Thứ năm 09/05/2024 06:57
Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng Phan Thị Thuý Linh:

"Doanh nghiệp và người lao động là hai chủ thể song hành"

Hoạt động Công đoàn - HOÀI NAM - PHAN NGUYÊN

Trong 02 ngày 15 và 16/10, Ban Chấp hành LĐLĐ TP Đà Nẵng khóa XVI sẽ tổ chức Đại hội Công đoàn TP Đà Nẵng lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028.
Lan toả "Mái ấm Công đoàn” đến với lao động nghèo ở Đà Nẵng"Sân chơi" của những người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên“34 triệu đồng hỗ trợ của đồng nghiệp đã giúp kéo dài sự sống của tôi"

Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội có nhiệm vụ đánh giá kết quả đạt được nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới. Dịp này, phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trao đổi với đồng chí Phan Thị Thuý Linh, Thành uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng.

"Doanh nghiệp và người lao động là hai chủ thể song hành"
Đồng chí Phan Thị Thuý Linh, Thành uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng. Ảnh: PHAN NGUYÊN.

Phóng viên: Thưa đồng chí! Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, đồng chí đánh giá như thế nào về hoạt động công đoàn các cấp ở TP Đà Nẵng?

Đồng chí Phan Thị Thuý Linh - Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng: Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng LĐLĐ Việt Nam, sự lãnh đạo toàn diện của Thành ủy, sự quan tâm, tạo điều kiện của HĐND, UBND TP, sự phối hợp của các sở, ban, ngành và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội TP và nhất là sự nỗ lực của các cấp công đoàn TP, tinh thần tự nguyện, tự giác của đoàn viên công đoàn (ĐV), nhiệm kỳ qua đã tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XVI đề ra.

Hoạt động công đoàn đã hướng mạnh về cơ sở, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ), kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Công tác vận động, tuyên truyền, giáo dục trong tổ chức Công đoàn có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, thích ứng nhanh với sự phát triển của công nghệ thông tin, mạng xã hội. Các phong trào thi đua yêu nước được đẩy mạnh, phù hợp với thực tế tại cơ sở. Công tác phát triển ĐV, thành lập công đoàn cơ sở đạt được kết quả tốt, cơ bản tập hợp được lực lượng lao động vào tổ chức Công đoàn, chất lượng hoạt động công đoàn các cấp được nâng lên, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của ĐV, NLĐ.

Hoạt động nữ công và phong trào nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) phát triển tốt, nhiều mô hình hoạt động thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia; công tác tài chính, tài sản công đoàn đảm bảo nguồn lực cho tổ chức hoạt động và thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của các cấp công đoàn; công tác kiểm tra, giám sát đã đạt được những kết quả quan trọng, thể hiện được vai trò là công cụ kiểm soát nội bộ của các cấp công đoàn TP.

Mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức trong một nhiệm kỳ đặc biệt nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực hết mình của toàn hệ thống đã hoàn thành và vượt 15/17 chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội XVI Công đoàn TP, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng Phan Thị Thuý Linh:  Doanh nghiệp và người lao động là hai chủ thể song hành
Đoàn viên khó khăn về nhà ở nhận kinh phí hỗ trợ xây dựng "Mái ấm Công đoàn" từ LĐLĐ TP Đà Nẵng. Ảnh: PHAN NGUYÊN.

Phóng viên: ĐV, NLĐ được quan tâm, hỗ trợ như thế nào trong điều kiện dịch Covid- 19 gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, việc làm của NLĐ?

Đồng chí Phan Thị Thuý Linh: Hơn hai năm của nhiệm kỳ tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19, là một thử thách rất lớn đối với các tổ chức Công đoàn TP, để vượt qua thách thức đó và chăm lo đời sống cho ĐV, NLĐ, các cấp công đoàn TP đã chủ động, sáng tạo áp dụng nhiều biện pháp để hỗ trợ cho ĐV, NLĐ. Bên cạnh đó còn đồng hành với người sử dụng lao động vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19. Nhiều cán bộ công đoàn đã không quản ngại nguy hiểm của dịch bệnh, đi vào các khu cách ly, phong tỏa tìm cách hỗ trợ cho ĐV, NLĐ.

Từ nguồn lực của các cấp công đoàn đã thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ cho ĐV, NLĐ vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19 với số tiền hỗ trợ trên 45 tỷ đồng; Chương trình “Tết Sum vầy – Kết nối yêu thương” đã hỗ trợ 3.330 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi Covid-19 với tổng số tiền hỗ trợ là 3,3 tỷ đồng; gói hỗ trợ khó khăn do dịch bệnh và bão lũ hơn 25,7 tỷ đồng.

Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng Phan Thị Thuý Linh: Doanh nghiệp và người lao động là hai chủ thể song hành
Chương trình “Chuyến xe Công đoàn” đã đưa gần 3.000 ĐV, NLĐ từ TP. Đà Nẵng về quê đón Tết cùng gia đình. Ảnh: THANH HÙNG.

Chương trình "Chuyến xe công đoàn" đưa ĐV, NLĐ về quê đón tết trong đại dịch, chương trình triệu lít xăng miễn phí cho NLĐ các tỉnh phía Nam về đi qua địa bàn TP đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp; gói hỗ trợ cho ĐV, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 cho các trường hợp bị nhiễm bệnh; hỗ trợ cho ĐV, NLĐ bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 bị mất việc, nuôi con dưới 6 tuổi; thăm, tặng quà, động viên các cán bộ, y bác sỹ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, công an đang làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch; đề xuất với UBND TP hỗ trợ 6,5 tỷ đồng để hỗ trợ cho ĐV, NLĐ khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19, doanh nghiệp suy giảm đơn hàng.

Bên cạnh đó, tổ chức các chuyến thăm hỏi, động viên 90 doanh nghiệp tuy gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nhưng vẫn chăm lo tốt cho NLĐ. Với những hoạt động đó, hình ảnh chiếc áo xanh của cán bộ công đoàn các cấp đã để lại nhiều hình ảnh đẹp trong lòng ĐV, NLĐ TP và các tỉnh lân cận.

Phóng viên: Công đoàn đã có những đóng góp như thế nào trong việc ổn định sản xuất, “giữ chân” NLĐ để đồng hành với doanh nghiệp vượt qua khó khăn?

Đồng chí Phan Thị Thuý Linh: Việc làm thiết thực nhất để “giữ chân” NLĐ đó là, các cấp công đoàn TP đã tiến hành hỗ trợ ĐV, NLĐ tại các doanh nghiệp, hợp tác xã (doanh nghiệp) có đóng kinh phí công đoàn trước ngày 30 tháng 9 năm 2022, bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động từ ngày 01 tháng 10 năm 2022 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2023.

Mức hỗ trợ cho ĐV từ 01 triệu đồng đến 03 triệu đồng. NLĐ không là ĐV được hưởng mức hỗ trợ bằng 70% so với mức hỗ trợ đối với NLĐ là ĐV. Tính tới thời điểm 31/3/2023, LĐLĐ đã hỗ trợ 3.569 NLĐ với số tiền là 1.784.500.000 đồng từ nguồn kinh phí hỗ trợ của UBND TP. Hỗ trợ 236 ĐV, NLĐ với số tiền 270.300.000 đồng từ nguồn tài chính công đoàn.

Tiếp tục hướng dẫn các cấp công đoàn rà soát và lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ ĐV, NLĐ bị ảnh hưởng vì doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng với phương châm ĐV, NLĐ đủ điều kiện hỗ trợ thuộc đối tượng nào thì được hưởng chính sách hỗ trợ của đối tượng đó, nhưng một người chỉ được hưởng hỗ trợ một lần đối với một chính sách. Vận động các chủ nhà trọ giảm giá thuê phòng trọ cho NLĐ, tích cực bố trí 103 NLĐ vào ở tại Khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Hòa Cầm giai đoạn 1.

Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng Phan Thị Thuý Linh: Doanh nghiệp và người lao động là hai chủ thể song hành
LĐLĐ TP Đà Nẵng trao quà cho công nhân thực hiện 3 tại chỗ. Ảnh: THANH HÙNG.

Phóng viên: Nếu đưa ra cán cân giữa 1 bên là quyền lợi của NLĐ và 1 bên là sự ổn định, phát triển của doanh nghiệp thì đồng chí thiên về bên nào? LĐLĐ TP Đà Nẵng đặt ra mục tiêu phát triển ĐV, thành lập công đoàn cơ sở dựa trên những nền tảng cơ bản nào?

Đồng chí Phan Thị Thuý Linh: Với câu hỏi này, quan điểm cá nhân tôi nghĩ rằng doanh nghiệp và NLĐ là hai chủ thể luôn song hành, có gắn bó chặt chẽ với nhau, cùng tồn tại và phát triển không thể thiếu đi một bên nào? Doanh nghiệp chỉ có thể phát triển ổn định, bền vững khi chăm lo xây dựng đội ngũ công nhân lao động giỏi, có đời sống vật chất, tinh thần tốt, gắn bó và cống hiến hết mình cho doanh nghiệp. Lúc đó, vai trò của tổ chức Công đoàn là cầu nối giữa doanh nghiệp và NLĐ làm cho mối quan hệ trở nên hài hòa, ổn định.

Với phương châm của tổ chức Công đoàn là đồng hành vì sự phát triển của doanh nghiệp, doanh nghiệp phát triển thì việc làm mới ổn định, đời sống NLĐ mới được nâng lên. Với vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ và chăm lo cho quyền lợi hợp pháp của NLĐ thì khi quyền lợi hợp pháp của NLĐ bị xâm hại, tổ chức Công đoàn sẽ đứng ra bảo vệ NLĐ theo đúng pháp luật quy định.

Mục tiêu phát triển ĐV, thành lập công đoàn cơ sở trong 5 năm đến là kết nạp mới 52.000 đoàn viên, thành lập công đoàn ở hầu hết các doanh nghiệp có 25 lao động trở lên.

Với dự báo tình hình phát triển kinh tế xã hội của TP trong 5 năm đến với 5 ngành kinh tế mũi nhọn thì lực lượng lao động TP tiếp tục tăng lên, chủ yếu ở các ngành: Công nghệ thông tin, Công nghệ cao, Công nghệ bán dẫn...; chất lượng nguồn lao động cao, đồng thời lực lượng khu vực phi chính thức tiếp tục có sự phát triển mạnh đó là những điều kiện thuận lợi để tổ chức Công đoàn đặt mục tiêu phát triển và thành lập công đoàn cơ sở.

Đây là nhiệm vụ được xác định là quan trọng hàng đầu trong những năm đến khi Việt Nam thực hiện các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới và cho phép tổ chức đại diện của NLĐ ra đời tại cơ sở.

Phóng viên: Xin đồng chí cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn TP Đà Nẵng lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023- 2028 được triển khai như thế nào? Đồng chí được Ban Thường vụ Thành uỷ điều động, chỉ định vào Bí thư Đảng đoàn LĐLĐ TP, được bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng trước thời điểm diễn ra Đại hội, có cảm thấy áp lực lắm không?

Đồng chí Phan Thị Thuý Linh: Công tác chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn TP Đà Nẵng lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023- 2028 đã được triển khai từ cuối năm 2022. Đến 29/7/2023 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã hoàn thành đại hội; đối với Đại hội XVII Công đoàn TP đang chuẩn bị những bước cuối cùng để tổ chức Đại hội vào ngày 15-16/10/2023.

Về bản thân mình, cho dù ở cương vị công tác nào thì tôi luôn xác định mình là Đảng viên, là cán bộ công chức hưởng lương từ thuế của người dân nên sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ của tổ chức phân công. Vì thế, việc điều động tôi về vị trí người đứng đầu của tổ chức Công đoàn TP Đà Nẵng tôi xem đây là cơ hội, môi trường rèn luyện của bản thân.

Với môi trường mới không phải riêng bản thân tôi mà bất kỳ đồng chí nào cũng thấy khó khăn bước đầu, nhưng tôi tin tưởng cán bộ, đoàn viên công đoàn sẽ luôn đồng hành, giúp đỡ, hỗ trợ để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong thời gian đến, đặc biệt tổ chức thành công Đại hội Công đoàn TP Đà Nẵng lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí! Chúc Đại hội Công đoàn TP Đà Nẵng lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp.

Lan toả Lan toả "Mái ấm Công đoàn” đến với lao động nghèo ở Đà Nẵng

Trải qua 13 năm hoạt động, Chương trình “Mái ấm Công đoàn” của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Đà Nẵng đã hỗ trợ xây ...

"Sân chơi" của những người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên

Ngày 20/9, LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Lễ ...

"Ước mơ được đi làm, kiếm tiền đã trở thành hiện thực"

Đó là lời tâm sự của em Đặng Thị Hồng Anh, cô gái không may mắn khi bị khuyết tật từ lúc mới chào đời.

“34 triệu đồng hỗ trợ của đồng nghiệp đã giúp kéo dài sự sống của tôi “34 triệu đồng hỗ trợ của đồng nghiệp đã giúp kéo dài sự sống của tôi"

Nhận số tiền quyên góp của đoàn viên, người lao động trong công ty, chị Trần Thị Ngân bật khóc và thốt lên như vậy.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Người lao động Đà Nẵng diễu hành xe đạp hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Người lao động Đà Nẵng diễu hành xe đạp hưởng ứng Tháng Công nhân

Hàng chục đoàn viên, người lao động diễu hành xe đạp quanh các tuyến phố Đà Nẵng tuyên tuyền việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động và hưởng ứng Tháng Công nhân 2024.

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Đồng chí Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân, hôm 5/5.

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng đã trao gần 1100 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn tại các công đoàn cơ sở.

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Hoạt động Công đoàn -

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Cần tăng cường hơn nữa quyền chủ động cho tổ chức Công đoàn trong việc bố trí cán bộ làm công tác công đoàn tại các địa phương, đơn vị, nhất là đối với những cán bộ công đoàn chuyên trách tại các doanh nghiệp. Đây là ý kiến của một số cán bộ Công đoàn ở tỉnh Quảng Nam kiến nghị với đại biểu Quốc hội khi sửa đổi Luật Công đoàn.

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Tháng Công nhân 2024 năm nay, LĐLĐ tỉnh Bình Dương sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động ở các cấp Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Video nhap 20240508184652 Lao động & Công đoàn media

Video nhap 20240508184652

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc? Tôi công nhân

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc?

Theo quy định của pháp luật, người lao động có quyền từ chối làm công việc hoặc rời bỏ nơi làm việc mà vẫn được trả đủ tiền lương và không bị coi là vi phạm kỷ luật lao động khi thấy rõ có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động đe dọa nghiêm trọng tính mạng hoặc sức khỏe của mình.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024 Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi đông nhất tính đến 10 giờ,
Bản tin công nhân: Doanh nghiệp không còn khả năng đóng BHXH, quyền lợi người lao động giải quyết sao? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Doanh nghiệp không còn khả năng đóng BHXH, quyền lợi người lao động giải quyết sao?

Bản tin công nhân ngày 8/5 gồm những nội dung: Tặng 100 chỉ vàng cho người lao động cống hiến lâu năm; Làm công nhân cao su, đời sống khấm khá; Cảnh báo tình trạng mạo danh cơ quan BHXH để lừa đảo...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Hoạt động Công đoàn -

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Sáng ngày 4/5/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.