Thứ hai 29/04/2024 19:28

Ấm tình đồng nghiệp Đoàn Tiếp viên đầu Xuân Canh Tý

Công đoàn - Nguyễn Nga

Với truyền thống tương thân tương ái, Đoàn Tiếp viên (Vietnam Airlines) và Công đoàn đã tiếp thêm nghị lực cho nữ tiếp viên hàng không bị tai nạn bước vào ca phẫu thuật phức tạp sáng nay.
am tinh dong nghiep doan tiep vien dau xuan canh ty
Liên đội 2 - Đoàn Tiếp viên thăm hỏi Tiếp viên Nguyễn Thị Bích Hường

Nỗi buồn của gia đình tiếp viên hàng không bị tai nạn mùng 6 Tết

Sáng nay, khi người lao động cả nước phấn khởi trở lại công việc sau kỳ nghỉ Tết, chị Nguyễn Thị Bích Hường - tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines lại bước vào cuộc phẫu thuật phức tạp trong Bệnh viện.

Anh Nguyễn Hữu Giang - anh trai Nguyễn Thị Bích Hường chia sẻ: khi nằm lên cáng để vào phòng mổ, Hường thét lên vì quá sức chịu đựng.

Hường được cấp cứu tại Bệnh viện 175 (quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) sau vụ tai nạn kinh hoàng vào sáng sớm ngày 30/1 (tức mùng 6 Tết). Trên đường đi bay, tiếp viên Nguyễn Thị Bích Hường 124 - Liên đội 2 (Đoàn Tiếp viên) đang di chuyển bằng Grab Bike thì bị một chiếc ô tô 7 chỗ tông trực diện tại đường Hồng Hà, Phường 9, Q.Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh. Cú đâm làm tài xế Grab Bike tử vong. Bích Hường được đưa đi cấp cứu tại Bênh viện Quân y 175. Sau khi chụp chiếu, Hường được chuẩn đoán bị gẫy chân trái, vỡ xương chậu, xương đùi, trật khớp bàn chân, rách phần thái dương... Hậu quả tai nạn xảy ra đối với tiếp viên Hường 124 rất thương tâm, sau ca phẫu thuật sáng nay có thể sẽ phải điều trị chuyên sâu rất dài ngày.

am tinh dong nghiep doan tiep vien dau xuan canh ty
Nguyễn Thị Bích Hường bị chấn thương nặng ( Ghi nhận của Phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn).

Bà Nguyễn Thị Anh, mẹ ruột của Hường như đứt từng khúc ruột chia sẻ: Vừa thấy Hường rời khỏi nhà để đi bay thì có người báo tin con bị tai nạn. Quá sốc và hoảng hốt, bà vội sắp xếp việc nhà rồi lao đến Bệnh viện nơi con gái đang cấp cứu.

Con gái tôi lấy chồng, nhưng đã ly dị nên tôi trông cháu cho con đi làm. Cuộc sống gặp khó khăn, vất vả. Hường kêu đau cả chiều, phải tiêm giảm đau liên tục. Nhìn con mà tôi xót xa lắm!", bà Anh chia sẻ.

Vì cả mẹ và anh trai ở Bệnh viện săn sóc, nên con trai 1 tuổi của Hường hiện không có người coi sóc. Bà Nguyễn Thị Anh phải nhờ cậy em gái ruột từ Hà Nội bay vào giúp đỡ. Lãnh đạo, Công đoàn và anh chị đồng nghiệp trong đơn vị cũng đến thăm, Hường khuôn mặt nhợt nhạt, nén đau nói được vài lời.

Anh Nguyễn Hữu Giang - anh trai Bích Hường tâm sự: Trong gia đình, Hường sớm tự lập và có cá tính riêng. Dù làm việc ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hường luôn phấn đấu, yêu lao động. Từng làm việc cho Công ty Hàn Quốc, từng “đi buôn” (anh Giang nhớ về kỷ niệm với em gái), rồi thi đỗ vào Vietnam Airlines làm tiếp viên hơn 3 năm nay, Hường yêu công việc của người tiếp viên, được cùng hành khách đi bốn phương trời, được làm công việc góp phần gìn giữ thương hiệu “Bông sen vàng - thương hiệu bằng vàng” của Hãng.

Hường khá vất vả vì phải chăm con lại lo công việc. Tôi không mong muốn gì hơn là em được khỏe mạnh trở lại, có thể tiếp tục công việc của mình.”

am tinh dong nghiep doan tiep vien dau xuan canh ty
Nguyễn Thị Bích Hường duyên dáng trong trang phục tiếp viên

Ấm tình đồng nghiệp

Sáng nay, chị Nguyễn Thị Bích Hường vào ca mổ. Mẹ chị - bà Nguyễn Thị Anh lòng như lửa đốt. Anh Giang chốc chốc lại ngóng xem em gái mình với đôi mắt buồn rười rượi.

Ngay khi tai nạn xảy ra, Lãnh đạo Liên đội 2 - Đoàn Tiếp viên lập tức có mặt tại hiện trường, đưa các nạn nhân vào Bệnh viện. Đồng thời liên hệ với Ban Giám đốc Bệnh viện hỗ trợ xử lý cấp cứu nhanh và tốt nhất cho Nguyễn Thị Bích Hường; phân công các bộ phận liên quan hỗ trợ các thủ tục bảo hiểm để tiếp viên thuận lợi nhất trong quá trình khám chữa bệnh.

Với truyền thống tương thân tương ái, nhằm tiếp sức cho Bích Hường trong ca mổ phức tạp, Liên đội 2 đã kêu gọi cán bộ, công nhân viên chung tay hỗ trợ về vật chất và tinh thần thông qua Công đoàn Đoàn Tiếp viên.

Theo ông Phạm Đức Thiện - Liên đội trưởng Liên đội 2, Đoàn Tiếp viên: Với truyền thống tương thân tương ái, mong muốn được chia sẻ một phần vật chất và động viên tiếp viên Hường 124 chiến đấu với ca mổ. Ngoài các khoản hỗ trợ theo chế độ Công đoàn, Đoàn tiếp viên đã kêu gọi anh chị em đồng nghiệp chung tay hỗ trợ tiếp viên Bích Hường về vật chất và tinh thần. Tính đến nay số tiền ủng hộ đã lên đến 1,2 tỷ đồng. Công đoàn tiếp viên và Liên đội đã hỗ trợ thăm hỏi trước mắt đối với Tiếp viên 20 triệu đồng. Đoàn tiếp viên đang tiếp tục hoàn thiện các thủ tục đề nghị Công đoàn Tổng Công ty Hàng Không Việt Nam có chế độ hỗ trợ đặc biệt đối với Tiếp viên.

Bà Vũ Kim Cúc - Trưởng ban Nữ công, Công đoàn Đoàn Tiếp viên chia sẻ: chỉ trong vòng 17 giờ đồng hồ phát động phong trào ủng hộ cho người đồng nghiệp của Liên đội 2, tài khoản của tôi “ting ting” không ngớt với tin nhắn của hơn 200 người ủng hộ, bao gồm các anh chị em tiếp viên của Vietnam Airlines (đang bay và đã ngừng bay), anh chị em tiếp viên của Jestar Pacific, Bam Boo, Vietjet Air. Cùng với đó là các anh chị em phi công Đoàn bay 919, Bamboo, Jetstar Pacific, Vietjet Air. Tất cả, các anh chị em từ các bộ phận như: mặt đất Đoàn bay 919, Ban Dịch vụ hàng không, DOC, và cả hành khách của Vietnam Airlines đã liên tục chuyển tiền để chia sẻ động viên cho em Hường 124.

Được biết, tất cả các Tiếp viên của Vietnam Airlines đã được Hãng mua BHYT, BH tai nạn, BH hàng không, BH thân thể thành viên tổ bay ở nước ngoài để người lao động yên tâm làm việc. Trường hợp Tiếp viên Hường 124 bị tai nạn giao thông trên đường đi làm nhiệm vụ được coi là tai nạn lao động.

Sự sẻ chia, nghĩa tình kịp thời thể hiện nét đẹp văn hóa doanh nghiệp: đồng nghiệp yêu thương nhau, yêu thương cộng đồng.

am tinh dong nghiep doan tiep vien dau xuan canh ty
Không chỉ tương thân tương ái giữa đồng nghiệp với nhau, người lao động của Đoàn Tiếp viên còn tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện tại cộng đồng.
am tinh dong nghiep doan tiep vien dau xuan canh ty Quảng Nam cách ly du học sinh có biểu hiện sốt trở về từ Vũ Hán

Ngày 1/2, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, Bệnh viện đa khoa Quảng Nam đang cách ly, theo dõi một nữ bệnh nhân nghi nhiễm ...

am tinh dong nghiep doan tiep vien dau xuan canh ty Việt Nam có thêm 1 ca nhiễm virus corona, Bộ Y tế công bố 22 đường dây nóng bệnh viện

Việt Nam vừa công bố ca thứ 6 nhiễm virus corona. Chiều qua (31/1), Bộ Y tế cũng đã công bố 22 đường dây nóng ...

am tinh dong nghiep doan tiep vien dau xuan canh ty Số người tử vong vì viêm phổi Vũ Hán tăng lên 259, gần 12.000 ca nhiễm virus corona

Trung Quốc có tới 259 người tử vong vì viêm phổi Vũ Hán và gần 12.000 ca nhiễm virus corona.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5 Tôi công nhân

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Dưới đây là những khuyến cáo tới người dân lao động để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp nghỉ này.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Công đoàn -

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ diễn ra sáng 24/4, Ban Thường vụ Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam kêu gọi: "Mỗi công đoàn cơ sở một việc làm thiết thực, ý nghĩa vì lợi ích đoàn viên".

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.