Kịch tính 25 đường đua, đường lái thử tại ngày hội đua xe lớn nhất năm: PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024

Kinh tế - Xã hội - Phương Huyền

Lần đầu tiên, hai giải đua ô tô lớn gồm Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 (PVOIL VOC 2024) và Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 (PVOIL VGC 2024) sẽ được tổ chức đồng thời, tại làng Văn hóa - Du lịch các Dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội) trong 3 ngày, từ ngày 1 đến 3/11 tới.
Kịch tính 25 đường đua, đường lái thử tại ngày hội đua xe lớn nhất năm: PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024
Họp báo công bố giải đua PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024.

Ngày 8/10, buổi họp báo công bố Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 (PVOIL VOC 2024) chính thức diễn ra. Theo thông tin từ Ban tổ chức giải, PVOIL VOC 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 1 đến 3/11, tại Làng Văn hóa Du lịch các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Bên cạnh đó, Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 (PVOIL VGC 2024) cũng sẽ được tổ chức song song tại cùng địa điểm, trong hai ngày, từ ngày 1 đến 2/11.

Tổng giá trị giải thưởng cho cả hai giải đua lên đến hơn 600 triệu đồng. PVOIL VOC 2024 có tổng giá trị giải thưởng 547 triệu đồng, trong khi PVOIL VGC 2024 là 96 triệu đồng. Ngoài ra còn có các giải thưởng khác như Gymkhana phong trào và giải thưởng của nhà tài trợ Ford Việt Nam.

Kịch tính 25 đường đua, đường lái thử tại ngày hội đua xe lớn nhất năm: PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024
Ông Nguyễn Đại Hoàng, Trưởng Ban Tổ chức Giải đua Xe ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 phát biểu tại họp báo.

PVOIL VOC 2024 - Thử thách địa hình khắc nghiệt

Đây là năm thứ 17 giải đấu được tổ chức, với sự tham gia của hơn 70 đội đua, gồm 140 vận động viên. Trong đó có 26 tay đua từng vô địch ở các mùa giải trước. Đường đua rộng khoảng 200 ha, bao gồm nhiều địa hình đa dạng như đồi đất, hồ nước, đường xuyên rừng, đầm lầy, khe suối cạn.

Kịch tính 25 đường đua, đường lái thử tại ngày hội đua xe lớn nhất năm: PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024
Ông Mai Xuân Hải, Phó Chánh văn phòng - Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) phát biểu tại họp báo.

Ban tổ chức cho biết khoảng 30% đường đua được làm mới mỗi năm, được kỳ vọng sẽ mang đến những thử thách mới mẻ cho cả những tay đua dày dạn kinh nghiệm. Những cung đường đua khắc nghiệt nhất sẽ khiến cho các vận động viên và xế cưng của mình chạm đến ngưỡng chịu đựng tối đa. Mùa giải năm nay hứa hẹn những màn đua tranh cực kì gay cấn và hấp dẫn.

Năm nay, PVOIL VOC 2024 tiếp tục mang đến nhiều điểm mới lạ trong công tác tổ chức, các thử thách tại đường đua, thể hiện sức hấp dẫn của một giải đua offroad lâu đời nhất Việt Nam.

Lửa thử vàng gian nan thử sức, các tay đua hàng đầu sẽ cùng nhau tranh tài trên đấu trường Đồng Mô rộng tới khoảng 200 ha bao gồm đủ mọi địa hình đa dạng như đồi đất, hồ nước, đường xuyên rừng, đầm lầy, khe suối cạn…

Lần đầu tiên, PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024 cùng diễn ra
PVOIL VOC 2024 sẽ có 15 đường thi dành cho 4 hạng đấu

PVOIL VGC 2024 - So tài đỉnh cao kỹ thuật Gymkhana

Lần đầu tiên được tổ chức dưới dạng giải vô địch quốc gia, PVOIL VGC 2024 đánh dấu bước phát triển mới của bộ môn Gymkhana tại Việt Nam. 22 tay đua sẽ tham gia tranh tài ở hai hạng: Cầu trước (FWD) và Cầu sau/Dẫn động 4 bánh (RWD/AWD).

Các tay đua tham dự là những người đạt thành tích cao nhất tại các chặng vô địch miền Bắc (13-14/7/2024) ở Hạ Long, Quảng Ninh và chặng vô địch miền Nam (14/9/2024) tại trường đua Đại Nam, Bình Dương.

Lần đầu tiên, PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024 cùng diễn ra
Lần đầu tiên, PVOIL VGC 2024 được tổ chức song song với PVOIL VOC 2024

Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 (PVOIL VGC 2024) sẽ lần đầu tiên xuất hiện dưới dạng giải vô địch quốc gia cho bộ môn gymkhana. Đây sẽ là một cột mốc đáng nhớ đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của bộ môn thể thao này tại Việt Nam.

Gymkhana là một loại hình đua xe thể thao trên quãng đường ngắn, hẹp và quanh co đầy chướng ngại vật như các chóp và cột. Mục tiêu nhằm để hoàn thành sa hình đường đua một cách nhanh chóng và chính xác nhất có thể.

Với tinh thần vừa hứng khởi sau khi vượt qua vòng loại, vừa đúc rút kinh nghiệm sau vòng thi khu vực, và sự đầu tư chuẩn bị kỹ lưỡng hơn thì các tay đua onroad đã sẵn sàng đua tranh để tìm ra nhà vô địch toàn quốc.

Ngày hội đua xe dành cho người hâm mộ

Trong năm nay, OTV Media và Otofun đã nỗ lực để mang lại những trải nghiệm khác biệt dành cho khách hàng, người yêu thích ô tô. Với kinh nghiệm thành công từ sự kiện Lễ hội Xe – Fun Wheels Festival Hạ Long 2024 qua sự tham dự của 8 thương hiệu ô tô, tại Ngày hội đua xe.

Bên cạnh các giải đua chính, ban tổ chức còn mang đến nhiều hoạt động trải nghiệm cho khán giả. 6 hãng xe sẽ có khu vực trưng bày, trong đó 5 hãng tổ chức lái thử xe, bao gồm cả đường offroad. Đặc biệt, khu vực trải nghiệm xe Ford cho phép khách hàng so sánh trực tiếp các phiên bản Ranger Raptor, Stormtrak và Wildtrak.

Kịch tính 25 đường đua, đường lái thử tại ngày hội đua xe lớn nhất năm: PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024
Họp báo công bố lNgày hội đua xe với hai giải đua PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024

Ban Tổ chức thiết kế 5 đường chạy thử giúp người hâm mộ và khán giả có cơ hội trải nghiệm các dòng xe mới nhất đến từ các thương hiệu Ford (Ranger Raptor, Ranger Stomtrak và Ranger Wildtrak), Toyota (Hilux), Isuzu (D-Max và SUV Mu-X), Suzuki (Jimny) và Skoda (với dòng xe sắp ra mắt).

Những cung đường chạy thử được mô phỏng các đường thi địa hình sẽ khai thác hết các thế mạnh của xe và mang lại trải nghiệm offroad khác biệt cho khán giả. Đường lái thử xe dự kiến dành cho xe Ford và Toyota bao gồm trong đó nhiều thử thách địa hình: Nhiều đoạn lên xuống dốc; Bùn lầy; Xuống dốc nghiêng; Đường nghiêng; Hố bập bênh. Đặc biệt ở khu vực trải nghiệm xe Ford khách hàng có thể lần lượt thử và đưa ra so sánh về trang bị, vận hành của chiếc Ranger Raptor với các phiên bản Ranger Stormtrak và Wildtrak.

Kịch tính 25 đường đua, đường lái thử tại ngày hội đua xe lớn nhất năm: PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024
PVOIL mang tới ứng dụng mới tại buổi họp báo.

Khán giả vào cửa miễn phí, mang theo bằng B1 (tối thiểu) để đăng ký lái thử. Đây là cơ hội tuyệt vời để khán giả tự mình cầm lái, thử nghiệm những chiếc xe mơ ước và cảm nhận sức mạnh của những cỗ máy tốc độ. Ngoài ra, người tham gia còn có cơ hội nhận hàng trăm món quà tặng từ những đơn vị tham gia trưng bày tại sự kiện.

Ngoài ra, còn có cuộc thi kỹ năng Gymkhana dành cho người hâm mộ đã đăng ký trước, với tổng giải thưởng lên đến 10 triệu đồng.

Ngày hội đua xe Đồng Mô 2024 sẽ là một sự kiện độc đáo, kết hợp giữa tính chuyên nghiệp của các giải đua cấp quốc gia và không khí lễ hội dành cho người yêu xe.

Các kênh thông tin chính thức về PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024

Otofun News: www.ofnews.vn

Diễn đàn OTOFUN: www.otofun.net

Group chính thức dành cho các Vận động viên:

Fanpage Cộng đồng: https://www.facebook.com/Otofun.Community

Group chính thức của Cộng đồng:

https://www.facebook.com/groups/otofun2021

Ban Tổ chức PVOIL VOC 2024, PVOIL VGC 2024 giải đáp thắc mắc Ban Tổ chức PVOIL VOC 2024, PVOIL VGC 2024 giải đáp thắc mắc

Các thành viên Ban tổ chức, Ban điều hành PVOIL VOC 2024, PVOIL VGC 2024 giải đáp những thắc mắc của giới báo chí truyền ...

Đường đua tại PVOIL VOC 2024 thay đổi như thế nào? Đường đua tại PVOIL VOC 2024 thay đổi như thế nào?

Ông Ngô Việt Hưng, Trưởng Ban Thiết kế và Thi công đường đua của PVOIL VOC 2024 công bố chi tiết các đường đua tại ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

30 mẫu xe sang quy tụ tại Triển lãm xe Mercedes-Benz

Kinh tế - Xã hội -

30 mẫu xe sang quy tụ tại Triển lãm xe Mercedes-Benz

Gần 30 mẫu xe sang thuộc Mercedes-Benz đã có mặt trong không gian sang trọng và đậm chất Mercedes-Benz tại triển lãm mang chủ đề The Avantgarde 2024.

Doanh số xe máy quý III năm 2024 tăng nhẹ

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số xe máy quý III năm 2024 tăng nhẹ

Theo báo cáo của VAMM, đã có 686.001 xe máy được bán ra trong quý III năm 2024, tăng 13,74% so với quý trước đó.

10 xe bán chạy nhất tháng 9/2024: Trước bạ giảm làm xáo trộn thứ tự xếp hạng

Kinh tế - Xã hội -

10 xe bán chạy nhất tháng 9/2024: Trước bạ giảm làm xáo trộn thứ tự xếp hạng

Nhờ ưu đãi lệ phí trước bạ được áp dụng, doanh số các mẫu xe trong bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất tháng 9/2024 có sự thay đổi đáng kể so với tháng liền trước.

Doanh số ô tô tăng nhờ giảm trước bạ

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số ô tô tăng nhờ giảm trước bạ

Doanh số ô tô thị trường Việt trong tháng 9 tăng tới 45% so với tháng trước, nguyên nhân đến từ chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

Xe Janus 2024 giá bao nhiêu?

Kinh tế - Xã hội -

Xe Janus 2024 giá bao nhiêu?

Xe Janus 2024 giá bao nhiêu là câu hỏi khiến nhiều khách hàng thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời chính xác.

Vĩnh Phúc đẩy mạnh phát triển các khu công nghiệp theo hướng bền vững

Kinh tế - Xã hội -

Vĩnh Phúc đẩy mạnh phát triển các khu công nghiệp theo hướng bền vững

Trong bối cảnh thực hiện chiến lược phát triển công nghiệp bền vững theo các quy hoạch quốc gia, tỉnh Vĩnh Phúc đang nổi lên như một điểm sáng với hệ thống khu công nghiệp ngày càng mở rộng và chất lượng.

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang chia sẻ trong Talk Công đoàn với chủ đề: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 12/10/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang về hiệu quả của các cuộc đối thoại với công nhân lao động giúp giải quyết những "bức xúc".

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết Infographic

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết

Ngoài ra, đoàn viên, người lao động đi các chuyến bay, chuyến tàu về quê đón Tết sẽ được nhận thêm các phần quà ý nghĩa.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Những suất ăn sinh viên có “dị vật” Video

Những suất ăn sinh viên có “dị vật”

Sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội đã lên tiếng tố cáo bữa ăn nhà trường trong tuần Giáo dục Quốc Phòng có dùng cơm canh thừa của người trước cho người sau. Đặc biệt, sinh viên cũng chia sẻ hình ảnh những “dị vật” xuất hiện trong các phần ăn.

Đọc thêm

Hyundai Venue 2025 lộ ảnh chạy thử tại Hàn Quốc, ra mắt cuối năm sau

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Venue 2025 lộ ảnh chạy thử tại Hàn Quốc, ra mắt cuối năm sau

Hyundai Venue 2025 dự kiến ra mắt tháng 10 năm sau với một số thay đổi quan trọng, trong đó có việc các bản diesel có thể bị loại bỏ.

Cụ ông U90 tuổi lái ô tô mỗi ngày tại Nghệ An gây sốt cộng đồng mạng

Kinh tế - Xã hội -

Cụ ông U90 tuổi lái ô tô mỗi ngày tại Nghệ An gây sốt cộng đồng mạng

Dù đã gần 90 tuổi và bị còng lưng, cụ ông ở Nghệ An vẫn ngày ngày lái chiếc Toyota Vios đi chợ, đi gặp bạn bè.

Giá lăn bánh Hyundai Tucson 2024 vừa ra mắt

Kinh tế - Xã hội -

Giá lăn bánh Hyundai Tucson 2024 vừa ra mắt

Giá lăn bánh Hyundai Tucson 2024 dao động từ 837,2 đến 1.059 triệu đồng tại Hà Nội và từ 829,5 đến 1.050 triệu đồng tại TP. HCM.

Ban Liên lạc Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau giúp người lao động an tâm sản xuất

Kinh tế - Xã hội -

Ban Liên lạc Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau giúp người lao động an tâm sản xuất

Ngày 10/10, Ban Liên lạc Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. HCM tổ chức Lễ ra mắt chương trình Quê hương và những tấm lòng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Nhịp cầu nối những bờ vui”.

Giải thi đấu âm thanh xe hơi EMMA Hà Nội 2024 kết thúc thành công

Kinh tế - Xã hội -

Giải thi đấu âm thanh xe hơi EMMA Hà Nội 2024 kết thúc thành công

Sau hai ngày tranh tài, giải Thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp EMMA Hà Nội 2024 đã tìm ra 21 nhà vô địch ở 21 phân hạng.

Ra mắt Mercedes-Maybach EQS 680, giá 7,61 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Ra mắt Mercedes-Maybach EQS 680, giá 7,61 tỷ đồng

Maybach EQS 680 2024 là mẫu xe điện cao cấp nhất của Mercedes-Benz tại Việt Nam, được phân phối với giá 7,61 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Chiếc Hyundai Santa Fe phiên bản máy dầu cao cấp đời cũ tại Việt Nam tăng giá chênh lên 81 triệu đồng so với mức niêm yết.

Pacer trải nghiệm cung đường VPBank International Marathon 2024

Kinh tế - Xã hội -

Pacer trải nghiệm cung đường VPBank International Marathon 2024

Rạng sáng 6/10/2024, team pacer với sự đồng hành của các runner đến từ nhiều câu lạc bộ đã chạy thử cung đường cự ly 21km và 42km của VPBank International Marathon 2024 (VPIM 2024).

Hyundai Tucson 2024 ra mắt với 4 phiên bản, giá từ 769 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Tucson 2024 ra mắt với 4 phiên bản, giá từ 769 triệu đồng

Hyundai chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu CUV đô thị ăn khách Hyundai Tucson tại thị trường Việt Nam. Xe có 4 phiên bản và mức giá khởi điểm từ 769 triệu đồng.

Đường đua tại PVOIL VOC 2024 thay đổi như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Đường đua tại PVOIL VOC 2024 thay đổi như thế nào?

Ông Ngô Việt Hưng, Trưởng Ban Thiết kế và Thi công đường đua của PVOIL VOC 2024 công bố chi tiết các đường đua tại sự kiện họp báo chiều qua (8/10).