Cặp đôi công nhân là F0: Đếm từng giây phút được ôm con vào lòng

nỗi niềm f0 sinh con nơi tâm dịch

Sinh con đầu lòng là trải nghiệm tuyệt vời của mỗi cặp vợ chồng. Đó là khi người mẹ phải vật vã qua những cơn đau quặn lòng mới nhận được hạnh phúc ngọt ngào nhất: nghe tiếng khóc chào đời và thấy gương mặt thiên thần ló ra.

Cả gia đình sẽ vui mừng chào đón sinh linh bé nhỏ, người mẹ nén cơn đau để ngắm nhìn gương mặt xinh xắn sau 9 tháng 10 ngày trong niềm hạnh phúc vô bờ. Bên cạnh đó là hình ảnh ông bố trẻ vừa hạnh phúc vừa luống cuống khi lần đầu được ẵm con.

Nhưng dịch bệnh Covid-19 đã đảo lộn tất cả. Rất nhiều người mẹ ngay khi con vừa lọt lòng đã phải chia xa, chờ đợi nhiều ngày mới có ngày đoàn tụ. Hoàng Kiều Trang (công nhân Xưởng 4, Công ty TNHH Hosiden Việt Nam) là một trong số ấy.

Gia đình nhỏ của Trang gồm có 3 người nhưng phải mỗi người một nơi vì quy định cách ly nghiêm ngặt và yêu cầu đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch.

Cặp đôi công nhân là F0: Đếm từng giây phút được ôm con vào lòng

Cặp đôi công nhân Trang - Đông đều là F0 khi Công ty TNHH Hosiden Việt Nam bùng phát dịch

vượt cạn thành công

Sinh con từ 10 ngày trước, nhưng phải đến khi chính thức khỏi bệnh, Hoàng Kiều Trang (xã Yên Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) mới được gặp con. Giây phút đầu tiên được ngồi bên con, bình yên như chưa từng có quãng thời gian xa cách khiến Trang rơi nước mắt.

Trong lúc dịch bệnh căng thẳng thế này, Trang không khỏi lo lắng cho cuộc vượt cạn sắp tới, rồi đứa con chào đời có được an toàn… Do tình hình dịch bệnh, Trang không thể về quê sinh con.

Nếu như không có dịch Covid-19, Trang cũng như bao người mẹ khác: sinh thường, con khỏe mạnh. Trang sẽ được “da kề da” với con từ giây phút đầu tiên chào đời. Con gái sẽ cảm nhận được hơi ấm từ mẹ và an toàn bởi sự chở che. Nhưng vì Trang là F0, nên ngay khi sinh con, các bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã phải tách hai mẹ con để đảm bảo an toàn cho cháu nhỏ.

“Ngày 14/5, em vẫn đi làm ở công ty. Khi ấy, em mới mang thai tuần thứ 34. Em có ho, chưa sốt. Khi Xưởng 4 bắt đầu có ca nhiễm Covid-19 với số ca tăng liên tục, em và chồng không khỏi lo lắng. Chồng em làm cùng xưởng. Em được đưa đi cách ly trước, chồng em được đưa đi sau. Rồi cả hai cùng trở thành… F0. Điều chúng em lo lắng đã đến” – Hoàng Kiều Trang chia sẻ.

Cặp đôi công nhân là F0: Đếm từng giây phút được ôm con vào lòng Cặp đôi công nhân là F0: Đếm từng giây phút được ôm con vào lòng

Hoàng Kiều Trang - công nhân Xưởng 4 (Công ty TNHH Hosiden Việt Nam)

Dù phải tạm xa nhau nhưng hằng ngày, Trang luôn được chồng gọi điện, nhắn tin hỏi han tỉ mỉ, động viên. Cả gia đình cũng thường xuyên lo lắng cho hai mẹ con. Trang vừa mang thai, lại mắc bệnh, thân thể vốn đã mỏi mệt lại thêm đau nhức. Một mình bụng mang dạ chửa, Trang phải cố gắng vượt qua. Đi cách ly, điều trị gấp gáp, vợ chồng Trang cũng không kịp mang theo gì. Đến tuần thứ 37, Trang trở dạ. Hoàng Văn Đông – chồng Trang (sinh năm 1995, làm cùng công ty) phải nhờ người quen gửi đồ vào cho vợ đi sinh.

Khi sinh nở, như bao phụ nữ khác, Trang cần chồng, cần người thân bên cạnh nhưng vì là F0 nên điều bình dị ấy với Trang không thể có được. Thời điểm sinh nở vô cùng nhạy cảm và dễ khiến người ta thấy tủi thân nhất. Nhớ con, nhớ gia đình, bao nhiêu, Trang chỉ biết dằn lòng mình lại để ngắm nhìn con qua ảnh.

Cũng may là các bác sỹ tận tình chăm sóc Trang như người thân khiến em phần nào vơi đi cảm giác trống vắng, buồn tủi. Dù phải sinh con một mình, nhưng em không đơn độc vì chồng và gia đình luôn động viên… từ một nơi xa, qua điện thoại và tin nhắn. Khi trở lại phòng cách ly, Trang chăm chỉ vắt sữa để bác sĩ mang đến cho con. Cứ nghĩ đến con là sữa lại tràn về. Trong suốt 1 tuần, hai mẹ con phải xa nhau như thế.

Trang đếm từng ngày và mường tượng con lớn thế nào, bữa ăn được bao nhiêu sữa… Còn ở nơi điều trị, Đông cũng nóng lòng ngóng trông vợ con… Không được ở bên khi vợ con cần mình nhất, Đông giấu nỗi buồn ở trong lòng. Bức ảnh con gái mà Đông được bác sĩ chụp sau khi bé con chào đời khiến anh chàng hạnh phúc không ngủ được. Ngày ngày trong khu cách ly, ngoài lúc ăn, ngủ, điều trị, Đông chỉ ngắm ảnh con, ảnh vợ và cười. Hạnh phúc với anh không nói được thành lời. Vì cả gia đình đã bình an.

Cặp đôi công nhân là F0: Đếm từng giây phút được ôm con vào lòng

Em bé chào đời nặng 2,8kg, hoàn toàn khỏe mạnh

"Em thật sự nhẹ nhõm, trút được gánh nặng lo lắng bao ngày qua" - Đông ngập ngừng kể.

Niềm vui tiếp tục nhân lên khi Đông được công bố khỏi bệnh và được về nhà. Ngoài nhiệm vụ tiếp tục… cách ly, Đông tranh thủ học hỏi ở mẹ và chị dâu kiến thức để chuẩn bị làm tốt nhiệm vụ mới… cùng vợ chăm sóc con gái khi cả 3 phải cách ly tại nhà. Đăng một tấm ảnh con lên facebook, bạn bè, công ty, đồng nghiệp chúc mừng và có tới hàng nghìn Like chia vui, niềm hạnh phúc của Đông nhân lên gấp bội.

Ngày xe cứu thương của bệnh viện cùng một nhân viên y tế đưa hai mẹ con về, Đông trông ngóng từ ngoài cổng. Niềm hạnh phúc dâng lên khi Đông được ôm con gái bé bỏng vào lòng. Thấy con ăn ngon, ngủ kỹ và vợ khỏe mạnh, Đông càng trân trọng hạnh phúc này. Hạnh phúc phải trải qua nguy hiểm mới đến được với gia đình anh. Đông được làm bố, tự tay pha sữa, giặt tã… cho con. Dù vẫn phải thực hiện 5K, phải sát khuẩn và phòng dịch, nhưng đôi vợ chồng từng là F0 vẫn cảm thấy cuộc sống của mình đủ đầy và không ước mong gì hơn nữa.

Cặp đôi công nhân là F0: Đếm từng giây phút được ôm con vào lòng

Hoàng Văn Đông rất hạnh phúc khi vợ con bình an trở về

“Em khỏe mạnh và cảm thấy không còn gì phải lo lắng…” – Trang lạc quan nói với chúng tôi.

“Chúng em hiện không thiếu thốn gì. Trở về nhà, bình an là quá đủ” – Đông chia sẻ.

Công ty TNHH Hosiden Việt Nam có tới hơn 1.000 ca mắc. Xưởng 4 - nơi Trang làm việc gần như tất cả số nhân viên mắc bệnh. Theo Công đoàn Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, công ty bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, người lao động rơi vào khó khăn. Trong tình hình gấp gáp, việc chăm lo cho tất cả người lao động chưa thể đủ đầy, nhất là với những nữ công nhân mang thai như Kiều Trang.

Ông Nguyễn Văn Tân - Chủ tịch Công đoàn Công ty Hosiden Việt Nam cho biết: "Điều Công đoàn trân trọng đó là hai vợ chồng đã luôn lạc quan, nỗ lực, đồng lòng để vượt qua Covid-19. Hiện ông bà ngoại của Kiều Trang không còn, ông nội đã mất, chỉ còn bà nội khỏe mạnh có thể giúp đỡ hai vợ chồng khi sinh con nhỏ nhưng lại không thể vì cả nhà phải cách ly. Mặc dù vậy, vượt qua khó khăn, hai vợ chồng vẫn đồng cảm, chia sẻ với công ty và luôn mong muốn được trở lại làm việc để khôi phục doanh nghiệp phát triển".

Vaccine có thực sự là lá chắn Covid-19? Vaccine có thực sự là lá chắn Covid-19?
Nữ cán bộ công đoàn là điểm tựa vững chắc của NLĐ, là hậu phương yên bình của gia đình Nữ cán bộ công đoàn là điểm tựa vững chắc của NLĐ, là hậu phương yên bình của gia đình
Công ty cho người lao động vay tiền trang trải cuộc sống: Câu chuyện ấm áp nghĩa tình Công ty cho người lao động vay tiền trang trải cuộc sống: Câu chuyện ấm áp nghĩa tình

Bài viết: Duy Minh