Masan MEATLife đặt mục tiêu 2025 tăng trưởng hai con số
Kinh tế - Xã hội

Masan MEATLife đặt mục tiêu 2025 tăng trưởng hai con số

PV
Tác giả: PV
Mảng kinh doanh thịt chế biến của MML vượt mốc 200 tỷ đồng doanh thu hằng tháng, chiếm 34,6% doanh thu của MML trong năm 2024 so với mức 32,9% trong năm 2023.

Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Masan MEATLife (MML) khi doanh nghiệp đạt lợi nhuận dương, tăng trưởng mạnh mẽ nhờ chiến lược tập trung vào mảng thịt chế biến và hợp tác sâu rộng với WinCommerce (WCM).

Tăng trưởng bền vững, ghi nhận lợi nhuận dương

Theo báo cáo tài chính của doanh nghiệp, doanh thu của MML tăng 24,0% và 9,5% so với cùng kỳ năm trước, đạt lần lượt 2.204 tỷ đồng và 7.650 tỷ đồng trong quý 4 năm 2024 và năm 2024. Doanh thu từ mảng thịt tươi và thịt chế biến tăng 15,4%, doanh thu từ mảng trang trại giảm 7,3% so với cùng kỳ năm trước trong năm 2024. Điều này là do MML tái cấu trúc mảng trang trại để chuyển trọng tâm sang hoạt động kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng. Trong năm 2024, mảng thịt lợn tươi ghi nhận doanh số bán hàng hằng ngày trên mỗi cửa hàng WCM tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.

Người tiêu dùng mua sắm thịt MEAT Deli
Người tiêu dùng mua sắm thịt MEAT Deli

Mảng kinh doanh thịt chế biến của MML vượt mốc 200 tỷ đồng doanh thu hàng tháng, chiếm 34,6% doanh thu của MML trong năm 2024 so với mức 32,9% trong năm 2023. Các sản phẩm mới đóng góp 538 tỷ đồng doanh thu trong năm 2024. Đây là động lực chính thúc đẩy mức tăng trưởng 12,9% so với cùng kỳ năm trước của mảng thịt chế biến. Tỷ lệ sử dụng thịt lợn cho mảng thịt chế biến tăng từ 5,4% trong quý 4 năm 2023 lên 6,7% trong quý 4 năm 2024, phù hợp với chiến lược của MML nhằm tăng biên lợi nhuận gộp chung và tăng cường tích hợp theo chiều dọc. Đáng chú ý, MML đã ghi nhận lợi nhuận sau thuế dương cả năm 2024. Đây có thể xem là một tiền đề tích cực cho năm 2025 được kỳ vọng là giai đoạn tăng tốc của MML khi công ty đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ với chiến lược phát triển bài bản trong năm nay

Tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn dự báo của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho hay tiêu thụ thịt heo toàn cầu dự kiến sẽ đạt 131 triệu tấn vào năm 2030, tăng 7,2% so với năm 2023. Tại Việt Nam và Hoa Kỳ, tiêu thụ thịt heo dự kiến tăng lần lượt là 28,3% và 11,7%.

Thịt ủ mát chuẩn Âu của MEATDeli được sản xuất tại tổ hợp nhà máy hiện đại
Thịt ủ mát chuẩn Âu của MEATDeli được sản xuất tại tổ hợp nhà máy hiện đại

Bên cạnh đó, Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới. Ước tính của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), năm 2025 sản lượng thịt heo của Việt Nam dự kiến đạt bốn triệu tấn, năm 2030 đạt 4,7 triệu tấn, tương ứng với mức tăng trưởng bình quân 3,1%/năm.

Hiện nay, sản lượng thịt sản xuất trong nước mới chỉ đáp ứng được 95% sức tiêu thụ. Vì vậy, lĩnh vực chăn nuôi có nhiều tiềm năng, đang thu hút sự đầu tư mạnh mẽ từ cả nước ngoài và trong nước.

Mặc dù có tiềm năng lớn, nhưng thị trường thịt Việt Nam chưa được chuẩn hóa khi phần lớn sản phẩm thịt heo trên thị trường không có thương hiệu. Trong khi đó, người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến các sản phẩm có thể truy xuất được nguồn gốc. MEATDeli - thương hiệu thịt ủ mát của Masan MEATLife - đã khẳng định vị thế tiên phong, giúp thị trường này ngày càng phát triển.

Bên cạnh đó, dòng sản phẩm Heo Cao Bồi và Ponnie của doanh nghiệp này cũng có những thành tích vượt trội trong năm qua. Cụ thể hai thương hiệu này đều vượt mốc 200 tỷ đồng doanh thu hàng tháng vào cuối năm 2024, tiến gần hơn đến danh hiệu "Thương hiệu mạnh" trong phân khúc thịt chế biến.

Mục tiêu 2025: Tiếp tục tăng trưởng hai con số

Bước sang năm 2025, MML đặt mục tiêu doanh thu từ 8.250 - 8.749 tỷ đồng, tăng 8% - 14% so với năm trước. Doanh nghiệp tiếp tục tập trung vào mảng thịt chế biến với mục tiêu đóng góp 36-37% tổng doanh thu.

Một trong những sáng kiến quan trọng trong năm 2025 là triển khai "Meat Corner" tại các cửa hàng WinCommerce, nhằm nâng tỷ lệ doanh số thịt chế biến trong hệ thống từ 16,6% lên 20% trong năm 2025 và hướng đến 40% trong dài hạn.

Song song đó, MML cũng đặt mục tiêu nâng giá trị thành phẩm của mỗi con heo thịt lên 10 triệu đồng, tương đương mức tăng trưởng 10% so với năm trước, nhờ tối đa hóa hiệu quả sử dụng nguyên liệu.

Với chiến lược đúng đắn, sự đổi mới không ngừng và nền tảng vững chắc, MML sẵn sàng bứt phá mạnh mẽ hơn nữa, khẳng định vai trò tiên phong trong ngành thịt chế biến và hướng đến tăng trưởng bền vững trong dài hạn.

Masan MEATLife mang về hơn 21 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày Masan MEATLife mang về hơn 21 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày

Mới đây, Tập đoàn Masan cho biết: Masan MEATLife và WinCommerce đã mang lại lợi nhuận trong năm 2024, đóng góp tích cực vào lợi ...

Điểm danh 5 cổ phiếu sắp lọt vào Điểm danh 5 cổ phiếu sắp lọt vào "mắt xanh" của 2 ETF quy mô hàng trăm triệu USD

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã ban hành quy tắc mới cho bộ chỉ số HOSE-Index, giới hạn tỷ trọng vốn hóa một ...

Tin mới hơn

Xiaomi SU7 Ultra lập kỷ lục xe điện thương mại nhanh nhất

Xiaomi SU7 Ultra lập kỷ lục xe điện thương mại nhanh nhất

Với thành tích 7 phút 4,957 giây, Xiaomi SU7 Ultra chính thức trở thành xe điện thương mại có thời gian hoàn thành vòng đua Nürburgring Nordschleife (Đức) nhanh nhất từ trước tới nay.
5 tháng đầu năm, HDBank tặng 2.000 căn nhà tình thương

5 tháng đầu năm, HDBank tặng 2.000 căn nhà tình thương

Trong 5 tháng đầu năm 2025, HDBank đã trao kinh phí xây dựng hơn 2.000 căn nhà tình thương trên cả nước, tiếp nối mạch nguồn yêu thương mà ngân hàng đã lan tỏa trên chặng đường hơn 35 năm qua.
Danh sách 34 tỉnh, thành phố sau sáp nhập

Danh sách 34 tỉnh, thành phố sau sáp nhập

Kể từ ngày 12/6/2025, cả nước có 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh, gồm 28 tỉnh và 6 thành phố. Trong đó có 19 tỉnh và 4 thành phố hình thành sau sắp xếp và 11 tỉnh, thành phố không thực hiện sắp xếp.

Tin tức khác

VietinBank: Nhân tài là trái tim của chuyển đổi

VietinBank: Nhân tài là trái tim của chuyển đổi

Trong kỷ nguyên số, VietinBank xác định Chuyển đổi số là một trong bốn trụ cột chiến lược quan trọng giúp VietinBank định hình vị thế tiên phong và kiến tạo tương lai mới. Đó là sự chuyển đổi không chỉ về công nghệ mà còn là bước chuyển mình mạnh mẽ về con người, mô hình hoạt động và tư duy. Để hiện thực hóa Hành trình Chuyển đổi, VietinBank đang đẩy mạnh thu hút nhân tài số, xây dựng môi trường làm việc năng động, sáng tạo.
Quy trình sản xuất thịt ủ mát an toàn, truy xuất được nguồn gốc

Quy trình sản xuất thịt ủ mát an toàn, truy xuất được nguồn gốc

Tại các nước châu Âu, một trong những nơi tiêu thụ thịt nhiều nhất trên thế giới, các công ty sản xuất thịt đã nghiên cứu và sử dụng các công nghệ hiện đại trong quy trình giết mổ - chế biến - bảo quản và vận chuyển để giúp thịt luôn tươi ngon.
Biệt thự Vịnh Bình Minh tại Vinhomes Wonder City: Tài sản kép siêu hiếm dành cho giới đầu tư tinh hoa

Biệt thự Vịnh Bình Minh tại Vinhomes Wonder City: Tài sản kép siêu hiếm dành cho giới đầu tư tinh hoa

Với số lượng giới hạn, thiết kế độc bản cùng chính sách tài chính đột phá, dòng biệt thự tại Vịnh Bình Minh – Vinhomes Wonder City (Đan Phượng, Hà Nội) đang trở thành “tài sản kép” vừa để an cư đỉnh cao, vừa là khoản đầu tư sinh lời bền vững được giới đầu tư săn đón.
Đề xuất bỏ thu lệ phí trước bạ 5% với xe máy đăng ký tại thành phố

Đề xuất bỏ thu lệ phí trước bạ 5% với xe máy đăng ký tại thành phố

Bộ Tài chính đề xuất bỏ quy định mức thu lệ phí trước bạ 5% với xe máy đăng ký tại các thành phố.
Xem thêm