Bỏ hai bài thi tổ hợp sẽ bất công với học sinh khối xã hội. Ảnh minh họa |
Thầy Nguyễn Hoàng Chương, Hiệu trưởng Trường THPT Lộc Phát (Lâm Đồng) cho rằng: “Bỏ hai bài thi tổ hợp sẽ gây bất công với học sinh. Vì mỗi em có thế mạnh riêng, em thiên về khoa học tự nhiên, em chọn khoa học xã hội. Do đó, các em thường đầu tư trọng tâm cho môn sở trường ngay từ lớp 10, không học tốt các môn còn lại. Bây giờ chỉ thi Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ thì những em không có lợi thế sẽ thế nào?".
“Ý nghĩa của kì thi THPT quốc gia sẽ không còn nếu chỉ thi 3 bài thi Toán, Văn, Ngoại ngữ. Theo tôi, giữ nguyên các môn thi và kì thi THPT quốc gia sẽ tập trung nhiều vào kiến thức lớp 10, 11 và học kì 1 của lớp 12”, cô Nguyễn Huyền Thảo, giáo viên Trường THPT chuyên Đại Nghĩa (TP Hồ Chí Minh) nói.
Ở góc nhìn khác, PGS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đề xuất: “Thay vì giữ lại ba bài thi Toán, Văn, Ngoại ngữ theo tôi nên có sự lựa chọn mở để học sinh có thể chọn Toán, Lý, Hóa hoặc chọn Văn, Ngoại ngữ, Sinh...”.
Trong bối cảnh chống dịch như chống giặc, mọi đề xuất cần phù hợp với thực tiễn, hợp tình, hợp lý thì mới có thể áp dụng được.
Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 18/3 Tính đến 7h ngày 18/3, tình hình dịch bệnh Covid -19 trên thế giới diễn biến phức tạp. Covid -19 đã xuất hiện ở 165 ... |
Thức ăn nhà nấu "cứu cánh" cho lao động thất nghiệp do dịch Covid -19 Mùa dịch Covid-19 kéo dài, nhiều người lao động lao đao vì nghỉ việc không lương. Hàng trăm chi phí sinh hoạt buộc họ phải ... |
‘Vaccine’ cho gian dối Dịch Covid-19 đang bước vào giai đoạn mới với nhiều diễn biến phức tạp. Việc tìm kiếm phương thuốc giải cho căn bệnh này có thể ... |