Thứ ba 14/05/2024 05:40

Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn - Xuân Hạnh

Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nội dung quan trọng đã được các cấp Công đoàn tỉnh Quảng Bình triển khai tích cực và đã tạo được những bước chuyển biến mạnh mẽ trong cán bộ, CNVCLĐ. Việc học tập Bác từ những điều giản dị nhất đã được các cấp công đoàn gắn với các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng và hiệu quả.
Công đoàn KKT tỉnh Quảng Bình tăng cường hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Công đoàn KKT tỉnh Quảng Bình làm việc với 21 doanh nghiệp LĐLĐ tỉnh Quảng Bình: Hỗ trợ xây dựng 29 nhà Mái ấm Công đoàn
Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác
Ông Phạm Tiến Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình

Phong trào lan tỏa mạnh mẽ

Ông Phạm Tiến Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình chia sẻ: "Sau 5 năm thực hiện phong trào “Đoàn viên, NLĐ Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác” đã lan tỏa mạnh mẽ đến cán bộ, đoàn viên và NLĐ từ nhận thức đến hành động. Việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh giúp cho CNVCLĐ nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn trong tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo Bác. Đồng thời, đòi hỏi CNVCLĐ không ngừng học tập, phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao; gương mẫu, tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”.

Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác
LĐLĐ tỉnh Quảng Bình biểu dương các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

Những năm qua, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình luôn chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức của Bác vào kế hoạch, nhiệm vụ chính trị của các cấp ngành, địa phương, đơn vị. Trong đó, tập trung triển khai phong trào “Đoàn viên, NLĐ Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác” và các phong trào thi đua trong học tập, công tác và sản xuất kinh doanh như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực”, phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa.

Các phong trào thi đua được tổ chức sôi nổi với nhiều hình thức, có sức lan toả sâu rộng, được đông đảo CNVCLĐ hưởng ứng tích cực. Qua đó, đã ghi nhận và biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong việc thi đua làm theo lời Bác; lan tỏa, nêu gương sâu rộng trong CNVCLĐ. Thông qua tổ chức các phong trào thi đua, các cấp Công đoàn Quảng Bình đã phát huy tinh thần tự chủ của các tập thể lao động, tính năng động, sáng tạo của giai cấp công nhân, rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp, xây dựng đội ngũ lao động đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình trao bằng khen cho CNVCLĐ điển hình tiêu biểu

Trong 5 năm qua, đã có 275 CNVCLĐ tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tặng bằng khen. Trong đợt sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020, có 9 tập thể và 12 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen về thành tích tiêu biểu xuất sắc trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị. Hằng năm, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với UBND tỉnh xây dựng các điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ. Các chương trình sơ kết phong trào, biểu dương, khen thưởng được tổ chức vào dịp kỷ niệm sinh nhật Bác (19/5).

Việc học tập, làm theo tấm gương của Bác gắn với nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn được triển khai thường xuyên, liên tục và hiệu quả. Trong đó, có việc thăm hỏi, hỗ trợ, giúp đỡ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên để ổn định cuộc sống. Trong 5 năm qua, Công đoàn Quảng Bình đã thăm hỏi, hỗ trợ cho 300 nghìn lượt đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gần 300 đoàn viên; hỗ trợ cho hàng trăm đoàn viên vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, cải thiện cuộc sống.

Các cấp công đoàn đã xây dựng nhiều mô hình tiết kiệm để hỗ trợ các trường hợp đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo có điều kiện để chữa bệnh, quyên góp hỗ trợ đoàn viên nghèo vay vốn. Mục tiêu hướng đến của tổ chức Công đoàn là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ. Qua các hoạt động công đoàn, các phong trào thi đua do công đoàn tổ chức đã tạo động lực, động viên CNVCLĐ không ngừng vươn lên trong lao động sản xuất, học tập và công tác.

Một tấm gương tiêu biểu

Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác
Anh Cao Ngọc Anh - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch CĐCS Công ty CP Tổng Công ty Sông Gianh là một tấm gương làm theo lời Bác

Là một người điển hình trong phong trào thi đua làm theo lời Bác, anh Cao Ngọc Anh - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch CĐCS Công ty Cổ phần Tổng Công ty Sông Gianh có bề dày thành tích trong chỉ đạo sản xuất kinh doanh và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Những năm qua, anh liên tục đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam; Bằng khen của UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Trong công tác chuyên môn, anh Cao Ngọc Anh luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trách nhiệm, đi đầu trong công tác quản lý doanh nghiệp; chỉ đạo các phòng, đội thực hiện tốt kế hoạch sản xuất, giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh, áp dụng nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Trên cương vị Chủ tịch CĐCS, anh là cầu nối giữa Ban Giám đốc công ty và NLĐ. Anh luôn quan tâm, đề xuất Ban Giám đốc chăm lo đời sống, thu nhập và điều kiện làm việc cho NLĐ; nâng thu nhập của NLĐ năm sau cao hơn năm trước, đời sống vật chất và tinh thần cũng ngày càng nâng lên. Hằng năm, công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức sôi nổi các phong trào thi đua nâng cao năng suất lao động, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật gắn với việc thực hiện kế hoạch sản xuất tại công ty. Các cuộc thi được tổ chức đánh giá, chấm điểm, xếp loại công khai, minh bạch và khen thưởng thích đáng.

Nhiều năm làm lãnh đạo công ty kiêm Chủ tịch CĐCS, anh Cao Ngọc Anh luôn được NLĐ trân quý, nể phục. Anh chia sẻ: “Để hoàn thành tốt công việc thì trước hết mình phải làm bằng tất cả tâm huyết để đảm bảo hài hòa giữa sự phát triển của công ty và đời sống của NLĐ. Tôi tâm niệm thi đua học theo tấm gương của Bác là bản thân mình nói phải đi đôi với làm, làm việc trách nhiệm và hiệu quả; đối với NLĐ, mình cần phải gần gũi, lắng nghe để thấu hiểu và chia sẻ”.

Công nhân trong khu giãn cách đồng lòng chống dịch Công nhân trong khu giãn cách đồng lòng chống dịch

Đà Nẵng đã thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại 4 phường trên địa bàn thành phố. Trong ...

Số ca nhiễm tăng nhanh, công nhân Bình Dương cần được tiêm vắc xin để yên tâm sản xuất Số ca nhiễm tăng nhanh, công nhân Bình Dương cần được tiêm vắc xin để yên tâm sản xuất

Số ca mắc Covid -19 tại Bình Dương hiện tăng nhanh, riêng ngày 18/7 ghi nhận thêm 281 ca nhiễm trong đó có nhiều công ...

Đón người về quê hương Đón người về quê hương

Hàng loạt các địa phương đã chuẩn bị các phương án đón người dân từ TP. HCM về quê. Động thái này đáng được ghi ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Trong những năm qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn là những hoạt động thiết thực luôn được các cấp công đoàn huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) đồng tình hưởng ứng và thực hiện hiệu quả, trở thành tiêu chí hoạt động của tổ chức Công đoàn giúp đoàn viên, người lao động (NLĐ) yên tâm, tin tưởng và tận tâm với công việc.

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Sau 01 tháng phát động, có nhiều tác phẩm ấn tượng được gửi tham gia cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Công đoàn -

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Công đoàn -

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Nhiều công nhân lao động nêu ý kiến với đại biểu Quốc hội về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) và các vấn đề liên quan đến nhà ở.

Đà Nẵng: Công đoàn thăm công nhân khó khăn tại khu công nghiệp

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn thăm công nhân khó khăn tại khu công nghiệp

Đáp lại lời thăm hỏi, động viên và những món quà của cán bộ công đoàn là nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc của công nhân giữa ngày hè oi bức.

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Nhiều ý kiến góp ý hoàn thiện dự án luật, nhất là cơ chế quản lý tài chính công đoàn được nêu tại hội nghị góp vào dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) do Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH? Tôi công nhân

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH?

Pháp luật không đặt ra điều kiện phải đóng BHXH bao lâu mới được hưởng. Vì vậy, dù mới đi làm, mới tham gia BHXH thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp tai nạn lao động như những người làm việc lâu năm.

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH? Tôi công nhân

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH?

Pháp luật không đặt ra điều kiện phải đóng BHXH bao lâu mới được hưởng. Vì vậy, dù mới đi làm, mới tham gia BHXH thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp tai nạn lao động như những người làm việc lâu năm.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024 Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi nhiều nhất tính đến ngày 12
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Tập huấn về Nghị quyết Đại hội cho cán bộ công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Tập huấn về Nghị quyết Đại hội cho cán bộ công đoàn

Hơn 70 cán bộ công đoàn chủ chốt ở tỉnh Quảng Trị được tập huấn về những nội dung cơ bản, cốt lõi của Nghị quyết Đại hội và các chương trình thực hiện khâu đột phá về hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028.

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

Công đoàn -

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ III, năm 2024.

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

Hoạt động Công đoàn -

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lần thứ III.

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Ngay từ giữa tháng 3, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã xây dựng kế hoạch Tháng Công nhân với các hoạt động hướng về cơ sở, dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn.

Người lao động Đà Nẵng diễu hành xe đạp hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Người lao động Đà Nẵng diễu hành xe đạp hưởng ứng Tháng Công nhân

Hàng chục đoàn viên, người lao động diễu hành xe đạp quanh các tuyến phố Đà Nẵng tuyên tuyền việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động và hưởng ứng Tháng Công nhân 2024.

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Đồng chí Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân, hôm 5/5.

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng đã trao gần 1100 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn tại các công đoàn cơ sở.

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Hoạt động Công đoàn -

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Cần tăng cường hơn nữa quyền chủ động cho tổ chức Công đoàn trong việc bố trí cán bộ làm công tác công đoàn tại các địa phương, đơn vị, nhất là đối với những cán bộ công đoàn chuyên trách tại các doanh nghiệp. Đây là ý kiến của một số cán bộ Công đoàn ở tỉnh Quảng Nam kiến nghị với đại biểu Quốc hội khi sửa đổi Luật Công đoàn.

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Tháng Công nhân 2024 năm nay, LĐLĐ tỉnh Bình Dương sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động ở các cấp Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.