Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội

Quyết liệt trong công tác kiểm soát dịch bệnh do virus Corona

Công đoàn - Thành An

LĐLĐ TP. Hà Nội chỉ đạo cấp công đoàn Thủ đô phải chủ động, thường xuyên nắm bắt tình hình, thực hiện quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh, đặc biệt chú trọng các đơn vị có đông CNLĐ (Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội; Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội; Công đoàn ngành Công thương Hà Nội…); hạn chế đi lại, tăng cường trao đổi thông tin qua điện thoại và thư điện tử.
quyet liet trong cong tac kiem soat dich benh corona
Kiểm tra thân nhiệt cho người lao động trước khi vào làm việc

Theo Văn bản số 53/LĐLĐ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống các diễn biến phức tạp mới của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra trên địa bàn Hà Nội, thời gian qua, các cấp công đoàn Thủ đô đã chủ động tham gia với cấp ủy, chính quyền, chuyên môn đồng cấp thực hiện các giải pháp phòng chống dịch như: tuyên truyền, vận động CNVCLĐ tự phòng chống dịch; vận động đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện tốt việc phòng dịch theo hướng dẫn của các cơ quan Y tế, đảm bảo vệ sinh cá nhân.

Một số doanh nghiệp lớn tại các khu công nghiệp đã trang bị khẩu trang, thực hiện đo thân nhiệt cho người lao động và khách khi vào làm việc; Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã thực hiện rửa xe khử trùng xe ô tô định kỳ, phát khẩu trang y tế miễn phí cho hành khách đi xe bus; Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện tổng vệ sinh môi trường, khử trùng các nhà hàng, khách sạn, phát khẩu trang miễn phí cho khách du lịch đang lưu trú; Ngành Giáo dục- đào tạo đã cho học sinh nghỉ học 1 tuần và tiến hành khử trùng, tổng vệ sinh trường lớp theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố v.v…

quyet liet trong cong tac kiem soat dich benh corona
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng và cán bộ LĐLĐ Thành phố thăm hỏi, nắm bắt tình hình phòng chống dịch virus Corona tại Công ty giày Hồng Bảo, huyện Đông Anh.

LĐLĐ Thành phố nhấn mạnh, các biện pháp tuyên truyền phòng chống dịch đã được các cấp công đoàn tổ chức với nhiều hình thức hiệu quả, kết hợp giữ tuyên truyền theo phương pháp truyền thống với tuyên truyền thông qua các Trang thông tin điện tử, mạng xã hội, Facebook…

Tính đến thời điểm hiện tại qua thông tin nhanh của các cấp công đoàn Thành phố, chưa ghi nhận trường hợp CNVCLĐ Hà Nội nào mắc bệnh, nhiễm bệnh hoặc nghi ngờ (có triệu chứng sốt, ho và có tiền sử di từ vùng dịch trở về).

Tuy nhiên, theo LĐLĐ Thành phố, dịch viêm đường hô cấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra vẫn đang có diễn biến phức tạp nguy hiểm, khó lường, lây nhiễm rất nhanh, nghiêm trọng ở mức rất cao tại Trung Quốc và tổ chức Y tế thế giới đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu.

Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố về việc tăng cường các biện pháp phòng chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh, LĐLĐ TP. Hà Nội yêu cầu các cấp công đoàn, các đơn vị trực thuộc LĐLĐ Thành phố thực hiện nghiêm túc, hiệu quả một số nhiệm vụ quan trọng.

Trước hết, các cấp công đoàn Thành phố cần thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND Thành phố Hà Nội về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, phải coi việc phòng, chống dịch như “chống giặc”; kiên quyết ngăn chặn dịch bệnh, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và cộng đồng; chủ động, bình tĩnh xử lý kiên quyết và phải có phương án, kế hoạch cụ thể để kiểm soát tốt nhất dịch bệnh này theo phương châm 4 tại chỗ, không để lan rộng.

Cùng đó, các cấp công đoàn phải chủ động phối hợp chặt chẽ với chủ sử dụng lao động thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh: thường xuyên vệ sinh khử trùng môi trường làm việc; phát khẩu trang cho người lao động; đặt các bình nước rửa tay khô, trang bị đầy đủ xà phòng rửa tay tại các khu vệ sinh; đảm bảo an toàn thực phẩm đảm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho người lao động; theo dõi và quản lý tốt sức khỏe đoàn viên, người lao động, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh; khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Đối với các cán bộ công đoàn cần làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên, người lao động chủ động vệ sinh nơi ở và nơi làm việc, hạn chế đi lại khi không cần thiết, tránh nơi tập trung đông người; hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bệnh viêm đường hô hấp cấp tính.

LĐLĐ Thành phố nhấn mạnh, các cấp công đoàn Thủ đô phải chủ động, thường xuyên nắm bắt tình hình, thực hiện quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh, đặc biệt chú trọng các đơn vị có đông CNLĐ (Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội; Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội; Công đoàn ngành Công thương Hà Nội…); hạn chế đi lại, tăng cường trao đổi thông tin qua điện thoại và thư điện tử.

LĐLĐ Thành phố đề nghị các LĐLĐ quận, huyện, thị xã; Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở; Công đoàn cơ sở trực thuộc trước 16h hàng ngày có báo cáo đột xuất về tình hình dịch bệnh về LĐLĐ Thành phố (qua Ban Tuyên giáo) để theo dõi, tổng hợp.

quyet liet trong cong tac kiem soat dich benh corona 3 mẹ con cùng bị nhiễm virus corona và cuộc sống bất an của những người dân thôn Ái Văn
quyet liet trong cong tac kiem soat dich benh corona Không chỉ là chuyện cái khẩu trang
quyet liet trong cong tac kiem soat dich benh corona TP. Hồ Chí Minh: Đoàn viên, công nhân chung tay hỗ trợ tiêu thụ thanh long cho nông dân
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Giúp cán bộ tận tâm cống hiến, chăm lo sức khỏe đồng bào

Hoạt động Công đoàn -

Giúp cán bộ tận tâm cống hiến, chăm lo sức khỏe đồng bào

Nhờ sự phối hợp và hỗ trợ từ Công đoàn Y tế Việt Nam, lãnh đạo Bộ Y tế và các nhà tài trợ, sau 2 tháng khởi công, nhà công vụ cho Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo (Điện Biên) gồm 7 phòng ở khép kín đã hoàn thành nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tổng kinh phí trên 1 tỷ 390 triệu đồng.

Lan tỏa hình ảnh, con người Đà Nẵng qua những tấm gương CNVC, người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Lan tỏa hình ảnh, con người Đà Nẵng qua những tấm gương CNVC, người lao động

Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động thành phố Đà Nẵng lần thứ III năm 2024 đã và đang được diễn ra, qua đó góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp về vùng đất, con người Đà Nẵng.

LĐLĐ tỉnh Nghệ An: “Mùa bội thu” phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở

Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Nghệ An: “Mùa bội thu” phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở

28 công đoàn cơ sở được thành lập, 4.350 đoàn viên công đoàn gia nhập “ngôi nhà lớn” Công đoàn Nghệ An, 547 đoàn viên được giới thiệu cho Đảng để xem xét, bồi dưỡng kết nạp Đảng trong dịp Tháng Công nhân năm 2024.

Công đoàn huyện Phú Vang: Luôn là điểm tự vững chắc cho người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn huyện Phú Vang: Luôn là điểm tự vững chắc cho người lao động khó khăn

Ngoài việc thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên Huế) còn là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động khó khăn; giúp họ vượt qua nghịch cảnh, vươn lên trong cuộc sống.

Công đoàn Thanh Hóa: Đa dạng hóa hoạt động trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Thanh Hóa: Đa dạng hóa hoạt động trong Tháng Công nhân

Tháng Công nhân đã trở thành sự kiện nổi bật thường niên của tổ chức Công đoàn Thanh Hóa. Mỗi năm triển khai một chủ đề, nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực, ý nghĩa đã được công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh tổ chức.

LĐLĐ Trà Vinh: “Đến với nhà trọ Công nhân” sẻ chia nghĩa tình Công đoàn

Công đoàn -

LĐLĐ Trà Vinh: “Đến với nhà trọ Công nhân” sẻ chia nghĩa tình Công đoàn

Không chỉ quan tâm chăm lo cho đoàn viên, người lao động tại doanh nghiệp, Công đoàn tỉnh Trà Vinh còn đến tận các khu nhà trọ tìm hiểu đời sống, tâm tư, nguyện vọng và chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Điều này đã tạo được không khí ấm áp, nghĩa tình, gắn bó giữa tổ chức Công đoàn với đoàn viên, người lao động.

Talk Công đoàn: Những cuộc “giằng co” vì người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Những cuộc “giằng co” vì người lao động

Đồng chí Đặng Tuấn Tú, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Changshin Việt Nam (tỉnh Đồng Nai) chia sẻ trong Talk Công đoàn.

Thay đổi nội dung hợp đồng lao động phải báo trước ít nhất 3 ngày Tôi công nhân

Thay đổi nội dung hợp đồng lao động phải báo trước ít nhất 3 ngày

Trong quá trình thực hiện hợp đồng lao động, nếu bên nào có yêu cầu sửa đổi, bổ sung nội dung hợp đồng lao động thì phải báo cho bên kia biết trước ít nhất 3 ngày làm việc về nội dung cần sửa đổi, bổ sung.

Đón xem Talk Công đoàn: Những cuộc “giằng co” vì người lao động Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Những cuộc “giằng co” vì người lao động

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 1/6 là cuộc trò chuyện với đồng chí Đặng Tuấn Tú, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Changshin Việt Nam (tỉnh Đồng Nai).

9 trọng tâm phối hợp giữa Chỉnh phủ và Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2024 Infographic

9 trọng tâm phối hợp giữa Chỉnh phủ và Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2024

Sáng 26/5, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị đánh giá việc thực hiện quy chế về mối quan hệ công tác giữa Chính phủ với Tổng LĐLĐ Việt Nam. Hội nghị xác định 9 nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2024
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Diễn đàn Nâng cao Năng suất Lao động Quốc gia năm 2024 Video

Diễn đàn Nâng cao Năng suất Lao động Quốc gia năm 2024

Sáng 26/5 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ đã tham dự Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động Quốc gia năm 2024” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Đọc thêm

8 nhiệm vụ thực hiện sau chỉ đạo của Thủ tướng về Công nhân - Công đoàn năm 2023

Infographic -

8 nhiệm vụ thực hiện sau chỉ đạo của Thủ tướng về Công nhân - Công đoàn năm 2023

Tại Thông báo kết luận số 37 ngày 20/02/2023, Thủ tướng Chính phủ đã giao 11 nhiệm vụ cho các Bộ, cơ quan. Hiện nay đã có 8 nhiệm vụ đã được thực hiện, 01 nhiệm vụ đã và đang được phối hợp thực hiện và có 02 nhiệm vụ chưa được thực hiện.

Công đoàn huyện Triệu Phong: Luôn đồng hành với đoàn viên, người lao động yếu thế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn huyện Triệu Phong: Luôn đồng hành với đoàn viên, người lao động yếu thế

Huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị là một địa phương có nền kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Đời sống của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức và người lao động đều gặp nhiều khó khăn; nhất là năm 2023, nhiều đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng đến việc làm, giảm thu nhập do các doanh nghiệp gặp khó khăn trong kinh doanh. Trước thực trạng đó, Công đoàn huyện Triệu Phong đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm đồng hành, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn.

LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng: Đa dạng các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng: Đa dạng các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Thanh Sơn cho biết, riêng Tháng Công nhân năm 2024 tại tỉnh Sóc Trăng diễn ra nhiều hoạt động, trọng tâm là tổ chức Chương trình “Đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống”, “Đối thoại tháng 5”, “Tiếp xúc chuyên đề với cử tri công nhân”, “Cảm ơn người lao động”; tổ chức Tháng cao điểm Phát triển đoàn viên...

Công đoàn Bình Dương chăm lo vật chất và sức khỏe cho người lao động

Công đoàn -

Công đoàn Bình Dương chăm lo vật chất và sức khỏe cho người lao động

Trong Tháng Công nhân 2024, LĐLĐ tỉnh Bình Dương cùng các cấp Công đoàn đã triển khai nhiều hoạt động thăm hỏi tặng quà và khám sức khỏe cho đoàn viên, NLĐ. Đây là những việc làm hết sức ý nghĩa mà Công đoàn Bình Dương dành cho công nhân lao động.

Bài 3: Xây dựng chính sách đồng bộ, hiệu quả cho người lao động tiếp cận, thụ hưởng

Nghiên cứu -

Bài 3: Xây dựng chính sách đồng bộ, hiệu quả cho người lao động tiếp cận, thụ hưởng

Hệ thống chính sách, pháp luật về lao động, việc làm ở nước ta đã được chú trọng xây dựng, hoàn thiện nhưng vấn đề tiếp cận, thụ hưởng chính sách của người lao động còn cần được cải thiện hơn nữa.

Bài 2: Cơ sở xây dựng lực lượng lao động năng suất, tiến bộ

Nghiên cứu -

Bài 2: Cơ sở xây dựng lực lượng lao động năng suất, tiến bộ

Cơ sở để bảo đảm việc làm, thu nhập, chăm lo đời sống, đáp ứng nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ) xuất phát từ các tiền đề về tiền lương, phúc lợi về nhà ở, sức khỏe y tế, cải thiện đời sống văn hóa tinh thần, hỗ trợ chăm sóc con em.

Một số đặc điểm về học vấn, chuyên môn của công nhân hiện nay

Nghiên cứu -

Một số đặc điểm về học vấn, chuyên môn của công nhân hiện nay

Với sự nỗ lực, tự học hỏi, rèn luyện, công nhân đã có trình độ học vấn và chuyên môn nghề nghiệp khá cao, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

3 đẩy mạnh, 3 tiên phong, 3 bứt phá để góp phần thúc đẩy tăng năng suất lao động

Infographic -

3 đẩy mạnh, 3 tiên phong, 3 bứt phá để góp phần thúc đẩy tăng năng suất lao động

Tại Diễn đàn Nâng cao năng suất lao động quốc gia, Thủ tướng đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, toàn thể các đoàn viên, người lao động, Công đoàn các cấp, cộng đồng doanh nghiệp cùng các bộ, ngành, địa phương cùng chung tay tập trung thực hiện: 3 đẩy mạnh, 3 tiên phong, 3 bứt phá để góp phần thúc đẩy tăng năng suất lao động (NSLĐ).

Hỗ trợ công nhân Công ty TNHH Châu Tiến mắc bệnh nghề nghiệp

Hoạt động Công đoàn -

Hỗ trợ công nhân Công ty TNHH Châu Tiến mắc bệnh nghề nghiệp

Nhân dịp Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Viện Khoa học An toàn và vệ sinh lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An, Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức chương trình hỗ trợ người lao động (NLĐ) đã từng làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến bị mắc bệnh nghề nghiệp.

Lan tỏa sâu rộng về Cuộc thi viết Công nhân và Công đoàn Quảng Trị

Hoạt động Công đoàn -

Lan tỏa sâu rộng về Cuộc thi viết Công nhân và Công đoàn Quảng Trị

Việc lan tỏa sâu rộng Cuộc thi viết Công nhân và Công đoàn Quảng Trị năm 2024 nhằm góp phần tuyên truyền những "góc nhìn" mới, những "khoảnh khắc" đẹp về hoạt động của các cấp công đoàn.