Công đoàn KKT tỉnh Quảng Bình thăm và làm việc tại một số doanh nghiệp

Công đoàn KKT tỉnh Quảng Bình làm việc với 21 doanh nghiệp

Thực hiện kế hoạch Tháng Công nhân năm 2021, từ ngày 27/4 đến ngày 20/5, Công đoàn KKT tỉnh Quảng Bình đã làm việc với 21 doanh nghiệp để nắm bắt về tình hình đời sống, việc làm của người lao động (NLĐ), tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh và trao quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Tại các doanh nghiệp, Công đoàn KKT Quảng Bình đã trao 323 suất quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 75,4 triệu đồng. Trong đó, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 13 triệu đồng, Công đoàn KKT hỗ trợ 25,4 triệu đồng, các nhà hảo tâm hỗ trợ 37 triệu đồng. Ngoài ra, Công đoàn KKT còn hỗ trợ 01 Mái ấm Công đoàn trị giá 30 triệu đồng cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn KKT tỉnh Quảng Bình thăm và làm việc tại một số doanh nghiệp

Ông Lương Phú Cường – Chủ tịch Công đoàn KKT Quảng Bình trao quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Trong chuyến thăm và làm việc với các doanh nghiệp, ông Lương Phú Cường - Chủ tịch Công đoàn KKT Quảng Bình đã vận động NLĐ tham gia tổ chức Công đoàn; động viên, chia sẻ và cảm ơn các doanh nghiệp đã chăm lo tốt chế độ, chính sách cho NLĐ trong thời gian qua. Ông mong các doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, duy trì ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm và thu nhập cho NLĐ. Đặc biệt, ông đề nghị các doanh nghiệp thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định, đồng thời xây dựng các phương án ứng phó khi có ca mắc Covid-19.

Cũng trong chương trình Tháng Công nhân, trước đó, Công đoàn KKT Quảng Bình đã tổ chức tuyên truyền cho hơn 385 đoàn viên, NLĐ tại KCN Bắc và Tây Bắc Đồng Hới về các nội dung liên quan đến Luật Công đoàn, Bộ luật Lao động năm 2019, Luật BHXH, BHYT, BHTN; những nội dung liên quan trực tiếp đến quyền lợi, nghĩa vụ của NLĐ và tổ chức Công đoàn như: Hợp đồng lao động, tiền lương, thời gian làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, đối thoại, thương lượng tập thể; phối hợp tổ chức 02 Hội thi về tìm hiểu pháp luật lao động và Luật Bình đẳng giới thu hút 06 đội tham gia dự thi với 30 thí sinh dự thi và trên 300 cổ động viên tham gia cổ vũ.

Công đoàn KKT tỉnh Quảng Bình thăm và làm việc tại một số doanh nghiệp

Công đoàn KKT Quảng Bình tổ chức tuyên truyền pháp luật lao động cho công nhân.

Ngày 17/5, Công đoàn KKT Quảng Bình đã tiến hành thương lượng, tổ chức ký kết Thỏa ước lao động tập thể tại Nhà máy Ván ép Thăng Long (KCN Bắc Đồng Hới). Hoạt động này nhằm thực hiện tốt hơn các chế độ chính sách cho NLĐ cũng như tuyên truyền về vai trò, chức năng của tổ chức Công đoàn.

Công đoàn KKT tỉnh Quảng Bình thăm và làm việc tại một số doanh nghiệp

Công đoàn KKT Quảng Bình chứng kiến Lễ ký kết Thỏa ước lao động tập thể tại Nhà máy Ván ép Thăng Long.

Công đoàn KKT tỉnh Quảng Bình thăm và làm việc tại một số doanh nghiệp

Thời gian qua, Công đoàn KKT Quảng Bình đã thực hiện tốt công tác vận động các nguồn lực xã hội để chăm lo cho NLĐ.

Bảo Ngọc

Không lẽ nhiều nghệ sĩ lại tham đến vậy sao? Không lẽ nhiều nghệ sĩ lại tham đến vậy sao?

Mấy ngày qua, một số báo và không ít người danh tiếng đã "tạt gáo nước" cho một số nghệ sĩ quảng cáo thổi phồng ...

“Giấc mơ có nhà của công nhân lao động đã thôi thúc tôi” “Giấc mơ có nhà của công nhân lao động đã thôi thúc tôi”

Được Hội đồng bầu cử Quốc gia giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 1 tại tỉnh ...

Vụ nữ đồng nát liệt hai chân: Gia đình và đơn vị thi công đàm phán mức bồi thường Vụ nữ đồng nát liệt hai chân: Gia đình và đơn vị thi công đàm phán mức bồi thường

Thông tin từ gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Nhị cho hay, vào ngày 29/4, đại diện Công ty Cổ phần Xây dựng phát triển ...