanh.

“Em đã tự nhủ lòng không sợ hãi và buồn chán. Em rèn luyện sức khỏe và đọc sách, kết bạn, xem phim trong thời gian điều trị bệnh. Khi Bệnh viện có chương trình đánh giá hiệu quả của một loại thuốc trong điều trị bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2, em đã đăng ký. Em không ngờ việc làm nhỏ bé của mình được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng Bằng khen” - Quyên cho biết.

Khi có thông tin tiếp viên của Vietnam Airlines nhiễm Covid-19, một số ban quản lý chung cư ở Hà Nội và TP. HCM đã thông báo không cho tiếp viên hàng không tiếp tục cư trú. Hàng xóm nhìn tiếp viên như những “thủ phạm” gieo rắc virus về Việt Nam và kỳ thị. Tiếp viên hàng không đã rất buồn. Cộng đồng đã không thấu hiểu sự hy sinh của tiếp viên hàng không sau khi thực hiện những chuyến bay vào vùng dịch.

chien binh sen vang san sang cat canh cung vietnam airlines va to quoc
Khi biết thông tin về chương trình tham gia thử nghiệm thuốc điều trị Covid-19, Quyên đã tình nguyện ghi tên mình vào danh sách.

Bà Vũ Thị Kim Cúc - Trưởng ban Nữ công, Công đoàn cơ sở Đoàn Tiếp viên kể: “Trong giai đoạn đầu tiên chúng tôi đi bay nhưng không biết có nhiều khách nhiễm Covid-19, nên sau mỗi chuyến bay tất cả các tiếp viên đều thực hiện cách ly. Rất khó khăn cho các tiếp viên có con nhỏ phải xa gia đình 14 ngày nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Khi được tin Lê Thị Quyên - tiếp viên đầu tiên dương tính với Covid-19, tôi đã khóc nhưng rồi nhắn tin động viên em. Em lạc quan lắm, em còn động viên lại tôi. Em bé nhỏ mong manh nhưng ý chí và đầy dũng khí của “chiến binh Sen Vàng”.

Mạnh mẽ đối đầu với rủi ro trong chuyến hành trình đưa khách hồi hương

Trò chuyện với PV Cuộc sống an toàn, chị Phạm Minh Hiền, Liên đội trưởng của Liên đội tiếp viên Vietnam Airlines, cho biết, Hãng hàng không Vietnam Airlines xác định chuyến bay đưa hành khách hồi hương từ vùng dịch về là cấp độ 4. Cho nên, tiếp viên của chuyến bay này sẽ được trang bị 7 thiết bị bảo hộ gồm khẩu trang N95, găng tay, bộ đồ bảo hộ, màng che chống giọt bắn, giấy tẩm cồn lau tay, bình xịt khử khuẩn... Không những thế, khách hàng từ vùng dịch này sẽ được Vietnam Airlines cung cấp một bộ đồ bảo hộ và khẩu trang y tế.

chien binh sen vang san sang cat canh cung vietnam airlines va to quoc
Tiếp viên hàng không khi đi bay tại vùng dịch sẽ được trang bị bảo hộ đầy đủ.

Điều đáng nói, tiếp viên luôn phải di chuyển trên khoang khách bằng bộ đồ bảo hộ đã được cấp phát từ đầu chuyến bay để theo dõi hành khách có biểu hiện lạ không. Nếu có sẽ đổi chỗ tránh lây nhiễm cho hành khách khác rồi báo ngay cho nhân viên mặt đất.“Trong chuyến bay, nếu hành khách khỏe khoắn bình thường sẽ được tiếp viên hỗ trợ các nhu cầu thiết yếu như thức ăn nhẹ, nước đóng chai... Còn nếu hành khách có dấu hiệu về sức khỏe sẽ được tiếp viên hỗ trợ khách ngay vì họ đều được học về sơ cứu. Đặc biệt đối với hành khách có nguy cơ nhiễm cao, ốm yếu, các tiếp viên sẽ chuyển hành khách đến vị trí riêng, khoanh vùng khách, sử dụng nhà vệ sinh riêng. Nếu ở môi trường bệnh viện thì rộng và các bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán nhưng khi trên máy bay không gian hẹp, tiếp viên không thể biết hành khách của mình có bị nhiễm hay không. Mặc dù đã được trang bị các thiết bị bảo hộ nhưng vì không có chuyên môn y tế nên sẽ không tránh khỏi tai nạn nghề nghiệp như một số chuyến bay từ Nga vừa rồi” - chị Hiền chia sẻ.

Chuyến bay đưa hành khách từ vùng dịch về cũng giống như các chuyến bay thường khác, nếu đi từ châu Âu, châu Mỹ sẽ có từ 16 đến 20 tiếp viên chia làm 3 ca. Hành khách đều được phục vụ chu đáo với những nhu cầu cần thiết. Tuy nhiên, đồ ăn tránh lây nhiễm thay bằng đồ ăn gọn, nhẹ, đồ uống đóng chai. Môi trường làm việc của các tiếp viên khá chật, tiếp xúc với nhiều hành khách, khoảng cách chỉ từ 0,5m đến hơn 1m nên sẽ không tránh khỏi những rủi ro xảy ra.

Ông Phan Ngọc Linh - Đoàn trưởng Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines khẳng định: “Dịch bệnh là điều không ai mong muốn. Nhưng trong quá trình làm việc, dù đã được trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ, rủi ro vẫn không tránh khỏi. Trên những chuyến bay xuyên tâm dịch đón đồng bào về quê hương, chúng tôi đều xác định sẽ phải đi cách ly và có nguy cơ mắc bệnh. Để bảo vệ cho tiếp viên của mình, Đoàn Tiếp viên đã có những hành động kịp thời như đề nghị cơ quan chính quyền nơi tiếp viên cư trú để hỗ trợ ngăn ngừa hành động kì thị; động viên, khích lệ tinh thần những tiếp viên vượt lên khó khăn để được sống trọn vẹn với nghề”.
Trong những ngày giãn cách xã hội, không có chuyến bay nào, với nghề bay đó là điều rất buồn. Nhưng trong thời gian đó, tất cả đoàn viên đều học tập, luyện thi các chứng chỉ online để sẵn sàng chờ ngày Vietnam Airlines cất cánh trở lại. Với những tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines, họ nâng niu chữ “Sen Vàng” và luôn giữ gìn thương hiệu “quý như vàng” của hãng cũng như của Đoàn Tiếp viên. Ai cũng chung một ý chí đồng lòng, muốn được bay và mong muốn mang lại sự an tâm, an toàn cho mọi người, nhất là những đồng bào từ vùng dịch muốn trở về quê hương.Trong giai đoạn cả nước cam go “chống dịch như chống giặc”, nếu như ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, tránh xa người nhiễm Covid-19, tránh vùng dịch bệnh thì liệu chúng ta có kết quả chiến thắng bước đầu với loại virus quái ác đang hoành hành cả thế giới? Góp sức vào thành công ấy, có công sức của những “chiến binh Sen Vàng” - đội ngũ tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines.

chien binh sen vang san sang cat canh cung vietnam airlines va to quoc Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 5/6
chien binh sen vang san sang cat canh cung vietnam airlines va to quoc Đồng chí Nguyễn Đình Khang: “Chung mâm cơm nghĩa là gia đình đấy”
chien binh sen vang san sang cat canh cung vietnam airlines va to quoc Từ vụ tai nạn mỏ đá ở Điện Biên: Nhiều doanh nghiệp thiếu quan tâm đến công tác an toàn
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Chia sẻ của những tấm gương điển hình ở Thừa Thiên Huế trong lao động giỏi, sáng tạo

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Chia sẻ của những tấm gương điển hình ở Thừa Thiên Huế trong lao động giỏi, sáng tạo

Trong giai đoạn 2021 - 2023, có 40 điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên dương, trao Bằng khen; mỗi người giữ một vị trí, một công việc khác nhau nhưng cùng chung một lý tưởng là vượt khó, nỗ lực vươn lên trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

Xứng đáng là chỗ dựa vững chắc cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Xứng đáng là chỗ dựa vững chắc cho người lao động

Với nhiều cách làm hay, sáng tạo trong tổ chức các phong trào hoạt động, Công đoàn Công ty cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị đã làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, thực sự là “mái nhà chung”, là chỗ dựa tin cậy cho hơn 500 đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ VN cùng Cụm thi đua số 9 đến thăm người lao động tại Điện Biên

Hoạt động Công đoàn -

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ VN cùng Cụm thi đua số 9 đến thăm người lao động tại Điện Biên

Đoàn công tác Cụm thi đua số 9 (Miền đông Nam Bộ) đã có chuyến công tác đặc biệt, với nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho đoàn viên, NLĐ tại Điện Biên.

Lâm Đồng: 10 đoàn viên, người lao động được nhận học bổng “Học không bao giờ cùng”

Công đoàn -

Lâm Đồng: 10 đoàn viên, người lao động được nhận học bổng “Học không bao giờ cùng”

10 đoàn viên, người lao động tỉnh Lâm Đồng vừa vinh dự được trao tặng học bổng “Học không bao giờ cùng” do Hội Khuyến học tỉnh tổ chức. Đây cũng là những điển hình trong Phong trào “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024"

Infographic -

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024"

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đang chuẩn bị tổ chức Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024” và Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Quy chế về mối quan hệ công tác giữa Chính phủ với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2023, trọng tâm phối hợp công tác năm 2024 và một số kiến nghị của Tổng Liên đoàn với Thủ tướng Chính phủ. Diễn đàn dự kiến tổ chức ngày 26/05/2024.

Phát triển đội ngũ lãnh đạo từ công nhân, công đoàn: "Không được làm theo phong trào"

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Phát triển đội ngũ lãnh đạo từ công nhân, công đoàn: "Không được làm theo phong trào"

Xây dựng đội ngũ cán bộ trưởng thành từ công nhân, công đoàn luôn được Đảng ta quan tâm song hiện nay kết quả chưa đạt như kỳ vọng.

Người lao động có được từ chối làm thêm giờ? Tôi công nhân

Người lao động có được từ chối làm thêm giờ?

Theo quy định của pháp luật lao động, người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, người lao động không có quyền này.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024" Infographic

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024"

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đang chuẩn bị tổ chức Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024”, dự kiến tổ chức ngày 26/05/2024.
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Làm theo lời Bác là cống hiến hết mình vì quê hương, đất nước

Hoạt động Công đoàn -

Làm theo lời Bác là cống hiến hết mình vì quê hương, đất nước

Đó là ý kiến của đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An trong bài phát biểu tại Lễ tuyên dương điển hình “Công nhân Nghệ An làm theo lời Bác” năm 2024, được tổ chức vào ngày 18/5/2024.

Người lao động cần hết sức cân nhắc khi rút bảo hiểm xã hội một lần

Công đoàn -

Người lao động cần hết sức cân nhắc khi rút bảo hiểm xã hội một lần

Đó một trong những lời khuyên của đại diện Cơ quan BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế trong cuộc đối thoại tháng 5 với đông đảo công nhân, người lao động (CNLĐ) vừa diễn ra, nhân Tháng công nhân năm 2024.

Đẩy mạnh phối hợp giữa Công đoàn Y tế Việt Nam với Tạp chí Lao động và Công đoàn

Công đoàn -

Đẩy mạnh phối hợp giữa Công đoàn Y tế Việt Nam với Tạp chí Lao động và Công đoàn

Ngày 16/5 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết kế hoạch phối hợp năm 2024 giữa Công đoàn Y tế Việt Nam với Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Với vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và người lao động, đi đôi với việc quan tâm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng dạy tốt - học tốt, Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) còn thể hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, tổ chức các hoạt động một cách hiệu quả, thiết thực nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Hoạt động Công đoàn -

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Gần 90 cán bộ công đoàn tham gia lớp tập huấn công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, ngày 15/5/2024.

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Công đoàn -

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Hành trình đỏ - Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 vừa mở màn tại Bắc Ninh, sáng 15/5.

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Hoạt động Công đoàn -

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Thông qua hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình với cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, nhiều vấn đề tham gia đóng góp ý kiến về Dự thảo Luật Công đoàn, Luật BHXH (sửa đổi) và các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu để chuyển tải đến Quốc hội tại kỳ họp tới.

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Trong đội ngũ đoàn viên công đoàn - người lao động của ngành Y tế tỉnh Quảng Trị có 9.02% được đào tạo sau Đại học, 38.57% Đại học, 16.12% Cao đẳng, 27.86% Trung cấp, 8.43% trình độ khác.

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Hoạt động Công đoàn -

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Bằng nhiều cách làm khác nhau, đến nay, mô hình Tổ Tự quản nhà trọ (TTQNT) ở An Giang đã không ngừng phát huy hiệu quả. Ở đó, công nhân lao động được hưởng rất nhiều quyền lợi từ những chủ trương, chính sách của chính quyền địa phương và của tổ chức Công đoàn…

Tự tin sống lạc quan, là ngọn đèn không bao giờ tắt

Vòng tay Công đoàn -

Tự tin sống lạc quan, là ngọn đèn không bao giờ tắt

Vuốt phẳng phiu những đồng tiền nhăn nheo vừa bán lứa lợn non, rồi đếm đi đếm lại, “vẫn còn thiếu nhiều quá!”, chị Hiền nghĩ và nhìn tờ hóa đơn thuốc cho mẹ chồng, nước mắt lã chã rơi.