Tết sum vầy 2020, chan chứa tình thương, ấm áp lòng người

Công đoàn - Nga Nguyễn

Một cái Tết cổ truyền nữa lại về, công nhân tại các Khu công nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh nói riêng, cả nước nói chung đều chờ Tết. Để chăm lo cho đời sống công nhân tốt hơn, LĐLĐ thành phố đã tổ chức chương trình Tết sum vầy, tấm vé nghĩa tình nhằm giúp đỡ công nhân lao động có cái Tết ấm áp, trọn vẹn hơn.
tet sum vay 2020 chan chua tinh thuong am ap long nguoi
Công nhân đang làm việc tại Thủ Đức nhận được tấm vé nghĩa tình về quê ăn Tết. Ảnh Nguyễn Nga

Trên địa bàn TP Hồ Chí Minh thời gian vừa qua đã tổ chức Tết sum vầy, tấm vé nghĩa tình tại nhiều địa điểm như quận Thủ Đức, quận 9… Những hoạt động mua sắm hỗ trợ công nhân trong phiên chợ nghĩa tình tại Khu chế xuất Tân Thuận hay tại công viên Làng Hoa, Gò Vấp… chưa kể đến là mỗi quận, huyện đều có hoạt động riêng để tạo điều kiện cho đoàn viên, công nhân, người lao động có cái Tết sum vầy.

Công nhân người lao động trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… hầu hết là người dân xa quê đi làm ăn. Chính vì thế, cuộc sống hàng ngày rất vất vả, đầu tắt mặt tối tại công ty, nếu không sẽ tự giam mình trong bốn bức tường của phòng trọ. Cuộc sống tinh thần tẻ nhạt, vật chất lại càng ảm đạm hơn. Đó cũng chính là điều mà các cấp, ban ngành đoàn thể luôn lo lắng, chăm lo cho đời sống công nhân đặc biệt là dịp giáp Tết.

Anh Trịnh Việt Cường, quê Phú Thọ đang làm việc tại Khu công nghiệp Linh Trung 1 cho biết rằng, hai vợ chồng anh vào TP. Hồ Chí Minh đã gần 10 năm nay nhưng về quê ăn Tết chỉ được có 1 lần. Một phần vì đường xa, nhưng lý do quan trọng nhất vẫn là không có tiền. Hai vợ chồng đi làm chỉ đủ trả tiền nhà trọ, nuôi hai đứa con ăn học là hết. Tiền tích lũy không được dư dả vì chỉ cần con bị một trận ốm là hết luôn. Cuộc sống công nhân của hai anh chị cứ qua ngày như thế. Năm nay, được công ty, lãnh đạo công đoàn thành phố tặng cho gia đình anh phần quà ăn Tết đó cũng là sự động viên, khích lệ tinh thần rất lớn.

“Vợ chồng tôi đều nhận được quà từ Công ty và công đoàn thành phố đều rất vui và hạnh phúc lắm. Hóa ra, công nhân như chúng tôi vẫn còn được quan tâm, chăm sóc, nên cũng an tâm ở lại Thành phố đón Tết. Hai vợ chồng cũng cố gắng năm tới đây sẽ dành dụm tiền về quê. Để ông bà nội gặp các cháu…” -Anh Cường chia sẻ

tet sum vay 2020 chan chua tinh thuong am ap long nguoi
Được hỗ trợ vé tàu xe về quê ăn Tết là niềm hạnh phúc của bất kỳ công nhân nào. Ảnh Nguyễn Nga

Anh Nguyễn Xuân Đại, quê Quảng Bình làm công nhân tại TP. Hồ Chí Minh được 4 năm, chưa về quê ăn Tết. Năm nay anh được công ty hỗ trợ và LĐLĐ thành phố tặng quà, tạo điều kiện về quê ăn Tết nên anh đã rất vui và xúc động.

“Là một người công nhân, gắn bó 4 năm tại TP. Hồ Chí Minh, tôi coi nơi đây như quê hương thứ hai của mình. Những năm trước nhìn mọi người cùng khu trọ gói đồ đạc về quê đón Tết mà tôi thấy “thèm”. Tết là lúc gia đình được quây quần, vui vẻ bên nhanh, nhưng vì nhà xa và hoàn cảnh cũng khó khăn, con cái học hành, đau ốm nên không còn tiền để về quê. Những lúc như thế tôi luôn tự nhủ năm sau sẽ tích cóp tiền để về quê ăn Tết. Cho đến năm nay, nhờ có LĐLĐ thành phố và công ty tôi đã thực hiện được mong ước này.”

Ngay những gia đình công nhân, người lao động khó khăn không có điều kiện về quê ăn Tết cũng nhận được sự quan tâm kịp thời của Đảng, nhà nước và các cấp công đoàn. Điển hình như Tết sum vầy tổ chức tại Nhà thiếu nhi quận 9 (tối ngày 15/1/2020) LĐLĐ TP tặng 1 triệu đồng, 2 chiếc bánh chưng, phiếu mua hàng Co.op Mart trị giá 300.000 đồng. Ngoài ra, gia đình có cháu nhỏ sẽ được lì xì 100.000 đồng/ người.

Chị Trần Thị Ngân (SN 1993, quê ở Đắk Lắk), CN Công ty TNHH Dệt may Thái Dương Việt Nam, dù có kế hoạch về quê ăn Tết, nhưng chưa thực hiện được vì cuộc sống khó khăn. Nhưng năm nay hạnh phúc đã đến với chị khi được tặng tấm vé nghĩa tình và phần quà nhỏ để về quê đón Tết. Đây là niềm hạnh phúc đối với mỗi công nhân khi nhận được sự quan tâm này.

Tính đến thời điểm hiện tại, LĐLĐ thành phố đã chăm lo cho 307.825 CNVC-LĐ với tổng kinh phí 171.7 tỉ đồng và tặng 33.614 vé xe, 458 vé tàu với số tiền 21.245 tỉ đồng. Trế nguyên đán Canh Tý 2020 sẽ thật sự trọn vẹn và mang niềm vui đến công nhân, người lao động khó khăn. Chính nhờ sự quan tâm này sẽ giúp công nhân nhận thức được giá trị cũng như sự quan tâm của Đảng và nhà nước đến cuộc sống của họ.

tet sum vay 2020 chan chua tinh thuong am ap long nguoi Những chậu hoa ươm mầm tử tế!

Bán hết 700 chậu hoa vạn thọ vào chiều qua, nhưng đằng sau là cả một câu chuyện "vượt qua nghịch cảnh", đẹp như những ...

tet sum vay 2020 chan chua tinh thuong am ap long nguoi Gần 300 công nhân ở Kỳ Anh đình công, doanh nghiệp cam kết trả lương ngày 25 Tết?

Trong khi hàng triệu công nhân trên khắp cả nước được vui "Tết sum vầy" thì tại thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), gần 300 ...

tet sum vay 2020 chan chua tinh thuong am ap long nguoi Không thắt dây an toàn, tài xế sẽ bị phạt bao nhiêu tiền?

Nếu như không thắt dây an toàn, mức phạt đối với tài xế ô tô vi phạm sẽ tăng gấp 10 lần sau khi Nghị ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo

Trường THCS Đặng Thúc Vịnh (Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM) không chỉ nổi tiếng với những thành tích học tập xuất sắc mà còn bởi tinh thần đoàn kết, sự chăm lo tận tụy dành cho các cán bộ, giáo viên và nhân viên trong trường. Trong đó, vai trò của Công đoàn và đặc biệt là sự lãnh đạo tận tâm của cô Nguyễn Thị Thanh Nhã - Chủ tịch Công đoàn trường - đã tạo nên môi trường làm việc đầy tình thương và sự sẻ chia.

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình

“Có một nghề không trồng cây trên đất/ Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”. Cứ mỗi lần nghe những câu thơ ấy, lòng tôi lại bâng khuâng, xao xuyến và nghĩ tới cô giáo Nguyễn Thị Thúy – Công đoàn viên Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Cô đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người hơn 15 năm qua.

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Bằng việc mở rộng các chính sách cho vay ưu đãi, thủ tục đơn giản sẽ giúp người lao động tiếp cận những nguồn vốn hợp pháp - từ đó tránh bẫy “tín dụng đen” đang đem lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Công đoàn -

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ, hiểu sâu về tiền lương trong doanh nghiệp để thương lượng tập thể là mục tiêu mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề ra tại lớp tập huấn đang được tổ chức ở Đà Nẵng.

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ chia sẻ về những hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác truyền thông hiệu quả.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 21/9 là cuộc trò chuyện với đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Trái tim người thầy Video

Cà phê tối: Trái tim người thầy

Hình ảnh người thầy cầm trên tay danh sách học sinh với những nét tô vàng, đỏ bật khóc trước hội trường đang được lan truyền trong mặt. Trong đó, thầy Khang, người nhận nuôi các em học sinh ở Làng Nủ nói trong nước mắt cùng sự xúc động tột độ

Đọc thêm

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công đoàn -

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động có vai trò quan trọng đối với việc góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Ý nghĩa của hoạt động tuyên truyền, vận động này còn góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tích cực lao động, học tập và công tác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai xác định việc nâng cao phúc lợi, cải thiện đời sống cho đoàn viên, người lao động là giải pháp tốt nhất giúp họ tránh xa bẫy “tín dụng đen”.

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Chương trình “Điểm hẹn công nhân tháng 9” với chủ đề: “Tài chính thông minh – Tránh “Bẫy” tín dụng đen”, do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và một số đơn vị phối hợp thực hiện. Qua đó, nhằm giúp công nhân có thêm kiến thức, để tránh rơi vào bẫy “tín dụng đen” vốn đang là một vấn đề nhức nhối.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.