Nhiều năm trở lại đây, tình trạng "chợ cóc" xuất hiện trước cổng Công ty S&H Vina không chỉ gây ùn tắc, cản trở giao thông vào giờ cao điểm, mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao. (Ảnh: Khải An) |
Ngày 20/1, theo ghi nhận của PV Cuộc sống an toàn, khu vực chợ cóc này nằm trên Quốc lộ 217B đoạn qua thôn Tân Lý, xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa. Chợ "cóc" thường xuất hiện vào thời điểm công nhân may của Công ty S&H Vina đến làm việc và khi ra về. Hàng hóa bày bán tràn lan lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, nhiều người dừng đỗ các phương tiện ngay trên lòng đường để mua hàng gây cản trở giao thông và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT mặc dù đã có biển báo cấm họp chợ.
Theo quan sát, địa điểm họp chợ này nằm ngay sát UBND xã Thành Tâm, gần đó còn có Trạm y tế xã Thành Tâm cùng 3 trường, Mầm Non, Tiểu học và THCS. Vào giờ tan tầm, hàng nghìn công nhân ra về cùng rất đông phụ huynh đi đón con, nhiều phương tiện cùng lúc dừng đỗ trên lòng, lề đường tại các điểm bán hàng chợ “cóc” để mua hàng khiến khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.
Tại khu vực "chợ cóc" này, người dân quanh vùng mang hàng hóa ra bán, chủ yếu phục vụ nhu cầu của công nhân. (Ảnh: Khải An) |
Chia sẻ với PV chị Trương Thị Th. (Công nhân công ty Công ty may S&H Vina) cho biết: Ngày nào cũng đông như thế này, hôm nay không đông và ùn tắc như mấy hôm trước khi họ tập trung bán hàng tết cho công nhân, bình thường thì chợ sẽ họp vào thời điểm thời điểm công nhân đến đi làm và giờ tan ca.
“Thường thì công nhân làm từ sáng đến chiều, nhà ở xa nên khi về tranh thủ đi chợ luôn. Theo tôi được biết thì hiện nay có khoảng gần 6000 công nhân đang làm việc ở Công ty S&H Vi Na” Chị Th cho biết thêm.
Theo tìm hiểu khu vực chợ tạm, "chợ cóc" này được người dân quanh vùng mang hàng hóa ra bán, chủ yếu phục vụ nhu cầu của công nhân. Mỗi buổi họp chợ chỉ khoảng hơn 30 phút vào thời điểm công nhân đến đi làm và giờ tan ca.
Nằm cách khu vực “chợ cóc” khoảng hơn 100 mét là khu vực Chọ Bông với diện tích hơn 4000m2 được Công ty cổ phần dịch vụ tổng hợp Đức Thành xây dựng theo hình thức BOT với tổng vốn đầu tư là 3,2 tỉ đồng. Chợ Bông đã hoàn thành vào tháng 12/2017, nhưng vẫn không thể đi vào hoạt động.
Nguy cơ mất ATGT rất cao từ khu vực "chợ cóc" này. (Ảnh: Khải An) |
Ông Phạm Văn Đức - Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ tổng hợp Đức Thành chia sẻ: “Tình trạng này xuất hiện từ năm 2017 từ khi Công ty TNHH S&H Vina đi vào hoạt động. Chợ cóc trên xuất hiện nhiều năm nay, buổi sáng khoảng từ 6h30 đến 8h, buổi chiều từ 15h30 đến 18h, xuất hiện thành những khu nhỏ với khoảng 200 điểm bán hàng rong”.
“Khi công nhân ra về nhiều xe đưa đón dừng đỗ ngay trên đường, cộng với việc xuất hiện chợ tự phát nên thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào giờ tan tầm bên cạnh đó là xe tải, xe chở mở hoạt động nên xảy ra việc va chạm, tai nạn giao thông thường xuyên”. Ông Đức cho biết thêm
Các cơ sở y tế cần tăng cường công tác cấp cứu, khám chữa bệnh Tết Nguyên đán Tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho người bệnh, chủ động đối phó với dịch bệnh, ngộ độc, tai nạn cấp cứu ... |
Tai biến sau sinh, nữ công nhân ở Hải Dương nguy kịch Hơn hai tháng trôi qua, chị Phạm Thị Nhài (xã Văn Tố, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) vẫn nằm liệt trên giường bệnh. Đứa ... |
Bệnh nhân tai nạn giao thông do bia rượu giảm ở Sơn La Sau 15 ngày khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ chính thức có hiệu lực, tình hình cấp cứu các trường hợp tai nạn giao ... |