Thứ hai 20/05/2024 16:23

"Cảm ơn Ban giám đốc công ty dù khó khăn vẫn nỗ lực đảm bảo thu nhập cho công nhân!"

Việc làm - tuyển dụng - LÊ TUYẾT

Người lao động ở Công ty Taekwang Vina nghỉ ngừng việc sẽ được chi trả 100% lương tối thiểu vùng; các khoản hỗ trợ như chuyên cần, sinh hoạt phí, đi lại và nhà ở vẫn được chi trả đầy đủ và không ảnh hưởng bởi ngày nghỉ ngừng việc…
cam on ban giam doc cong ty du kho khan van no luc dam bao thu nhap cho cong nhan
Ngày hội gia đình Taekwang Vina

Là một phần nội dung trong Thông báo số 012/2020/TB-BGĐ của Ban giám đốc Công ty Taekwang Vina (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) gửi đến toàn thể nhân viên về việc “Thực hiện nghỉ phép năm và nghỉ ngừng việc do ảnh hưởng đại dịch” ngày 26/5/2020 vừa qua.

Chia sẻ trước Thông báo số 012/2020/TB-BGĐ của Ban giám đốc, chị Nguyễn Thị Mai, làm việc hơn 10 năm ở Công ty Taekwang Vina cho hay: “Rất nhiều doanh nghiệp cho công nhân nghỉ việc, có nơi cho nghỉ cùng lúc trên 2.000 người mà không có hỗ trợ thêm từ doanh nghiệp. Chưa kể, doanh nghiệp còn nợ lương, người thất nghiệp rất nhiều, giờ đây, mình nghỉ ở nhà vẫn còn được nhận gần 200 ngàn đồng mỗi ngày! Tôi nghĩ mình phải cảm ơn Ban giám đốc công ty và Ban Chấp hành công đoàn đã vì công nhân mà nỗ lực, dù khó khăn nhưng vẫn đảm bảo được thu nhập cho công nhân”.

Theo đó, Thông báo “Thực hiện nghỉ phép năm và nghỉ ngừng việc do ảnh hưởng đại dịch” có đóng dấu xác nhận của Ban giám đốc công ty và Ban Chấp hành công đoàn cơ sở, chữ ký xác nhận của Chủ tịch công đoàn Đinh Sỹ Phúc, phía công ty là Tổng giám đốc Nam Jung Dae, nêu: Căn cứ vào Khoản 3 Điều 98 Bộ luật Lao động hiện hành và Công văn số 1064/LĐTBXH-QHLĐTL ban hành ngày 25/3/2020 quy định về nghỉ việc; căn cứ vào Khoản 2 Điều 11 Bộ luật Lao động về nghỉ hàng năm; cho đến nay, tình hình đại dịch Covid-19 vẫn lan rộng và bùng phát khắp nới trên thế giới, ảnh hưởng đến đơn hàng của công ty. Vì vậy, Ban giám đốc và Ban Chấp hành công đoàn Công ty đã thảo luận và thống nhất về việc thực hiện nghỉ bổ sung kết hợp giữa nghỉ phép năm và nghỉ ngừng việc do ảnh hưởng bởi đại dịch (gọi tắt là nghỉ ngừng việc). Cụ thể, bên cạnh việc thực hiện nghỉ ngừng việc do ảnh hưởng của đại dịch vào ngày thứ bảy hàng tuần từ tháng 5/2020 đến tháng 12/2020, từ ngày 29/5/2020 đến ngày 1/9/2020 sẽ dừng sản xuất toàn công ty vào một số ngày nhất định (tổng 11 ngày), do đó, người lao động sẽ được sắp xếp nghỉ phép năm hoặc nghỉ ngừng việc theo lịch.

cam on ban giam doc cong ty du kho khan van no luc dam bao thu nhap cho cong nhan
Công nhân Công ty Taekwang Vina trong chương trình liên hoan cuối năm.

Người lao động nghỉ phép năm sẽ được chi trả bằng 100% lương như ngày làm việc bình thường. Người lao động nghỉ ngừng việc sẽ được chi trả bằng 100% lương tối thiểu vùng, các khoản hỗ trợ như chuyên cần, sinh hoạt phí, đi lại và nhà ở vẫn được trả đầy đủ và không ảnh hưởng bởi ngày nghỉ ngừng việc này.

Chị Ngọc Huyền, quê Nghệ An, làm việc 13 năm ở công ty, chia sẻ: “Vừa rồi Ban giám đốc công ty có chương trình hỗ trợ công nhân làm việc từ năm thứ 6 có đơn tự nguyện nghỉ việc, mỗi năm làm việc là 1 tháng lương cơ bản và phụ cấp độc hại. Thú thực là ban đầu tôi nghĩ mình nên nghỉ để lấy một ít tiền, sau đó sẽ xin việc ở công ty khác thế nhưng nhiều bạn bè của tôi cản”. Theo chị Huyền, hiện nay chị đã 35 tuổi, với tuổi này, xin việc làm mới rất khó, chưa kể các công ty đang cắt giảm lao động rất nhiều.

“Từ trước đến nay, Công ty Taekwang Vina đối đãi với công nhân rất tốt. Lương, thưởng, phúc lợi đảm bảo, dịch bệnh là điều chẳng ai mong muốn cả, số anh chị em công nhân nghỉ việc vừa rồi, công ty đối đãi cũng rất có tình, hỗ trợ lên tới 22 tháng lương. Tôi nghĩ, dù đang gặp khó khăn, đơn hàng bị cắt giảm nhưng với người nghỉ việc mà công ty còn đối xử tốt như vậy thì tại sao mình không ở lại. Và hơn lúc nào hết, có việc ở giai đoạn này là điều quan trọng hơn cả. Nghỉ ngừng việc hay nghỉ phép một vài ngày thực sự không ảnh hưởng nhiều đến đời sống, mất việc mới đáng sợ”, chị Huyền bộc bạch.

cam on ban giam doc cong ty du kho khan van no luc dam bao thu nhap cho cong nhan
Công nhân Công ty Taekwang Vina trong một chương trình liên hoan cuối năm.

Ông Đinh Sỹ Phúc - Chủ tịch Công đoàn Công ty Taekwang Vina cho hay, chương trình “Hỗ trợ cho người lao động tình nguyện thôi việc trong “Tháng Công nhân 2020” vừa qua có một số trục trặc do Ban giám đốc và Ban Chấp hành công đoàn công ty chưa có sự bàn bạc, thống nhất kịp thời khiến anh chị em công nhân có những bức xúc nhất định. Tuy nhiên, ngay sau đó, Ban giám đốc đã nhanh chóng lắng nghe ý kiến từ tổ chức Công đoàn, từ công nhân và có những điều chỉnh kịp thời.

“Thực tế là có một số anh chị em công nhân đã rút đơn tự nguyện nghỉ việc vì họ mong muốn gắn bó với công ty. Chia sẻ với công đoàn, anh em nói rằng có việc làm lúc này quan trọng hơn cả. Ở giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh Covid-19, đơn hàng của công ty bị cắt giảm, tài chính gặp khó khăn nhưng Ban giám đốc đã nỗ lực hết sức vì người lao động, cố gắng không để anh chị em công nhân thiệt thòi. Tôi hy vọng anh chị em sẽ hiểu và tiếp tục đồng hành với công ty vượt qua giai đoạn này. Chúng ta sẽ trở lại bình thường và sẽ tốt hơn trước”, ông Đinh Sỹ Phúc chia sẻ.

cam on ban giam doc cong ty du kho khan van no luc dam bao thu nhap cho cong nhan Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 28/5

Cập nhật thông tin 6h30 sáng ngày 28/5, số người nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã lên tới hơn 5,78 triệu người với hơn 356 ...

cam on ban giam doc cong ty du kho khan van no luc dam bao thu nhap cho cong nhan Đề xuất "thiến hóa học" tội phạm xâm hại trẻ em, nên hay không?

Sáng nay (27/5), đại biểu Nguyễn Ngọc Phương đề xuất về việc mở rộng hình thức “thiến hóa học”, lao động công ích và công ...

cam on ban giam doc cong ty du kho khan van no luc dam bao thu nhap cho cong nhan Học sinh đứng ngoài nắng: Sau sự thật vẫn còn... sự thật!

Dường như nhiều người lớn đang thành công trong việc chuyển hướng dư luận để khỏa lấp đi sự vô tâm và tắc trách của ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty CP Đồng Xuân tuyển dụng số lượng lớn nhân viên bảo vệ, lái xe, bán hàng, kỹ sư

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Đồng Xuân tuyển dụng số lượng lớn nhân viên bảo vệ, lái xe, bán hàng, kỹ sư

Công ty CP Đồng Xuân là doanh nghiệp có 71% cổ phần Nhà nước với chức năng chính là tổ chức quản lý, khai thác, cho thuê mặt bằng, cung cấp các dịch vụ tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội) - chợ bán buôn lớn nhất khu vực phía Bắc. Công ty có nhu cầu tuyển dụng hàng chục vị trí: nhân viên bảo vệ, lái xe du lịch, lái xe, bán hàng, nhân viên điện, nước, kỹ sư xây dựng.

Tuyển 200 nhân viên kinh doanh tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Việc làm - tuyển dụng -

Tuyển 200 nhân viên kinh doanh tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tuyển 200 nhân viên kinh doanh để chào bán các sản phẩm, dịch vụ; tìm kiếm và lập danh sách khách hàng tiềm năng... tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Phòng khám Đa khoa Thủy Minh Tâm tuyển dụng 68 lao động với nhiều vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Phòng khám Đa khoa Thủy Minh Tâm tuyển dụng 68 lao động với nhiều vị trí việc làm

Công ty TNHH Bệnh viện Thủy Minh Tâm có trụ sở tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vừa có thông báo tuyển dụng 17 vị trí việc làm hấp dẫn, với 68 lao động.

Công ty TNHH Thời trang Star tuyển 1.000 công nhân may thu nhập 12-17 triệu đồng/tháng

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH Thời trang Star tuyển 1.000 công nhân may thu nhập 12-17 triệu đồng/tháng

Nhằm đáp ứng kịp thời các đơn hàng, Công ty TNHH Thời trang Star đang có nhu cầu tuyển gấp 1.000 công nhân may với thu nhập và chế độ ưu đãi hấp dẫn.

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Việc làm - tuyển dụng -

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Tân Việt Books đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí: nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, thu ngân, cộng tác viên, nhân viên partime, thực tập sinh các ngành thiết kế, đồ họa, marketing, content…

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội (Tổng Công ty CP Công trình Viettel – Viettel construction) đang có nhu cầu tuyển dụng hàng loạt vị trí: giám đốc kinh doanh, nhân viên triển khai dịch vụ kỹ thuật, nhân viên kỹ thuật viễn thông (dây máy, nhà trạm).

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 18/5/2024 là chia sẻ của đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024" Infographic

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024"

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đang chuẩn bị tổ chức Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024”, dự kiến tổ chức ngày 26/05/2024.
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Các doanh nghiệp tham gia “Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024” (ngày 26/4) có nhu cầu tuyển gần 2.000 lao động.

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Bước vào mùa du lịch cao điểm, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên cho hệ thống 60 khách sạn của Tập đoàn trên toàn quốc.

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn có nhu cầu tuyển dụng 08 viên chức năm 2024.

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Nhịp cầu lao động -

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Trong bối cảnh các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, người lao động gặp nhiều khó khăn trong việc kết nối cung – cầu lao động, Ngày hội việc làm cho lao động nữ 2024 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, đã đem lại niềm tin về hoạt động tuyển dụng minh bạch, tin cậy.

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị đang tuyển 16 lao động ở nhiều vị trí thông qua xét hồ sơ, kết hợp phỏng vấn trực tiếp.

Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí

Việc làm - tuyển dụng -

Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí

Tổng Công ty May 10 đang có nhu cầu tuyển dụng hàng trăm nhân sự các vị trí.

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Việc làm - tuyển dụng -

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Vạn Phúc Care đang có nhu cầu tuyển dụng hơn 20 chuyên viên chăm sóc bé, làm việc tại khu vực Hà Nội, TP.HCM. Ứng viên sẽ là những điều dưỡng viên, trực tiếp chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé - đây là cơ hội nghề nghiệp mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng.

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển hàng chục vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển hàng chục vị trí việc làm

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển nhân viên kinh doanh, content social, vận hành gian hàng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D).

BAGACORP tuyển nhân viên có kinh nghiệm, đi làm ngay

Việc làm - tuyển dụng -

BAGACORP tuyển nhân viên có kinh nghiệm, đi làm ngay

Công ty CP BAGA Việt Nam (BAGACORP) chuyên kinh doanh phân phối vật tư chống sét, thiết bị điện, vật tư phụ kiện, đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhân sự.