
![]() |
Italjet Dragster 300 gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với thiết kế tối giản nhưng mạnh mẽ. Khung xe lộ ra ngoài tạo cảm giác như một tác phẩm nghệ thuật cơ khí. |
Italjet Dragster 300 sở hữu thiết kế có phần khác biệt so với những mẫu xe tay ga truyền thống với lớp vỏ nhựa bao kín. Dragster 300 tự hào khoe trọn từng chi tiết cơ khí, gợi liên tưởng đến những chiếc naked-bike mạnh mẽ. Khung sườn mắt cáo, phuộc, động cơ, bình xăng và thậm chí cả dầu phanh đều được để lộ, tạo nên vẻ ngoài hầm hố
Phần đầu xe gây ấn tượng với đèn pha LED thấu kính tích hợp dải định vị ban ngày, kết hợp các đường nét cắt xẻ sắc sảo. Đuôi xe cũng không kém cạnh với đèn hậu LED và thiết kế góc cạnh, tôn lên phong cách thể thao. Đặc biệt, hai bên hông xe có các khe mang cá, giúp tăng lực ép xuống mặt đường khi chạy ở tốc độ cao, đồng thời tạo điểm nhấn thẩm mỹ. Bản Malossi nổi bật với phối màu đỏ, cam, vàng lấy cảm hứng từ đường đua.
Một điểm nhấn khác của Italjet Dragster 300 là hệ thống phuộc trước khác biệt. Thay vì ống lồng truyền thống, xe sử dụng càng bên kết nối bánh trước, liên kết với giảm chấn đặt trên sàn và hệ thống lái trợ lực qua càng chữ Y. Theo Italjet, thiết kế này giúp giảm rung lắc từ bánh xe truyền lên tay lái, mang lại cảm giác điều khiển mượt mà, đặc biệt khi vào cua.
Phần tay lái được thiết kế ngang, tích hợp đồng hồ LCD hiển thị đầy đủ thông tin như tốc độ, vòng tua, quãng đường. Giảm xóc sau đặt lệch, cùng cổ pô và két giải nhiệt lộ ra ngoài, càng làm nổi bật phong cách “cơ khí phô bày” của xe. Dù vậy, do bình xăng nhô cao và phuộc chiếm diện tích, sàn để chân khá hẹp, khiến Dragster 300 phù hợp hơn cho di chuyển đô thị hoặc chạy trên trường đua thay vì hành trình dài.
![]() |
Về kích thước, Dragster 300 có chiều dài khoảng 1.870 mm, trọng lượng khô 128 kg. |
Italjet Dragster 300 được trang bị bánh trước 120/70-12 và bánh sau 140/60-13, kết hợp bộ lốp Pirelli thể thao cùng mâm 5 chấu kép phay xước đầy phong cách. Hệ thống phanh Brembo đĩa đôi tích hợp ABS không chỉ đảm bảo an toàn mà còn nâng tầm thiết kế hầm hố của xe, đồng thời tăng độ bám đường vượt trội. Các chi tiết CNC từ DBK được gia công tinh xảo, lộ rõ trên thân xe, tạo nên vẻ ngoài độc đáo.
Italjet Dragster 300 được trang bị động cơ 278cc, sản sinh công suất 23,8 mã lực và mô-men xoắn 26 Nm. Dù không phải là con số quá vượt trội, nhưng nhờ trọng lượng nhẹ và thiết kế khí động học, xe mang lại cảm giác lái linh hoạt, phù hợp cả trong đô thị lẫn đường trường.
![]() |
Italjet Dragster 300 được nhập khẩu từ Trung Quốc, có giá bán dưới 200 triệu đồng, xe cạnh tranh với các đối thủ như Honda SH350i (151-153 triệu) hay Vespa GTV (160 triệu). Tuy nhiên, với thiết kế kén khách, Dragster 300 chủ yếu hướng đến những người yêu thích sự độc đáo và cá tính.
Ảnh chi tiết Italjet Dragster 300 tại Việt Nam