Lâm Đồng: Người lao động phấn khởi bắt đầu ngày làm việc của năm mới

Việc làm - tuyển dụng - ĐỖ THIỆM

Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngày 27/1 (mùng 6 Tết), hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã hoạt động trở lại; khí thế sôi nổi, người lao động (NLĐ) phấn khởi bắt đầu ngày làm việc của năm mới với nhiều hy vọng.
Lâm Đồng: Người lao động phấn khởi bắt đầu ngày làm việc của năm mới
Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng thăm, tặng quà doanh nghiệp và NLĐ Nhà máy Điện gió Cầu Đất. Ảnh: BLĐ

Được quan tâm, động viên kịp thời

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng cho biết, qua báo cáo nhanh của các cấp công đoàn tỉnh này, trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới Quý Mão 2023 đã có trên 85% số doanh nghiệp hoạt động trở lại. Tại các doanh nghiệp này có trên 95% NLĐ đã quay lại làm việc; số ít vắng mặt là lao động ở xa về quê ăn Tết được các doanh nghiệp đồng ý cho nghỉ Tết hết tuần này.

“Hầu hết số doanh nghiệp còn lại cũng đã có kế hoạch bắt đầu mở cửa trở lại vào đầu tuần tới, tức là vào ngày mùng 9 Tết. NLĐ thì cũng sẵn sàng để đi làm lại khi doanh nghiệp hoạt động”, đồng chí Hoàng Liên nói.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng cũng phấn khởi cho biết, trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, ngày 27/1 (mùng 6 Tết), NLĐ đã được lãnh đạo địa phương, người sử dụng lao động và tổ chức Công đoàn thăm hỏi, động viên kịp thời với nhiều hình thức khác nhau. Nhìn chung, ở doanh nghiệp nào, NLĐ cũng được đón tiếp chu đáo khi trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

Cụ thể, đồng chí Trần Đức Quận, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo thành phố Đà Lạt đã tới thăm các đơn vị như: Công ty THHH Sợi Đà Lạt, Nhà máy Điện gió Cầu Đất, Khu du lịch Lang Biang và hộ sản xuất kinh doanh Thành Hiếu…

Tại mỗi đơn vị đến thăm, lãnh đạo địa phương đã thăm hỏi, nắm tình hình sản xuất kinh doanh, chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp và NLĐ sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đồng thời, tặng quà, động viên doanh nghiệp và NLĐ ra sức thi đua, tăng năng suất, hiệu quả lao động để doanh nghiệp ngày càng phát triển, NLĐ có việc làm ổn định, thu nhập tốt hơn.

Ông Alessandro di Palma, Tổng Giám đốc Công ty THHH Sợi Đà Lạt (xã Trạm Hành, thành phố Đà Lạt) vui mừng cho biết, năm 2022 có các đơn hàng liên tục nên nhà máy luôn chạy hết công suất và duy trì mức lương của NLĐ trung bình 10 triệu đồng/tháng. Hiện tại, nhà máy đang lắp đặt thêm 1 chuyền máy để nâng cao công suất, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động vào tháng 7/2023.

“Trước khi nghỉ Tết, nhà máy có 250 công nhân, nay hầu hết đã trở lại làm việc. Chúng tôi cùng Công đoàn tổ chức đón anh chị em quay lại làm việc và có quà lì xì đầu năm mới. Ai nấy đều phấn khởi”, Tổng Giám đốc Công ty THHH Sợi Đà Lạt nói.

Lâm Đồng: Người lao động phấn khởi bắt đầu ngày làm việc của năm mới
Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng (thứ ba, từ phải sang) thăm hỏi, động viên NLĐ Công ty TNHH Tơ lụa Việt Hưng, huyện Cát Tiên. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Tại thành phố Bảo Lộc, lãnh đạo địa phương này cũng tổ chức đoàn công tác tới thăm, chúc Tết doanh nghiệp và NLĐ tại các đơn vị: DNTN Trà - Cà phê Phương Nam, Công ty TNHH xuất nhập khẩu Phân bón Tân Thành Nam và Công ty Tơ lụa Minh Thành... Đồng thời tặng quà, động viên các doanh nghiệp và NLĐ cùng đồng hành, sớm ra quân sản xuất kinh doanh đầu năm, tạo khí thế, động lực cho năm 2023 được thành công hơn.

Ông Lê Kim Hiền - Giám đốc Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Bảo Lộc, cho biết: “Hiện tại, chúng tôi có hơn 70 NLĐ làm vệ sinh môi trường, thu gom rác thải sinh hoạt. Trong dịp Tết, lượng rác thải sinh hoạt tăng đột biến nên anh chị em phải làm việc tăng ca, rất vất vả. Các cấp lãnh đạo và Công đoàn đã kịp thời thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà để động viên NLĐ. Công ty cũng đảm bảo các chế độ phụ cấp trực tết, tăng ca và tặng quà động viên anh chị em làm việc trong Tết và ngày đầu năm mới này”.

Lâm Đồng: Người lao động phấn khởi bắt đầu ngày làm việc của năm mới
Anh K Tứ cùng hơn 800 công nhân thuộc Chi nhánh Công ty TNHH May mặc First Team Việt Nam (Khu công nghiệp Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) phấn khởi được nhận lì xì trong ngày làm việc đầu năm. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Phấn khởi và kỳ vọng

Là một trong hơn 800 công nhân thuộc Chi nhánh Công ty TNHH May mặc First Team Việt Nam (Khu công nghiệp Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc) trở lại làm việc ngay sáng ngày mùng 6 Tết, anh K Tứ phấn khởi cho biết: “Chúng tôi được lãnh đạo Công ty và Công đoàn đón tận ngoài cổng vào, ân cần chào hỏi và tặng phong bao lì xì trước khi vào xưởng làm việc. Ai cũng vui mừng vì có việc làm ổn định ngay từ đầu năm mới.

Mong rằng năm mới, Công ty sẽ có nhiều đơn hàng nữa để công nhân chúng tôi có việc làm thường xuyên, tiền lương cao hơn; Công ty và Công đoàn cũng có chính sách phúc lợi tốt hơn cho chúng tôi”.

Theo đồng chí Trần Ngọc Như Quỳnh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi nhánh Công ty TNHH May mặc First Team Việt Nam, ngay trong ca làm việc đầu tiên của năm mới đã có hơn 80% số công nhân vào làm việc. Tất cả đều được lì xì đầu năm. Số tiền lì xì đầu năm tuy không lớn nhưng kịp thời động viên NLĐ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày làm việc đầu tiên. Bởi vậy, anh chị em công nhân rất vui mừng đón nhận và năng suất làm việc trong ngày này cũng tăng lên đáng kể.

Lâm Đồng: Người lao động phấn khởi bắt đầu ngày làm việc của năm mới
Đồng chí Trần Ngọc Như Quỳnh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi nhánh Công ty TNHH May mặc First Team Việt Nam động viên NLĐ trong ngày làm việc đầu năm. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Chị Nguyễn Thị Tuyết, Công ty TNHH Sản xuất Bejo Việt Nam (huyện Lâm Hà) vui vẻ cho biết, sau thời gian nghỉ Tết cùng gia đình, hôm nay là ngày đầu năm chị trở lại Công ty làm việc. Được gặp lại anh chị em công nhân và làm công việc quen thuộc hằng ngày là trồng, chăm sóc rau. Ai nấy đều vui vì được chào đón và nhận quà lì xì đầu năm mới.

“Tôi hy vọng năm mới này anh chị em công nhân đều được mạnh khỏe, thi đua làm việc tốt hơn. Công ty cũng tiếp tục phát triển hơn năm cũ để chúng tôi có nhiều việc làm và thu nhập cao hơn”, chị Nguyễn Thị Tuyết bày tỏ.

Còn anh Nghiêm Văn Tuệ, công nhân bảo trì sân golf thuộc Công ty Cổ phần Hoàng Gia Đà Lạt (thành phố Đà Lạt) thì hồ hởi khoe với chúng tôi, những ngày đầu năm, khách du lịch đến với thành phố Đà Lạt rất đông, nhiều khách đã sử dụng dịch vụ nhà hàng, khách sạn và sân golf nên công việc của anh và anh chị em công nhân ở đây cũng vất vả hơn.

“Công việc có áp lực hơn, nhưng chúng tôi bảo nhau mỗi người cố gắng hơn một chút. Đầu năm mới mà có đông khách hàng thế này chắc cả năm nay Công ty sẽ gặp may mắn, anh chị em cũng có thu nhập tốt hơn. Lãnh đạo và Công đoàn cũng quan tâm, thăm hỏi và tặng quà đầu năm nên chúng tôi rất vui mừng”, anh Nghiêm Văn Tuệ nói.

Lâm Đồng: Người lao động phấn khởi bắt đầu ngày làm việc của năm mới
Cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng thăm và động viên NLĐ trong bữa ăn ca của ngày làm việc đầu năm mới. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Và còn nhiều anh chị em công nhân khác như: anh Hoàng Mạnh Cường, nhân viên lái xe taxi thuộc Công ty TNHH Đồng Thúy (huyện Đức Trọng); chị Nguyễn Thị Định, Công ty Cổ phần Gạch Hiệp Thành (huyện Di Linh); anh Trần Anh Tuấn, Công ty TNHH Thực phẩm Đà Lạt – Nhật Bản… dù mỗi người một công việc khác nhau, nhưng tất cả đều bày tỏ với chúng tôi rằng họ rất phấn khởi trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới và hy vọng một năm mới sẽ có nhiều thuận lợi để họ tiếp tục được đồng hành với doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn; làm việc năng suất và chất lượng hơn, có thu nhập cao hơn để cuộc sống được ổn định hơn.

Bài chòi ngày Tết Bài chòi ngày Tết

Như một thông lệ từ ngàn xưa, chừng 30-40 năm trước, hễ Tết đến, cùng với các trò chơi dân gian khác, thế nào cũng ...

Bình Dương: Những thông tin vui đến với người lao động đầu năm mới Bình Dương: Những thông tin vui đến với người lao động đầu năm mới

Ngày 27/1 (mùng 6 Tết AL), thông tin từ LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh này có 255 doanh nghiệp (có tổ chức Công ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, chi nhánh Nội Bài tuyển dụng số lượng lớn nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, chi nhánh Nội Bài tuyển dụng số lượng lớn nhân sự

Để đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất (DVMĐ) sân bay Việt Nam – Chi nhánh Nội Bài (VIAGS NBA) thông báo tuyển dụng lao động năm 2024 với 02 vị trí: nhân viên lái vận hành trang thiết bị và nhân viên phục vụ hành khách các chuyến bay.

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất làm việc tại KCN Mê Linh (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất làm việc tại KCN Mê Linh (Hà Nội)

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất các sản phẩm cửa nhôm tại xưởng sản xuất ở Nhà máy KCN Quang Minh, Hà Nội với chế độ lương, thưởng hấp dẫn.

Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội

Nhịp cầu lao động -

Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội

Cửa hàng tiện ích WinMart+ (thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce - thành viên thuộc Tập đoàn Masan) có nhu cầu tuyển dụng 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội.

Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không – APLACO tuyển dụng gần 100 công nhân, lao động

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không – APLACO tuyển dụng gần 100 công nhân, lao động

Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không – APLACO (Long Biên, Hà Nội) cần tuyển dụng gần 100 công nhân sản xuất với các chế độ lương, thưởng, phúc lợi… hấp dẫn.

Hà Nội: Aeon Xuân Thủy tuyển dụng gần 400 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

Hà Nội: Aeon Xuân Thủy tuyển dụng gần 400 nhân sự

Tổng nhu cầu tuyển dụng của siêu thị Aeon Xuân Thuỷ (Hà Nội) sắp khai trương là 400 nhân sự, trong đó có 100 nhân sự làm partime (bán thời gian).

Tập đoàn Sen Tài Thu tuyển dụng kỹ thuật viên spa

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Sen Tài Thu tuyển dụng kỹ thuật viên spa

Tập đoàn Sen Tài Thu đang tuyển hàng chục kỹ thuật viên spa làm việc ở quận Cầu Giấy, Ba Đình (Hà Nội). Yêu cầu độ tuổi từ 20-35, không gặp tình trạng bệnh lý về da mặt và tay. Thu nhập từ 10-15triệu/tháng.

CNLĐ Công ty TNHH may Phú Anh  - huyện Đông Sơn - tỉnh Thanh Hoá tưởng niệm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Lao động & Công đoàn media

CNLĐ Công ty TNHH may Phú Anh - huyện Đông Sơn - tỉnh Thanh Hoá tưởng niệm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

CNLĐ Công ty TNHH may Phú Anh - huyện Đông Sơn - tỉnh Thanh Hoá tưởng niệm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bị sa thải trái pháp luật, người lao động cần làm gì? Tôi công nhân

Bị sa thải trái pháp luật, người lao động cần làm gì?

Trường hợp bị doanh nghiệp xử lý kỷ luật không đúng quy định nêu trên, người lao động có thể tự đòi lại quyền lợi chính đáng cho mình bằng việc khiếu nại, hòa giải, khởi kiện tòa án, thậm chí có thể tố giác tới cơ quan công an.

Talk Công đoàn: Cán bộ công đoàn làm phóng viên – dễ hay khó? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Cán bộ công đoàn làm phóng viên – dễ hay khó?

Talk Công đoàn tuần này là cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Bá Mạnh - cán bộ Ban Tuyên giáo - Nữ công, LĐLĐ tỉnh Thái Bình.

10 Cán bộ Công đoàn được xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024 Infographic

10 Cán bộ Công đoàn được xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 19/KH-TLĐ ngày 22/02/2024 về việc tổ chức xét chọn Giải thưởng “Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã lựa chọn 10 cán bộ công đoàn tiêu biểu để trao giải thưởng danh giá này.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh Video

Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Ngày 19/7, Đoàn công tác do đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Nhà tưởng niệm đồng chí tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Đọc thêm

Nhà máy nước Zila Water tuyển dụng

Việc làm - tuyển dụng -

Nhà máy nước Zila Water tuyển dụng

Nhà máy nước Zila Water thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Zila Việt Nam (xã Liên Bạt, huyện Ứng Hoà, Hà Nội), tuyển dụng hàng chục nhân viên thị trường, nhà phân phối và đại lý.

THACO đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự và chăm lo đời sống người lao động

Việc làm - tuyển dụng -

THACO đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự và chăm lo đời sống người lao động

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO tuyển dụng 14.746 nhân sự, nâng tổng số nhân sự lên con số 65.520 vào cuối năm nay. Theo đó, số lượng tuyển mới tập trung nhiều vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu liên tục tuyển dụng lái xe buýt và bán vé trên xe buýt

Việc làm - tuyển dụng -

Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu liên tục tuyển dụng lái xe buýt và bán vé trên xe buýt

Chị Hoàng Thị Huyền - nhân viên hành chính nhân sự của Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu (Tổng Công ty vận tải Hà Nội) chia sẻ: Đơn vị có nhu cầu tuyển dụng 50 lái xe buýt và 30 nhân viên bán vé trên xe buýt.

Công ty TNHH PMC Bảo hiểm tuyển nhân viên bán hàng qua điện thoại

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH PMC Bảo hiểm tuyển nhân viên bán hàng qua điện thoại

Công ty TNHH PMC Bảo hiểm tuyển dụng không giới hạn nhân viên bán hàng qua điện thoại với thời gian làm việc chủ động; mức thu nhập tốt (lương cứng dao động từ 5.500.000đ đến 11.000.000đ) và nhiều chế độ phúc lợi khác.

Công ty CP Đồng Xuân tuyển dụng số lượng lớn nhân viên bảo vệ, lái xe, bán hàng, kỹ sư

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Đồng Xuân tuyển dụng số lượng lớn nhân viên bảo vệ, lái xe, bán hàng, kỹ sư

Công ty CP Đồng Xuân là doanh nghiệp có 71% cổ phần Nhà nước với chức năng chính là tổ chức quản lý, khai thác, cho thuê mặt bằng, cung cấp các dịch vụ tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội) - chợ bán buôn lớn nhất khu vực phía Bắc. Công ty có nhu cầu tuyển dụng hàng chục vị trí: nhân viên bảo vệ, lái xe du lịch, lái xe, bán hàng, nhân viên điện, nước, kỹ sư xây dựng.

Tuyển 200 nhân viên kinh doanh tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Việc làm - tuyển dụng -

Tuyển 200 nhân viên kinh doanh tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tuyển 200 nhân viên kinh doanh để chào bán các sản phẩm, dịch vụ; tìm kiếm và lập danh sách khách hàng tiềm năng... tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Phòng khám Đa khoa Thủy Minh Tâm tuyển dụng 68 lao động với nhiều vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Phòng khám Đa khoa Thủy Minh Tâm tuyển dụng 68 lao động với nhiều vị trí việc làm

Công ty TNHH Bệnh viện Thủy Minh Tâm có trụ sở tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vừa có thông báo tuyển dụng 17 vị trí việc làm hấp dẫn, với 68 lao động.

Công ty TNHH Thời trang Star tuyển 1.000 công nhân may thu nhập 12-17 triệu đồng/tháng

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH Thời trang Star tuyển 1.000 công nhân may thu nhập 12-17 triệu đồng/tháng

Nhằm đáp ứng kịp thời các đơn hàng, Công ty TNHH Thời trang Star đang có nhu cầu tuyển gấp 1.000 công nhân may với thu nhập và chế độ ưu đãi hấp dẫn.

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Việc làm - tuyển dụng -

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Tân Việt Books đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí: nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, thu ngân, cộng tác viên, nhân viên partime, thực tập sinh các ngành thiết kế, đồ họa, marketing, content…

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội (Tổng Công ty CP Công trình Viettel – Viettel construction) đang có nhu cầu tuyển dụng hàng loạt vị trí: giám đốc kinh doanh, nhân viên triển khai dịch vụ kỹ thuật, nhân viên kỹ thuật viễn thông (dây máy, nhà trạm).