Tết Sum vầy đầm ấm yêu thương với công nhân người lao động Khánh Hòa

Tết Sum vầy đầm ấm yêu thương với công nhân lao động Khánh Hòa

Còn hơn chục ngày nữa là mọi người cùng đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đây cũng là dịp các cấp Công đoàn Khánh Hòa có nhiều hoạt động để chăm lo cho công nhân, người lao động (NLĐ) tại địa phương đón cái Tết vui tươi, an toàn. Qua một năm với nhiều khó khăn vất vả do dịch bệnh Covid-19, chương trình “Tết Sum vầy” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Khánh Hòa tổ chức năm nay cũng vì thế trở nên đặc biệt hơn.

Một năm khó khăn do dịch bệnh nhưng những món quà Tết từ công đoàn là nguồn động viên tinh thần rất lớn.

Tết Sum vầy đầm ấm yêu thương với công nhân người lao động Khánh Hòa

Mỗi độ Xuân về, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa đồng hành cùng các cấp công đoàn huy động các nguồn lực tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng nắm bắt tình hình doanh nghiệp thực hiện các chế độ lương, thưởng Tết nhằm đảm bảo tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết.

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công đoàn các cấp đã triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch bệnh đến đoàn viên. Đồng thời tích cực tuyên truyền, bảo vệ quyền lợi chính đáng của công nhân lao động (CNLĐ), nắm bắt tình hình lao động bị ảnh hưởng để có những giải pháp chăm lo hiệu quả, kịp thời như: Hỗ trợ đoàn viên mất việc làm, NLĐ làm việc tại các trường ngoài công lập... Bằng nhiều nguồn lực khác nhau, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa đã phân bổ 2.204 suất quà với số tiền hơn 1,1 tỉ đồng hỗ trợ CNLĐ khó khăn, mất và giảm thu nhập do dịch bệnh Covid-19.

Tết Sum vầy đầm ấm yêu thương với công nhân người lao động Khánh Hòa

Ông Bùi Thanh Bình- Chủ tịch LĐLĐ Khánh Hòa tặng phong bao lì xì cho đoàn viên, NLĐ trước thềm năm mới.

Tại chương trình, LĐLĐ tỉnh đã trao hỗ trợ 200 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, ảnh hưởng do dịch Covid-19 (mỗi suất 500.000đ) và lì xì Tết cho CNLĐ. Báo Người lao động trao 5 suất quà, mỗi suất 2 triệu đồng cho những công nhân bị tai nạn lao động. Bưu điện tỉnh trao 50 triệu đồng hỗ trợ xây nhà "Mái ấm Công đoàn" cho 1 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Chương trình Tết Sum vầy 2021 diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt khi cả nước đang căng mình phòng chống dịch bệnh COVID-19. Hơn 200 CNLĐ tham gia Tết sum vầy phải trang bị khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn nhưng ai cũng vui vẻ.

"Nhận được món quà Tết của công đoàn, tôi thực sự xúc động. Năm qua các cấp công đoàn đã có sự chia sẻ và hỗ trợ những NLĐ khó khăn như chúng tôi"

chị Nguyễn Thị Hồng Hiệp

Tết Sum vầy đầm ấm yêu thương với công nhân người lao động Khánh Hòa

Chị Nguyễn Thị Hồng Hiệp (nhân viên Công ty TNHH Nhân Đạt) chia sẻ: "Năm qua dịch bệnh bùng phát mạnh, khách sạn không có khách, những NLĐ làm trong ngành Du lịch bị ảnh hưởng rất lớn, thu nhập giảm nhiều, hiện tôi chỉ được 3 triệu/ tháng. Chồng tôi làm trong ngành Du lịch hiện cũng bị mất việc nên Tết này xác định chi tiêu dè sẻn, tiết kiệm hơn mọi năm, định chỉ mua sắm những thứ thật cần thiết. Nhận được món quà Tết công đoàn tôi thực sự xúc động, năm qua các cấp công đoàn đã có sự chia sẻ và hỗ trợ những NLĐ khó khăn như chúng tôi".

Cũng tại chương trình, LĐLĐ tỉnh trao kinh phí xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 3 đoàn viên được hỗ trợ vào đợt 3 – năm 2020. Năm qua, trên cơ sở nguồn đóng góp của đoàn viên từ các cấp công đoàn trong tỉnh, Quỹ Xã hội Công đoàn Khánh Hòa đã thực hiện khảo sát, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 31 trường hợp đoàn viên khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 15 tỷ đồng.

Tết Sum vầy đầm ấm yêu thương với công nhân người lao động Khánh Hòa

LĐLĐ Khánh Hòa tiếp nhận hỗ trợ của Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hoà.

Ông Bùi Thanh Bình – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa cho biết, Công đoàn tỉnh và các cấp công đoàn đã tích cực huy động các nguồn lực hỗ trợ gần 1,8 tỉ đồng chăm lo cho hơn 2.900 đoàn viên, NLĐ khó khăn. Bên cạnh các hoạt động chăm lo Tết, các đơn vị vẫn tiếp tục tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo đón Xuân an toàn.

Tết Sum vầy đầm ấm yêu thương với công nhân người lao động Khánh Hòa

Bài viết: Nhạn Vân

Lo ngại dịch Covid-19, người lao động chọn phương án “ăn Tết tại chỗ” Lo ngại dịch Covid-19, người lao động chọn phương án “ăn Tết tại chỗ”

Thanh Huyền (25 tuổi) đang làm việc tại TP.HCM dự định về quê vào ngày Tết ông Công ông Táo (23 tháng Chạp), vé máy ...

Ca nhiễm Covid-19 thứ 3 ở Hà Nội từng đi ăn cháo lòng Ca nhiễm Covid-19 thứ 3 ở Hà Nội từng đi ăn cháo lòng

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, ca nhiễm Covid-19 thứ 3 ở Hà Nội có liên quan đến ổ dịch ở ...

Công nhân Công ty POYUN hết bất an, bức xúc khi được chuyển sang khu cách ly Công nhân Công ty POYUN hết bất an, bức xúc khi được chuyển sang khu cách ly

Trong hơn 1 ngày tạm thời ở lại nhà máy của Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam để chờ cơ quan chức năng ...