Thứ ba 30/04/2024 03:06

Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ

Kinh tế - Xã hội - Phương Huyền

Yamaha Exciter là một trong những dòng xe tay côn được ưa chuộng nhất tại Việt Nam bởi thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ và khả năng vận hành linh hoạt. Tuy nhiên, để đảm bảo xe luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, việc bảo dưỡng xe định kỳ là vô cùng quan trọng.

Bảo dưỡng động cơ

Điểm chung của anh em chơi xe tay côn là luôn muốn khai thác hết công suất của khối động cơ. Động cơ là trái tim của mỗi chiếc xe, và việc bảo dưỡng động cơ là quan trọng để duy trì sự bền bỉ và mạnh mẽ cho “xế cưng”.

Yamaha Exciter được trang bị khối động cơ với nguyên vật liệu chất lượng cao hơn so với những dòng xe tay côn khác trên thị trường. Sở hữu khối động cơ xăng dung tích 155,1cc kết hợp với công nghệ biến thiên VVA, 4 kỳ sản sinh công suất 17,9 mã lực, mô-men xoắn cực đại 14,4 N•m, kết hợp với hộp số côn tay 6 cấp, Exciter mang đến khả năng bứt tốc mượt mà và nhanh nhạy trên địa hình bằng phẳng, duy trì lực kéo mạnh mẽ trên đồi dốc, đồng thời linh hoạt trên địa hình gồ ghề mà không bị mất đà.

Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ
Bảo dưỡng định kỳ giúp em “xế” luôn “khỏe mạnh”

Để đảm bảo em Yamaha Exciter của bạn luôn “khỏe mạnh", một trong những bước quan trọng nhất là kiểm tra và làm sạch bộ lọc không khí. Chuyên gia khuyến khích nên thay mới sau mỗi 7.000 km – 10.000 km/lần. Như vậy sẽ giúp chiếc Exciter của bạn được bảo vệ động cơ, đảm bảo hút vào không khí sạch và không gây hại cho động cơ.

Bên cạnh đó, việc kiểm tra và điều chỉnh dây côn sau mỗi 1.500 – 2000 km cũng rất quan trọng. Đây là bộ phận ít ai để tâm và cũng là bộ phận luôn bị “bỏ quên” khi bảo dưỡng động cơ. Trường hợp nếu để lâu quá sẽ tạo ra sự mài mòn làm nhanh hỏng lá côn hơn bình thường, đồng thời giảm tuổi thọ của xe.

Kiểm tra hệ thống đèn, chiếu sáng

Nếu bạn thường xuyên sử dụng xe với mục đích đi phượt hay di chuyển đường dài thì chú ý kiểm tra hệ thống chiếu sáng, đèn sương mù thường xuyên để có thể đáp ứng được trong những điều kiện môi trường đặc biệt.

Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ
Kiểm tra hệ thống chiếu sáng thường xuyên

Để “bảo vệ” khả năng chiếu sáng tốt của hệ thống đèn xe, chuyên gia khuyến khích nên bảo trì hệ thống đèn từ 3 tháng đến 1 năm/lần.

Ốp phía trên đầu xe được thiết kế nhọn và sắc nét, phần mặt nạ trước có dáng dấp hình “mặt nạ cú” mang đậm ngôn ngữ thiết kế của những chiếc xe đua chuyên nghiệp R-Series. Thiết kế mới chia đôi đèn pha của Exciter 155 VVA - ABS đảm bảo về mặt hiệu năng chiếu sáng và đem đến một diện mạo hoàn toàn khác biệt. Thêm vào đó, đèn định vị của Exciter 155 VVA - ABS cũng được tạo hình ấn tượng giúp gia tăng độ nhận diện của chiếc xe này.

Kiểm tra hệ thống phanh, lốp xe

Phanh thắng là bộ phận cực kỳ quan trọng. Ma sát trực tiếp giữa bố thắng với bề mặt dĩa hoặc tang trống bào mòn bố thắng, dẫn đến tác động xấu lên đĩa phanh. Vì vậy, cần kiểm tra má phanh thường xuyên. Nếu má phanh dưới 1mm và xảy ra các dấu hiệu kêu két két, bạn nên đi thay lại má phanh. Cần kiểm tra thường xuyên xem phanh sau hay bị bùn đất bám vào dễ khiến phanh không ăn hay không. Ngoài ra, nên kiểm tra mức dầu phanh trong bình chứa. Bạn cần thay mới má phanh lẫn dầu phanh sau mỗi 15.000 – 20.000 km sử dụng.

Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ
Kiểm tra hệ thống phanh và lốp định kỳ, thay thế khi cần thiết

Đối với lốp xe, hãy đảm bảo lốp xe đủ áp suất và không có hỏng hóc hoặc mòn. Khi xe đạt 10.000 - 15.000km, bạn nên thay lốp xe. Đối với thay săm lốp, khách hàng nên thay 6 tháng/lần để tránh các tai nạn không đáng có và mất đi cảm giác thoải mái của người điều khiển.

Yamaha Exciter sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS (chỉ có trên phiên bản ABS) giúp điều chỉnh lực phanh khi phanh gấp hoặc đường trơn ướt, hạn chế hiện tượng trượt bánh nguy hiểm để tăng độ ổn định cho xe khi người lái phanh xe. Hệ thống ABS có kẹp má phanh kép 2 piston cung cấp lực phanh mạnh hơn 17%. Kết hợp cùng đường kính đĩa phanh lớn hơn (267mm so với 245mm ở phiên bản trước), Exciter 155 VVA-ABS tạo nên hiệu quả phanh rõ rệt.

Thay dầu nhớt

Thay dầu nhớt định kỳ cho xe là vô cùng quan trọng. Dầu nhớt tích tụ cặn bẩn sau thời gian sử dụng gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động. Dầu nhớt được ví như mạch máu của động cơ, ngăn chặn rò rỉ nguyên liệu, giảm sức, giúp cho động cơ hoạt động êm ái, giảm ma sát và mài mòn.

Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ
Thay dầu nhớt định kỳ giúp xe máy vận hành êm mượt và ít phát sinh hư hỏng

Theo lời khuyên từ chuyên gia, bạn phải thay dầu nhớt lần đầu tiên cho xe khi đi được 500km - 1.000km. Sau đó, mỗi lần chạy được 2.000 km (đối với xe máy mới) hoặc 1.000 - 1.500 km (đối với xe máy cũ), bạn cần thực hiện thay mới. Thực tế, khoảng thời gian thay nhớt định kỳ cho xe máy có thể linh hoạt thay đổi tùy theo tuổi thọ xe, loại xe, tốc độ chạy, tải trọng cho phép, môi trường sử dụng… Với ứng dụng My Yamaha Motor được sử dụng trên những dòng xe của Yamaha, bạn sẽ không sợ quên mất lịch bảo dưỡng nhờ tính năng thông báo lịch bảo trì xe định kỳ, đảm bảo xe luôn hoạt động trơn tru và tăng tuổi thọ của xe.

Bạn có thể tự mua nhớt và thay tại nhà, hoặc đưa xe máy đến đại lý Yamaha phủ sóng toàn quốc để nhân viên hỗ trợ. Yamaha cam kết 100% dầu Yamalube mới, chất lượng và tương thích với từng loại như: dầu nhớt Bluecore chuyên dùng cho xe tay ga, dầu nhớt Full Synthetic thích hợp dùng xe côn tay hoặc thể thao, dầu nhớt Eco Yamalube phù hợp với xe số phổ thông.

Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ
Yamaha phát triển đa dạng sản phẩm dầu nhớt Yamalube, tùy theo từng dòng xe

Sở hữu động cơ vượt trội và những tính năng ưu việt, Yamaha Exciter 155 VVA-ABS đang có giá bán từ hơn 44.800.000 đồng đến 55.000.000 đồng với 4 phiên bản và 12 màu sắc đa dạng từ xanh xám mới lạ đến đen phối vàng đồng sang trọng, huyền bí; màu đỏ đen mạnh mẽ, năng động; xanh bạc cá tính, trẻ trung…, hỗ trợ người dùng đa dạng lựa chọn phù hợp với ngân sách và phong cách của mình, thỏa mãn đam mê. Ngoài ra, mẫu xe này còn dung tích bình xăng lớn 5,4L, phù hợp cho những chuyến đi xa.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về Yamaha Exciter 155 VVA – ABS 2023 tại: https://yamaha-motor.com.vn/xe/loai-xe/exciter/

Chiếc xe mất phanh: Thông điệp tới “phượt thủ” Chiếc xe mất phanh: Thông điệp tới “phượt thủ”

Chiếc xe tay ga chở 3 người (trong đó có một cháu bé) đã bị mất phanh khi đang đổ đèo Tam Đảo. Một xe ...

Cô gái chạy xe máy xuyên Đông Nam Á: Khi nào hết sức mới đi bằng ô tô Cô gái chạy xe máy xuyên Đông Nam Á: Khi nào hết sức mới đi bằng ô tô

Đam mê đi phượt bằng xe máy, cô gái 29 tuổi đến từ TP HCM rong ruổi trên chiếc Honda Sonic 150R Repsol suốt 15.000 ...

Hành trình vượt hàng trăm cây số về quê ăn Tết của công nhân Hành trình vượt hàng trăm cây số về quê ăn Tết của công nhân

Nhiều công nhân đi xe máy, vượt hàng trăm cây số về quê ăn Tết vì muốn tiết kiệm tối đa chi phí.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Kinh tế - Xã hội -

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Mùa hè đến là thời điểm thích hợp để người người, nhà nhà đi du lịch, trải nghiệm vùng đất mới, lựa chọn khám phá nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng cảm giác hạnh phúc bên gia đình, người thân. Người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt hành trình là chiếc thẻ Tín dụng Quốc tế đẳng cấp, tiện lợi.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Kinh tế - Xã hội -

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn FIBAA (2024-2030) và có thêm 18 chương trình đào tạo được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA, ASIIN, AUN-QA.

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Kinh tế - Xã hội -

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị.

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Kinh tế - Xã hội -

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE vừa qua.

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Kinh tế - Xã hội -

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Kinh tế - Xã hội -

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.

Bản tin công nhân: Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 29/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hà Nội: Gác lại nghỉ lễ, nhiều công nhân chạy đua trên công trình giao thông trọng điểm; Công nhân đội nắng, đẩy nhanh tiến độ dự án gần 500 tỉ đồng trên Quốc lộ 6; Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ...

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng 24/4 trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông (CSGT) đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Kinh tế - Xã hội -

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Kinh tế - Xã hội -

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Kinh tế - Xã hội -

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Trong năm 2023, Masan High-Tech Materials được ghi nhận là “Doanh nghiệp vì người lao động”, đồng thời trở thành doanh nghiệp sản xuất đầu tiên của Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tuyệt vời”. Vậy điều gì đã tạo nên thành công này cho Masan High-Tech Materials?

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Kinh tế - Xã hội -

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Theo dữ liệu của Focus2move thống kê, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 chính là mẫu xe bán tải Toyota Hilux.

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Kinh tế - Xã hội -

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á - Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Kinh tế - Xã hội -

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Bất động sản thấp tầng sở hữu những giá trị bền vững cùng tiềm năng sinh lời vượt trội, luôn được giới đầu tư “ăn chắc mặc bền” ưa chuộng. Những giỏ hàng sở hữu tiềm năng lợi nhuận kép như nhà thấp tầng Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) sẽ nằm ở top đầu danh sách sản phẩm được ưu tiên lựa chọn.

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ dầu 2.8L kết hợp động cơ điện vừa được trình làng tại Nam Phi, khiến người ta tò mò vì nhiều lý do.