Thứ bảy 04/05/2024 00:53

Nhiều chương trình phúc lợi cho nhà giáo ở Bắc Kạn

Phúc lợi đoàn viên - NGUYỄN DUY TUYÊN

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bắc Kạn chú trọng việc nâng cao chất lượng đời sống cho cán bộ, nhà giáo, người lao động bằng việc ký kết hợp tác nhiều chương trình phúc lợi.
Thường xuyên quan tâm đến đoàn viên, người lao động khó khăn Kết quả chăm lo phúc lợi của Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế trong giai đoạn 2019 - 2023

Từ năm 2018 đến nay, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bắc Kạn đã ký kết 04 chương trình phúc lợi với 04 đơn vị, doanh nghiệp, gồm: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC); Công ty CP Truyền thông, Sự kiện và Du lịch Đại Sơn (Thái Nguyên); Công ty CP Sách – Thiết bị trường học Bắc Kạn; Công ty CP Nasaco (Hà Nội) nhằm mục đích cung cấp các sản phẩm với giá ưu đãi cho đoàn viên công đoàn.

Triển khai Kế hoạch “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động giai đoạn 2020-2023” của công đoàn cấp trên, các chương trình phúc lợi của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bắc Kạn bước đầu đã cho thấy hiệu quả.

Đơn cử như chương trình khám sức khỏe định kỳ hằng năm cho đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động tại các cơ sở giáo dục trong toàn ngành, là kết quả hợp tác với Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) tỉnh Bắc Kạn từ năm 2018 đến nay.

Theo đó, các đơn vị tổ chức khám sức khỏe cho cán bộ, nhà giáo, người lao động được giảm 10% chi phí khám lâm sàng tổng quát (theo giá niêm yết).

Nhiều chương trình phúc lợi cho nhà giáo ở Bắc Kạn

Lễ ký kết hợp tác phúc lợi giữa Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bắc Kạn với Công ty CP Sách – Thiết bị trường học Bắc Kạn. Ảnh: CĐCC

Từ đầu năm 2023 đến nay, có 635 cán bộ, nhà giáo, người lao động thuộc 15/18 đơn vị được khám, tầm soát bệnh tật. Tổng số tiền chi cho khám là 362.274.800 đồng. Các đơn vị còn lại đều đã có kế hoạch khám trong năm.

Ngoài ra, chương trình hợp tác với Công ty CP Nasaco (Hà Nội) giảm giá các sản phẩm dược chăm sóc sức khỏe phụ nữ của ngành.

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bắc Kạn còn tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khoẻ và tầm soát phát hiện ung thư. Hơn 200 đại biểu tham dự là cán bộ công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành; Liên đoàn Lao động huyện Chợ Mới, TP Bắc Kạn...

Sau hội nghị, đồng chí Tạ Thị Chung - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Ngân Sơn chia sẻ: "Tôi được lĩnh hội nhiều nội dung về chăm sóc sức khỏe phụ nữ, phát hiện sớm và cách phòng ngừa các bệnh ung thư phổ biến ở nữ giới. Tôi thấy chương trình này rất ý nghĩa, thiết thực. Mong thời gian tới, Công đoàn ngành sẽ tổ chức nhiều hoạt động như vậy để tôi cùng các đồng nghiệp được trau dồi thêm kiến thức, hưởng lợi từ các chương trình phúc lợi công đoàn”.

Ngoài ra, Công đoàn ngành đã triển khai 10 thỏa thuận hợp tác của LĐLĐ tỉnh với 10 đối tác và 02 thỏa thuận hợp tác của Công đoàn Giáo dục Việt Nam với Samsung Việt Nam, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam...

Nhiều chương trình phúc lợi cho nhà giáo ở Bắc Kạn

Đoàn viên tìm hiểu các sản phẩm trong chương trình hợp tác phúc lợi. Ảnh: CĐN.

Các công đoàn cơ sở thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, nhà giáo, người lao động; thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên giúp đỡ đoàn viên gặp hoạn nạn, gia đình khó khăn... với số tiền 71,5 triệu đồng.

Một số đơn vị chủ động quyên góp ngay trong đơn vị để hỗ trợ giúp đỡ trực tiếp cho cán bộ, nhà giáo, người lao động của mình như: Công đoàn Trường THPT Phủ Thông; Trường THPT Bắc Kạn…

Đồng chí Phan Ngọc Tuệ - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bắc Kạn cho biết, thời gian tới đơn vị sẽ tập trung phát huy hiệu quả các chương trình phúc lợi đang thực hiện, đồng thời triển khai tuyên truyền các chương trình phúc lợi do công đoàn cấp trên hướng dẫn.

“Với phương châm hướng về cơ sở, hướng về đoàn viên, Công đoàn ngành sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đã ký kết tiếp cận công đoàn cơ sở, đoàn viên để mang đến những sản phẩm chất lượng, giá ưu đãi nhất, để nhiều đoàn viên được hưởng lợi.

Đồng thời, tiếp tục tìm kiếm, ký kết các chương trình phúc lợi với các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng, thiết thực với đời sống của đoàn viên công đoàn trong toàn ngành, qua đó góp phần nâng cao sức khỏe, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”, đồng chí Phan Ngọc Tuệ cho biết.

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bắc Kạn hiện đang quản lý 18 công đoàn cơ sở trực thuộc với tổng số 6.594 cán bộ, nhà giáo, người lao động. Đời sống, việc làm, các chế độ chính sách liên quan đến cán bộ, nhà giáo, người lao động trong ngành nhìn chung ổn định, được thực hiện theo đúng quy định.

Đoàn viên được hưởng lợi từ các chương trình phúc lợi chăm sóc sức khỏe Đoàn viên được hưởng lợi từ các chương trình phúc lợi chăm sóc sức khỏe

Công ty CP Nasaco (Hà Nội) đã ký kết thỏa thuận hợp tác Chương trình phúc lợi đoàn viên (ĐV) với 37 đơn vị, tổng ...

Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An trao giải thưởng cho 24 nhà giáo ưu tú Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An trao giải thưởng cho 24 nhà giáo ưu tú

Ngày 14/11, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An phối hợp cùng Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức trao thưởng “Quỹ Phát triển ...

Công đoàn Lào Cai: Kết quả chăm lo phúc lợi giai đoạn 2019 - 2023 Công đoàn Lào Cai: Kết quả chăm lo phúc lợi giai đoạn 2019 - 2023

Trong giai đoạn 2019 – 2023, Công đoàn tỉnh Lao Cai đã đẩy mạnh các hoạt động xã hội, từ thiện công đoàn và chăm ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Phúc lợi đoàn viên -

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Khu công nghiệp Hòa Lạc, Hà Nội) đem lại cho đoàn viên, người lao động sự tiện ích, hài lòng.

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Mặc dù doanh nghiệp, chính quyền đã có những nỗ lực trong việc hỗ trợ lao động nữ di cư nhưng mới chỉ đáp ứng được phần nào trong vô vàn những khó khăn, mong mỏi của họ.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân lao động.

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Phúc lợi đoàn viên -

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Từ giữa năm 2023, Công đoàn tỉnh Quảng Trị vận động đoàn viên công đoàn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí xây dựng 4 nhà công vụ ở các điểm trường khó khăn nhất.

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Phúc lợi đoàn viên -

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể là mục tiêu của cán bộ công đoàn nhằm mang lại nhiều quyền lợi nhất cho đoàn viên, góp phần giảm thiểu những mâu thuẫn trong quan hệ lao động.

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo

Bản tin công nhân ngày 3/5 gồm những nội dung: Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 73.200 người lao động; Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo; Cần thêm 60.000-80.000 lao động, Bình Dương tuyển dụng vẫn khó; TP HCM: Công nhân thuê trọ chật vật chống chọi nắng nóng...

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

Phúc lợi đoàn viên -

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

CLB ra đời đáp ứng mong muốn của lao động nữ có một môi trường chung tại nơi làm việc để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, và cả những khó khăn trong giai đoạn mang thai và nuôi con dưới 6 tuổi.

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Phúc lợi đoàn viên -

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Ký kết hợp tác với các đối tác để cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng, giá ưu đãi dành cho công nhân lao động là chủ trương đúng đắn của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Một số ý kiến đóng góp từ thực tiễn triển khai nhằm hoàn thiện hơn chương trình, theo hướng sát thực với nhu cầu người lao động.

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Phúc lợi đoàn viên -

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Hơn 400.000 lượt đoàn viên, người lao động hưởng niềm vui đoàn tụ bên gia đình Tết vừa qua trên “hành trình Tết Công đoàn”.

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Phúc lợi đoàn viên -

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Trước thềm năm mới, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trò chuyện với đồng chí Phan Thị Thúy Linh - Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng về hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và những thông tin liên quan Đề án Phúc lợi đoàn viên

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

Phúc lợi đoàn viên -

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

10 năm qua, mỗi năm là một thông điệp, chủ đề hoạt động, Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức "Tết sum vầy".

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Phúc lợi đoàn viên -

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử tiếp tục kéo dài đến ngày 29/2/2024.

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) đồng hành cùng doanh nghiệp và nhân viên bằng 3 chương trình trọng điểm - được ví như “tam giác hạnh phúc” cho người lao động.

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Phúc lợi đoàn viên -

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Chương trình “Điều ước đoàn viên” do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai, đã hỗ trợ và mang lại lợi ích cả về vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên khó khăn.

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Phúc lợi đoàn viên -

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Các cấp Công đoàn Thủ đô đang tập trung mọi nguồn lực để chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho đoàn viên, người lao động. Một trong những điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết là Chương trình Chợ Tết Công đoàn.

Đà Nẵng: 4 đơn vị cùng tổ chức Chợ Tết cho công nhân

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: 4 đơn vị cùng tổ chức Chợ Tết cho công nhân

"Tay xách, nách mang" những món hàng từ Chợ Tết Công đoàn 2024, chị Nguyễn Thị Phương Anh - Trường Mầm non Sao Mai (Đà Nẵng) phấn khởi cho biết không tốn đồng nào vì được thanh toán bằng phiếu mua hàng miễn phí.