Thứ hai 06/05/2024 05:39
Đà Nẵng:

Sôi nổi Liên hoan Nghệ thuật quần chúng công nhân, viên chức, lao động

Hoạt động Công đoàn - PHAN NGUYÊN

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng năm 2023 đã thu hút 14 đơn vị dự thi với 46 tiết mục văn nghệ và hơn 500 diễn viên không chuyên ở các cấp công đoàn tham gia.
"Doanh nghiệp và người lao động là hai chủ thể song hành" Đà Nẵng: thăm hỏi doanh nghiệp, tặng quà NLĐ nhân Ngày Doanh nhân Ra mắt Hệ thống Fanpage phục vụ truyền thông công đoàn
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm đến các đội tham gia. Ảnh: P.NGUYÊN.
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm đến các đội tham gia. Ảnh: P.NGUYÊN.

Tối 12/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Đà Nẵng tổ chức Liên hoan Nghệ thuật quần chúng CNVCLĐ TP Đà Nẵng năm 2023 nhằm chào mừng Đại hội Công đoàn TP Đà Nẵng lần thứ XVII, hướng đến Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Sôi nổi Liên hoan Nghệ thuật quần chúng công nhân, viên chức, lao động
Tiết mục độc tấu "Gần lắm Trường Sa" của đội LĐLĐ quận Sơn Trà. Ảnh: P.NGUYÊN.

Đồng chí Đinh Thị Thanh Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng cho biết Liên hoan Nghệ thuật quần chúng CNVCLĐ là hoạt động nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, tạo không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, xây dựng TP Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại.

“Để Liên hoan thực sự có ý nghĩa, thắm tình gắn kết và đem đến cho khán giả những màn trình diễn xuất sắc, chúng tôi mong muốn các diễn viên không chuyên biểu diễn, thi đấu hết mình. Ban Giám khảo công tâm, khách quan đánh giá và lựa chọn các tác phẩm thực sự xuất sắc. Và đặc biệt, rất mong cổ động viên nhiệt tình tham gia cổ vũ, không chỉ cho đội mình mà cả cho đội bạn trong suốt 3 đêm diễn ra hoạt động, vì sự thành công chung của Liên hoan”, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng phát biểu.

Các tiết mục thu hút đông đảo đoàn viên tham gia và được đầu tư dàn dựng công phu. Ảnh: P.NGUYÊN.
Các tiết mục thu hút đông đảo đoàn viên tham gia và được đầu tư dàn dựng công phu. Ảnh: P.NGUYÊN.

Liên hoan thu hút 14 đơn vị dự thi với 46 tiết mục văn nghệ và hơn 500 diễn viên không chuyên ở các cấp Công đoàn.

Các tiết mục văn nghệ ở các thể loại hát đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, múa, tiểu phẩm, độc tấu nhạc cụ. Chủ đề chương trình nghệ thuật của các đơn vị dự thi hướng về ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ kính yêu; ca ngợi quê hương, đất nước, tình yêu, cuộc sống; phản ánh những thành tựu đổi mới của đất nước, của TP Đà Nẵng; ca ngợi tổ chức Công đoàn và hình ảnh người công nhân trong quá trình bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước, tinh thần hăng say lao động sản xuất, tình yêu ngành nghề của CNVCLĐ.

Tiết mục “Nam quốc sơn hà” của Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Ảnh: P.NGUYÊN.
Tiết mục “Nam quốc sơn hà” của Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng. Ảnh: P.NGUYÊN.

Anh Nguyễn Hữu Thanh Trà, đoàn viên Công Ty TNHH Công Nghiệp Thực Phẩm Liwayway (thuộc Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng) phấn khởi chia sẻ niềm vui khi vừa trình diễn trọn vẹn tiết mục "Nam quốc sơn hà".

“Mình rất vui khi tham gia văn nghệ chung với mọi người trong Công ty và vinh dự khi đại diện Công đoàn khu biểu diễn tiết mục "Nam quốc sơn hà" tại Liên hoan. 35 năm cuộc đời đây là lần đầu tiên mình lên sân khấu nên cũng hồi hộp và rất may mắn khi hoàn thành trọn vẹn bài biểu diễn hôm nay. Tiết mục này tụi mình tập từ tháng 4, vừa đi làm vừa tranh thủ đi tập, 1 tuần tập 3 buổi và cũng được Công ty tạo điều kiện tập luyện”, anh Trà chia sẻ.

Đà Nẵng: Sôi nổi Liên hoan nghệ thuật quần chúng công nhân, viên chức, lao động
Ban Giám khảo của Liên hoan. Ảnh: P.NGUYÊN.

Là 1 vị giám khảo kỳ cựu của Liên hoan, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Giám đốc Nhà Văn Hóa Lao động TP Đà Nẵng đánh giá cao sự đầu tư của các tiết mục từ dàn diễn viên, trang phục, biên đạo múa, đạo cụ, dàn dựng. Đồng chí Nhung cho rằng nhiều tiết mục của năm nay hơn hẳn mọi năm và không thua gì chuyên nghiệp.

“Qua sự tham gia của 22 tiết mục thuộc 7 đơn vị trong đêm thi đầu tiên, Ban Giám khảo có nhận xét chung là chất lượng các tiết mục năm nay cao hơn so với năm ngoái. Mặc dù bận chỉ đạo đại hội các cấp từ công đoàn cơ sở đến công đoàn cấp trên cơ sở, bây giờ tập trung cho Đại hội Công đoàn TP nhưng các đơn vị rất quan tâm đến Liên hoan vì đây cũng là một trong chương trình quan trọng chào mừng Đại hội Công đoàn TP lần thứ XVII. Các tiết mục được đầu tư dàn dựng bám sát thể lệ của Liên hoan, chủ đề có sự kết nối các tiết mục trong một chương trình rất hấp dẫn, thuyết phục. Số lượng tham gia cũng đông đảo hơn năm ngoái. Đồng thời, có sự đầu tư dàn diễn viên, trang phục, đạo cụ, biên đạo múa, dàn dựng hơn hẳn so với năm trước. Đặc biệt, có nhiều giọng ca nổi bật không thua kém gì chuyên nghiệp, có phối bè, múa phụ họa, sử dụng hình ảnh minh họa.

Ban Khám giảo rất phấn khởi, điều đó chứng tỏ phong trào quần chúng mạnh hơn, có sự đầu tư quan tâm hơn của các cấp công đoàn. Không riêng gì tôi mà những người có chuyên môn, những người công tác nghệ thuật của TP cũng có nhận xét như thế. Đó là điều đáng mừng, là thành công của Liên hoan”, Giám đốc Nhà Văn Hóa Lao động TP Đà Nẵng nhận xét.

Liên hoan diễn ra vào tối 12 và 13-10 để chọn ra 15 tiết mục xuất sắc phục vụ đêm công diễn để chấm chọn, trao giải vào tối 17/10. Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, các giải Khuyến khích.... cho các tiết mục xuất sắc tham gia liên hoan.

“34 triệu đồng hỗ trợ của đồng nghiệp đã giúp kéo dài sự sống của tôi “34 triệu đồng hỗ trợ của đồng nghiệp đã giúp kéo dài sự sống của tôi"

Nhận số tiền quyên góp của đoàn viên, người lao động trong công ty, chị Trần Thị Ngân bật khóc và thốt lên như vậy.

"Doanh nghiệp và người lao động là hai chủ thể song hành"

Trong 02 ngày 15 và 16/10, Ban Chấp hành LĐLĐ TP Đà Nẵng khóa XVI sẽ tổ chức Đại hội Công đoàn TP Đà Nẵng ...

Đà Nẵng: thăm hỏi doanh nghiệp, tặng quà NLĐ nhân Ngày Doanh nhân Đà Nẵng: thăm hỏi doanh nghiệp, tặng quà NLĐ nhân Ngày Doanh nhân

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam, Đảng ủy Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng (KCNC&CKCN) phối hợp Công đoàn KCNC&CKCN ...

Ra mắt Hệ thống Fanpage phục vụ truyền thông công đoàn Ra mắt Hệ thống Fanpage phục vụ truyền thông công đoàn

Hệ thống Fanpage Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng được đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Hoạt động Công đoàn -

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Sáng ngày 4/5/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Chút tâm sự của KS. Nguyễn Ngọc Tùng về nghề Lao động & Công đoàn media

Chút tâm sự của KS. Nguyễn Ngọc Tùng về nghề

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm

Bản tin công nhân ngày 5/5 gồm những nội dung: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm; Rút BHXH một lần: Phương án 1 chiếm ưu thế?; Bảo hiểm thất nghiệp quá lợi, người lao động thích… thất nghiệp; Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai...

Vacxin Video

Vacxin

Đọc thêm

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.