Mở rộng phúc lợi cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quốc phòng

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với 4 đối tác nhằm mang lại nhiều phúc lợi hơn cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quốc phòng.

Thời gian qua, Ban Công đoàn Quốc phòng đã tích cực thực hiện khâu đột phá “Đổi mới tổ chức, phương thức hoạt động; chăm lo lợi ích đoàn viên, đại diện, bảo vệ người lao động” theo Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, trong đó chú trọng nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn.

Để tiếp tục mở rộng thực hiện Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” theo hướng đa dạng hoá, Ban Công đoàn Quốc phòng đã lựa chọn thoả thuận với các đối tác cung ứng các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu như: lương thực, thực phẩm; hàng tiêu dùng, hàng gia dụng, điện tử; tham quan du lịch, nghỉ dưỡng, khám chữa bệnh. Tính đến tháng 12/2020, Ban Công đoàn Quốc phòng đã thương lượng để tiến hành thực hiện Chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” với 04 đối tác.


Thượng tướng Trần Quang Phương - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam

Mở rộng phúc lợi cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quốc phòng

Trong đó, Tập đoàn Vingroup ưu đãi giảm 25% dịch vụ phòng ở, 20% các dịch vụ khác tại chuỗi hệ thống nghỉ dưỡng Vinpearl; giảm 12% giá bán sản phẩm tại các đại lý, cửa hàng của Vinsmart cho đoàn viên, công nhân lao động quốc phòng.

Công ty Cổ phần Sữa Hà Lan cũng giảm giá 30% các sản phẩm bán cho đoàn viên công đoàn. Công ty TNHH MTV Newstar giảm giá 15% trên giá bán các sản phẩm của đơn vị. Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển An Phú (APS) giảm giá cho các sản phẩm quần áo, trang phục với giá thành thấp hơn ít nhất 10% so với giá thị trường.

Mở rộng phúc lợi cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quốc phòng

Ban Công đoàn Quốc phòng ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Vingroup.

Ngay sau khi ký kết, Ban Công đoàn Quốc phòng đã ban hành hướng dẫn triển khai thực hiện các thỏa thuận hợp tác trên gửi các cơ quan chính trị trong toàn quân để tổ chức thực hiện. Đồng thời tiến hành tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cấp công đoàn và đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn trong toàn quân tham gia đạt hiệu quả tốt nhất.

Ban Công đoàn Quốc phòng sẽ cùng các đối tác thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận đã ký kết với mục tiêu đem lại nhiều lợi ích cho đoàn viên công đoàn, người lao động và không làm ảnh hưởng tới nhiệm vụ chính trị cũng như bí mật quân sự, tuân thủ đúng quy định của pháp luật và điều lệnh, kỷ luật quân đội.

Toàn cảnh Lễ ký kết

Mở rộng phúc lợi cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quốc phòng

Chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác đồng thời gián tiếp góp phần xây dựng lực lượng quân đội phát triển lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Mở rộng phúc lợi cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quốc phòng

Đại diện một đơn vị ký thỏa thuận hợp tác với Ban Công đoàn Quốc phòng

Trước đó, năm 2019, Ban Công đoàn Quốc phòng đã thương lượng với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) thực hiện một số nội dung chăm lo phúc lợi cho đoàn viên công đoàn trong quân đội.

Trên cơ sở các nội dung đã thống nhất, Ban Công đoàn Quốc phòng đã báo cáo với Thủ trưởng Tổng cục Chính trị để đồng ý cho tổ chức triển khai thực hiện theo thỏa thuận. Ngày 02/7/2019, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phối hợp với Viettel và MB tiến hành tổ chức Lễ ký kết, dưới sự chứng kiến của Thủ trưởng Tổng cục Chính trị và các cơ quan chức năng của Tổng cục Chính trị, Tổng LĐLĐ Việt Nam và các đồng chí cán bộ công đoàn các đơn vị đầu mối trực thuộc Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng. Sau gần 2 năm tổ chức thực hiện, các chính sách ưu đãi của Viettel và MB đã đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho cán bộ, đoàn viên công đoàn trong quân đội.

Tính đến tháng 12/2020, đã có gần 40 ngàn đoàn viên đăng ký tham gia và được hưởng các ưu đãi với tổng số tiền được ưu đãi ước tính trên 13,2 tỷ đồng, trong đó nhiều lợi ích thiết thực như tặng gói data tốc độ cao và tin nhắn của Viettel, sử dụng app ngân hàng và thủ tục cho vay ngân hàng, mua bảo hiểm của MB. Chương trình có hiệu quả rõ rệt, tạo động lực cho đoàn viên công đoàn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, yên tâm gắn bó với đơn vị. Từ đó góp phần xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bài viết: Duy Minh

Ảnh: Duy Minh