Công ty Cổ phần đầu tư BOT Hà Nội Bắc Giang đề xuất cấm xe máy trên tuyến Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh - Ảnh: báo giao thông |
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời Công ty Cổ phần đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang liên quan đến việc tổ chức giao thông trên tuyến đường Hà Nội - Bắc Giang.
Trước đề xuất phân luồng cho xe máy đi vào QL1 cũ (đường 295B) đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh của đơn vị này, Bộ GTVT cho rằng, hiện tuyến đường gom qua địa phận tỉnh Bắc Ninh đang được triển khai thi công, dự kiến hoàn thành trong quý I/2020. Do vậy, Bộ GTVT khẳng định, trước mắt vẫn tạm thời tổ chức cho mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông trên tuyến đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh.
Đồng thời, Bộ Giao thông Vận tải giao Vụ Kết cấu hạ tầng cập nhật tiến độ hoàn thành xây dựng đường gom để điều chỉnh phương án tổ chức giao thông trên toàn tuyến, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác dự án.
Trước đó, Công ty Cổ phần đầu tư BOT Hà Nội-Bắc Giang đề xuất Bộ Giao thông Vận tải xem xét tổ chức lại giao thông, phân luồng xe máy đi vào đường Quốc lộ 1 cũ (đường 295B) đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh; không tổ chức giao thông hỗn hợp như hiện tại đoạn qua tỉnh Bắc Ninh để đảm bảo tuyến khai thác đúng chuẩn cao tốc, tương tự việc phân luồng xe máy trên tuyến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ khi không tổ chức giao thông đường gom song hành.
Theo báo cáo của Công ty Cổ phần đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang, đến nay, tỉnh Bắc Ninh và các huyện, thành phố vẫn chưa hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng đường gom dân sinh nên chưa thể thi công.
Hiện, chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án đang tích cực phối hợp cùng chính quyền các địa phương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng.
Được biết, đường gom dân sinh thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Hà Nội-Bắc Giang đoạn qua tỉnh Bắc Ninh có tổng số vốn đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng. Dự án nhằm góp phần phân luồng, tạo điều kiện giúp các xe môtô lưu thông, góp phần giảm nguy cơ xảy ra tai nạn giao tông trên tuyến đường.
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT dài 45km, tổng mức đầu tư hơn 4.213 tỷ đồng./.
Đường 250 tỷ mới xong đã nứt: Loay hoay tìm nguyên nhân Phát hiện suối mạch nước ngầm dưới phần nền đắp bị sụt luống. 7-10 năm trước từng có những hồ chứa nước nhưng đã được lấp ... |
Kinh nghiệm "đổ đèo" an toàn bằng xe tay ga Không thể phủ nhận sự thuận tiện và dễ sử dụng của chiếc xe tay ga trong các đô thị lớn cũng trên các cung ... |
Dự án BOT nghìn tỷ thu phí nhiều năm chưa xong mương thoát nước, bẫy người đi đường Sau 4 năm đưa vào khai thác, thu phí nhưng đến nay, dự án BOT Quốc lộ 1A Nghi Sơn – Cầu Giát đoạn đi ... |
Ứng dụng thành công robot phẫu thuật chỉnh gù, vẹo cột sống Bị lao cột sống, anh Ngô Văn Đ. (43 tuổi, Long Biên, Hà Nội) nằm tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang không thể đứng ... |