[PVOIL VGC 2024] Tay đua nữ Thuỳ Dương: Vào chung kết là nhờ sự hỗ trợ của đồng đội

Kinh tế - Xã hội - Phương Huyền

Tay đua nữ xuyên Việt từ Bình Dương vào Đại Nam đua gymkhana đã có những chia sẻ rất lạc quan với Otofun News trước thềm PVOIL VGC 2024 sắp diễn ra đầu tháng 11 tới.
VGC Đỗ Thị Thuỳ Dương
Đỗ Thị Thùy Dương - thành viên Hai Phong Motorsports Club.

Tập gymkhana vài lần, bất ngờ bị "tóm" đi đua ở Bình Dương

"Xuyên Việt từ Hải Phòng vào Bình Dương trong 4 ngày là một trải nghiệm rất điên rồ và cực nhiều cảm xúc", Đỗ Thị Thùy Dương, tay đua nữ sẽ góp mặt trong Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 (PVOIL VGC 2024) đầu tháng 11 tới, chia sẻ.

Thành viên của Hai Phong Motorsports Club kể về chuyến đi mà theo cô, đã vượt quá giới hạn bản thân. Hai ngày ngắn ngủi tập luyện trước giải, cộng thêm 4 ngày cùng VinFast VF5 đi hơn 1.700 km từ Hải Phòng vào Bình Dương, để kịp góp mặt tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024. Đó là việc không hề dễ dàng với một tay đua nữ có con nhỏ, mới chỉ biết đến gymkhana cách đó vài tháng và chưa từng đua xe.

"Mình cảm thấy vui sướng khi vượt qua chính mình và lọt vào vòng loại giải Vô địch Quốc gia sắp diễn ra", cô tâm sự. "Đây là giải đua chuyên nghiệp đầu tiên mình tham gia nhưng kết quả này vượt quá kỳ vọng. Mình hoàn thành tất cả các bài thi, không dính một lỗi cone nào".

Màn trình diễn của Thùy Dương tại trường đua Đại Nam hôm 14/9 cũng khiến các đồng đội tự hào. Hương Giang, Chủ tịch Hai Phong Motorsports Club, người đồng hành cùng tay đua 9x trong chuyến xuyên Việt từ Hải Phòng vào Bình Dương, chia sẻ: "Dương mới tập hai ngày trước giải nhưng rất có năng khiếu. Dù có con nhỏ, em ấy vẫn tập luyện và thi đấu hết mình".

VGC Đỗ Thị Thuỳ Dương
Thùy Dương đứng cạnh chị Hương Giang, trưởng nhóm Hai Phong Motorsports Club.

Chia sẻ với Otofun News, Thùy Dương cho hay quyết định vào Bình Dương chỉ đến trong một tích tắc. Cô ghi tên vào danh sách thi đấu một cách tình cờ và có phần bị động.

"Gần tới giải, mấy anh em trong câu lạc bộ rủ mình chạy thử. Tập được vài vòng, mình thấy thích cái cảm giác khi xe đảo qua đảo lại giữa các cọc cone, nghe tiếng gió vù qua tai. Thế rồi bị "tóm" đi thi ở Bình Dương mà còn chẳng kịp thắc mắc gì", tay đua nữ tâm sự.

Là lần đầu tham dự một giải đua chuyên nghiệp, Thùy Dương được các thành viên Hai Phong Motorsports Club chăm chút kỹ càng. "Các anh em đều rất "máu" nên chỉ hô cái là đêm tối cũng mang cone ra cùng mình tập", tay đua nữ tâm sự. Cô cho biết thành tích lọt vào danh sách được tham gia thi đấu PVOIL VGC 2024 cũng là nhờ sự chỉ dẫn nhiệt tình của các anh em câu lạc bộ.

Chiến thắng bản thân mới là quan trọng nhất

Tự nhận xét về mình, tay đua 9x cho biết bản thân còn nhiều điểm yếu so với các đối thủ sẽ góp mặt ở PVOIL VGC 2024 sắp tới. "Thể lực mình yếu, chiều cao cũng ụp được một chiếc ảnh check-in cùng anh em, đồng đội thôi. Nghĩ vậy nên tâm lý rất thoải mái", cô nói.

hạn chế, bằng lái mới lấy chưa tới một năm. Công việc làm văn phòng chẳng liên quan gì đến xe cộ, thậm chí đi làm chủ yếu đi bộ", Thùy Dương cười nói. Đến với PVOIL VGC 2024, cô thẳng thắn thừa nhận mình không có thế mạnh gì ngoài một tinh thần lạc quan và ham học hỏi.

"Mình xác định kỹ năng không thể bằng các đối thủ, những người có sự tập luyện, kinh nghiệm và điều kiện về xe tốt hơn. Vì thế, mình không chủ đích ăn thua gì ở bộ môn này và không đặt mục tiêu đạt giải. Ở PVOIL VGC 2024 sắp tới, mình chỉ muốn được đặt chân tới Đồng Mô, ch

VGC Đỗ Thị Thuỳ Dương
Tay đua nữ 9x có vóc dáng nhỏ nhắn.

Không xác định giật giải nhưng chẳng vì thế mà cô lơ là tập luyện. Thùy Dương cho hay dù bận chăm sóc gia đình, cô vẫn tập luyện mỗi tuần, kể từ khi biết mình sẽ chơi ở vòng chung kết sắp tới.

"Xong công việc giờ hành chính, mình cũng phải về lo cơm nước, con cái. Vì vậy mình chỉ tranh thủ một tuần tập 2-3 buổi tại một bãi sân trống gần nhà, cùng vài người bạn trong câu lạc bộ. Tập khoảng 1-2 tiếng thôi là thấy mệt, đi về tắm rửa rồi ngủ rất ngon", cô kể.

Theo tay đua gốc Hải Phòng, gymkhana đòi hỏi phản xạ phải tốt, quay vô-lăng cũng cần nhanh và chính xác. Thời gian đầu tập luyện, đôi tay bé và yếu của cô "xoắn hết vào nhau, mỏi rã rời" chỉ sau vài vòng quấn vô-lăng. Về sau, cô được anh em câu lạc bộ hướng dẫn nên dần biết cách. Bên cạnh đó, chiều cao hạn chế cũng là điểm bất lợi của tay đua 9x, bởi tầm quan sát của cô bị hạn chế hơn cánh mày râu, khó nhìn thấy các vị trí cọc, góc đánh lái, rồi cả cờ hiệu trọng tài.

Chính vì vậy, Thùy Dương đăng ký hạng FWD, với chiếc xe VinFast VF 5 do cô sở hữu. "Cá nhân mình thấy gymkhana là bộ môn cũng không quá đề cao chiếc xe, mà tập trung vào kỹ năng của người lái xe hơn. Thêm nữa đa phần người Việt mình sử dụng xe FWD nhiều vì nó phổ thông và có mức giá hợp lý".

VGC Đỗ Thị Thuỳ Dương
"Chị em chúng ta chẳng thua kém gì cánh đàn ông đâu", Thùy Dương chia sẻ.

Mới "nhập môn" đua gymkhana chưa lâu và còn gặp nhiều khó khăn, nữ tay đua 9x vẫn thấy đây là trải nghiệm rất xứng đáng. "Bộ môn gymkhana khiến mình muốn thử thách bản thân, thử một điều gì đó mới. Đối thủ của mình trong cuộc thi này là chính bản thân mình. Mình sẽ cố gắng vượt qua chính bản thân mình để có thành tích tốt nhất!", cô tâm sự.

"Ngày mình đi thi, ai cũng giãy nảy lên và không tin mình có thể đua. Bạn bè nói mình hiền thục nữ tính một chút được không, nhưng mình chỉ cười. Mình mong các chị em sẽ luôn được là chính mình, sống cho bản thân, yêu được người xứng đáng, luôn xinh đẹp và sống có đam mê. Chị em chúng ta chẳng thua kém gì cánh đàn ông đâu!", Thùy Dương cho biết.

Chia sẻ
In bài viết
Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng. Chương trình phát sóng 20 giờ, ngày 18/10/2024.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang chia sẻ trong Talk Công đoàn với chủ đề: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động.

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết Infographic

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết

Ngoài ra, đoàn viên, người lao động đi các chuyến bay, chuyến tàu về quê đón Tết sẽ được nhận thêm các phần quà ý nghĩa.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Vòng nguyệt quế của thầy Video

Cà phê tối: Vòng nguyệt quế của thầy

Hay tin thầy Nguyễn Ngọc Duy chuyển công tác, hàng trăm học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Liên (tỉnh Quảng Ngãi) đã tới vây quanh thầy khóc nức nở.

Đọc thêm

Công bố giá hai mẫu xe điện AION đầu tiên tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Công bố giá hai mẫu xe điện AION đầu tiên tại Việt Nam

Nhà sản xuất ô tô điện AION đến từ Trung Quốc đã chính thức giới thiệu mô hình showroom và hai mẫu xe đầu tiên bán tại Việt Nam.

Thầy giáo về hưu kể về chuyến phượt đầu tiên bằng Lada 1988

Kinh tế - Xã hội -

Thầy giáo về hưu kể về chuyến phượt đầu tiên bằng Lada 1988

"Năm 1999, tôi thực hiện chuyến đi dài đầu tiên hơn 1.800 km, chiếc Lada 1988 vỡ rô-tuyn lái, đứt cua-roa cam, thủng bình xăng… nhưng vẫn về được đến nhà".

Honda Gold Wing có phiên bản mới, giá 1,231 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Honda Gold Wing có phiên bản mới, giá 1,231 tỷ đồng

Honda Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản màu mới mẫu xe phân khối lớn Gold Wing 2024, với hai tùy chọn màu sắc mới Đỏ đen và Bạc đen.

Doanh số Honda HR-V tăng trưởng mạnh nhất phân khúc CUV cỡ B dù là xe nhập

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số Honda HR-V tăng trưởng mạnh nhất phân khúc CUV cỡ B dù là xe nhập

Doanh số CUV cỡ B tháng 9 tăng trưởng nhờ ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ chính phủ, bên cạnh đó, một vài mẫu xe nhập khẩu thể hiện mức tăng trưởng ấn tượng như Honda HR-V.

[PVOIL VOC 2024] Đội đua PAC - Hai Cái Váy: Phụ nữ thời nay dám sống, dám làm và dám đam mê

Kinh tế - Xã hội -

[PVOIL VOC 2024] Đội đua PAC - Hai Cái Váy: Phụ nữ thời nay dám sống, dám làm và dám đam mê

PAC - Hai cái váy, với cặp giống chã nổi bật: Nguyễn Hà Giang - Vũ Huyền Ngọc, sẽ thi đấu tại Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024 năm nay.

Cận cảnh Lexus LX700h 2025

Kinh tế - Xã hội -

Cận cảnh Lexus LX700h 2025

Lexus LX700h 2025 ra mắt, đánh dấu cột mốc mới cho dòng SUV cỡ lớn hạng sang này bằng việc lần đầu tiên sử dụng hệ thống hybrid.

Huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định): Thực hiện đồng bộ các dự án Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo

Kinh tế - Xã hội -

Huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định): Thực hiện đồng bộ các dự án Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo

Những năm qua, nhờ phát huy tối đa nguồn lực đầu tư hỗ trợ từ Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, gắn với tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, tỷ lệ hộ nghèo của huyện Vĩnh Thạnh đã giảm xuống, đạt kế hoạch đề ra.

Sedan cỡ B tăng trưởng tới 76% doanh số nhờ ưu đãi lệ phí trước bạ

Kinh tế - Xã hội -

Sedan cỡ B tăng trưởng tới 76% doanh số nhờ ưu đãi lệ phí trước bạ

Sau ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, phân khúc sedan hạng B chứng kiến tất cả các xe lắp ráp trong nước tăng doanh số.

Ra mắt Audi Q6 Sportback e-tron, phạm vi hoạt động hơn 600 km

Kinh tế - Xã hội -

Ra mắt Audi Q6 Sportback e-tron, phạm vi hoạt động hơn 600 km

Mới đây, Audi đã chính thức trình làng mẫu xe điện Q6 Sportback e-tron, đánh dấu một bước tiến mới trong phân khúc SUV điện cao cấp.

Mở cửa xe ô tô gây tai nạn làm chết một phụ nữ ở Vũng Tàu

Kinh tế - Xã hội -

Mở cửa xe ô tô gây tai nạn làm chết một phụ nữ ở Vũng Tàu

Người bên trong mở cửa xe ô tô khiến người phụ nữ đi xe máy đâm phải, văng sang làn ngược chiều và bị một chiếc xe khác cán phải.