e magazine
30/09/2023 09:19
Đồng chí Lê Minh Nhân tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế

30/09/2023 09:19

Đại hội Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra từ ngày 28 - 29/9. Tại Đại hội, đồng chí Lê Minh Nhân được tín nhiệm tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế trong nhiệm kỳ mới.
Đồng chí Lê Minh Nhân tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế
Đại hội Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra từ ngày 28 đến 29/9. Tại Đại hội, đồng chí Lê Minh Nhân được tín nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tham dự Đại hội có các đồng chí: Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Thị Thu Hồng, nguyên Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có các đồng chí: Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế; Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cùng 289 đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí, nguyện vọng và sức mạnh đoàn kết của hơn 80.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ) trên toàn tỉnh.

Đồng chí Lê Minh Nhân tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế

Các đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đồng chí Lê Minh Nhân tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế

Báo cáo tại Đại Hội, đồng chí Trần Quang Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, trong 5 năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phát huy tinh thần trách nhiệm, hướng mạnh về cơ sở, có nhiều giải pháp đột phá, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Nghị quyết Đại hội XIV Công đoàn tỉnh đề ra 11 chỉ tiêu, trong đó có 08 chỉ tiêu đạt và vượt; có 02 chỉ tiêu chưa đạt.

Đồng chí Lê Minh Nhân tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế

Đồng chí Trần Quang Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế báo cáo tóm tắt kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Trong nhiệm kỳ 2018 – 2023, đã đánh dấu sự đổi mới sáng tạo của tổ chức Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế trên các lĩnh vực, nhất là công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ; chủ động tích cực tham gia đóng góp ý kiến, hoàn thiện nhiều cơ chế, chính sách, pháp luật có liên quan.

Hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ được thực hiện có hiệu quả, đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, nhiều chương trình phúc lợi như hỗ trợ sửa chữa và xây mới 212 nhà “Mái ấm Công đoàn” với số tiền trên 5,8 tỉ đồng, huy động hơn 58 tỉ đồng để tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ.

Đồng chí Lê Minh Nhân tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế

Toàn cảnh Đại hội Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.

Đặc biệt, trong thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát, các cấp công đoàn trong tỉnh đã chủ động phối hợp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ hơn 9.000 đoàn viên, NLĐ với số tiền hơn 13 tỉ đồng.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn được chú trọng triển khai, kết nạp hơn 22.000 đoàn viên, thành lập 140 CĐCS; các phong trào thi đua yêu nước được các cấp công đoàn triển khai sâu rộng và đạt nhiều kết quả tích cực.

Từ đó, đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của phong trào công nhân, hoạt động công đoàn cả nước.

Đồng chí Lê Minh Nhân tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành LĐLĐ Thừa Thiên Huế khóa XV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tại Đại hội, đại biểu đã bầu 32 đồng chí vào Ban Chấp hành LĐLĐ Thừa Thiên Huế khóa XV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Sau khi Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XV ra mắt nhận nhiệm vụ, Đoàn Chủ tịch Đại hội đã chỉ định triệu tập Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XV.

Kết quả Hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XV đã bầu 09 đồng chí vào Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế khóa mới. Đồng chí Lê Minh Nhân, được tính nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt tiếp tục giữ chức vụ Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế khóa XV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Hội nghị cũng đã thảo luận, thông qua đề án và bầu Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ tỉnh nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 9 đồng chí. Đồng chí Thái Tiến Dũng được bầu giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra.

Đồng chí Lê Minh Nhân tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế

Ra mắt Ban Chấp hành LĐLĐ Thừa Thiên Huế khóa XV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đồng chí Lê Minh Nhân tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế

Đồng chí Lê Minh Nhân tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế

Đồng chí Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế khẳng định rằng, hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, NLĐ (CNVCLĐ) đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Tổ chức Công đoàn đóng vai trò nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” đã thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia với nhiều sáng kiến, kinh nghiệm, giải pháp nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, đổi mới sáng tạo có hiệu quả trong các doanh nghiệp và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành trong các cơ quan Nhà nước.

Các cấp công đoàn trong tỉnh đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt hơn nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ.

“Bước vào nhiệm kỳ mới, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn đã và đang đứng trước những cơ hội, thách thức, nhất là trong tiến trình xây dựng tỉnh thành thành phố trực thuộc Trung ương; hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, cùng với việc cho phép thành lập tổ chức của NLĐ tại doanh nghiệp sẽ tác động sâu sắc đến việc làm, chất lượng nguồn nhân lực, việc thu hút, tập hợp NLĐ… Trong bối cảnh đó, đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ phải đổi mới mạnh mẽ, thực chất hơn tổ chức và hoạt động của các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế”, đồng chí Lưu nhấn mạnh.

Đồng chí Lê Minh Nhân tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng bức trướng chúc mừng Đại hội.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng gợi mở thêm một số nội dung để Đại hội quan tâm thảo luận, xem xét, quyết định, như: tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch hành động của các cấp công đoàn thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị khóa 13 phù hợp với đặc thù của tỉnh.

Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tổ chức Công đoàn.

Đồng chí Lê Minh Nhân tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế

Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Làm tốt vai trò tập hợp công nhân lao động, chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng từ đoàn viên, NLĐ để kịp thời kiến nghị, đề xuất với cấp có thẩm quyền giải quyết.

Đặc biệt, tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Nâng cao chất lượng tham gia xây dựng, hoàn thiện các chính sách, pháp luật có liên quan, nhất là Bộ luật Lao động và Luật Công đoàn; tăng cường phối hợp kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật liên quan đến NLĐ. Nâng cao hiệu quả các chương trình, mô hình chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và NLĐ.

Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua yêu nước theo hướng thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm. Chú trọng xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện; thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, nhất là ở khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Cùng với đó, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh gắn với thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quan tâm bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho các cấp ủy Đảng xem xét, kết nạp vào Đảng.

Tăng cường các giải pháp, biện pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, công tác quản lý tài chính, tài sản của tổ chức Công đoàn và đổi mới, nâng cao chất lượng các hoạt động nữ công, đối ngoại theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Đồng chí Lê Minh Nhân tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Để thực hiện tốt các mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng chí Lê Minh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã đề ra các chỉ tiêu phấn đấu đến cuối năm 2028, toàn tỉnh có 96.500 đoàn viên và thành lập CĐCS ở 100% doanh nghiệp có từ 25 công nhân lao động trở lên; có ít nhất 85% doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn đủ điều kiện đại diện, thương lượng, ký kết được TƯLĐTT theo quy định của pháp luật; 100% số vụ việc của đoàn viên có nhu cầu giải quyết tranh chấp lao động tại Tòa án sẽ có đại diện công đoàn tham gia hoặc được công đoàn hỗ trợ.

Cùng với đó, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh cũng đã xác định 03 khâu đột phá là tập trung đối thoại, thương lượng tập thể, mang lại lợi ích cho đoàn viên, NLĐ, trọng tâm là tiền lương, tiền thưởng, điều kiện và thời giờ làm việc; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là cán bộ CĐCS; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động công đoàn, ưu tiên lĩnh vực quản lý đoàn viên, tài chính.

Đồng chí Lê Minh Nhân tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế

Đồng chí Lê Minh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại Đại hội.

Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế, để hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra, trong nhiệm kỳ mới, LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Đẩy mạnh công tác chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên, NLĐ.

Chú trọng đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, truyền thông. Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; thu hút NLĐ, tổ chức của NLĐ tại doanh nghiệp vào Công đoàn Việt Nam; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Cùng với đó, đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nâng cao hiệu quả công tác nữ công, góp phần chăm lo, xây dựng đội ngũ đoàn viên, lao động nữ trong tình hình mới.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của các cấp công đoàn. Xây dựng nguồn lực tài chính đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới. Đổi mới phương thức chỉ đạo hoạt động công đoàn thích ứng với bối cảnh tình hình mới; tiếp tục tổ chức các hoạt động đối ngoại.

Thực hiện: TRƯỜNG SƠN

Xem phiên bản di động