"Tiếng nói" cán bộ CĐCS trong doanh nghiệp tùy thuộc vào bản lĩnh từng người

Công đoàn - ĐÌNH TOÀN thực hiện

Long An là một trong những tỉnh có lực lượng công nhân lao động làm việc trong các khu công nghiệp (KCN) rất lớn. Hoạt động điều hành tổ chức Công đoàn nơi đây do vậy đặt nhiều yêu cầu cao, đòi hỏi tính chuyên nghiệp và linh hoạt. Song song đó công tác chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động nơi đây cũng rất đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, thực tiễn cho thấy còn có những bất cập, vướng mắc từ các quy định dẫn khiến tổ chức công đoàn nói chung và Công đoàn Các KCN Long An cũng gặp khó khăn trong điều hành, hoạt động, đặt ra nhu cầu cầu có những điều chỉnh phù hợp. Liên quan công tác này, phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Bùi Thị Ngọc Trang, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Long An.

Đồng chí Bùi Thị Ngọc Trang. Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Khó khăn khi cán bộ CĐCS thay đổi liên tục

PV: Xin đồng chí cho biết một số nét về tình hình hoạt động của Công đoàn KCN tỉnh Long An thời gian qua như thế nào, trong điều hành hoạt động có gặp khó khăn, vướng mắc gì không?

Đồng chí Bùi Thị Ngọc Trang: Nói chung thì về hoạt động của công đoàn các khu công nghiệp (KCN), thì cái thứ nhất mà gặp phải khó khăn đó là vấn đề về biên chế con người. Tại vì hiện nay thì công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc các KCN thì rất là đông, số lượng đoàn viên, công nhân lao động rất là lớn.

Cụ thể, như Long An có 688 CĐCS trực thuộc và gần 140.000 đoàn viên. Đồng thời là các CĐCS này hoạt động chia đều ở 18 khu công nghiệp trải dài trên 5 địa bàn huyện của tỉnh. Quá trình quản lý hướng dẫn hoạt động CĐCS thì gặp rất nhiều khó khăn do lực lượng cán bộ không đủ. Cái thứ hai nữa là đối với đội ngũ cán bộ CĐCS hiện nay thì đa phần các anh chị là kiêm nhiệm, vừa làm công việc công ty vừa làm công việc công đoàn và hầu như là phải làm ngoài giờ.

Đồng chí Bùi Thị Ngọc Trang tham gia ý kiến tại Hội Nghị sơ kết 5 năm thí điểm Mạng lưới Công đoàn Các KCN (2018 - 2023) tại TP.Huế ngày 2/7/2024. Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Đồng thời là có những chị không có nghiệp vụ chuyên môn về tài chính nên CĐCS cũng gặp nhiều khó khăn trong quá trình lập dự toán, quyết toán, thu chi tại cơ sở.

Vấn đề thứ ba nữa là vẫn còn những bất cập trong quy chế thi đua khen thưởng đối với cán bộ CĐCS. Yêu cầu phải có những sáng kiến, đề tài khoa học kèm theo với hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm, hoặc là chiến sĩ thi đua cơ sở, nhưng đa số các bạn làm chủ tịch CĐCS thường ở phòng hành chính. Mà phòng hành chính thì ít có điều kiện để mà có những sáng kiến hay đề tài khoa học, thường là nó tập trung ở dưới đội ngũ sản xuất và bộ phận kỹ thuật. Vì vậy mặc dù là các bạn này làm rất là tốt về công việc công đoàn, chăm lo, bảo vệ người lao động rất là tốt, thực hiện tốt chức năng của tổ chức công đoàn, nhưng khi mà xét thi đua thì họ không được khen thưởng. Đó cũng là một cái thiệt thòi rất lớn cho cán bộ CĐCS.


Đồng chí Bùi Thị Ngọc Trang phát biểu chỉ đạo tại một Đại hội CĐCS ở một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An. Ảnh: ĐVCC

Bên cạnh đó lực lượng cán bộ CĐCS thay đổi thường xuyên, liên tục. Có khi mình vừa đào tạo và tập huấn xong thì bạn này lại nghỉ việc, lại thay đổi một bạn mới. Không thể nào một năm mà mình mở rất nhiều lớp tập huấn nên lại phải hướng dẫn trực tiếp, hoặc là gián tiếp qua các nhóm zalo.

Chính vì vậy tôi nghĩ cũng cần có những cái tài liệu về các lĩnh vực hoạt động công đoàn, kể cả tài chính, công tác kiểm tra để mà thống nhất toàn quốc, hướng dẫn các CĐCS thực hiện đồng loạt thì nó sẽ thuận tiện hơn.

Chi phúc lợi, hỗ trợ đoàn viên bất cập do vướng quy định

PV: Nhiều tổ chức Công đoàn các KCN hiện nay bày tỏ vướng mắc liên quan đến công tác đấu thầu. Long An thì thế nào, đồng chí có thể cho biết thêm?

Đồng chí Bùi Thị Ngọc Trang: Theo quy định hiện nay, nếu mà mình mua sắm hàng hóa từ 100 triệu đồng trở lên, thì tất cả phải thông qua đấu thầu qua mạng của Bộ Tài chính. Mà đối với công tác đấu thầu thì hầu như là các bạn chủ tịch CĐCS hoặc là kế toán không có được trang bị nghiệp vụ. Đồng thời cái hồ sơ mà đấu thầu cũng rất phức tạp. Nếu có tập huấn đi nữa thì các bạn này cũng không có khả năng thực hiện và cũng không có thời gian để thực hiện. Vì vậy công việc đấu thầu để mà mua sắm quà tặng cho người lao động trong dịp Tết Nguyên Đán thường gặp rất nhiều khó khăn.

Lãnh đạo L Đ L Đ tỉnh Long An và lãnh đạo Công đoàn Các KCN tỉnh Long An tặng quà cho công nhân, người lao động về quê đón tết cổ truyền. Ảnh: ĐVCC

Do đó hầu như các CĐCS đã chuyển hướng sang là trao tặng quà bằng tiền mặt. Điều này cũng sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến cái tinh thần chăm lo cho người lao động. Tại vì chi tiền thì nó không có ý nghĩa bằng là trao những phần quà. Quà của công ty, rồi quà của công đoàn, chứ tặng tiền thì họ lại xài hết, không có cái gì để họ mang về nhà "khoe".

PV: Trước thực trạng đấy thì thời gian qua Long An có sáng kiến gì, linh động như thế nào thưa đồng chí?

Đồng chí Bùi Thị Ngọc Trang: Long An thì cũng hướng dẫn đối với những cán bộ, những CĐCS có lượng đoàn viên ít thì các bạn có thể mua dưới 100 triệu đồng, thì chúng ta sẽ xét thầu và chúng ta sẽ ký hợp đồng và xuất hóa đơn của Bộ Tài chính. Còn những nơi trên 100 triệu đồng thì cũng phải thực hiện theo quy định để đấu thầu thôi.

Theo đó mình sẽ tìm những đơn vị đấu thầu có uy tín để mình giới thiệu cho các CĐCS lớn để họ nhờ đơn vị tư vấn đấu thầu đó thực hiện các gói thầu. Nhưng mà hiện nay thì hầu như chưa có đơn vị nào làm được mà các bạn thường chuyển sang chi quà bằng tiền mặt.

Chỉ có công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn khu công nghiệp thì có tổ chức đấu thầu quà tết cho công nhân, mà cũng là thuê các đơn vị tư vấn đấu thầu chuyên nghiệp.

Cần linh hoạt trong chi hỗ trợ đoàn viên khó khăn

PV: Theo đồng chí liên quan đến chính sách và chế độ chăm lo cho công nhân, người lao động có quy định nào bị vướng cần phải tháo gỡ cũng như tăng quyền cho công đoàn các khu công nghiệp trong điều phối, tổ chức các hoạt động để chăm lo tốt cho công nhân, người lao động?

Đồng chí Bùi Thị Ngọc Trang: Hiện nay thì cái mức chi của công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở chi cho cấp dưới thì nó cũng còn nhiều cái mức chi nó đang còn bị khống chế.

Ví dụ như chi thăm hỏi, trợ cấp khó khăn cho các đoàn viên ở dưới cơ sở thì hiện nay vẫn là quy định mức tối đa là 500 ngàn đồng. Nhưng mà hiện tại thì có những trường hợp là tai nạn lao động rất là nặng hoặc là bệnh hiểm nghèo, hoặc là hỏa hoạn hay là những trường hợp đột xuất họ rất là khó khăn. Mình trao tặng 500 ngàn đồng thì cái mức tiền đó nó không đáng là bao, nó không thể hiện được cái gì, không thể hiện được cái chăm lo. Do đó là Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đang sửa đổi quy chế chi của công đoàn cấp trên, làm sao để định ra cái mức chi phù hợp cho đoàn viên người lao động.

Tổ chức Công đoàn tại Long An tổ chức cho con em công nhân, người lao động vui chơi, hoạt động thể thao. Ảnh: ĐVCC

"Tiếng nói" của cán bộ CĐCS tùy thuộc vào năng lực, bản lĩnh từng người

PV: Thường thì công đoàn các khu công nghiệp có đặc thù là có quan hệ lao động với giới chủ, liệu cái tiếng nói của người lãnh đạo công đoàn của khu công nghiệp, đặc biệt là CĐCS có bị hạn chế, ràng buộc về chính sách tiền lương, về mức chi phúc lợi... Đồng chí cho biết thêm kinh nghiệm của Long An trong vấn đề này?

Đồng chí Bùi Thị Ngọc Trang: Tiếng nói cũng như vai trò chức năng của cán bộ CĐCS trong doanh nghiệp thì nó còn tùy thuộc vào cái bản lĩnh và năng lực của từng cán bộ. Nghĩa là mặc dù vẫn hưởng lương của ông chủ như nhau, nhưng có những bạn họ ở những vị trí nhất định trong công ty, như quản lý chẳng hạn. Họ có khả năng tham mưu được với ban giám đốc và họ đóng vai trò quan trọng trong những cái công việc công ty thì cái tiếng nói của họ đối với ban giám đốc sẽ có trọng lượng.

Lễ ký kết thỏa ước lao động tập thể lần thứ 4 (2023 – 2026) giữa CĐCS và BGĐ Công ty TNHH giầy Chingluh VN, Long An. Ảnh: ĐVCC

Và họ sẽ giải quyết được rất là hài hòa mối quan hệ lao động. Họ sẽ tập hợp ý kiến người lao động và họ đề xuất lên ban giám đốc để có thể giải quyết kịp thời, tổ chức đối thoại hoặc đưa ra hướng giải quyết cho nó ổn thỏa trong quá trình quan hệ lao động, để không xảy ra lao động ngừng việc tập thể hay là đình công.

Còn đối với những anh chị mà cán bộ CĐCS mà nhiều khi đoàn viên họ tín nhiệm bầu lên từ dưới xưởng sản xuất là công nhân trực tiếp thì cũng có những hạn chế nhất định. Tại vì công nhân trực tiếp thì các bạn không có điều kiện để tiếp xúc với ban đốc công ty thường xuyên và cũng không được tham dự những cuộc họp quan trọng của công ty và cũng không có nắm được tình hình sản xuất kinh doanh của công ty để mà có ý kiến xây dựng những cái định hướng, năng suất lao động để bảo vệ người lao động.

Hoạt động chăm lo rất ý nghĩa đối với CNLĐ của Công đoàn ác KCN tỉnh Long An. Ảnh: ĐVCC

Hay với các quy chế thì họ cũng ít tham gia được tiếng nói trong ban giám đốc, bởi vì họ không có thời gian do phải lao động, sản xuất. Tuy nhiên thì cũng có những bạn là công nhân trực tiếp sản xuất nhưng họ lại làm rất tốt do năng lực của họ.

Nghĩa là họ tiếp xúc được với người lao động, họ có uy tín với tập thể người lao động và họ có tiếng nói mạnh mẽ. Họ biết huy động sức mạnh tập thể để kiến nghị với ban giám đốc. Cái tốt hay không tốt là do năng lực của mỗi bạn cán bộ công đoàn.

Tuy nhiên để có được cái năng lực đó thì công đoàn cấp trên cũng phải hỗ trợ rất nhiều, đào tạo rất nhiều, huấn luyện rất nhiều và cập nhật thường xuyên những kiến thức pháp luật, những vấn đề quan trọng liên quan đến quan hệ lao động cho các bạn ấy để các bạn nắm và tham mưu với ban giám đốc để bảo vệ được quyền lợi chính đáng của mình.

Xin cảm ơn đồng chí.

Tại Hội nghị sơ kết 5 năm thí điểm Mạng lưới Công đoàn các KCN giai đoạn 2018 – 2023, phương hướng nhiệm vụ đến năm 2028 tổ chức tại TP.Huế ngày 2/7/2024 do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức đã nhận được hơn 50 ý kiến của các đại biểu tham gia trực tiếp. Trong số đó có khá nhiều ý kiến nêu những bất cập cần điều chỉnh, bổ sung, hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh liên quan đến công tác cán bộ, tổ chức bộ máy, công tác đào tạo, biên chế, quản lý tài chính, tài sản, thu tài chính, quyết toán, đấu thầu, cơ sở vật chất, kiểm tra, giám sát, các giải pháp hoạt động của CĐCS, về thương lượng, thoả ước tập thể... Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết đã tiếp thu và sẽ chuyển lại các ý kiến liên quan đến các lĩnh vực của các ban, để các ban đánh giá, nghiên cứu, tham mưu báo cáo đồng chí Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam xem xét, cho ý kiến triển khai thực hiện.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Anh Vũ Hữu Thiết - đoàn viên tâm huyết, sáng tạo của Nhiệt điện Phả Lại

Công đoàn -

Anh Vũ Hữu Thiết - đoàn viên tâm huyết, sáng tạo của Nhiệt điện Phả Lại

Giỏi chuyên môn, tâm huyết với công việc và thân thiện với đồng nghiệp, đoàn viên Vũ Hữu Thiết là người anh, người đồng nghiệp, người đảng viên đáng tin cậy của Phòng Kỹ thuật Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (Hải Dương).

Người “chị cả” của Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà

Hoạt động Công đoàn -

Người “chị cả” của Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà

Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà- Tổng công ty May 10 (Thái Bình) là mái nhà chung đầy tình yêu thương của người lao động. Ở đây, chị Phạm Thị Hương- Trưởng ca sản xuất, Chủ tịch Công đoàn là người “chị cả” tận tâm chăm lo cho người lao động.

03 điều cần biết về công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

03 điều cần biết về công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp

Điều 6 Luật Công đoàn 2012 nêu rõ, công đoàn được thành lập trên cơ sở tự nguyện, tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tập trung dân chủ. Việc thành lập công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp là cần thiết nhằm đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Bình Dương: 12 đội bóng công nhân thuộc khu vực 3 tranh tài sôi nổi

Hoạt động Công đoàn -

Bình Dương: 12 đội bóng công nhân thuộc khu vực 3 tranh tài sôi nổi

Sáng ngày 4/10, Lễ Khai mạc Vòng loại khu vực 3 - Bình Dương, Giải Bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024 diễn ra tại sân bóng Sora Garden, tỉnh Bình Dương với sự góp mặt đông đảo của lãnh đạo và các đội bóng.

Tiến sỹ Lê Thanh Sơn: Học và làm theo Bác để trưởng thành hơn mỗi ngày

Hoạt động Công đoàn -

Tiến sỹ Lê Thanh Sơn: Học và làm theo Bác để trưởng thành hơn mỗi ngày

Luôn nỗ lực trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, tiên phong trong các phong trào Đoàn Thanh niên và Công đoàn, Tiến sỹ Lê Thanh Sơn- giáo viên Trường THPT Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) vinh dự là 1 trong 82 cá nhân được Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng biểu dương tại Hội nghị biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2023.

35 năm Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị: Ghi dấu hành trình phát triển

Hoạt động Công đoàn -

35 năm Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị: Ghi dấu hành trình phát triển

Suốt 35 năm thành lập và phát triển, Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị thường xuyên nghiên cứu, tìm tòi để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm tổ chức hiệu quả nhiều hoạt động một cách thiết thực, trở thành điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận! Video

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận!

Bức xúc rồi mắng mỏ và gạch đá ném vào cô giáo “dỗi” xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop không khó và quá dễ để hả hê những bức bối lâu nay trong ngành Giáo dục.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp FDI.

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024 Infographic

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024

Theo báo cáo của các công đoàn ngành, địa phương, trong quý 3 năm 2024, các cấp công đoàn đã kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận! Video

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận!

Bức xúc rồi mắng mỏ và gạch đá ném vào cô giáo “dỗi” xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop không khó và quá dễ để hả hê những bức bối lâu nay trong ngành Giáo dục.

Đọc thêm

Khi cơn bão Yagi đi qua, “vòng tay Công đoàn” ở lại…

Hoạt động Công đoàn -

Khi cơn bão Yagi đi qua, “vòng tay Công đoàn” ở lại…

Bão Yagi là cơn bão có rất nhiều kỷ lục đã được ghi nhận, mà theo truyền thông đại chúng, thì nhiều khả năng nó là cơn bão có sức gió mạnh nhất thế giới trong năm 2024 này. Đã có quá nhiều mất mát, thiệt hại sau cơn bão. Tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương chịu hậu quả nặng nề, và nhiều người lao động bị thiệt hại nhà cửa.

04 điều kiện để người lao động được hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

04 điều kiện để người lao động được hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Để được hưởng các quyền lợi người lao động cần đáp ứng đủ 04 điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Pháp luật hiện hành.

Tổng phụ trách Đội âm thầm cống hiến “những nốt nhạc vui” cho học trò

Hoạt động Công đoàn -

Tổng phụ trách Đội âm thầm cống hiến “những nốt nhạc vui” cho học trò

Thầy Đinh Công Thành - giáo viên kiêm Tổng phụ trách Đội, Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là một tấm gương đoàn viên tiêu biểu. Với lòng nhiệt tình và tình yêu vô bờ với từng thế hệ học trò, thầy đã âm thầm cống hiến “những nốt nhạc vui” bên cạnh kiến thức chuyên môn cho học trò của mình.

Công đoàn hỗ trợ dựng lại mái ấm cho công nhân nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn hỗ trợ dựng lại mái ấm cho công nhân nghèo

Chị Nguyễn Thị Nhiên - công nhân Công ty TNHH May mặc Thái Dương Thế giới (xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP. HCM) gặp hoàn cảnh khó khăn. Sau khi căn nhà xập xệ bị bà hỏa thiêu rụi, 6 người trong gia đình chị không biết nương tựa vào đâu. Thấu hiểu được nghịch cảnh đó, các tổ chức Công đoàn đã hỗ trợ chị dựng lại mái ấm.

Công nhân có nên mua vàng vào thời điểm này?

Công đoàn -

Công nhân có nên mua vàng vào thời điểm này?

Chuyên gia tài chính khuyến cáo, công nhân lao động mua vàng vào thời điểm này tiềm ẩn nhiều rủi ro vì biến động về giá cũng như các chính sách liên quan đến vàng có thể thay đổi.

Quảng Nam: Cách nào thu nợ kinh phí công đoàn hơn trăm tỷ?

Công đoàn -

Quảng Nam: Cách nào thu nợ kinh phí công đoàn hơn trăm tỷ?

Thống kê của Ban Tài chính Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam, đến hết quý 1 năm 2024, trên địa bàn tỉnh có đến 89 đơn vị, doanh nghiệp nợ kinh phí công đoàn, với số tiền 101 tỷ đồng.

2000 vé tàu đưa người lao động về quê đón Tết Ất Tỵ 2025

Chính sách mới -

2000 vé tàu đưa người lao động về quê đón Tết Ất Tỵ 2025

Đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ tham mưu, tổ chức, tham gia các đoàn công tác để thăm, tặng quà, hỗ trợ, chúc Tết đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) phù hợp với điều kiện, nguồn lực của các cấp công đoàn, đơn vị, doanh nghiệp.

Ấm áp nghĩa tình từ những "Mái ấm Công đoàn" ở Kiên Giang

Công đoàn -

Ấm áp nghĩa tình từ những "Mái ấm Công đoàn" ở Kiên Giang

Từ đầu năm đến nay, các cấp công đoàn tỉnh Kiên Giang đã hỗ trợ xây dựng và bàn giao hằng trăm căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, NLĐ khó khăn về điều kiện nhà ở, với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà và sửa chữa 1 căn nhà kinh phí 25 triệu đồng. Nhiều đoàn viên, NLĐ nhờ đó có được căn nhà khang trang mà nằm mơ cũng không dám nghĩ đến.

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết

Cô Trần Huyền Trang, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non xã Yên Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội) là một giáo viên yêu nghề, tận tụy với công tác công đoàn.

Mệnh lệnh trái tim hướng về nơi bão lũ của Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Mệnh lệnh trái tim hướng về nơi bão lũ của Công đoàn

Ảnh hưởng cơn bão số 3 đã làm nhiều địa phương miền núi phía Bắc ảnh hưởng nặng nề. Khắp nơi đều tang thương và mất mát. Trước nỗi đau đó, nhiều Công đoàn trường mầm non ở huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng đã chung tay góp sức mang những yêu thương, tình cảm đến với đồng bào ngay sau khi thiên tai xảy ra.