Thêm 35 ca nhiễm mới, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho 100.000 công nhân ở Bắc Giang

Thêm 35 ca nhiễm mới, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho 100.000 công nhân ở Bắc Giang

Đẩy nhanh tiến độ của chiến dịch tiêm vắc xin cho công nhân ở Bắc Giang, hoàn tất việc tiêm 100.000 liều trong vòng 10 ngày là yêu cầu được đặt ra trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 ở tỉnh này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tính đến sáng nay (30/5), Bộ Y tế ghi nhận có thêm 52 ca dương tính Covid-19 trên cả nước. Trong đó, Bắc Giang ghi nhận 35 ca, TP HCM 10 ca, Bắc Ninh 6 ca và Hải Phòng 1 ca. Từ những con số này có thể thấy, Bắc Giang vẫn đang là địa phương ghi nhận nhiều ca mắc mới nhất. Những trường hợp này đều được phát hiện ở trong khu cách ly, khu vực đã phong tỏa và liên quan đến công nhân làm việc tại các khu công nghiệp.

Thêm 35 ca nhiễm mới, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho 100.000 công nhân ở Bắc Giang

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân Công ty TNHH Fuhong Precision Component, Khu công nhân Đình Trám, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: N.M

Được biết, trong hai ngày qua, Bắc Giang đã tiêm vắc xin cho gần 4.500 công nhân. Tuy nhiên, số lượng công nhân và người lao động cần tiêm phòng trên địa bàn tỉnh lên đến 100.000 người. Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, dự kiến trong khoảng từ 7 – 10 ngày lực lượng y tế sẽ tiêm xong cho những trường hợp này.

Tỉnh Bắc Giang đã tiếp nhận 150.000 liều vắc xin. Trong đợt này, ba nhóm được tiêm bao gồm: Nhóm tuyến đầu đã được tiêm lần 1 và giờ tiêm lần 2; nhóm tuyến đầu gồm quân đội, công an chưa được tiêm đợt trước và nhóm công nhân để đảm bảo mục tiêu vừa chống dịch vừa đảm bảo sản xuất.

Thêm 35 ca nhiễm mới, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho 100.000 công nhân ở Bắc Giang

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho công nhân ở Bắc Giang. Ảnh: BYT

Việc thực hiện tiêm vắc xin cho công nhân tại các khu công nghiệp của hai ‘điểm nóng’ là Bắc Ninh và Bắc Giang được thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Y tế để phòng, chống dịch bệnh.

Trước đó, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ vào sáng 29/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, tiến độ cung ứng vắc xin cần hết sức được quan tâm để các lô vắc xin về sớm nhất. Bộ Y tế khẳng định ưu tiên cho Bắc Giang, Bắc Ninh để tiêm cho người dân tại hai địa phương này nhanh nhất có thể.

Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, việc bảo vệ các khu công nghiệp trong bối cảnh hiện nay là hết sức quan trọng để bảo vệ sản xuất công nghiệp. Chúng ta đã xác định nguy cơ đối với các khu công nghiệp là cao nhất, có thể lây nhiễm rất nhanh chóng, khó khăn trong vấn đề kiểm soát.

Thêm 35 ca nhiễm mới, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho 100.000 công nhân ở Bắc Giang

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Việt Nam ghi nhận xuất hiện của chủng SARS-CoV-2 hoàn toàn mới. Ảnh: N.B

Ngoài ra, cũng tại Hội nghị này, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết Việt Nam ghi nhận xuất hiện của chủng SARS-CoV-2 hoàn toàn mới lai giữa biến chủng từ Ấn Độ và biến chủng từ Anh. Trên thực tế, chủng virus phổ biến hiện nay ở nước ta là chủng Ấn Độ, có các dấu hiệu tăng khả năng lây nhiễm và bệnh tăng nặng hơn so với các đợt dịch trước.

Việt Nam hiện đã ghi nhận tổng cộng 7 biến chủng của SARS-CoV-2, gồm: B.1.222, B.1.619, D614G, B.1.1.7 (biến chủng Anh), B.1.351, A.23.1 và B.1.617.2 (biến chủng Ấn Độ).

Kể từ ngày 27/4 đến nay (đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4), tổng số ca nhiễm Covid-19 ghi nhận trong nước là 3.836 ca tại 34 tỉnh, thành phố. Trong số đó, Bắc Giang vẫn đang là tỉnh có số lượng người nhiễm cao nhất, với 2.029 ca.

Thêm 35 ca nhiễm mới, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho 100.000 công nhân ở Bắc Giang
Bộ Y tế khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: BYT

Bài viết: Ngọc Anh

Thiết kế: Minh Hằng

“Vì người lao động, mình chấp nhận tình huống xấu nhất có thể trở thành F0” “Vì người lao động, mình chấp nhận tình huống xấu nhất có thể trở thành F0”

Một đồng nghiệp gửi cho tôi bức ảnh chụp từ tâm dịch Việt Yên, Bắc Giang. Trong ảnh, người đàn ông mặt đỏ gay đang ...

Hai nỗi lo của người vừa thoát Covid Hai nỗi lo của người vừa thoát Covid

Dương tính với Covid. Điều trị rồi khỏi bệnh. Nhưng vẫn còn những nỗi lo khác đe dọa. Tâm sự của bệnh nhân mắc Covid ...

Thêm 57 ca dương tính Covid-19, lần đầu thí điểm cách ly F1 tại nhà ở Bắc Giang Thêm 57 ca dương tính Covid-19, lần đầu thí điểm cách ly F1 tại nhà ở Bắc Giang

Liên tục ghi nhận nhiều ca dương tính, Bộ Y tế mới đây có văn bản cho phép lần đầu thí điểm thực hiện cách ...