Hộ chiếu vắc-xin và những lợi thế đưa Phú Quốc thành điểm được chọn

Rất nhiều băn khoăn, lo ngại được đặt ra, nhưng rõ ràng, khi đặt lên bàn cân, Phú Quốc có nhiều lợi thể để trở thành “nước đi đầu tiên” của ngành Du lịch Việt Nam trong tiến trình phục hồi sau tổn thất nặng nề do dịch bệnh Covid-19.

Kinh tế Lào Cai bứt phá như thế nào sau 5 năm đầu tư cho du lịch 6 lý do Quảng Ninh là điểm đến gây thương nhớ những ngày cách xa Giới thượng lưu săn tìm nơi nghỉ dưỡng lý tưởng sau dịch

“Đầy đủ điều kiện để đón khách trở lại”

“Ngành Du lịch của Phú Quốc đã “nghỉ đông” lâu nay và cần thức dậy để hoạt động. Phú Quốc đang có đầy đủ điều kiện để đón khách trở lại”, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc nhận đình. Điều này không phải là sự “tự tin quá mức”, bởi đi khắp dọc dài đất nước, hiếm nơi nào có nhiều lợi thế vượt trội để thí điểm đón khách áp dụng hộ chiếu vắc-xin như Đảo Ngọc.

Là hòn đảo biệt lập, quy mô dân số nhỏ với 130.000 người, Phú Quốc không quá khó khăn để kiểm soát dịch bệnh cũng như hoàn thành mục tiêu miễn dịch cộng đồng - tiền đề quan trọng để chính sách hộ chiếu vắc-xin đi vào thực tiễn.

Cuối tháng 9/2021, khi ổ dịch tại phường An Thới bùng phát, chính quyền địa phương chỉ mất 4 ngày để kiểm soát tình hình và đang nỗ lực đưa thành phố biển đảo trở lại bình thường sau 10 ngày (kể từ thời điểm phát hiện F0 đầu tiên). Bên cạnh đó, tỉnh Kiên Giang cũng đã lên kế hoạch hoàn thành tiêm vắc-xin trên diện rộng cho toàn bộ người dân Phú Quốc từ 18 tuổi vào đầu tháng 10/2021.

Hộ chiếu vắc-xin và những lợi thế đưa Phú Quốc thành điểm được chọn

Phú Quốc là điểm đến thích hợp để thí điểm triển khai hộ chiếu vắc-xin

Xét về điều kiện tự nhiên, ít địa danh nào sánh bằng Phú Quốc. Liên tục được gọi tên trong các cuộc bình chọn điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới, Phú Quốc đã khẳng định vị thế của một trong những điểm đến du lịch tốt nhất châu Á năm 2019 do kênh truyền hình quốc tế CNN bình chọnhay top 100 điểm đến tuyệt nhất thế giới năm 2021 do Tạp chí Time bình chọn.

Nhưng nếu chỉ có thiên nhiên đẹp, Phú Quốc chắc chắn không được chọn lựa. Một hạ tầng đủ để đón những vị khách trở lại lúc này cần đảm bảo an toàn, từ lúc họ đặt chân lên đảo cho tới lúc rời đi. Đảo Ngọc đang sở hữu những điều kiện lý tưởng để có thể hiện thực hóa điều này, khi có đủ sân bay, cảng biển và những khu nghỉ dưỡng cao cấp, biệt lập với dịch vụ khép kín…

Hộ chiếu vắc-xin và những lợi thế đưa Phú Quốc thành điểm được chọn

Khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc Resort của Sun Group tại Nam Phú Quốc

Sun Group - tập đoàn đầu tư vào Nam Phú Quốc đang gấp rút ứng dụng công nghệ vào quá trình nâng cấp trải nghiệm của khách hàng tại các khách sạn, resort như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, New World Phu Quoc Resort hay Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay... để hạn chế tối đa việc tiếp xúc nhờ các dịch vụ không chạm hay một chạm, bắt kịp xu hướng du lịch thời kỳ mới.

Đại diện tập đoàn này cho biết, thời gian qua, thông qua chiến dịch “phủ áo mới” và nâng cấp chất lượng dịch vụ một cách đồng bộ, mạnh mẽ, các khu nghỉ dưỡng và tổ hợp vui chơi giải trí của Sun Group tại Phú Quốc đã có sự thay đổi lớn về diện mạo, chất lượng dịch vụ cũng như bổ sung thêm các trải nghiệm mới.

Cơ hội không đến từ… số lượng khách

Hộ chiếu vắc-xin với ngành Du lịch lúc này được ví như “phao cứu sinh”. Chiếc phao ấy giống như một cơ hội lớn được trao đầu tiên cho Đảo Ngọc.

Cơ hội đó không đến từ doanh thu hay số lượng khách. Nói như PGS.TS Trần Đình Thiên - Thành viên Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng, thì: “Việc triển khai thành công hộ chiếu vắc-xin tại Phú Quốc sẽ là cơ hội lớn để điểm đến này bứt phá trên thị trường du lịch thế giới. Nơi đây hội tụ đầy đủ điều kiện để có thể tham gia cuộc đua nhanh nhất, rút ngắn khoảng cách của Du lịch Việt Nam với thế giới. Phú Quốc hoàn toàn có thể bứt phá, trở thành một Phuket hay Maldives mới của châu Á”.

Cơ hội đó đang đến ngay từ những hình ảnh quảng bá du lịch Phú Quốc ra với thế giới mà Tổng cục Du lịch đang thực hiện. Lần đầu tiên, Du lịch Việt Nam xuất hiện trong mắt khách quốc tế không phải với những hình ảnh đã quá quen thuộc của Huế, Hội An, Đà Nẵng hay Hà Nội… mà là một Phú Quốc với thiên nhiên tươi lành, ngập tràn trải nghiệm và đầy lôi cuốn. Đây có thể xem như một lợi thế bứt phá cho Phú Quốc, để “đi trước các điểm đến khác một bước” trong tiến trình phục hồi mạnh mẽ sau dịch bệnh.

Hộ chiếu vắc-xin và những lợi thế đưa Phú Quốc thành điểm được chọn
Cáp treo Hòn Thơm

Cơ hội đó cũng đang mang tới cho Phú Quốc những đổi thay có tính dẫn dắt xu thế, khi các doanh nghiệp du lịch tại đây đang không chỉ đưa dịch vụ không chạm, một chạm vào Phú Quốc để đón khách.

Những tập đoàn lớn như Sun Group thậm chí còn tiên phong tạo nên những gói trải nghiệm Wellness, những dự án bất động sản nghỉ dưỡng mang phong cách Wellness, xuất phát từ chính nhu cầu du lịch chăm sóc sức khỏe của du khách sau dịch bệnh, đưa Phú Quốc trở thành điểm đến của những gì mới nhất, thú vị và đáng khám phá nhất.

Không chỉ với riêng Du lịch, hộ chiếu vắc-xin còn là cơ hội cho nhiều lĩnh vực khác. Ngay trong lĩnh vực bất động sản (BĐS), nhiều chuyên gia xem đây như miếng bánh ngọt cho các nhà đầu tư, khi xu thế sở hữu BĐS nghỉ dưỡng ven biển đã trở thành một “trend” thời thượng.

PGS.TS Trần Đình Thiên nhận định: “Hiện nay Nam Phú Quốc đã định hình là một trong những điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất, đặc biệt là với mảng BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng, có tiềm năng phát triển trong cả ngắn hạn lẫn dài hạn cùng dư địa phát triển lớn, hứa hẹn khả năng sinh lời bền vững, lâu dài. Quả ngọt thường dành cho người nhanh chân, nhất là với các cơ hội đầu tư”.

Hộ chiếu vắc - xin và những lợi thế đưa Phú Quốc thành điểm được chọn
Một góc thư giãn

Chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh chung quan điểm: “Phú Quốc không đơn thuần mang tầm quốc gia mà đã khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng quốc tế. Chính vì vậy, Phú Quốc thu hút các nhà đầu tư hàng đầu thế giới là lẽ đương nhiên. Nếu các nhà đầu tư Việt Nam không tận dụng được lợi thế của mình, bỏ qua cơ hội thì rất có thể miếng bánh trên thị trường BĐS Phú Quốc sẽ rơi vào tay các nhà đầu tư nước ngoài, tương tự như những gì chúng ta thấy trên thị trường một số lĩnh vực ở nước ta những năm gần đây”.

Khi Nam Phú Quốc thậm chí còn dẫn dắt xu thế, với những sản phẩm BĐS đa dạng phân khúc của Sun Group, từ shophouse, căn hộ phù hợp kinh doanh homestay, AirBnB cho tới đô thị nghỉ dưỡng phong cách nhiệt đới kiểu mẫu, tiên phong dẫn dắt xu hướng Wellness second home (ngôi nhà thứ hai phục vụ chăm sóc sức khỏe), thì rõ ràng miếng bánh đó càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Hộ chiếu vắc-xin và những lợi thế đưa Phú Quốc thành điểm được chọn

Phú Quốc đang trở thành điểm đến của du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng mang phong cách Wellness

Sun Group hỗ trợ người nghèo tại Đà Nẵng 30.000 suất lương thực, thực phẩm Sun Group hỗ trợ người nghèo tại Đà Nẵng 30.000 suất lương thực, thực phẩm

Chiều 15/8, tại trụ sở UBND TP Đà Nẵng, Tập đoàn Sun Group đã trao gói hỗ trợ trị giá 45 tỷ đồng mua lương ...

Đại dịch và những tấm lòng đến đúng thời điểm Đại dịch và những tấm lòng đến đúng thời điểm

Những đợt tấn công liên tiếp của đại dịch Covid-19 là cơ hội để hiểu hơn về tình người, và về trách nhiệm của doanh ...

Cận cảnh 2 khách sạn mới của Sun Group được báo Mỹ gợi ý khi đến Hà Nội, Phú Quốc Cận cảnh 2 khách sạn mới của Sun Group được báo Mỹ gợi ý khi đến Hà Nội, Phú Quốc

Hà Nội, Phú Quốc và TP Hồ Chí Minh vừa được tạp chí danh tiếng TIME (Mỹ) ghi nhận trong “Top 100 điểm đến tuyệt ...

Lộ hình ảnh Volkswagen Teramont Pro 2025 hoàn toàn mới

Lộ hình ảnh Volkswagen Teramont Pro 2025 hoàn toàn mới

Mẫu SUV cỡ lớn Volkswagen Teramont 2025 đang là tâm điểm chú ý khi những hình ảnh rò rỉ về mẫu xe này liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.
Masan đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng hơn 50%, sẽ IPO Masan Consumer trong năm 2025

Masan đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng hơn 50%, sẽ IPO Masan Consumer trong năm 2025

Masan Group (HOSE: MSN) khẳng định vị thế trong ngành tiêu dùng - bán lẻ với kết quả kinh doanh bứt phá. Quý IV/2024, công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Post-MI) đạt 691 tỷ đồng, tăng 1.282% so với cùng kỳ. Xét cả năm, lợi nhuận đạt gần 2.000 tỷ đồng, gấp 4,8 lần 2023 và vượt 200% kế hoạch.
Sedan bán chạy nhất Việt Nam gọi tên Toyota Vios và đây là lý do

Sedan bán chạy nhất Việt Nam gọi tên Toyota Vios và đây là lý do

Vừa giữ được giá trị cốt lõi, vừa không ngừng đổi mới và cải tiến, Toyota Vios mang đến cho khách hàng trải nghiệm thực dụng và an toàn với giá bán phải chăng.
Giá xe VinFast VF3 tại Indonesia cao hơn Việt Nam bao nhiêu?

Giá xe VinFast VF3 tại Indonesia cao hơn Việt Nam bao nhiêu?

VinFast công bố mở bán VF 3 tại triển lãm Ô tô quốc tế Indonesia (IIMS) 2025, chỉ có một phiên bản kèm pin với mức giá 354 triệu đồng.
VietinBank bền bỉ nâng giá trị cuộc sống với các hoạt động an sinh xã hội

VietinBank bền bỉ nâng giá trị cuộc sống với các hoạt động an sinh xã hội

Người dân và học sinh ở xã Thèn Phàng, Xín Mần, Hà Giang nay đã bước trên con đường bê tông trải dài kiên cố, học tập hăng say tại lớp học khang trang; hàng nghìn hộ dân tỉnh Sóc Trăng chỉ trong thời gian ngắn sẽ có niềm vui nhân đôi từ nhà mới kiên cố và sinh kế mới… Đó là hai trong hàng nghìn “những diện mạo khang trang” mà VietinBank đã và đang nỗ lực thực hiện thông qua những hoạt động an sinh xã hội.
Bị lừa cài app để nhận điểm giấy phép lái xe, người phụ nữ mất trắng 8 triệu đồng

Bị lừa cài app để nhận điểm giấy phép lái xe, người phụ nữ mất trắng 8 triệu đồng

Một người phụ nữ bị lừa mất 8 triệu đồng do tin người tự xưng là cán bộ công an hỗ trợ cài ứng dụng để được cấp 12 điểm trên giấy phép lái xe.
Ô tô Trung Quốc nhập khẩu trong tháng 1/2025 đứng đầu về giá trị, chỉ còn thua một quốc gia về số lượng

Ô tô Trung Quốc nhập khẩu trong tháng 1/2025 đứng đầu về giá trị, chỉ còn thua một quốc gia về số lượng

Ô tô Trung Quốc nhập khẩu trong tháng 1/2025 đã vượt qua Indonesia về giá trị và vượt qua Thái Lan về số lượng.
Thêm mẫu xe đắt tiền của BYD sắp ra mắt tại Việt Nam là Denza N9

Thêm mẫu xe đắt tiền của BYD sắp ra mắt tại Việt Nam là Denza N9

Denza N9, mẫu SUV đầu bảng của thương hiệu hạng sang trực thuộc BYD được đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam, cho thấy khả năng sắp ra mắt người tiêu dùng.
Toyota Corolla Cross hybrid bán gần gấp đôi bản máy xăng tháng 1/2025

Toyota Corolla Cross hybrid bán gần gấp đôi bản máy xăng tháng 1/2025

Phiên bản hybrid của Toyota Corolla Cross bất ngờ bán chạy gần gấp đôi bản xăng trong tháng 1/2025.
Masan MEATLife mang về hơn 21 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày

Masan MEATLife mang về hơn 21 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày

Mới đây, Tập đoàn Masan cho biết: Masan MEATLife và WinCommerce đã mang lại lợi nhuận trong năm 2024, đóng góp tích cực vào lợi nhuận của Tập đoàn. Đồng thời, các doanh nghiệp này sẽ là động lực chính giúp thúc đẩy lợi nhuận của Masan trong thời gian tới.