e magazine
29/05/2021 18:09
Thêm 6 "Siêu thị 0 đồng" cấp nhu yếu phẩm miễn phí cho công nhân vùng dịch

29/05/2021 18:09

Có thêm 6 siêu thị “0 đồng” được Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang thành lập tại 2 huyện Việt Yên và Yên Dũng - nơi tập trung đông công nhân ngoại tỉnh ở trọ.
Thêm 6 siêu thị "0 đồng" cấp nhu yếu phẩm miễn phí cho công nhân vùng dịch

Có thêm 6 "Siêu thị 0 đồng” được Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang thành lập tại 2 huyện Việt Yên và Yên Dũng - nơi tập trung đông công nhân ngoại tỉnh ở trọ.

Nhằm hỗ trợ công nhân ngoại tỉnh gặp khó khăn do dịch Covid-19, Tổ Hỗ trợ khẩn cấp cho công nhân lao động do Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang thành lập đã phối hợp với các địa phương bố trí "Siêu thị 0 đồng" tại nhà văn hóa các thôn, tổ dân phố, khu vực có đông công nhân thuê trọ...

Thực hiện chủ trương này, ngày 27/5, Liên đoàn Lao động huyện Việt Yên và Yên Dũng chỉ đạo thành lập mới 6 siêu thị, nâng tổng số "Siêu thị 0 đồng" tại hai địa phương này lên 21 điểm.

Thêm 6 siêu thị "0 đồng" cấp nhu yếu phẩm miễn phí cho công nhân vùng dịch

"Siêu thị 0 đồng" hỗ trợ công nhân ngoại tỉnh vượt qua khó khăn

Để duy trì hoạt động của 6 siêu thị mới thành lập, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang đã cấp 2,5 tấn gạo, 990 thùng mỳ tôm, 215 kg mỳ gạo, 6 nghìn quả trứng cùng rau xanh, dầu gội đầu, nước muối sinh lý, khẩu trang... để hỗ trợ miễn phí cho công nhân.

Từ khi hình thành các "Siêu thị 0 đồng" đến nay, từ các nguồn hỗ trợ, Liên đoàn Lao động tỉnh đã cung cấp tổng giá trị hàng hóa hơn 1,7 tỷ đồng.

Đi cứu trợ, nắm tình hình công nhân lao động tại xã Quang Châu, ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Việt Yên cho chúng tôi biết: “Tình hình dịch bệnh tại đây từng rất nóng, nhất là tại thôn Núi Hiểu do tập trung lượng lớn công nhân Công ty TNHH Hosiden Việt Nam ở trọ. Những ngày này, Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với Mặt trận Tổ quốc địa phương phân phối hàng hóa từ "Siêu thị 0 đồng” đến công nhân các khu vực phong tỏa một cách nhanh nhất.

Thêm 6 siêu thị "0 đồng" cấp nhu yếu phẩm miễn phí cho công nhân vùng dịch

Một "Siêu thị 0 đồng" dành cho công nhân lao động

Để đưa "Siêu thị 0 đồng” đến các khu vực có nhiều công nhân ở trọ, cán bộ công đoàn phải đi đến các chốt kiểm dịch để đưa hàng, chấp nhận nguy cơ có thể lây nhiễm".

Còn ông Hoàng Trọng Đông - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Yên Dũng cho biết, Tổ Hỗ trợ khẩn cấp cho công nhân lao động rà soát hằng ngày tình hình công nhân lao động. Qua rà soát cho thấy, có khoảng 9.000 công nhân lao động ngoại tỉnh và lao động thời vụ tạm trú tại huyện Yên Dũng.

Công đoàn lập danh sách và thành lập nhóm zalo nhằm kết nối công nhân ở trong vùng phong tỏa. Qua đó biết thông tin các công nhân đang gặp khó khăn và vị trí của họ để đưa nhu yếu phẩm từ "Siêu thị 0 đồng”.

Trung bình, mỗi công nhân nhận được 5 cân gạo, nửa cân lạc, 10 gói mỳ tôm, thông qua chủ nhà trọ nhận giúp.

Thêm 6 siêu thị "0 đồng" cấp nhu yếu phẩm miễn phí cho công nhân vùng dịch

Hàng cứu trợ tiếp tục được chuyển đến các "Siêu thị 0 đồng"

Để công nhân nhận đủ phần hỗ trợ từ "Siêu thị 0 đồng”, công đoàn đã thiết lập kênh thông tin phản hồi từ phía công nhân lao động về việc tiếp nhận hỗ trợ.

"Siêu thị 0 đồng” đã giúp cho nhiều công nhân có đủ nhu yếu phẩm để duy trì cuộc sống. Câu chuyện của vợ chồng chị Phạm Ánh Tiên là một ví dụ.

Chị Phạm Ánh Tiên, công nhân bị F2, ở trọ tại xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên. Xã này bị phong tỏa từ ngày 11/5 đến nay. Hai vợ chồng chị đều không thể đi làm và cũng không được ra khỏi phòng trọ. Chị cho biết, xóm trọ gần đó được chủ trọ đến "Siêu thị 0 đồng” nhận hỗ trợ giúp công nhân. Nhưng vợ chồng chị thuê trọ biệt lập, chủ nhà ở xa nên không biết xoay xở thế nào.

Cách đây ít hôm, chị Tiên còn nhờ người quen mua giúp thực phẩm. Mấy hôm nay chợ đóng cửa, không có cách nào để mua.

May mắn qua bạn bè, chị được biết đến "Siêu thị 0 đồng”. Chị liền vào fanpage Công đoàn Bắc Giang đề nghị trợ giúp. Chỉ 5 phút sau, chị nhận được thông báo sẽ có thực phẩm ngay trong buổi chiều.

Thêm 6 siêu thị "0 đồng" cấp nhu yếu phẩm miễn phí cho công nhân vùng dịch

Con công nhân ngoại tỉnh được chăm sóc đầy đủ hơn từ hỗ trợ của công đoàn

Thêm 6 siêu thị "0 đồng" cấp nhu yếu phẩm miễn phí cho công nhân vùng dịchCông nhân cảm ơn công đoàn về "Siêu thị 0 đồng"

Theo kế hoạch, sắp tới, Liên đoàn Lao động hai huyện Việt Yên và Yên Dũng sẽ tiếp tục thành lập 2 "Siêu thị 0 đồng” với sự chung tay của Mặt trận Tổ quốc huyện, chính quyền nhằm giúp công nhân ổn định cuộc sống.

Chủ trọ hết lòng vì người lao động khó khăn, thất nghiệp do dịch bệnh Covid -19 Chủ trọ hết lòng vì người lao động khó khăn, thất nghiệp do dịch bệnh Covid -19

Bà Đào Thị Hoa là chủ nhà trọ với gần 40 phòng tại phường 14, quận Gò Vấp (TP HCM), nơi có hàng trăm công ...

Phát hiện thêm 182 ca dương tính nhờ xét nghiệm nhanh truy vết Covid-19 ở Bắc Giang Phát hiện thêm 182 ca dương tính nhờ xét nghiệm nhanh truy vết Covid-19 ở Bắc Giang

Tính đến cuối ngày 27/5, tỉnh Bắc Giang có 1.749 ca F0 (tăng thêm 182 ca), trong đó Khu công nghiệp Quang Châu có đến ...

Ưu tiên tiêm vắc xin cho công nhân trong khu công nghiệp đã có ca mắc Covid-19 Ưu tiên tiêm vắc xin cho công nhân trong khu công nghiệp đã có ca mắc Covid-19

LTS: Bắt đầu từ chiều hôm qua, Bộ Y tế đã phát động tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân lao động trong các ...

Cảm ơn chủ nhà trọ đã đồng hành với công nhân lúc khó khăn! Cảm ơn chủ nhà trọ đã đồng hành với công nhân lúc khó khăn!

Để cảm ơn chủ nhà trọ đã đồng hành, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ...

Duy Minh

Xem phiên bản di động