Bảo dưỡng Lexus có đắt?

Kinh tế - Xã hội - Viên Huy

Chất lượng và đẳng cấp sang trọng hàng đầu trong phân khúc cao cấp nhưng chi phí bảo dưỡng, sửa chữa của Lexus thuộc hàng thấp nhất.

Cạnh tranh ở thế giới xe sang chưa bao giờ dừng lại. Không chỉ ở khía cạnh ứng dụng công nghệ, vật liệu hay động cơ mới, mà còn làm thế nào tối ưu trải nghiệm của khách hàng.

Một mẫu xe có cảm giác lái hay, nội thất đắt tiền nhưng hay hỏng vặt, sửa chữa nhiều, chi phí đắt đỏ thì cũng không thể mang đến cho khách hàng niềm vui trọn vẹn.

Độ hài lòng của khách hàng tạo nên văn hóa trung thành đối với thương hiệu. Lexus là một trong những hãng xe sang làm tốt nhất điều này nhờ chất lượng xe và độ tin cậy cao hàng đầu trong ngành ô tô thế giới.

Tối ưu chi phí sửa chữa, bảo dưỡng

Có nhiều ý kiến cho rằng, chủ nhân những mẫu xe sang như Mercedes, Lexus, Audi, BMW, Volvo… ít quan tâm đến chi phí bảo dưỡng, sửa chữa nhờ nguồn tài chính mạnh của bản thân. Điều này có thể đúng nhưng chưa đủ. Bởi khi xe hỏng một hoặc vài chi tiết đồng nghĩa phải đưa xe đến đại lý, gara bảo dưỡng. Từ đó dẫn đến thời gian sử dụng xe bị gián đoạn.

Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thấp là lăng kính phản chiếu cho một mẫu xe có đáng tin cậy hay không. Việc nắm được con số tương đối về chi phí “nuôi” xe hàng tháng, hàng năm hoặc khung dài 5-10 năm có thể giúp chủ xe chủ động nguồn tài chính, cân nhắc lựa chọn giữa các sản phẩm, thương hiệu với nhau.

Theo Consumer Reports, trang thống kê, phân tích dữ liệu và tư vấn tiêu dùng hàng đầu của Mỹ, Lexus là thương hiệu có chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thấp nhất trong các hãng xe sang trong 2023. Hãng xe sang thuộc Toyota thậm chí tiêu tốn ít tiền bảo dưỡng của chủ xe hơn cả các hãng phổ thông như GMC, Subaru.

Bảo dưỡng Lexus có đắt?
Đơn vị: USD

Trong 5 năm đầu, chi phí nuôi xe của Lexus tương đồng với các hãng như Volvo, BMW, Audi. Nhưng sau 10 năm, chênh lệch là khá lớn. Hãng xe sang Nhật Bản tiêu tốn của chủ nhân khoảng 6.750 USD, còn con số của các hãng khác khoảng hơn gấp rưỡi, ví dụ như BMW 9.500 USD, Audi 9.890 USD. Mercedes là hãng có chi phí bảo dưỡng, sửa chữa đắt đỏ nhất, dù là 5 năm đầu hay sau 10 năm.

Còn theo dữ liệu của Cục Thống kê Lao động Mỹ vào 2024, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa trung bình hàng năm của các mẫu xe Lexus khoảng 750 USD. Con số của Mercedes là 1.237 USD, BMW 1.318 USD, tức đắt hơn gần gấp đôi so với thương hiệu hạng sang châu Á.

Chìa khóa để Lexus tối ưu về mặt chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cho các mẫu xe của hãng là nền tảng công nghệ chế tạo đỉnh cao và liên tục cải tiến (kaizen). Bên cạnh đó, triết lý làm xe “không ngừng theo đuổi sự hoàn hảo - The Relentless Pursuit of Perfection” vốn có từ những ngày đầu thành lập thương hiệu vẫn được gìn giữ cho đến nay.

Những thành phần linh kiện, công nghệ mới đều trải qua thời gian nghiên cứu, thử nghiệm khắt khe trước khi được áp dụng trên những mẫu xe Lexus. Điều này giúp hạn chế tối đa những rủi ro hư hỏng ngoài ý muốn.

Tất nhiên, với một sản phẩm cấu thành từ hàng chục nghìn chi tiết và ứng dụng nhiều công nghệ khác nhau, rủi ro trên một hoặc nhiều bộ phận là không thể tránh khỏi. Việc của các hãng ô tô là làm sao giảm thiểu những hư hỏng có thể xảy ra.

Bảo dưỡng Lexus có đắt?

Trong một thống kê về độ tin cậy phương tiện tại Mỹ do J.D. Power thực hiện vào 2024, Lexus là thương hiệu đạt điểm cao nhất. Bảng xếp hạng này bao gồm xe phổ thông lẫn hạng sang và khảo sát chủ sở hữu những mẫu xe đời 2021.

Lexus ít hỏng vặt nhất khi chỉ có 135 lỗi trên 100 xe. Con số của những hãng đối thủ xếp sau là BMW (190 lỗi/100 xe), Cadillac (196/100 xe), Mercedes (218 lỗi/100 xe)… Ấn tượng hơn cả là Lexus xếp trên cả những hãng phổ thông dù nhiều tính năng, nhiều công nghệ hơn.

Chính sách hậu mãi đẳng cấp của Lexus

Từ lâu, văn hóa bán hàng và phục vụ khách bằng triết lý Omotenashi đã được Lexus áp dụng trên toàn thế giới. Ngay tại Việt Nam, sự chu đáo, cởi mở và nồng ấm cũng là chất liệu tự nhiên ở các đại lý của Lexus mỗi khi khách đến. Chủ sở hữu những mẫu xe Lexus không chỉ được tiếp đón theo chuẩn đẳng cấp hàng đầu của một thương hiệu hạng sang, các chính sách bảo hành, bảo dưỡng cũng được xây dựng để làm hài lòng họ tối đa.

Với tất cả các mẫu xe Lexus tại Việt Nam, thời gian bảo hành là 5 năm và không giới hạn số km lăn bánh. Thời gian bảo hành 5 năm của hãng Nhật thuộc hàng tốt nhất thị trường Việt Nam hiện nay khi hầu hết đối thủ bảo hành 3 năm. Trong thời gian bảo hành, Lexus sẽ thay thế bất kì linh kiện/phụ tùng nào do hãng cung cấp bị lỗi.

Bảo dưỡng Lexus có đắt?
Lexus bảo hành pin các xe Hybrid lên tới 7 năm và không giới hạn số km.

Với việc theo đuổi các dòng hybrid sớm và đa dạng nhất tại Việt Nam, Lexus cũng có chính bảo hành đặc biệt 7 năm và không giới hạn km cho pin lưu trữ điện năng trên những mẫu này. Khách vừa có cơ hội trải nghiệm công nghệ xe điện hóa thân thiện với môi trường, tiết kiệm nhiên liệu, vừa an tâm về chi phí bảo dưỡng, sửa chữa pin.

Lexus cũng là hãng hiếm hoi trên thị trường miễn phí khắc phục, sửa chữa bề mặt sơn bên ngoài xe có dấu hiệu hoen gỉ, hư hỏng trong ba năm hoặc 100.000 km, tùy điều kiện nào đến trước. Thậm chí, với những trường hợp ngoại thất xuất hiện lỗ thủng do bị ăn mòn, Lexus cũng khắc phục miễn phí cho chủ xe trong 6 năm đầu lăn bánh và không giới hạn km.

Bảo dưỡng Lexus có đắt?
Bảo dưỡng Lexus có đắt?
Với tất cả các xe chính hãng, Lexus cũng bảo dưỡng miễn phí trong ba năm hoặc 60 nghìn km đầu (tùy điền kiện nào đến trước), miễn phí hoàn toàn công và phụ tùng.

Còn về bảo dưỡng, tất cả những mẫu xe Lexus đều được bảo dưỡng miễn phí trong ba năm hoặc 60.000 km đầu tùy theo điều kiện nào đến trước, trong đó, Lexus hoàn toàn miễn phí công và phụ tùng. Đây là chính sách bảo dưỡng hấp dẫn bậc nhất thị trường xe sang. Nhiều khách hàng Lexus nói rằng, sở hữu xe của thương hiệu Nhật được lời thêm 3 năm sử dụng sau khi mua xe vì không phải bận tâm đến chi phí sửa chữa, bảo dưỡng.

Ở hai đại lý chính hãng của Lexus tại Hà Nội và TP. HCM, cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa xe liên tục được nâng cấp với tiêu chuẩn cao nhất. Ví dụ như tại Lexus Thăng Long, một hệ thống phòng sơn sấy Robot tự động IRT POWER CURE tân tiến được lắp đặt. Robot của hệ thống này được lập trình sẵn trên màn hình để tự động điều khiển vị trí và trạng thái, giúp định vị chính xác điểm cần sấy trên chiếc xe. Việc sơn sấy bằng robot tự động sẽ sắp xếp các hạt màu đồng đều hơn, từ đó khiến lớp sơn đẹp và sắc nét hơn.

Bảo dưỡng Lexus có đắt?
Dây chuyền sơn sấy hiện đại tại đại lý Lexus Thăng Long.
Bảo dưỡng Lexus có đắt?
Hệ thống pha sơn hiện đại Moowalk đầu tiên tại đại lý Lexus trung tâm Sài Gòn.

Còn đại lý Lexus trung tâm Sài Gòn, hãng đầu tư hệ thống pha sơn hiện đại Moonwalk đầu tiên tại Việt Nam trị giá khoảng 50.000 USD. Moonwalk là hệ thống pha sơn robot khép kín do hãng Corob (Italia) sản xuất, được Lexus Trung Tâm Sài gòn đưa vào sử dụng thực tế từ đầu tháng 8/2024.

Moonwalk giúp tối đa hóa độ chính xác khi pha sơn, cải thiện chất lượng và tính nhất quán bằng cân sơn siêu chính xác (gấp 10 lần so với cân sơn thông thường). Hệ thống này cũng tự động hóa quá trình pha sơn từ lúc xác định màu sơn đến lúc pha sơn.

Bằng chất lượng chế tạo được duy trì qua nhiều thập kỷ ở mức cao nhất, đi kèm một chính sách hậu mãi đẳng cấp, Lexus luôn cho mình cơ hội làm hài lòng những khách hàng khó tính. Điều này cũng lý giải tại sao, ở thế giới xe sang, dù là thương hiệu sinh sau đẻ muộn so với các đối thủ châu Âu, Mỹ nhưng Lexus vẫn biết cách để tạo dấu ấn cho riêng mình.

Chạy đua ra mắt xe hybrid, khách Việt tha hồ lựa chọn Chạy đua ra mắt xe hybrid, khách Việt tha hồ lựa chọn

Ít nhất có 6 mẫu xe hybrid sẽ ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm nay, đến từ nhiều thương hiệu và phân khúc ...

Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Những mẫu xe mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9/2024 hầu hết đều là ô tô gầm cao của các thương ...

Haval H6 HEV giảm giá mạnh nhất từ trước đến nay, liệu có cải thiện doanh số? Haval H6 HEV giảm giá mạnh nhất từ trước đến nay, liệu có cải thiện doanh số?

Mẫu xe Trung Quốc Haval H6 HEV vừa được giảm giá niêm yết 100 triệu đồng, lần giảm giá thứ hai kể từ khi ra ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Kinh tế - Xã hội -

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Làng Nủ (Lào Cai), nơi từng chịu những hậu quả khốc liệt từ thiên tai, mang đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá về cách ứng phó trước các thảm họa tự nhiên. Khi bão số 4 đang đến gần, chúng ta không thể không nhìn lại kinh nghiệm xương máu từ những thảm kịch đã qua để chuẩn bị kỹ càng hơn.

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Sáng 18/9, thị trường ô tô Việt Nam một lần nữa trở nên sôi động với sự ra mắt của Hyundai Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Kinh tế - Xã hội -

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Với lợi thế hơn 400 dây chuyền khám và tiêm tại 39 trung tâm VNVC ở TP HCM, cùng gần 2000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, hệ thống VNVC đã tiêm hàng ngàn mũi vắc xin trong ngày đầu triển khai chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ, trong đó có gần 200 mũi tiêm miễn phí.

Indonesia 'hồi sinh' cái tên huyền thoại Honda Spacy nhưng rất lạ lẫm

Kinh tế - Xã hội -

Indonesia 'hồi sinh' cái tên huyền thoại Honda Spacy nhưng rất lạ lẫm

Thị trường Indonesia vừa ra mắt Honda Spacy 2024 nhưng khác hoàn toàn với những gì người Việt quen thuộc về mẫu xe được coi là huyền thoại này.

Hành trình 14 năm chinh phục khách hàng Việt của Nissan Navara

Kinh tế - Xã hội -

Hành trình 14 năm chinh phục khách hàng Việt của Nissan Navara

Không phô trương, ồn ào, Nissan Navara âm thầm trở thành chiếc xe bán tải có chỗ đứng vững vàng trong lòng khách Việt.

Vĩnh Phúc có thêm 2 dự án FDI đi vào hoạt động trong tháng 8/2024

Kinh tế - Xã hội -

Vĩnh Phúc có thêm 2 dự án FDI đi vào hoạt động trong tháng 8/2024

Trong tháng 8/2024, tỉnh Vĩnh Phúc chào đón thêm 2 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) chính thức đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Sự kiện này góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cà phê tối: Dựng xây lại làng Nủ Video

Cà phê tối: Dựng xây lại làng Nủ

Dựng xây lại Làng Nủ cũng là dấu mốc của giai đoạn tái thiết các địa phương chịu ảnh hưởng kinh hoàng của bão số 3 với tên quốc tế là Yagi.

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão Tôi công nhân

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028 Infographic

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028

Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Chương trình “Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028”. Mục tiêu cụ thể như sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão số 4, lưu ý biện pháp phòng tránh Video

Áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão số 4, lưu ý biện pháp phòng tránh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 4, cường độ cấp 8, giật cấp 10. Trước diễn biến khó lường của thời tiết, người lao động cần chú ý những biện pháp phòng tránh và thoát nạn khi xảy ra bão, lũ theo khuyến cáo của Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Đọc thêm

Suzuki Swift ngừng bán tại Việt Nam?

Kinh tế - Xã hội -

Suzuki Swift ngừng bán tại Việt Nam?

Tin đồn Suzuki Swift ngừng bán rộ lên sau khi website của Suzuki Việt Nam không còn xuất hiện tên sản phẩm này.

Kia Carnival 2024 ra mắt, chỉ còn động cơ diesel, giá từ 1,3 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Kia Carnival 2024 ra mắt, chỉ còn động cơ diesel, giá từ 1,3 tỷ đồng

Kia Carnival k hông đơn thuần là một bản facelift mà đã thay đổi với diện mạo trẻ trung, hiện đại hơn, cùng hàng loạt trang bị công nghệ mới.

Có bao nhiêu loại hình bảo hiểm xe ô tô hiện nay?

Kinh tế - Xã hội -

Có bao nhiêu loại hình bảo hiểm xe ô tô hiện nay?

Có 5 loại hình bảo hiểm giao thông phổ biến tại Việt Nam hiện nay, trải rộng trên các lĩnh vực bảo hiểm khác nhau, bao quát toàn bộ lợi ích liên quan đến người và phương tiện mà họ đang sử dụng.

GX thế hệ mới - chiếc Lexus chưa từng có trong lịch sử

Kinh tế - Xã hội -

GX thế hệ mới - chiếc Lexus chưa từng có trong lịch sử

GX thế hệ mới không giống bất cứ một chiếc Lexus nào trước đây. GX 550 mang dáng vẻ vuông vức độc đáo, động cơ tăng áp kép V6 cùng khả năng vượt mọi giới hạn.

Không như lời đồn, Hyundai Santa Fe 2024 sắp ra mắt Việt Nam không có bản hybrid

Kinh tế - Xã hội -

Không như lời đồn, Hyundai Santa Fe 2024 sắp ra mắt Việt Nam không có bản hybrid

Hyundai Santa Fe 2024 thế hệ mới ra mắt vào ngày 18/9 tới đây sẽ có 5 phiên bản, sử dụng duy nhất một loại động cơ xăng, không có hybrid cũng không có động cơ dầu.

Signetics (Hàn Quốc) đầu tư 100 triệu USD vào xây dựng nhà máy bán dẫn tại Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Signetics (Hàn Quốc) đầu tư 100 triệu USD vào xây dựng nhà máy bán dẫn tại Vĩnh Phúc

Mới đây, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư dự án nhà máy bán dẫn trị giá 100 triệu USD giữa Công ty Cổ phần Signetics (Hàn Quốc) và Tập đoàn CNCTech đã diễn ra tại Khu công nghiệp Bá Thiện – Phân khu I, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Buổi lễ có sự tham dự của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông cùng nhiều đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

VNVC chủ lực tiêm vắc xin an toàn trong chiến dịch bao phủ vắc xin sởi tại TP.HCM

Kinh tế - Xã hội -

VNVC chủ lực tiêm vắc xin an toàn trong chiến dịch bao phủ vắc xin sởi tại TP.HCM

Từ 16/9, gần 2.000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên của 39 trung tâm VNVC tại TP.HCM tham gia chiến dịch tiêm vắc xin sởi miễn phí cho trẻ 1-10 tuổi trên địa bàn thành phố, đặc biệt chú trọng đảm bảo tiêm chủng an toàn, đạt hiệu quả cao phòng bệnh sởi bên cạnh đạt chỉ tiêu về độ phủ vắc xin.

Thông điệp của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính qua 6 điểm tựa Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Thông điệp của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính qua 6 điểm tựa Việt Nam

Trong hành trình xây dựng một đất nước giàu mạnh, phồn vinh, văn minh và hạnh phúc, những điểm tựa vững chắc là nguồn sức mạnh không thể thiếu, định hình nên mỗi bước đi của dân tộc.

Đang tiến hành trục vớt xe đầu kéo rơi xuống sông trong vụ sập cầu Phong Châu

Kinh tế - Xã hội -

Đang tiến hành trục vớt xe đầu kéo rơi xuống sông trong vụ sập cầu Phong Châu

Chiếc xe đầu kéo mang biển kiểm soát 19R-011.11 được phát hiện nằm dưới sông, bị phần cầu sập đè lên, được lực lượng cứu hộ tiến hành trục vớt sáng nay.

Xuyên Việt bằng xe điện VF 5 từ Hải Phòng đến Bình Dương để đua xe gymkhana

Kinh tế - Xã hội -

Xuyên Việt bằng xe điện VF 5 từ Hải Phòng đến Bình Dương để đua xe gymkhana

Hai tay đua và hai thành viên hỗ trợ thuộc Hai Phong Motorsports Club đã xuyên Việt ba ngày từ Hải Phòng vào tới Đại Nam để tham dự Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024.