Chủ nhật 19/05/2024 10:12
Ngành Dệt may và bài toán về gói 62.000 tỷ:

Quy định nghỉ 15 ngày/tháng, sẽ không có người lao động dệt may nào nhận được hỗ trợ

Việc làm - tuyển dụng - Duy Minh

Theo Công đoàn Dệt may Việt Nam, nếu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định người lao động phải nghỉ việc liên tục 15 ngày/tháng trở lên thì không người lao động dệt may nào có đủ điều kiện để nhận hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ của Chính phủ .  
quy dinh nghi 15 ngaythang se khong co nguoi lao dong det may nao nhan duoc ho tro
Đồng chí Lê Nho Thướng - Chủ tịch Công đoàn Dệt may Việt Nam. Ảnh: CĐ

Dệt may là lĩnh vực bị ảnh hưởng sớm và nặng nề bởi Covid-19. Nhiều doanh nghiệp lâm vào cảnh khốn đốn, phải vay tiền để trả lương người lao động. Khó khăn tiếp tục hiện hữu khi thời gian tới, các doanh nghiệp không xuất được hàng, không có nguyên phụ liệu để sản xuất.

Tuy nhiên, theo thống kê của Công đoàn Dệt may Việt Nam, đến thời điểm này, chưa có công nhân lao động dệt may nào được nhận hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ do thiếu điều kiện và thủ tục theo hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc phỏng vấn ông Lê Nho Thướng - Chủ tịch Công đoàn Dệt may Việt Nam về vấn đề này.

PV: Xin ông cho biết những tác động của dịch Covid-19 đến đời sống, việc làm của người lao động ngành dệt may tính đến thời điểm hiện nay?

Ông Lê Nho Thướng: Đại dịch Covid-19 vừa qua không chỉ riêng lĩnh vực dệt may mà rất nhiều ngành bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Tuy nhiên, điểm khác biệt của ngành dệt may là sự thâm dụng lao động. Toàn ngành dệt may có 2,5 triệu lao động. Công đoàn Dệt may Việt Nam hiện quản lý 118 công đoàn cơ sở với 130.000 lao động. Người lao động xuất thân chủ yếu từ các vùng sâu, vùng xa, từ sản xuất nông nghiệp nên khó khăn tăng lên gấp bội. Bởi lẽ đặc thù ngành dệt may có thu nhập không cao, người lao động không có nhiều tích lũy. Cho nên khi dịch bệnh diễn ra, đời sống người lao động bị ảnh hưởng rất rõ.

Trong khi dịch diễn biến phức tạp, các đơn hàng sản xuất của hầu hết các doanh nghiệp dệt may đều phải giãn tiến độ. Nhiều đơn hàng sản xuất đã ký hợp đồng từ trước phải dừng do những thị trường chính của ngành dệt may như Mỹ, EU, Hàn Quốc, Nhật Bản đều bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Do đó, hệ thống, các kênh tiêu thụ của ở các thị trường nói trên cũng ngừng hoạt động. Nhiều doanh nghiệp sản xuất ra phải để trong kho. Hàng chưa xuất đi, doanh nghiệp không thu được tiền nên có nhiều doanh nghiệp phải đi vay tiền để trả lương cho người lao động.

Bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 là các doanh nghiệp mà nguồn nguyên phụ liệu hoàn toàn phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc. Khi dịch bệnh bùng phát ở nội địa, các nhà máy sản xuất nguyên phụ liệu của Trung Quốc đã ngừng cung cấp nguyên phụ liệu cho doanh nghiệp Việt Nam. Đối tượng thứ hai là các đơn vị sản xuất ODM (từ khâu thiết kế đến nguyên phụ liệu đều ở trong nước, xuất khẩu hàng đi nước ngoài) do dịch Covid-19 không xuất được, phải tồn kho nhiều.

PV: Trước những khó khăn đó, các cấp Công đoàn Dệt may Việt Nam và doanh nghiệp đã làm gì để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống cho người lao động, thưa ông?

Ông Lê Nho Thướng: Ước tính, dịch bệnh đã làm Tập đoàn Dệt may Việt Nam thiệt hại 1.100 tỷ đồng.

quy dinh nghi 15 ngaythang se khong co nguoi lao dong det may nao nhan duoc ho tro
Đồng chí Lê Nho Thướng - Chủ tịch Công đoàn Dệt may Việt Nam cùng lãnh đạo Tập đoàn Dệt may Việt Nam thăm và tặng quà động viên cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động may khẩu trang chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân. Ảnh: CĐ

Trước khó khăn như vậy, các doanh nghiệp mặc dù đơn hàng bị gián đoạn nhưng vẫn phải bố trí để sản xuất, công nhân phải nghỉ luân phiên trong thời gian diễn ra dịch. Doanh nghiệp không dám cho công nhân nghỉ liên tục vì nếu nghỉ liên tục, người lao động buộc phải tìm việc khác thay thế để đảm bảo cuộc sống. Khi tình hình ổn định trở lại, doanh nghiệp gọi người lao động quay trở lại rất khó. Một số công nhân là người các tỉnh, địa phương nhưng khi Hà Nội có ca lây nhiễm cao thì nhiều địa phương hạn chế việc đi lại của người dân ở các vùng có dịch. Công nhân phải thuê trọ cộng với chi phí đắt đỏ, do vậy, các doanh nghiệp cố gắng tìm các nguồn hàng khác để người lao động có việc làm, thu nhập.

Trong lúc dịch như vậy, các doanh nghiệp dệt may đã chuyển hướng sản xuất mặt hàng khẩu trang. Ban đầu, các quốc gia có dịch chỉ nhận khẩu trang y tế. Nhưng khẩu trang y tế không đủ để cung cấp cho các quốc gia, do đó đã chuyển sang khẩu trang vải. Các doanh nghiệp dệt may đã nhanh chóng tìm kiếm và nhận các đơn hàng khẩu trang. Có doanh nghiệp đã tìm kiếm được những đơn hàng lớn lên tới hàng chục triệu chiếc. Người lao động bắt đầu chuyển đổi, làm quen để may khẩu trang nhưng không phải tất cả các doanh nghiệp đều may khẩu trang.

Do vậy, để duy trì sản xuất, nhiều doanh nghiệp phải cho người lao động nghỉ luân phiên, ngừng việc để giữ chân người lao động, đồng thời đảm bảo thu nhập ít nhất ở mức lương tối thiểu vùng để người lao động duy trì cuộc sống trong khi dịch bệnh diễn ra và cũng là để có nguồn nhân lực sẵn sàng cho kế hoạch khôi phục sản xuất ngay khi dịch bệnh được kiểm soát.

quy dinh nghi 15 ngaythang se khong co nguoi lao dong det may nao nhan duoc ho tro
Người lao động của Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân may khẩu trang. Ảnh: CĐ

Công đoàn Dệt may Việt Nam cũng đã chỉ đạo các đơn vị rà soát trường hợp người lao động khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, ốm đau kéo dài; người lao động ở các đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 để hỗ trợ. Theo đó, tất cả các đối tượng đó đều được hỗ trợ với mức thấp nhất là 500.000 đồng/tháng, cao nhất là 5.000.000 đồng/người/lần.

Hiện nay, mức lương tối thiểu vùng mà Công đoàn Dệt may Việt Nam đã đàm phán với Hiệp hội Dệt may Việt Nam là bằng 114% mức lương tối thiểu vùng do Nhà nước quy định. Năm 2019, thu nhập bình quân của lao động dệt may đạt 7,8 triệu đông/tháng. Do vậy, khi xảy ra dịch bệnh, với nỗ lực duy trì việc làm của các doanh nghiệp và người lao động, người lao động vẫn đạt mức lương tối thiểu vùng đảm bảo sinh hoạt tối thiểu.

Công đoàn Dệt may Việt Nam đã cùng Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam phối hợp kiến nghị để doanh nghiệp và người lao động nhận được sự hỗ trợ từ Ủy ban đối với các doanh nghiệp dệt may xuất khẩu vào các quốc gia bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Bởi hiện nay, thị phần của doanh nghiệp dệt may Việt Nam tại châu Âu là khá lớn (chiếm tới 12%). Trong khi đó Bangladesh, Myanmar là các quốc gia xuất khẩu vào EU nhiều cũng đã được EU hỗ trợ, Myanmar hỗ trợ.

Sự san sẻ đó phần nào giúp người lao động giảm bớt khó khăn, vượt qua dịch bệnh.

quy dinh nghi 15 ngaythang se khong co nguoi lao dong det may nao nhan duoc ho tro
Người lao động Tổng Công ty May 10 thao tác may khẩu trang.

PV: Được biết, tính đến thời điểm này, ngành dệt may chưa có trường hợp nào được nhận hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ. Vậy theo ông, nguyên nhân là do đâu?

Ông Lê Nho Thướng: Chủ trương của Đảng, Nhà nước là hỗ trợ cho những người lao động khó khăn nhất trong những người lao động khó khăn. Tuy nhiên, với những lao động dệt may thì trong giai đoạn sắp tới thực sự chịu ảnh hưởng sâu sắc của dịch bệnh.

Theo báo cáo của công đoàn các đơn vị trực thuộc, tính đến thời điểm này, chưa có người lao động dệt may nào đáp ứng đủ tiêu chí để nhận hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ.

Bởi bằng nỗ lực của cả người sử dụng lao động và người lao động “vượt qua dịch bệnh” thì các doanh nghiệp dệt may đã duy trì việc làm, giữ chân người lao động mới chỉ ở mức cho người lao động nghỉ luân phiên. Kể cả những đơn vị khó khăn nhất, công nhân nghỉ việc luân phiên với số ngày nghỉ lớn trong tuần, nhưng cũng không đủ 15 ngày liên tục/tháng theo điều kiện hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Nếu cho người lao động nghỉ như vậy, các doanh nghiệp dệt may sẽ mất lao động, rất khó gọi người lao động trở lại khi dịch bệnh được kiểm soát.

Về mặt thủ tục, để người lao động được hưởng hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ, văn bản hướng dẫn yêu cầu phải có thỏa thuận giữa người sử dụng lao động và người lao động bằng văn bản. Nhưng trên thực tế, sản xuất trong điều kiện “chống dịch như chống giặc”, các doanh nghiệp dệt may và người lao động chỉ bàn bạc, thống nhất mỗi tuần cho người lao động nghỉ số ngày nhất định và vẫn cố gắng duy trì hoạt động của nhà máy mà không làm các văn bản thỏa thuận như yêu cầu.

Số doanh nghiệp thực sự khó khăn chiếm 60% số các đơn vị trong ngành dệt may, rất cần được nhà nước hỗ trợ. Đó là các doanh nghiệp kéo sợi và doanh nghiệp dệt thoi do hàng làm ra không xuất đi được, lại không chuyển đổi để may khẩu trang được. Bên cạnh đó là các doanh nghiệp may sản xuất ODM (từ khâu thiết kế sản phẩm đến bán hàng, nguyên phụ liệu đều ở trong nước, xuất khẩu ra nước ngoài) nhưng hàng không được nhập khẩu nên phải nợ tiền. Doanh nghiệp phải vay tiền để trả lương cho công nhân.

quy dinh nghi 15 ngaythang se khong co nguoi lao dong det may nao nhan duoc ho tro
Người lao động ngành dệt may chưa qua hết khó khăn do dịch Covid-19.

Đối với các đơn vị lớn như Tổng Công ty May 10, tính cả số lao động liên doanh liên kết là hơn 12.000 người. Từ khi có dịch tới nay, những đơn hàng dang dở thì doanh nghiệp tiếp tục hoàn thiện để bàn giao cho khách hàng. Những đơn hàng mới thì do ảnh hưởng của dịch bệnh, nguyên phụ liệu chưa về. Tổng Công ty cũng đã nỗ lực tìm kiếm nguồn may khẩu trang số lượng lớn với 80 triệu chiếc. Tuy nhiên, hiện đã cung cấp 30 triệu chiếc thì do dịch bệnh đã kiểm soát phần nào nên chính phủ các nước tạm dừng đơn hàng và chưa thông báo khi nào tiếp tục.

Lao động may hiện nay nếu mất việc, đi xin việc làm rất khó khăn. Nếu xin việc cũng chỉ ở doanh nghiệp may khác. Vì đặc thù công nhân may vào chuyền được đào tạo theo module, nên chỉ thuần thục công đoạn được đào tạo. Số người biết may ở công đoạn khác rất ít. Do vậy, khi sang doanh nghiệp khác, dẫn đến tình trạng phải ký bậc lương bảo hiểm ở mức thấp nhất.

Rất mong các cơ quan chức năng tiếp tục nghiên cứu giải pháp tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp và người lao động ngành dệt may tiếp cận được gói hỗ trợ 62.000 tỷ trên tinh thần đúng người, đúng đối tượng theo hướng đơn giản hơn.

PV: Trân trọng cảm ơn ông!

quy dinh nghi 15 ngaythang se khong co nguoi lao dong det may nao nhan duoc ho tro Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 23/6

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 23/6, tổng số người nhiễm trên toàn cầu đã vượt 9,17 triệu người với hơn 473 ...

quy dinh nghi 15 ngaythang se khong co nguoi lao dong det may nao nhan duoc ho tro Thính với bả ư? Không, nửa phần thật đấy!

Bề ngoài, nhiều tút do bạn nam nữ công nhân bày tỏ tình cảm, khao khát lứa đôi trên mạng xã hội có vẻ là ...

quy dinh nghi 15 ngaythang se khong co nguoi lao dong det may nao nhan duoc ho tro Đừng để công nhân “tiếc đứt ruột”!

Gần 3.000 công nhân PouYuen, TP.HCM mất việc sẽ được nhận trợ cấp của công ty này, 1500 người lao động ở Công ty Taekwang ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty CP Đồng Xuân tuyển dụng số lượng lớn nhân viên bảo vệ, lái xe, bán hàng, kỹ sư

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Đồng Xuân tuyển dụng số lượng lớn nhân viên bảo vệ, lái xe, bán hàng, kỹ sư

Công ty CP Đồng Xuân là doanh nghiệp có 71% cổ phần Nhà nước với chức năng chính là tổ chức quản lý, khai thác, cho thuê mặt bằng, cung cấp các dịch vụ tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội) - chợ bán buôn lớn nhất khu vực phía Bắc. Công ty có nhu cầu tuyển dụng hàng chục vị trí: nhân viên bảo vệ, lái xe du lịch, lái xe, bán hàng, nhân viên điện, nước, kỹ sư xây dựng.

Tuyển 200 nhân viên kinh doanh tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Việc làm - tuyển dụng -

Tuyển 200 nhân viên kinh doanh tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tuyển 200 nhân viên kinh doanh để chào bán các sản phẩm, dịch vụ; tìm kiếm và lập danh sách khách hàng tiềm năng... tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Phòng khám Đa khoa Thủy Minh Tâm tuyển dụng 68 lao động với nhiều vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Phòng khám Đa khoa Thủy Minh Tâm tuyển dụng 68 lao động với nhiều vị trí việc làm

Công ty TNHH Bệnh viện Thủy Minh Tâm có trụ sở tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vừa có thông báo tuyển dụng 17 vị trí việc làm hấp dẫn, với 68 lao động.

Công ty TNHH Thời trang Star tuyển 1.000 công nhân may thu nhập 12-17 triệu đồng/tháng

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH Thời trang Star tuyển 1.000 công nhân may thu nhập 12-17 triệu đồng/tháng

Nhằm đáp ứng kịp thời các đơn hàng, Công ty TNHH Thời trang Star đang có nhu cầu tuyển gấp 1.000 công nhân may với thu nhập và chế độ ưu đãi hấp dẫn.

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Việc làm - tuyển dụng -

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Tân Việt Books đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí: nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, thu ngân, cộng tác viên, nhân viên partime, thực tập sinh các ngành thiết kế, đồ họa, marketing, content…

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội (Tổng Công ty CP Công trình Viettel – Viettel construction) đang có nhu cầu tuyển dụng hàng loạt vị trí: giám đốc kinh doanh, nhân viên triển khai dịch vụ kỹ thuật, nhân viên kỹ thuật viễn thông (dây máy, nhà trạm).

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 18/5/2024 là chia sẻ của đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Các doanh nghiệp tham gia “Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024” (ngày 26/4) có nhu cầu tuyển gần 2.000 lao động.

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Bước vào mùa du lịch cao điểm, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên cho hệ thống 60 khách sạn của Tập đoàn trên toàn quốc.

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn có nhu cầu tuyển dụng 08 viên chức năm 2024.

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Nhịp cầu lao động -

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Trong bối cảnh các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, người lao động gặp nhiều khó khăn trong việc kết nối cung – cầu lao động, Ngày hội việc làm cho lao động nữ 2024 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, đã đem lại niềm tin về hoạt động tuyển dụng minh bạch, tin cậy.

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị đang tuyển 16 lao động ở nhiều vị trí thông qua xét hồ sơ, kết hợp phỏng vấn trực tiếp.

Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí

Việc làm - tuyển dụng -

Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí

Tổng Công ty May 10 đang có nhu cầu tuyển dụng hàng trăm nhân sự các vị trí.

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Việc làm - tuyển dụng -

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Vạn Phúc Care đang có nhu cầu tuyển dụng hơn 20 chuyên viên chăm sóc bé, làm việc tại khu vực Hà Nội, TP.HCM. Ứng viên sẽ là những điều dưỡng viên, trực tiếp chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé - đây là cơ hội nghề nghiệp mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng.

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển hàng chục vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển hàng chục vị trí việc làm

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển nhân viên kinh doanh, content social, vận hành gian hàng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D).

BAGACORP tuyển nhân viên có kinh nghiệm, đi làm ngay

Việc làm - tuyển dụng -

BAGACORP tuyển nhân viên có kinh nghiệm, đi làm ngay

Công ty CP BAGA Việt Nam (BAGACORP) chuyên kinh doanh phân phối vật tư chống sét, thiết bị điện, vật tư phụ kiện, đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhân sự.